ไปศาลครั้งแรกคดีสินเชื่อส่วนบุคคล

6 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127664 โดย Caro551351
สวัสดีครับผมเป็นสมาชิกใหม่อยากจะเล่าประสบการณ์ จากการไปศาลครั้งแรก
เริ่มจากได้รับหมายศาลให้ไปไกล่เกลี่ย ให้การ สอบพยาน ในวันที่ 19/10/66 เวลา 09.00 
หลังจากได้รับหมายก็เริ่มหาข้อมูลว่าจะทำอย่างไรดีเพราะกลัวมากไม่เคยขึ้นศาล จนได้มาเจอชมรมหนี้บัตร จึงได้โทรปรึกษาคุณอาไพโรจน์ ท่านก็ได้ให้เราส่งหมายศาลให้ท่านดูเพื่อช่วยเขียนคำให้การต่อสู้คดีขาดอายุความ เนื่องจากหนี้ที่โจทก์ฟ้องมาได้ผ่านมา 14 ปีแล้ว
หลังจากคุณอาไพโรจน์ส่งคำให้การกลับมาเราก็เริ่มกลับมาอ่านเพื่อทำความเข้าใจให้มากที่สุด
เมื่อถึงวันไปศาลวันที่ 19/10/66 เราไปถึงก่อนเวลาประมาณ 1ชั่วโมง เพื่อไปหาห้องพิจารณาคดี (โดยแต่งตัวสุภาพที่สุด ใส่รองเท้าหุ้มส้น)
เมื่อเข้าไปที่ห้องพิจารณาคดี ก็เจอกับเจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์ ท่านก็ถามว่าชื่ออะไร/มาคดีอะไร/ เราก็บอกชื่อและบอกว่าเราจะขอต่อสู้คดีและขอยื่นคำให้การ โดยยื่นคำให้การไป3ชุด ต้นฉบับส่งผู้พิพากษา/สำเนาที่1 ส่งทนายโจทก์/ส่วนสำเนาที่2 ทางเจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์จะคืนให้กับเรา (หลังจากนั้นก็กลับไปนั่งที่นั่งจำเลยซึ่งจะอยู่ทางด้านขวามือของห้อง)
เมื่อถึงเวลาผู้พิพากษาขึ้นพิจารณาคดี(แอบกลัวอยู่ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไร จะทำอย่างไร เข้าศาลครั้งแรกกังวลไปหมด) แต่ผิดคาดมากครับ 
ท่านผู้พิพากษาก็เริ่มคุยกับทนายโจทก์ว่าทางจำเลยได้ยื่นคำให้การต่อสู้คดีขาดอายุความ
ทนายโจทก์จะสืบพยานหรือไม่
ทางทนายโจทก์ก็ตอบว่าไม่ขอสืบพยาน 
หลังจากนั้นท่านผู้พิพากษาก็เรียกชื่อเรา เราก็ยืนขึ้น ท่านก็ถามเราว่าต่อสู้คดีขาดอายุความใช่ไหม(เราตอบ ครับ) ท่าก็ถามต่อว่าเราส่งหนี้ครั้งสุดท้ายวันที่เท่าไร(เราตอบ วันที่ไป ตามคำให้การที่คุณอาไพโรจน์เขียนให้)
หลังจากนั้นท่านก็จะสรุปการพิจารณาให้เจ้าหน้าหน้าบัลลังก์พิมพ์เมื่อทางทนายโจทก์ไม่ประสงค์สืบพยาน ท่านก็จะนัดวันพิพากษา โดยให้เราไปเซ็นชื่อรับทราบ และบอกวันเวลาที่จะมาฟังคำพิพากษา(เราก็จดเอาไว้ เป็นวันที่ 22/11/66 เวลา 10:00 )
ก็เป็นอันว่าเสร็จสิ้นกลับบ้านได้ และรอมาคัดคำพิพากษาอีกทีในวันที่ 22/11/66 
หลังจากที่แอบกลัวมาหลายวันในการขึ้นศาลครั้งแรก เอาเข้าจริงก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้ และก็ผ่านไปได้ด้วยดี เดี๋ยววันฟังคำพิพากษาจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังอีกครั้งครับ
*สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณ คุณอาไพโรจน์ ท่านใจดีมากๆเป็นห่วงเราและให้คำปรึกษาทุกๆขั้นตอน ขอให้คุณอาสุขภาพแข็งแรง ยังมีผู้เดือดร้อนอีกหลายท่านที่ต้องการความช่วยเหลือจากคุณอา ขออนุโมทนาบุญกุศลจากการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนต่อๆไปในอนาคตด้วยครับ รักคุณอาและชมรมช่วยเหลือบัตรเครดิตครับ*

สู้เพื่อลูกๆๆและครอบครัวครับ........
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Payment, คนเป็นหนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.331 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena