เมื่อเราไม่ได้รับหมายศาลและกลายเป็นผู้ขาดคำให้การ และกำลังโดนอายัดเงินเดือน

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72646 โดย โจเอง
สวัสดีครับหลังจากได้เข้าอบรมไปครั้งนึง และได้อ่านหาข้อมูลความรู้จากในสถานที่นี้มาตลอด เวลาหมดกำลังใจก็เข้ามาอ่านความรู้สึกของผู้อื่นบ้าง ก็ถึงเวลาของตนเองที่จะต้องมาตั้งกระทู้แชร์ความรู้สึกบ้าง
ณ ตอนนี้ผมเป็นหนี้รายการดังนี้ และได้ทำการหยุดจ่ายทั้งหมด
1. FC 46000 หยุด ตุลา 56
2. อิอ่อน 80000 หยุด ตุลา 56
3. TMB 60000 หยุด กุมถา 57
4. SCB 80000 หยุด กุมถา 57
5. เคแบง เครดิต 20000 ตุลา 56
6. เคแบง เงินสด 20000 ตุลา 56

ผมได้ทำการหยุดจ่ายตั้งแต่ ตุลา 56 ก็เริ่มมีโทรเข้ามาทวงบ้าง ติดตามบ้าง แบบที่ท่าน ๆ โดนกัน
แต่เมื่อมาถึงเมื่อวานนี้ผมได้รับเอกสารอายัดเงินเดือนที่ เสาเลขที่หน้าตึกของอาคารที่ทำงาน ซึ่งแน่นอนครับคนพลุกพล่าน แถมถ้ามีคนรู้ชื่อก็เข้าไปดูที่ เวบ ของบริษัทได้เลยว่าเป็นใคร เหมือนโดนฟ้าผ่ากลางใจ จริง ๆ เรื่องหนี้ผมก็พอมีทางออกอยู่โดยจะทำเรื่อง haircut หรือเตรียมตัวไปศาลแต่ ผมไม่เคยได้รับหมายศาลเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอยู่ในค่ายทหารหรือเปล่าจึงไม่สามารถนำหมายศาลเข้าไปให้ได้

ผมแค่อยากจะแชร์ให้ทุกคนได้รับทราบว่าหากเราเตรียมตัวจะขึ้นศาลแล้วเราควรติดตามการฟ้องของเจ้าหนี้ด้วยนะครับ ในกรณีที่อาจจะเกินปีไปแล้วแบบผมแล้วไม่ได้ทำการติดตามเรื่องราวของตัวเองเลย ปล่อยให้ทางเจ้าหนี้โทรหาเราอย่างเดียว ต่อไปนี้ผมคงต้องเข้าไปสอบถามที่ศาลตามที่มีอำนาจฟ้องเราทุก ๆ สิ้นเดือน และหากมียอด haircut อะไรได้บ้างผมก็จะรีบทำโดยเร็วแล้วแล้วครับ (ตัวเองอาจจะเอื่อยเกินไป)

ซึ่งตอนนี้ที่ผมโดนอายัดเงินเดือนก็คือเจ้า FC ซึ่งลองไปขอส่วนลดจากเดิมที่เคยได้เกือบ 50 % ตอนนี้ก็คงไม่ได้แล้วแถมยังต้องโดนดอกเบี้ยที่ถูกต้องอีก 12% ต่อปี จากที่คิดจะปิดสัก 25000 ก็ต้องจ่าย 55000 จึงอยากจะแจ้งเพื่อน ๆ ด้วยนะครับว่าอย่านิ่งนอนใจไปเราเป็นหนี้บางทีก็ต้องเป็นผู้ติดตามบ้าง อย่าไปพลาดแบบผมที่รอให้ทางเจ้าหนี้โปรยอาหารหลาย ๆ อย่างแล้วจะเลือกอันที่เราชอบที่สุดบางทีอันที่เราชอบถ้าทิ้งนานไปมันก็เน่าเสีย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72655 โดย tuckkk
โทรตามตลอด แล้วไหง จู่ๆ กระโดดไปอายัดเงินเดือนเลยล่ะคะ ความเคลื่อนไหวระหว่างนั้นมีอะไรบ้าง เล่าสู่กันฟังหน่อยคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72656 โดย โจเอง
โดนโทรตามมาเรื่อย ๆ ครับตั้งแต่ ตุลา 56 แต่ประมาณ ปี 57 คงจะเริ่มมีเรื่องฟ้องแล้วเพราะในใบฟ้องคือมีฟ้องตั้งแต่เดือน 6 ปี 57 นัดขึ้นศาลวันที่ 8 ตุลา 57 และมีการเลื่อนไปอีก 1 เดือนคือนัดศาลอีกครั้ง 8 พฤศจิกายน 57 และได้ระบุไว้ว่าขาดคำให้การเข้าใจว่าคงส่งอายัดเงินเดือนเลยครับ มารู้อีกทีก็เมื่อวานว่ามีการฟ้องร้องและศาลตัดสินให้ทำการชดใช้จากยอดดังกล่าว + ดอกเบี้ย 12 % ต่อปี

ทางที่ดีคือหากนับจากวันที่เราหยุดแล้วถ้าครบ 1 ปีหากเราไม่แน่ใจว่ามีการฟ้องแล้วหรือยังแนะนำให้ติดต่อศาลที่อยู่ในเขตเราได้ครับเพียงนำบัตรประชาชนเข้าไปสอบถามได้เลยครับ เพราะผมก็ได้รับจดหมายขู่ฟ้องอยู่เรื่อย ๆ ครับ

ถ้าตอนนี้ fc ผมนับได้คือ หยุดจ่าย 8 เดือนก็ส่งฟ้องแล้วครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.392 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena