แชร์ประสบการณ์โดนไม่ต่ออายุบัตรเครดิตแบงค์สีเขียว

4 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา - 4 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #117490 โดย khemjira2553
มีเรื่องมาแชร์ประสบการณ์โดนแบงค์สีเขียวไม่ต่ออายุบัตรเครดิตค่ะ  ทั้ง ๆที่เราเองรักษาประวัติการชำระหนี้ตลอดมา ไม่เคยชำระล่าช้า ไม่เคยใช้เกินวงเงิน จ่ายเต็มไม่จ่ายขั้นต่ำ แลไม่เคยขอเพิ่มวงเงินไม่ว่าจะชั่วคราว หรือถาวร  ต้องเล่าว่าก่อนหน้านี้ประมาณต้นเดือน ตุลาคม ทางธนาคารติดต่อให้เราทำบัตรกดเงินสด เราเองก้อสมัครไปยื่นเอกสารไป ทั้ง ๆ ที่เราก้อรู้ตัวแหละว่าเราไม่ผ่านหรอก เนื่องจากว่าตัวเองมี ตัวแดงอยู่กับธนาคารอื่น ผลที่ออกมาคือไม่ผ่านการอนุมัติ เราก้อโอเคนะค่ะ  ผ่านไปราว ๆ อาทิตย์กว่า มีจดหมายมาจากแบงค์นี้ว่าจะไม่ต่อายุบัตรเราที่กำลังจะหมดในเดือน พฤศจิกายน นี้  เราติดต่อไปเยอะมาก ทั้งทางchat ทั้้ง โทรศัพท์ แบงค์แจ้งรับเรื่องแล้วจะมีคนติดต่อกลับ แต่ก้อไม่เคยมีใครติดต่อกลับมาเลย จนตัวเราเองต้องโทรไปเองแล้วก้อจะได้ยินแต่คำพูดวนๆ แบบเดิม ๆ ว่า "ทางเรารับเรื่องประสานงานให้แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับโดยเร็ว"   สุดท้ายเราโทรไปคุยให้รู้เรื่องอีกครั้งก้อได้คุยกับทาง call center ซึ่งไม่สามารถตอบคำถามใด ๆ ได้เลย นอกจากรับเรื่องแล้วติดต่อกลับ แบบเดิม  จนทีสุด bank โทรมาแจ้งว่าที่ไม่ต่ออายุเราเนื่องจาก ฐานเงินเดือนอัพเดทล่าสุดเมื่อปี 2010 แต่อันนี้ไม่ได้มีผลในการพิจารณาต่ออายุบัตร แต่สิ่งที่มีผลคือ เครดิตบูโรกับธนาคารอื่นที่เราติดอยู่

ต้องกล่าวก่อนว่าเรายอมรับว่าเรา ณ ปัจจุบันนี้เราพึ่งขึ้นศาลไกล่เกลียกับ CIMB Thai เมื่อเดือน มกราคม ปีนี้ และตกลงกันที่เราเซ็นต์ยอมและจ่ายหนี้ให้หมดภายใน 24 เดือน และเราติดยูเมะพลัสอยู่แต่เคสนี้ไม่ได้ฟ้องเราไกล่เกลี่ยกันเองและยอมจ่ายอยู่ที เดือนละ 500 บาท ส่วน CIMB Thai เดือนละ 2700 บาท  ตลอดเวลาเราเองก้อยังติดต่อกับทั้งสองสถาบันการเงิน อัพเดท ให้ข้อมูลตลอดว่าเราจะสามารถปิดบัญชีได้เมื่อไหร่ ทางแบงค์เองก้อโอเคในระดับหนึ่งเลยที่คอยมาแจ้งโปรโมชั่นปิดบัญชีเกือบทุกเดือน เราพร้อมเมื่อไรก้อดำเนินการได้เลย แต่ช่วงนี้เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ มันจึงยังติดปัญหาที่เรายังปิด 2 ตัวนี้ไม่ได้ แต่นี่คือสาเหตุที่แบงค์เขียวนำมาเป็นข้ออ้างในการไม่ต่อายุบัตรเครดิตให้เรา ถามเราเดือดร้อนไหม ต้องตอบเลยว่ามาก เพราะเรามีบัตรเครดิตใบนี้ใบเดียว ถ้าหากว่าแบงค์เขียวไม่ต่อบัตรเครดิตเรา มันส่งผลให้เราขาดสภาพคล่องในการใช้จ่าย เพราะบัตรใบนี้เราทำประกันสุขภาพ+อุบัตเหตุของเรา ของลูกเรา ประกันรถยนต์ และยังติดผ่อนของอยู่ 2 ชิ้น วงเงินบัตรของเราไม่ได้มากมาย 3 หมื่นบาท ซึ่งเราเองก้อไม่เคยใช้เต็มวงเงินเลยซักเดือน ถอนเงินสดก้อมีบ้างแต่ไม่มาก  เราทวงติงทุกสิ่งกับแบงค์เขียวแต่ดูเหมือนว่าเค้าไม่ได้รับฟังเราเลย เค้าจะพูดวนอยู่แต่ประโยคของเค้าว่ามันข้อกำไนดพิจารณาจากทางแบงค์ ซึ่งเรารู้สึกว่าการที่ทางแบงค์ทำแบบนี้กับลูกค้าหรือผู้บริโภคนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม ตราบใดที่เรายังไม่เคยผิดกฏเกณฑ์กับแบงค์เค้า ยังเดินบัญชีเป็นปกติ เราเองคิดว่าตัวแดงที่อื่นไม่น่าจะเกี่ยวในกรณีที่เราเป็นลูกค้าเก่าบัตรเก่า ไม่ได้สมัครบัตรใหม่  แต่คำกล่าวอ้างของเค้ากลับฟังดูใช้ไมไ้ด้เลย  ตอนนี้เราได้ร้องเรียนผ่าน 1213 ไปแล้วส่งเรื่องไปให้ทาง ศคง. ช่วยตรวจสอบและช่วยเหลือกับความไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค  เราเองมีธุรกรรมอื่น ๆ กับทางแบงค์สีเขียวนี้หลายอย่าง ทั้งเงินฝากเรา ลูกเรา กองทุน เสียดายสิ่งที่เค้านำมาคิดและพิจารณา ทำให้ในอนาคตข้างหน้าเค้าคงเสียลูกค้าอย่างเราไปหนึ่งคน จริงอยู่เราอาจจะไม่ใช้ลูกค้าหลัก เงินฝากเยอะ แต่อย่างน้อยเราก้อเป็นลูกค้าที่ดีของเค้าคนนึงเลย  ไม่น่าจะฉวยโอกาสแบบนี้  เราถามเจ้าหน้าที่ไปว่าหากคุณปิดบัตรเราแล้วเราต้องจ่ายเงินอย่างไร  เจ้าหน้าที่คนนั้นแจ้งว่าให้เราจ่ายตามปกติเพียงแต่เราไม่ได้ใช้บัตร (มันยุติธรรมเหรอ จ่ายไปแต่ไม่ได้ใช้ ดอกเบี้ยเหมือนเดิม) หรือว่าเราจะเข้าโครงการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ทางเค้าจะส่งเรื่องให้  เรามานั่งคิดว่าแล้วประวัติในเครดิตบูโรเราล่ะ ปกติมันก้อไม่ได้ดีเด่นอะไรอยู่แล้ว มันกลับจะเพิ่มพูนให้ไม่ดียิ่งไปอีกเพราะเรามีปรับโครงสร้างหนี้ ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้เต็มใจแต่ถูกบังคับให้ต้องปิดบัตรนเพราะเค้าไม่ต่อายุบัตรให้แต่ให้จ่ายเหมือนเดิม   ถือว่าเป็นเรื่องทีน่าเกลียดและน่าละอายกับแบงค์สีเขียวนี้มาก ถือบัตรเครดิตมาหลายเจ้าไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เคยถูกยกเลิกบัตรก้อจะมีแค่ เปลี่ยนโปรบัตรไปถือแบบอื่น หรือ เราผิดนัดชำระ เค้าก้อยกเลิกบัตรไปโดยปริยาย อันนั้นเข้าใจได้  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันย้อนแย้งกัน หนี้ที่อื่นมันไม้ได้เกี่ยวอะไรกับทางแบงค์เค้าเลยอีกอย่างเราเองก้อไม่ได้ขอวงเงินเพิ่มถาาวร ไม่เห็นว่ามันจะเป็นส่วนที่จะต้องนำไปสู่การยกเลิกสัญญาเรา ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้กระทำสิ่งใดผิดต่อเงื่อนไขของแบงค์เค้าเลย  จัดว่าเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างแย่เอามาก ๆ และตั้งปฏิธานไว้ในใจว่าจะยกเลิกทุกอย่างกับแบงค์นี้ให้หมด หลังจากเรื่องที่ร้องเรียนไปสิ้นสุด  อยากแชร์ให้เพื่อน ๆ ที่อยู่ในนี้ได้อ่านนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Valentinorossi46

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #117525 โดย kata6967
ความรู้ใหม่ เลยน่ะครับ. ไม่เคยเจอ ไม่ต่ออายุ ให้ ครับ. 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #117532 โดย Chayaphon
*************  พี่ลองอ่านและทำความเข้าใจที่ผมแนบมาให้ครับ ***********************


ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บัตรเครดิต (กสิกร)
www.kasikornbank.com/th/Download/Level4_doc/termandconditions-creditcard-th.pdf

This browser does not support PDFs. Please download the PDF to view it: Download PDF

ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: Badmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.371 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena