ประสบการณ์ปิดหนี้บัตรที่ 3

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #76922 โดย karnchita
:love: ขอเล่าประสบการณ์ปิดหนี้คร่าวๆทั้งสามบัตรนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ และเผื่อผู้รู้ท่านใดมีข้อชี้แนะจะขอรับไว้เพื่อนำไปใช้กับการปิดหนี้ในบัตรอื่นๆต่อไปค่ะ

ดิฉันเป็นหนี้บัตรเครดิต และ เงินกู้อยู่ 8 ที่ สามารถปิดไปได้แล้ว 2 ที่ ที่ที่ 3 กำลังจะปิดค่ะ

เนื่องจากช่วงแรกที่เป็ฯหนี้ก็พอใช้หนี้ขั้นต่ำไปได้บ้าง แต่หลังๆเริ่มหมุนเงินไม่ทัน ทั้งย้ายที่ทำงานเงินเดือนน้อยลง และมีช่วงที่ว่างงานด้วย ก็เลยตัดสินใจหยุดจ่ายทุกที่ไปเลย

ช่วงที่ยังไม่มีรายได้ที่คงที่ และยังไม่มีเงินเก็บพอก็จะนิ่งไปก่อนค่ะ เจ้าหนี้ตามตัวเจอก็คุย ตามตัวไม่เจอก็จะนิ่งๆไป

จนกระทั่งลดค่าใช้จ่ายลง รถยนต์ที่ผ่อนไม่ไหวก็ขายทิ้ง ได้งานได้รายได้ที่พอจะเริ่มเก็บเงินก้อนได้บ้างก็จะเริ่มคุยกับเจ้าหนี้ค่ะ ใครเสนอปิดยอดหนี้ได้น้อยสุด เร้วสุดก็จ่ายเจ้านั้นก่อน

เจ้าแรกที่ปิดนี่ คือ Tesco Visa ยอดอยู่ที่ 4 หมื่นกว่าๆ ทวงสองสามครั้ง นางเสนอปิดยอดที่ 2 หมื่น ก็รีบเลยค่ะ ปิดทันที ผ่อน 2 งวด เจ้านี้คุยง่ายมากๆ

เจ้าที่2 K-Bank ยอดอยู่ที่ 4 หมื่นกว่าๆเช่นกัน เราหายไปเลยจนเก็บเงินได้ก้อนนึงจึงโทรคุยกับ จนท. นางเสนอปิดที่ 2 หมื่น 1 ก็รีบปิดทันทีค่ะ เจ้านนี้ก็คุยไม่ยาก

เจ้าที่ 3 Citi Corp Leasing เจ้านี้คุยยากมากๆๆๆๆๆๆ ยอดมันสูงมากค่ะ ไม่สามารถปิดยอดได้ในตอนแรก ยอดอยู่ที่ 71,000 เค้าเคยเสนอปิดที่ 45,000 งวดเดียว แต่เราไม่มีค่ะ เพราะเอาไปจ่ายสองเจ้าแรกไปแล้ว จนกระทั่งมีหมายศาลมา ยอดอยู่ที่ 102,000 ต้องขึ้นศาลวันที่ 19 พ.ย. 2558 นี้ ด้วยความที่ไม่อยากขึ้นศาล (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าวิธีนี้จะถูกต้องไหมนะคะ) และประจวบเหมาะที่พี่ชายพอจะมีเงินให้ยืมและผ่อนจ่ายได้ จึงติดต่อธนาคาร ผ่าน สนง.กฏหมาย ขอปิดยอดได้อยู่ที่ 75,000 ค่ะ

ทั้งนี้รู้ดีว่าเค้าเอาเรื่องศาลมาขู่เรา แต่เราไม่ไหวละ ถ้ามีโอกาสปิดหนี้ก็อยากปิดให้มันจบๆไป ถือซะว่ายืมมาก็ต้องคืน ไม่มีส่วนลดก็ไม่เป็นไร เลยตกลงกันได้ที่ 75,000 ค่ะ ผ่อนจ่ายพี่ชายเดือนละ 10,000 บาทค่ะ

จากที่เล่ามาทั้งหมด อยากให้เพื่อนๆชาวหนี้อย่าพึ่งท้อนะคะ เราอาจจะโชคดีที่มีพี่ชายมาาช่วย แต่ขอบอกว่าแรกๆก็หืดขึ้นคอเหมือนกันค่ะ กว่าพี่ชายจะยื่นมือเข้ามาช่วยก็ฝ่าฟันด้วยตัวเองพอสมควร

1. ต้องมีแผนการจัดการการเงินของตัวเอง ดิฉันได้เงินเดือน 18,000 บาท วางแผนเก็บเงินที่ 10,000 บาท ใช้จ่ายแค่เดือนละ 8,000 บาท ไม่ได้ก็ต้องได้ค่ะ แรกๆก็อึดอัด แต่หลังๆเริ่มชิน

2. ต้องตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป ดิฉันขายรถยนต์ทิ้ง ขี่มอ'ไซด์แทน ประหยัดทั้งเงินผ่อน ค่าน้ำมันและค่า Maintenance ค่ะ

หนี้ที่เราก่อ ไม่มีใครช่วยได้นอกจากตัวเราเอง เราต้องเริ่มที่ตัวเราก่อนค่ะ

สู้ๆนะคะ ^^ :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.368 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena