ยิ้มสู้หนี้เกือบ 2 แสน กับการปลดแอกอย่างจริงจัง

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #70632 โดย kul2014
ก่อนอื่นต้องกล่าวสวัสดีอย่างเป็นทางการกับสมาชิกทุกท่าน หลังจากเป็นสมาชิกมาร่วมปี เป็นครั้งแรกที่ได้ตั้งกระทู้ขึ้นมาเป็นของตัวเอง หลังจากเก็บข้อมูลเพื่อรับมือกับพวกทวงหนี้โหดๆ มานานเกือบปี ณ วันนี้ปลดหนี้ได้ 1 ใบ แต่ไม่มีเงินเก็บสักก้อนพอจะ H/C ได้ เราก็ต้องเดินหน้าต่อไปในยอดที่เหลือ หนี้ของตัวเองไม่หนักมากค่ะ แต่ด้วยทำงานหลักคนเดียวมานาน เพราะแฟนพึ่งได้งานหลังจากตกงานมา 1 ปีเต็มเลยทำให้ไม่สามารถจะเก็บเงินได้เลย ทำได้เพียงแค่ส่งรถหมดก่อนแล้วค่อยว่ากัน รายละเอียดหนี้ก็มีดังนี้คร้า
1. สินเชื่อรถยนต์ TISCO ( ผ่อนเดือนละ 7,000 เดือนนี้หมดแล้ว เป็นไท 1 ตัว) :bye: :bye: :bye:ส่วนที่เหลือที่ยังต้องรบรากันก็มี
2. เฟิร์สช้อย ยอดหยุดประมาณ 42,000 หยุดเดือน 10/57 ตอนนี้ยอดพุ่งราวๆ 54,000 (ดอกเบี้ยหรือดอกเห็ดก็ไม่ทราบ บานเต็มทุ่งเชียว) :ไม่ยอม: :ไม่ยอม: :ไม่ยอม: :cry2:
3.อิออน ยอดหยุดประมาณ 39,000 หยุดชำระเดือน 11/57
4.ซิตี้แบงค์ เรดดี้ ยอดหยุดประมาณ 42,000 หยุดชำระเดือน 10/57
5 บัตรเครดิต กสิกรไทย ยอดหยุดประมาณ 35,000 หยุดชำระ 11/57
6.บัตร K EXPRESS กดเงินสด กสิกรไทย ยอดหยุดประมาณ 17,000 หยุดชำระ 1/58
7.กรุงศรี สไมล์ ส่งเดือนละ 3,022 หมดเดือน 12/59 ตอนนี้ยังจ่ายอยู่
ยอดรวมประมาณ 170,000 เงินเดือน ประมาณ 17,000 ที่ต้องฝ่าฟันกันต่อไป
:สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

หยุดชำระมาเกือบ 10 เดือน ก็มีการทวงหนี้ทุกประเภทที่ได้เจอมา หนักสุดเห็นจะเป็นคุณอิออน ที่หนักขนาดต้องทำเรื่องร้องเรียนไปถึง ธปท. และก็ได้รับคำขอโทษมาทั้งเป็นวาจา และลายลักษณ์อักษรจากต้นสังกัด ก็ทำให้ฝ่ายทวงหนี้ของอิออน รารื่องการทวงหนี้โหดๆไปได้เหมือนกัน แต่ก็ยังมีส่งจดหมายทวงมาเป็นระยะๆ เวลาที่ผ่านมาแม้เราจะเก็บเงินก้อนไม่ได้เลย เพราะต้องเลือกปลด รถก่อน อันดับแรก หลังจากนี้ไปเราก็เริ่มเก็บในส่วนที่ต้องส่งรถ มาไวรอ H/C บัตรที่เหลือ แม้จะเริ่มช้าไปสักนิดแต่ก็ยังดีที่อย่างน้อยเราก็ได้เริ่ม บางท่านอาจคิดว่าทำไมถึงไม่เก็บเงินหยุดมาตั้งหลายเดือนแล้ว ก็ต้องบอกก่อนเลยค่ะ ว่าช่วงที่หยุดจ่ายเป็นช่วงยที่แฟนลาออกจากงาน และเราต้องเป็นหลัก ไหนจะลูก ไหนจะเรื่องค่ากินอยู่ ส่วนแฟนก็รับจ๊อบช่างต่างๆที่ทำได้ช่วยค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าขนมลูกๆ ดีที่อยู๋กับบพ่อแม่ ค่าใช้จ่ายก็ยังพอเดือนชนเดือน ที่ผ่านมาเรื่องทวงหนี้โหดเจอมานักต่อนัก แต่ไม่ท้อค่ะ นึกถึงสิ่งที่เราสร้างมา มันเป็นสิ่งที่เราต้องยอมรับ และต้องสะสางมันออกไปให้ได้ ตอนนี้เริ่มยิ้มได้หลังจากปลดหนี้ตัวแรก ต่อไปค่อยๆว่ากันละกันนะ ตอนนี้ก็มีของ FC และ CITI ที่มีเจ้าหน้าที่จากสนง.กฏหมายมาแจ้งว่าเตรียมส่งฟ้อง เสนอส่วนลดมาน้อยมากค่ะ แถมให้จ่ายงวดเดียว ขอบายละกัน เก็บเงินก่อน หากจะฟ้องศาลก็ยินดีที่จะไปศาลแน่นอน เพราะเรามั่นใจค่ะ ว่าหนี้ทั้งหมดเราไม่หนี มีเมื่อไหร่พร้อมจ่ายแน่นอน ดีที่ได้แนวทางจากทางชมรม พอจะให้เป็นปราการเข้มแข็งมากๆ ในการรับมือ บางครั้งอยากได้กำลังใจ ก็จะเข้ามาอ่านประจำเพื่อสร้างภูมิต้านทานให้กับตัวเอง อยากบอกทุกๆคนนะคะ คนเราอายได้แต่อย่าฝืน หากเรามีหนี้มากมายยังหมุนไปหมุนมา ก็บานอยู่ดี เข้ามาอ่านกระทู้หลายกระทู้ บอกตรงๆว่าสิ่งที่เราเป็นอยุ่นี่น้อยไปเลย ตั้งเป้าหมายว่าปีหน้าเราจะปิดทุกอย่างให้จงได้ อยากขอกำลังใจจากทุกๆคน และขอส่งกำลังใจดีดีให้กับทุกคนเช่นเดียวกันกันนะคะ
:ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #70663 โดย molyjung
สู้ๆเป็นกำลังให้นะคะ เราก็เพิ่งเป็นสมชิกใหม่ค่ะเราจะปลดหนี้ไปพร้อมๆกันค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #70689 โดย kul2014
ขอบคุณค่ะ จะเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ คุณ molyjung o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #70899 โดย vee300
สู้ครับ เอาใจช่วยครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #70901 โดย nut1978
สู้ๆนะค่ะ ตอนนี้เป็นอยู่สองตัว ยังปวดหัวค่ะ ได้อ่านของคุณ พอมีกำลังใจค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.447 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena