ต้องการเงินคืนจากกสิกร

1 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #124045 โดย หมดห่วง
ดิฉันมีบัตรกสิกร 2 ใบ 1.บัตรเครดิต วงเงิน 80,000 และ บัตรกดเงินสดวงเงิน 80,000 ซึ่งโดนยกเลิกไปเมื่อปี 61 เนื่องจากชำระล่าช้า และขาดการชำระ ต่อมากสิกรได้ขายหนี้ให้บริษัทที่ 1 ซึงได้ทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ โดยให้ชำระที่ บัตรละ 1800 บาท/เดือน ก็ส่งมาตามปกติ จนกระทั่งเดือน ก.พ. 65 ได้ขาดการชำระ และไม่สามารถติดต่อกับบริษัท 1 ได้เนื่องจากดิฉันเปลี่ยนเบอร์มือถือ โดยขาดชำระเกิน 90 วัน ระบุในบูโร สถานะเดือน พ.ค. 65 ดิฉันได้ไปติดต่อที่กสิกรสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ปลาย มิ.ย. 65  เนื่องจากต้องการให้สถานะบูโรกลับเป็นปกติ ก็สอบถามว่าจะทำยังไงได้บ้าง ซึ่งได้รับแจ้งว่า ให้จ่ายเงินเข้าบัญชีบัตรทั้ง 2 ใบ บัตรละ 1800*3 =5400 บาท ซึ่งอาจจะช่วยให้บัญชีกลับเป็นปกติ แต่ไม่รับประกันว่าจะเป็นปกติมั้ย ดิฉันจึงทำการโอนเงินจาก บช.กสิกร เข้าบัญชีบัตรเครดิต+บัตรกดเงินสด จำนวนเงิน 5400*2 บาท รวม 2 บัตร 10800 บาท ในวันที่ 5 ก.ค. 65 ต่อมา ประมาณปลายเดือน ก.ค. 65 มีจดหมายจากบริษัทบริหารสินทรัพย์เจเคว่า ธุรกรรมการเงินใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบัตรเครดิตกสิกร ตั้งแต่ 24 มิ.ย. 65 ให้ดิฉันโอนเข้า บช. เจเเค โดยตรงเนื่องจากตอนนี้ กสิกรได้โดน บช ดิฉันให้เจเค ดูแล โดยมียอดหนี้ทั้ง 2 บัตร รวม 2 แสนกว่า (สถานะ พ.ค. 65)
ต่อมา ได้มีใบเสร็จจากกสิกร 2 ครั้ง มาถึงดิฉัน (เหมือนใบแจ้งยอดบัตรเครดิต และแจ้งยอดคงค้าง และยอดที่ต้องชำระ ระบุว่า ยอดคงค้างของดิฉันในแต่ละบัตร -5400 ดิฉันจึงไปทวงถามขอเงินคืนจากกสิกร แต่กสิกรตอบว่า เห็นในระบบว่าดิฉันได้ชำระเงินเกินเข้ามา บัตรละ 5400 แต่ไม่สามารถทราบได้ว่าเงินไปอยู่ที่หน เนื่องจากตอนนี้ กสิกรไม่ได้ดูแลดิฉัน ให้ไปทวงถามจาก เจเค ซึ่งเมื่อดิฉันไปทวงถามจากเจเค ก็ได้รับแจ้งว่า ยอดเงินที่กสิกรส่งมา คือยอดหนี้สถานะ พ.ค. 65 ซึ่งไม่รวมเงินที่ดิฉันชำระผ่านแอพมือถือเข้าบัตรกสิกร เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เจเคจึงคืนเงินให้ดิฉันไม่ได้ จะคืนได้ก็ต่อเมื่อกสิกรส่งยอดเงินนั้นมาให้เจเคก่อน ดิฉันจึงกลับไปสอบถามจากกสิกรอีกครั้งว่าจะยังไงต่อ สุดท้าย ความรับผิดชอบก็ถูกโยนไปมา ระหว่างกสิกรและ เจเค และไม่มีใครคืนเงินให้ดิฉัน และไม่สามารถตอบได้ว่าจะคืนไห้ไหม หรือจะคืนเมื่อไร
ดิฉันอยากทราบ หรือขอคำแนะนำว่า ถ้าหากดิฉันต้องการเงิน 10800 คืน จะต้องทำอย่างไรคะ ดิฉันไปๆ มาๆ กสิกร 6-7 รอบแล้ว โทรคุย call center หลายครั้งแล้ว ติดบ้างไม่ติดบ้าง เรื่องก็ยังคาอยู่แบบเดิม

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #124046 โดย tulunu
นับจากวันขายหนี้ หนี้ที่แท้จริง ไม่ใช่ กสิกรแล้ว
จะเป็นหนี้ กับ บริหารสินทรัพย์

การจ่ายเข้าไป ผิดที่ ทำให้เสียผลประโยชน์

แล้วสถานะ ในบูโร พวกประเภท บริหารสินทรัพย์ ที่รับซื้อหนี้ ยังไม่เคยเห็นในระบบนะคะ

หนี้ ที่กสิกร ในบูโร ก็จะแสดงแค่ว่าขายหนี้

การที่จะให้สถานะ ปกติ มองแล้ว มันทำไม่ได้เลย นอกจากจะไปปิด กับ บริหารสินทรัพย์
แล้วเอาใบปลดภาระหนี้สิน ไปให้บูโร

แต่ การจะขอเงินคืน มันก็จะลำบากแหละ พยายามดิลให้เคลียร์ เอาใจช่วยค่ะ
แต่ พูดเลย ว่า เงินที่เข้าระบบไปแล้ว มันก็คืนยาก เผลอๆ หักนั่นหักนี่ ไม่เหลือ คืนก็มี

เอาใจช่วยนะคะ ลองปรึกษา แบงก์ชาติ ก็ได้นะคะ ว่าจะสามารถช่วยอะไรได้บ้าง
แต่ต้องมีที่มาที่ไป เอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษร ต่าง ๆ ประกอบการคุยกับ แบงก์ชาตินะคะ
คุยด้วยปากไม่ช่วยอะไร ต้องคุยด้วยเอกสารประกอบนะคะ คุณต้องหามาให้ครบ ในข้อมูลที่โอนเงิน
ใบเสร็จรับเงิน อะไรยังไง หามาให้ครบค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #124051 โดย Badman
ร้องเรียนแบงค์ชาติติดต่อที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ดูครับ ถ้าขายหนี้แล้วไม่แนะนำให้จ่าย+รอสู้คดีเรื่องอายุความไปครับสำหรับบัตรเครดิต

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.389 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena