บัตรเครดิตหมดอายุ แต่ซิตี้แบงค์ไม่ต่ออายุบัตรให้ใหม่

8 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #80716 โดย แกนทอง
:sweat: ภรรยาของผมเริ่มมีปัญหากับบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ คือทางแบงค์ไม่ยอมต่ออายุบัตรเครดิตให้ การไม่ต่ออายุบัตรเครดิตคือการยกเลิกบัตรเครดิต(ผมคิดเอง) ส่วนสาเหตุทางแบงค์บอกว่าภรรยาของผมชำระเงินไม่ตรงกับวันที่ต้องชำระบัตรเครดิต (ชำระขั้นต่ำ) ทางเราก็สอบถามว่าจะให้ทำอย่างไร ทางแบงค์จึงจะต่ออายุบัตรให้ ทางโน้นบอกว่าให้จ่ายยอดค้างชำระขั้นต่ำที่ค้างไว้สามเดือน และให้ชำระเงินตามกำหนด ทางผมก็รวบรวมเงินได้ตามที่แบงค์บอกแล้วชำระไปพร้อมส่งเรื่องขอต่ออายุบัตร แต่ปรากฎว่าทางแบงค์ให้ทางเราชำระให้ตรงกำหนดอีกสามรอบบิลเพื่อทำประวัตริดี แล้วทำเรื่องต่ออายุบัตรเข้ามาใหม่ ทางเราก็ปฎิบัตรโดยดี แต่การกลับกลายเป็นว่า ทางแบงค์จะขอให้จ่ายอีก 6 รอบบิลแล้วทำเรื่องขอต่ออายุบัตรเข้ามาใหม่ วันจันทร์ที่ 18 ม.ค.นี้ก็จะครบกำหนดวันครั้งใหม่แล้ว ทางเราก็คิดว่าทางแบงค์ลวงให้ทางเราชำระเงินขั้นต่ำไปเรื่อยๆโดยให้ความหวังว่าจะต่ออายุบัตรเครดิตให้ใหม่ ทางเราก็ประเมินว่าถ้าต่อไปอีก 6 เดือน โดยไม่สามารถใช้จ่ายบัตรได้อีก การเงินก็จะเกิดการขาดสภาพคล่อง จากการที่เกิดเหตุการณืนี้ขึ้นมา ทำให้ผมเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี่ และได้ความรู้เรื่องการปลดหนี้ กำลังตัดสินใจว่าจะยุติจ่ายทุกบัตรเครดิตทุกใบที่มีระหว่างผมกับภรรยา แล้วเก็บเงินสดไว้เพื่อรอการปลดหนี้ครั้งเดียวเลยดีไหม? เพราะถ้าหยุดจ่ายซิตี้แบงค์ก็จะกระทบเครดิตบูโร เมื่อแบงค์อื่นทราบก็คงจะระงับบัตรเครดิตทุกใบของเรา เพราะฉะนั้นการยุติการจ่ายเก็บเงินสดไว้ปลดหนี้ดีกว่า จากการพูดคุยกับภรรยา เธออยากต่อรองในการผ่อนชำระหนี้กับซิตี็แบงค์ ผมบอกว่าจะเป็นการเพิ่มอายุความเข้าไปอีก ตอนนี้ก็ไม่คุยต่อ เพราะเธอไม่ต้องการให้ผมเครียด ผมเลยว่าจะดูต่อไปว่าเธอจะแก้ปัญหาได้ดีกว่า ก่อนหน้านี้ผมออกเงินให้เธอจ่ายยอดค้างเก่าไปสี่หมื่นแล้ว ตั้งใจว่าครั้งต่อไปหากขอเงินอีกคงจะไม่ให้
วันนนี้ภรรยาได้โทร.เข้าไปเช็คเรื่องที่ขอยื่นต่ออายุบัตร ทางคลอเซนต์เตอร์บอกว่ากำลังส่งเรื่องเข้าไปแล้วรออีก 5 วันทำการ และวันนี้ 18 ม.ค. 59 ก็ครบกำหนดชำระรอบใหม่แล้ว ทางเราก็เลยยุติการชำระไปก่อน ก่อนหน้านี้มีเรื่องให้ฉุกคิด ที่ทางแบงค์บอกให้ชำระเงินที่ขาดส่ง และส่งเงินให้ตรงวันชำระ อันนี้ทางเราได้เรียนรู้แล้วว่าต้องมีการยืนยันจากทางแบงค์เป็นหนังสือให้ชัดเจนก่อน ไม่งั้นเราคงถูกหลอกให้ส่งค่างวดอีก
วันนี้ 20 ม.ค. 2559 บัตรเครดิตของซิตี้แบงค์ของภรรยาผมได้ต่ออายุจากทางแบงค์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ้งก่อนหน้านี้วันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมาผมคิดขึ้นมาได้เพื่อเป็นเหตุผลในการต่อสู้คดีในชั้นศาล ว่าทางเราได้แสดงเจตจำนงค์ว่าไม่ต้องการที่จะปัดภาระหนี้สิน แต่สาเหตุมาจากทางแบงค์ระงับการต่ออายุบัตรเครดิตเอง จนทำให้เราขาดสภาพคล่องจนมาสู่การหยุดจ่ายหนี้บัตรเครดิต ด้วยการร้องเรียนไปที่เบอร์ 1588 ของซิตี้แบงค์ เพราะสังเกตุุทุกครั้งที่โทรเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ จะมีการขอร้องขอบันทึกสายสนทนา ผมก็เลยเอาจุดนี้เป็นจุดจับบันทึกเป็นหลักฐาน ผมโทรไปแจ้งขอร้องเรียนว่าการที่แบงค์ระงับการต่ออายุบัตรเครดิต ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าที่มิได้ขาดการชำระเงิน แต่เพียงจ่ายไม่ตรงวัน และท้ายสุดได้ทำการชำระให้ตรงวันชำระเงินเรียบร้อยแล้ว หากทางแบงค์จะให้ทางเราชำระต่อไปอีกหกเดือน โดยที่เราไม่สามารถเอายอดที่สามารถใช้ได้ มาเป็นเงินหมุนเวียนต่อไป สภาพการเงินจะติดขัดจนไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด ผมตั้งใจบอกเป็นครั้งสุดท้ายแล้วว่าไม่ต่อบัตรให้ก็หยุดสง่(คิดเอาไว้ในใจอยู่แล้ว) แต่ก็ไม่ได้ทำเพราะทางแบงค์โทรมาแจ้งว่าต่ออายุบัตรให้แล้ว ซึ้งการต่ออายุบัตรไม่ใช่ง่ายมีการขอเอกสารตรวจสอบเครดิต (ผมว่าทำไมต้องตรวจก็เป็นลูกหนี้เจ้าหนี้อยู่แล้วคิดในใจ) ที่ผ่านมามีการขอเอกสารบ่อยมาก อ้างว่าไม่ได้รับ อ้างว่าเอกสารไม่ชัดบ้าง แล้วสังเกตุดูมีสองทีมทีมหนึ่งหน่วง อีกทีมหนึ่งตั้งใจพิจารณา จนคิดมากไปว่าเราจะเป็นเหยื่อบริษรัททวงหนี้หรือไม่
แต่อย่างไรการเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี่เราได้ตระหนักในความรู้ที่ได้ เช่นการทำบัญชีรายได้-ค่าใช้จ่าย การทำบัญชีหนี้สิน และการตัดสินใจในวิธีการปลดหนี้ ทั้งสามวิธีซึ้งจะได้ตัดสินใจตามสภาพการที่เราเจอที่เราต้องตัดสินใจ ท้ายนี้ขอให้เป็นกำลังใจทุกท่านประสพความสำเร็จในการแก้หนี้สินทุกคน ตามหลักของพวกเรา คือ เราจะไม่ชักดาบหนี้สิน แต่เราจะใช้สติแก้ปีญหาหนี้สินของเรา หนี้สินที่เราก่อมันสร้างมาหลายปี หากเราจะปลดหนี้ให้เป็นไทย เราก็ต้องใช้เวลา

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.405 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena