สมาชิกใหม่ขอฝากตัวด้วยครับ

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #25470 โดย penelope
สมาชิกใหม่ครับ
เดือดร้อน ปวดใจมาตลอด แต่พอลองไล่อ่านกระทู้ปัญหาต่างๆของแต่ละคนกลับรู้สึกว่าปัญหาของตัวเองเป็นเรื่องเล็กไปเลย

หนี้ที่มีอยู่ตอนนี้ มี
K-bank :: 44000
KTC :: 50000
KTC :: 40000
Easy Buy :: 90000

หนี้ทุกอันนั้นเป็นหนี้ เพราะ ที่บ้านแอบเอาบัตรเครดิตไปรูดกับคนรู้จัก หักค่ารูด 3% เอาเป็นเงินสดมาหมุนโดยที่ไม่ได้บอกกล่าว อีกทั้งยังเอาบัตรกดเงินสด ไปกด ใช้จนเต็มทุกใบ

ปัญหาเลยมาลงที่เจ้าของบัตรที่ผมไม่ค่อยได้ใช้จ่าย ต้องแบกรับจ่ายขั้นต่ำอยู่ตลอด อย่างบางบัตรจ่ายมาเกินครึ่งแล้ว ก็ยังขโมยบัตรแอบไปรูดใช้ต่อ

จนทุกวันนี้หนักใจ ทำงานมาไม่ได้ใช้เงินเองเลย กลับต้องมาจ่ายค่าหนี้ที่ตัวเองไม่ได้ก่อ แถมที่บ้านเป็นหนี้นอกระบบต้องจ่ายอยู่ทุกวัน แถมมาขอเงินจากทางผมที่วันๆไม่ค่อยจะมีใช้แล้ว พอเก็บเงินก้อนจะให้ไปจ่ายหนี้นอกระบบ ก็ไม่ยอมเอาไปจ่าย ไม่รู้ว่าทางบ้านเอาไปทำอะไร ไม่เคยยอมบอกความจริงผมเลย

ทุกวันนี้เหนื่อยใจ หมดกำลังใจมาก แต่พอเห็นแต่ละคนแล้ว อย่างที่บอกตอนต้น เหมือนจำนวนยอดเงินของผมนั้นเทียบกับคนอื่นแล้วถือว่าน้อยกว่ามากๆ

ตั้งแต่วันนี้ขอฝากตัวด้วยครับ ผมทำงานกะถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองไปที่สวนลุมดูซักครั้ง
ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #25480 โดย aim
หากตั้งใจจริงในการแก้หนี้ ต้องมุ่งมั่นและทำให้ดี ที่สำคัญ "กำลังใจต้องมาก่อน " กำลังใจมาจากกระทู้ปักหมุดซึ่งมีเรื่องราว ข่าวสารต่างๆที่พอจะชี้ให้เห็นทางออกหลายทาง

สิ่งสำคัญคือคุณต้องอ่านกระทู้ปักหมุด และกลับไปคุยกับครอบครัวว่าเกิดอะไรขึ้น และต้องแก้ไขอย่างไรก่อน เช่นหนี้นอกระบบ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #25499 โดย Ploylyly
เป็นกำลังใจให้ครับ :im_here:

มาถูกทางแล้ว อันดับแรกไปเอาบัตรมาหักทิ้งให้หมด จะได้ไม่มีใครเอาไปใช้ได้อีก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดต้องคุยกับคนที่เอาบัตรไปรูดซะก่อน ถ้าเป็นคนในครอบครับจับเข่าคุยกัน คุยด้วยเหตุด้วยผล หันหน้าแก้ปัญหาร่วมกัน เพราะถ้าไม่คุยกันถึงจะแก้หนี้ได้ แต่ไม่ ละ เลิกพฤติกรรมในอดีต มันก็จะกลับมาวังวนเก่า ไม่จบไม่สิ้น

จากนั้นศึกษากระทู้ปักหมุด วิธีแก้หนี้ที่ทุกคนต้องอ่าน อ่านเพื่อให้ได้แนวทางการแก้หนี้ จากนั้นอ่านกระทุ้ต่างๆ ในห้องรุ้ทันกฎหมาย ไปดูว่าสัญญานรกคืออะไร เพราะถ้าไม่อ่านแล้วหลงกลไปทำ ก็ชิหายเลย
จากนั้นไปไล่อ่านกระทุ้ของเพื่อนๆ สมาชิก อ่านเพื่อให้เกิดกำลังใจ อ่านเพื่อจะได้รู้เท่าทันเจ้าหนี้เมื่อถึงเวลาเจ้าหนี้มาทวง แล้วนำประสบการณ์ต่างๆของเรื่องเล่าเช้าหนี้มาปรับประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตัวเราเองมากที่สุด

ระหว่างนี้จัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย อุดรอยรั่วต่างๆ ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ง่ายๆ แค่ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตออก แค่นี้รายได้ก็เพิ่มแล้ว ประหยัด อดออม ค่อยๆเก็บไป รอหมักหมมหนี้ให้เน่า รอจังหวะในการเจรจา ปิดเมื่อพร้อม ไปทีละเจ้า ไม่นานก็หมดหนี้


โชคดีครับ




ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.360 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena