แชร์ข้อมูลการหยุดจ่ายและการรับสายทวงหนี้

1 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #125544 โดย porplapor
สวัสดีค่ะ
จากที่ตัดสินใจหยุดจ่ายบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ตอนนี้เริ่มเข้ารอบบิลที่ 2-3 เลยอยากแชร์ข้อมูลและการรับสายทวงหนี้
ปัจจุบัน มีหนี้จากสถาบันต่างๆ ดังนี้

1.เฟิร์สช้อยส์ ยอดประมาณ 7 หมื่น
2.สินเชื่อส่วนบุคคล กรุงศรี ยอดประมาณ 1 แสน
3.สินเชื่อส่วนบุคคล citi ยอดประมาณ 6 หมื่น
4.บัตรเครดิต citi ยอดประมาณ 1 แสน
5.citi ready credit ยอดประมาณ 1 แสน

เรารับทุกสาย พกโทรศัพท์ติดตัวตลอดถ้าไม่ติดธุระจริงๆ ไม่เคยไม่รับสายไหนเลย 
ทุกเจ้ามักโทรสัปดาห์ละครั้ง หรือตามรอบที่เรานัดวันชำระไว้แต่ชำระไม่ได้ตามกำหนด เจ้าหน้าที่ก็จะติดต่อเข้ามา (เราใช้วิธีนัดวันชำระห่างจากวันที่เจ้าหน้าที่โทรมาให้นานที่สุด เพื่อจะได้ไม่ต้องรับสายบ่อยๆ)
วันเสาร์-อาทิตย์ น่าจะเป็นวันหยุดเจ้าหน้าที่ธนาคาร สายที่โทรเข้ามีแค่วันจันทร์-ศุกร์ และส่วนใหญ่จะได้รับสายช่วงเช้า

ขออนุญาตเล่าการทวงของแต่ละเจ้าตามนี้ค่ะ

1.เฟิร์สช้อยส์ รอบบิลที่ 2 กำลังจะเข้า 3 เร็วๆนี้ 
ทุกครั้งที่โทรเข้ามาเจ้าหน้าที่พูดจาดี สุภาพ  มีครั้งนึงสัญญาณเจ้าหน้าที่มีเสียงแทรก เราแจ้งไปว่าเสียงทางคุณไม่ชัดนะ มีเสียงแทรกจนแทบฟังไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ขออภัยเรา 3 รอบ
พูดดีจนเกือบจะยอมจ่ายหยอดเข้าไปตามที่เขาบอกเลย 

2.สินเชื่อส่วนบุคคล กรุงศรี รอบบิลที่ 2 กำลังจะเข้า 3 เร็วๆนี้  สำหรับเจ้านี้ถามเยอะ พูดเยอะที่สุดในบรรดาที่รับสายทวงหนี้มาตลอด 2-3 เดือน
ช่วงเข้ารอบบิลที่ 2 มีเจ้าหน้าที่ถามว่าติดปัญหาอะไร พร้อมเสนอปรับโครงสร้างหนี้ (ซึ่งเราไม่รับเงื่อนไข) หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาถาม ทำไมไม่จ่ายตามนัด เงินเดือนออกแล้วไม่ได้สำรองเงินไว้สำหรับบัญชีเขาเลยหรอ แล้วจะก่อนหน้านี้มีเสนอปรับโครงสร้างคุณก็ไม่รับเงื่อนไข คุณวางแผนชำระให้เราแบบไหน ชำระได้วันไหน พอเราบอกวันไปมีถามเรากลับอีกว่า เงินเดือนก็ออกไปแล้ว วันที่นัดชำระรอบนี้จะได้เงินมาจากไหน นัดไว้ก็ต้องจ่ายตามนัดนะ ต้องชำระเข้ามาได้แล้ว ....เท่าที่จำได้ประมาณนี้ ทุกคำใช้คำสุภาพ แต่น้ำเสียงและคำถามค่อนข้างเค้นคำตอบจากเราพอสมควร

ส่วนเราก็ยืนยันคำตอบว่า ยังไม่มี รับเงื่อนไขไม่ได้ก็แสดงว่าจ่ายตามเงื่อนไขที่เสนอมาไม่ได้ ไม่ใช่ว่าไม่กันเงินไว้จ่ายแต่เงินไม่พอจะจ่ายให้ ที่นัดไว้จะได้เงินจาก.....ซึ่งก็ยังไม่แน่นอนว่าจะได้แต่คาดว่าจะได้ ตอบวนๆอยู่แบบนี้แหละ ใช้น้ำเสียงเข้มๆ กับความมึนงงตอบไป เจ้าหน้าที่ก็น่าจะพยายามระงับอารมณ์กับคำตอบเราพอสมควร  เพราะมีช่วงนึงที่คุยกันเจ้าหน้าที่เงียบไปนานจนเราคิดว่าสายหลุด แล้วเขาก็สรุปยอดและย้ำว่าต้องจ่ายนะ พร้อมแนะนำวิธีการชำระแล้ววางสายไป 

ล่าสุดเปลี่ยนคนโทรมา เราก็ถามว่าบัญชีนี้จ่ายช้าสุดได้วันไหน เขาบอกภายใน 17 เม.ย. เราก็ถามว่าถ้ายังจ่ายไม่ได้ต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่บอกก็คงต้องปล่อย (น่าจะหมายถึงส่งประวัติตามระบบ) 

3.สินเชื่อส่วนบุคคล citi รอบบิลที่ 2 กำลังจะเข้า 3 เร็วๆนี้เหมือนกับเจ้าอื่นๆ 
เจ้านี้ก็พูดจาดีเหมือนกับเจ้าอื่นๆ อย่างที่บอกว่าเรารับสายทวงหนี้ทุกสาย แต่มีครั้งนึงช่วงเข้ารอบบิลที่ 2 มือถือก็ปกติไม่มีสายเข้า แต่จู่ๆ โทรศัพท์ออฟฟิศก็ดังขึ้นพร้อมกับสายอัตโนมัติของ UOB (ตอนนี้ citi อยู่ภายใต้ UOB) แจ้งว่าใกล้ครบกำหนดชำระสินเชื่อส่วนบุคคลของท่านแล้ว แต่ในสายไม่ได้ระบุชื่อ น้องในออฟฟิศที่รับสายก็ตกใจว่าทำไมถึงมีสายแบบนี้เข้ามา พอวางสายครั้งแรก ระบบก็โทรเข้ามาครั้งที่สองจนน้องที่รับสายต้องกดยืนยันว่าชำระไปแล้ว ถึงไม่มีสายโทรเข้ามาซ้ำอีก (พอดีเบอร์ออฟฟิศที่ให้ไว้กับ citi เป็นเบอร์ตรงของแผนก มีกันอยู่ไม่กี่คน ไม่มีใครมีสินเชื่อหรือธุรกรรมกับ citi เลยรู้ว่าเป็นของตัวเอง) 

เราก็งงว่ามือถือก็ปกติและรับทุกสาย แต่ทำไมไม่โทรมาเบอร์มือถือเรา รอจนเจ้าหน้าที่ citi โทรมาเราก็ถามตรงๆเลยว่า ทำไมถึงมีสายอัตโนมัติเข้ามาที่ออฟฟิศแบบนั้น
เจ้าหน้าที่ปฏิเสธนะ บอกไม่มีนะคะ ข้อมูลที่ลงไว้มีแต่เบอร์มือถือ เราเลยให้เจ้าหน้าที่บันทึกไว้ว่า ให้ติดต่อเราที่เบอร์มือถือ ห้ามโทรเข้าออฟฟิศ หลังจากก็ยังไม่มีสายเข้ามาที่ออฟฟิศอีก


4.บัตรเครดิต citi  รอบบิลที่ 2 กำลังจะเข้า 3 เร็วๆนี้เหมือนกับเจ้าอื่นๆ 
เจ้านี้ก็พูดจาดีเหมือนกับเจ้าอื่นๆ เท่าที่คุยครั้งสุดท้าย เจ้าหน้าที่บอกว่ายังจ่ายได้ถึง 18 เม.ย. หลังจากนั้นจะส่งประวัติตามระบบ

5.citi ready credit ครบ 3 เดือน ทุกครั้งที่โทรมา เจ้าหน้าที่พูดจาดี สุภาพ แนะนำดี ครั้งสุดท้ายโทรเข้ามาถามว่า ส่งต่อไม่ไหวใช่ไหม เขาขออนุญาตส่งประวัติตามระบบนะ เราก็ตอบค่ะ ส่งได้เลย และช่วงเย็นวันที่ที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาก็ได้รับข้อความจาก citi เสนอส่วนลดปิดบัญชี 20% เข้ามาทาง SMS หากสนใจให้ติดต่อกลับที่เบอร์....

เพิ่มเติม
- ตอนเริ่มหยุดจ่าย รอบบิลแรก เจ้าหน้าที่จะแค่โทรแจ้งว่ามียอดค้างนะ เหมือนเราลืมจ่ายหรือจ่ายล่าช้า และจะบอกว่าเพื่อหลีกเลี่ยงค่าติดตามให้ชำระภายในวันที่ ... นะ
- หลังจากนั้นจะเริ่มถามแล้วว่าจะชำระได้วันไหน ถ้าเลยวันนัดแล้วยังไม่จ่าย ก็จะติดต่อมาถามอีกครั้ง เราก็ตอบคำถามวนไป
- พอเริ่มเข้ารอบบิลที่ 2 ทุกเจ้าจะพยายามให้เราจ่ายหยอด จ่ายเข้ามาก่อน 1 รอบบิลได้ค่ะ / จ่ายเข้ามาแล้วจะสามารถใช้วงเงินได้เหมือนเดิม ฯลฯ สารพัดคำที่เขาพยายามให้เราจ่ายเข้าไปให้ได้ ก็ให้พยายามใจแข็งและนิ่งๆเข้าไว้ หยุดแล้วต้องหยุดเลย เราคิดแบบนี้

หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังเจอปัญหาเดียวกัน ไว้ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาอัพเดตให้อีกครั้ง
มาปลดหนี้ไปด้วยกันนะคะ ^^
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: KOY01062529, AnchorisA, Whitedaisy

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #125548 โดย aumztomrock
มีวิธีจัดการกับเจ้าที่โทรทุกวัน แล้วรับส่ยไม่ทันเพราะเค้าชอบยิงเบอร์มั้ยคะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 6 วัน ที่ผ่านมา #125607 โดย Chani5700
ขอคุนสำหรับการแชร์ข้อมูลค่ะ เพิ่งปล่อยรอบบิลแรกค่ะ วันนี้เจ้าหน้าที่โทรหาเหมือนกันบอกให้ไปชำระ พูดจาดีค่ะ เป็นหนี้ของบัตรเฟิร์สชอยเหมือนกันค่ะ 🙂🙂

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126238 โดย porplapor
ถ้าเขาไม่ติดต่อบุคคลอื่นหรือที่ทำงาน เราปล่อยให้เขายิงเบอร์แบบนั้นเลยค่ะ
แต่ถ้าโทรมา รับสายแล้วแต่ไม่พูด จะใช้วิธีเปิดสปีคเกอร์โฟนแล้ววางไว้แบบนั้นต่อไปเรื่อยๆ ให้สายตัดเองค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126239 โดย porplapor
สู้นะคะ ผ่านช่วงเดือนแรกๆไปให้ได้ 

ตอนนี้เราปิดเฟิร์สช้อยส์แล้ว ได้ส่วนลดประมาณ 48%
เข้ารอบบิลที่ 4 สำนักงานกฎหมายเป็นคนติดต่อเข้ามาเสนอส่วนลด ต่อรองกันไปมา ได้ยอดพอจ่ายไหวเลยตกลงปิดค่ะ

ตั้งแต่เริ่มหยุดจ่าย จนปิดยอด เฟิร์สช้อยส์ถือว่าโอเคมากๆ เจ้าหน้าที่ไม่จิก ไม่เหวี่ยง ไม่ขู่  แนะนำและตอบคำถามดี 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126258 โดย AnchorisA
สวัสดีค่ะ ตอนนี้บัตร citi เป็นยังไงบ้างคะ ของเรามี cash back กับ ready credit เข้ารอบบิลที่ 4 แล้วค่ะ จนทโทรมาเรื่อยๆ ล่าสุดแจ้งว่าต้องดำเนินการระบบ เราก็ลุ้น ใจตุ้มๆ ต่อมๆ ไม่รู้จะโดนอะไรบ้าง ✌🏼แวะมาอัพเดทกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 เดือน 1 วัน ที่ผ่านมา #126602 โดย Wararat5828
สอบถามค่ะ มี2บัตรนี้เหมือนกัน จะขึ้นรอบบิลที่ 4 แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายกฎหมาย แต่จะมีเงินก้อนปิดเดือนตค ไม่ทราบว่าของคุณผลเป็นยังไงบ้างคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126742 โดย Whitedaisy
ตอนนี้ สินเชื่อส่วนบุคคล กรุงศรี  กับสินเชื่อ CITI เป็นอย่างไงบ้างคะ พอดีเพิ่งหยุดจ่ายเหมือนกันค่ะ รออัพเดตนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.689 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena