ก้าวแรก

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #67768 โดย auanpooh
ก้าวแรก was created by auanpooh

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ "มีหนี้ท่วมหัว และทำท่าว่าจะเอาตัวไม่รอด" โชคดีที่ได้เจอชมรมฯ
ซะก่อน วิธีแก้ปัญหาแบบ "คิดสั้นๆ " ที่เคยคิดไว้ เป็นอันยกเลิก ต่อไปจะไม่มีทางคิดแบบนั้นอีกแล้ว จะด้วยเหตุผลกลใด ทำให้เรามีหนี้ หน้าที่ก็คือใช้หนี้ แต่ขอจ่ายแบบตั้งตัวได้ หายใจหายคอสะดวกก็พอแล้ว

หลังจากอ่านกระทู้ หาความรู้อยู่พักหนึ่ง วันนี้ก็เป็นวันที่เราตัดสินใจว่าจะ "ก้าว" สู่ความเป็นไทเสียที อ้อ...เราหยุดจ่ายหนี้ถ้านับแล้วก็เข้ารอบบิลที่สอง แต่ในวันที่ผ่านๆมา เวลาเค้าโทรมาทวง เราจะใช้วิธีผลัดวันประกันพรุ่งบ้าง บอกว่าจ่ายไปแล้วบ้าง แต่ทำไมเราต้องโกหกละ ..... เลิกโกหกเค้าซะทีเถอะ.....และก้าวแรกของเราก็เป็นแบบนี้ค่ะ

เจ้าหนี้เจ้าที่ ๑ เจ้าหนี้ ที่ผ่านมาเราชำระด้วยดีตลอด ไม่เคยค้าง จ่ายช้าไปบ้างวันสองวัน แต่ก็จ่าย หนี้เหลืออยู๋มาประมาณ สามหมื่นกว่าๆ เจ้านี้พูดจาดี ไม่ประชดประชัน ไม่หยาบคาย แต่พอเราบอกว่า เราไม่มีตังค์จ่ายแล้ว คงจะต้องหยุดจ่าย และยอมให้ธนาคารดำเนินการตามขั้นตอน เค้าก็ถามเราดีๆว่า มีปัญหาเรื่องเงินหรือเปล่า เราก็บอกว่ามี ตอนนี้ไม่มีเงินจ่ายเลย เค้าบอกว่า ตกลงจะไม่จ่ายใช้มั้ย เราก็บอกว่่าตอนนี้ใช่ค่ะ เค้าก็ขอบคุณ แล้วก็วางหูไป

เจ้าหนี้เจ้าที่ ๒ ถามเราว่าผลัดมาหลายครั้งแล้ว เลื่อนไปเลื่อนมา หาความจริงไม่ได้ ตกลงจะเอายังไง เราก็เลยบอกว่างั้นจะพูดความจริงละนะ ตกลงวันนี้จะจ่ายได้มั้ย เราบอกวันนี้จ่ายไม่ได้ค่ะ ไม่สะดวก เค้าก็บอกถ้าไม่สะดวกมาจ่าย เดี๋๋ยวจะให้พนักงานไปรับเงินที่บริษัท เราก็บอกว่า มาก็ไม่สะดวกจ่ายค่ะ ก็เริ่มเสียงดังใส่ว่า แล้วคุณจะเอายังไง คุณไม่ให้พนักงานไปรับ ธนาคารอยู่ใกล้ที่ทำงานคุณแค่นี้ คุณก็ไม่ลงมาจ่าย ตกลงคุณจะเอายังไงคะ ก็เลยบอกว่า ตกลงจะยังไม่จ่ายค่ะ ไม่ต้องส่งใครมาหรอก เค้าก็บอกว่า งั้นคุณต้องเจรจากับเจ้าหน้าที่ภาคสนามเอง เพราะเราทำเรื่องส่งเจ้าหน้าที่ภาคสนามออกไปแล้ว แต่จนถึงตอนเย็นก็ยังไม่มีใครมานะคะ

ตอนที่พูดคุยกับเจ้านี้ เรารู้สึกว่าเรานิ่งมาก พูดดีๆ บอกเค้าว่า เราศึกษาข้อมูลดูแล้ว เราไม่ได้บอกว่าเราจะไม่จ่าย แต่เราบอกว่าเรายังจ่ายไม่ได้ตอนนี้ ถ้าจะส่งคนมาทวง ก็อย่าให้เข้าข่ายการสร้างความเดือดร้อนรำคาญ หรือข่มขู่ เพราะกฎหมายบอกไว้แล้วว่าทำไม่ได้

เรารู้ว่าเราจะทำอย่างนี้ไม่ได้เลย ถ้าเราไม่ได้ศึกษาข้อมูลจากทุกๆท่านที่อยู่ในที่นี้ ทุกๆท่านที่ช่วยแนะนำ ช่วยชี้ทางให้กับเรา ขอบคุณที่สุดค่ะ ขอบคุณจริงๆ ก้าวแรกของเรา อาจจะยังไม่ถูกต้อง ยังไม่ลื่นไหลมากนัก แต่เราก็ว่า มันดีกว่าภาพในความคิดของเรามากๆเลย ขอบคุณทุกท่านนะคะ ขอบคุณที่สุดเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.299 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena