สวัสดีค่ะ เราเป็นสมาชิกใหม่ ได้ศึกษาข้อมูลของเพื่อนๆในบอร์ดมาสักระยะ วันนี้จึงได้นำเรื่องราวของตัวเองมา เล่าให้เพื่อนๆฟังกันบ้าง หนี้ของเรามีอยู่ 4 บัตรค่ะ
1.ยูแมะพลัสหรืออีซี่บาย ยอด 96,819 หยุดจ่าย ต.ค 58
2.อิอ้อน ยอด 51,500 หยุดจ่าย ต.ค. 58
3.เฟริชช้อย ยอด 30,700 ( ยังไม่ได้หยุดเพราะเพิ่งสมัครบัตรใหม่ผ่อนยางรถยนกับผ่อนทองให้แม่ )
4.แคแบงค์ ยอด 29,300 (ยังไม่หยุดเพราะตอนทำบัตรให้มันหักเงินผ่านบัญชี และเงินเดือนก็เดินผ่านธนาคารนี้ )
เราเริ่มหยุดจ่ายยูแมะก่อน
เดือนแรกก็โทรมาทวงตามปกติ วันละครั้ง
เข้าเดือนที่2 เริ่มโทมาอาทิตย์ละครั้ง เริ่มเสนอปรับโครงสร้างหนี้ แน่นอนเราปฎิเศษ เพราะศึกษาจากบอร์ดแล้วเรียบร้อย ว่าเป็นสัญญานรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ยูแมะพลัสพูดจาดี ไม่มีคำหยาบคาย พูดจาได้สุภาพมาก เท่าที่เราอ่านเจอของเพื่อนๆจะเจอหยาบคายเป็นซะส่วนใหญ่ ( อ่อ ลืมบอกไปว่า เราเป็นลูกหนี้ชั้นดีของยูแมะพลัสมาตลอดเป็นหนี้ตั้งแต่ปี 2555 จน 2558 เราจ่ายขั้นต่ำทุกเดือน ไม่เคยขาด)
เดือนที่2 สัปดาห์ที่2 >>เจ้าหน้าที่โทรมาเสนอปิดยอด จากยอด 96,819 ลดให้ 51,000 ให้ผ่อนจ่าย 4 งวด แต่งวดแรกจ่ายก่อน 7,000 >>51,000-7,000 = 44,000 ผ่อนจ่าย 4 งวด จากยอด 44,00หาร4 = 11,000
เราคิดว่ามันยังสูงไปเรายังจ่ายไม่ไหว เลยต่อรองไปว่ามันยังสูงไปเรามีจ่ายไม่ไหว พอลดได้อีกหน่อยไหม ขอยอดปิดสัก 30,000 เราพอจะหามาปิดไหว หลังจากนั้น ก็หายไป 2 อาทิตย์ เจ้าหน้าที่โทรกลับมาเสนอปิดยอดใหม่ที่ 45,500 จ่ายงวดแรก 7,000 ที่เหลือก็ผ่อนจ่าย 4 งวด 0%
เรายังไม่ตอบตกลงเลยตอบไปว่าขอคิดดูก่อน แล้วเราก็ต่อรองกับเจ้าหน้าที่ไปอีกว่า ถ้าลดให้ได้ 30,000 ปิดเลยตอนนี้ เจ้าหน้าที่เลยว่าขอปรึกษาผู้จัดการก่อนนะคะ หายไปสักพักก็ติดต่อกลับมา ว่าไม่ได้จริงๆค่ะคุณลูกค้า ทางเราลดให้ได้แค่นี้ เพราะยอดที่ลุกค้าขอนั้นเกินอัตราที่เราจะลดให้ได้แล้วจริงๆ เราเลยตอบไปว่าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ งั้นเราขอเอาเงินจำนวนนี้ไปปิดบัญชีอื่นก่อนนะคะ ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามพูดรั้งเราเพื่อให้เราจ่ายก่อนเดือนนี้ 7,000 แล้วค่อยผ่อนจ่าย 0%
สรปุเรายังตกลงกันไม่ได้ วางสายไป
อาทิตย์ต่อมา เจ้าหน้าที่โทรมาอีก เสนอยอดปิดจำนวนเดิม เราเลยบอกไปว่า อ๋อ เราได้เอาเงินจำนวนนั้นไปปิดอีกบัญชีเรียบร้อยแล้วค่ะ เพราะเราเสนอให้คุณ คุณไม่รับ (จริงๆไม่ได้ปิดบัญชีไหนหรอกค่ะ ยังเก็บเงินไมไ่ด้เลย พูดตามตรง ) เจ้าหน้าที่ก็ทำเสียงเหมือนเสียดาย แล้วก็ยังพูดแบบเดิมๆว่าลดให้กว่านี้ไม่ได้อีกลแล้วจริงๆนะคะ เราเลยตอบไปว่า งั้นขอเวลาเก็บเงินอีกสักเดือน 2 เดือนนะคะ รบกวนติดต่อมาอีกทีหลังปีใหม่นะคะ จบการสนทนา
ตอนนี้ก็เก็บเงินรอค่ะ