หยุดเพื่อปิดหนี้!!

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #58498 โดย qquuy
ก่อนอื่นน่ะค่ะ เราเป็นคนนึงที่มีหนี้ประมาณ 200,000 บาท จากการใช้จ่ายอย่างประมาท โดยมีทั้งหมด 4 บัตร คือ Citibank (Mastercard), Citibank (Readycredit), Umayplus, Firstchoice โดยเราตัดสินใจหยุดจ่ายมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา หลังจากการหยุดจ่ายและเลยกำหนดชำระของแต่ละบัตร ก็ได้มี จนท.โทรมาทวงถามตลอดทุุกๆวัน โดยเราจะขอแชร์ประสบการทวงถามดังนี้

Citibank
จนท.แบ่งกันโทร 2 บัตร โทรมาทุกวันจนท.พูดจาดี เข้าใจง่าย ไม่ซักเยอะ เราบอกว่า " ยังไม่สะดวก คิดว่าจะชลอการชำระเป็นรายเดือนไปก่อน เพื่อนำเงินส่วนนี้ไปปิดหนี้ทีเดียว เนื่องจากช่วงนี้ภาระเยอะ" จนท.ก็ OK รับทราบแล้วแจ้งเราว่าจะติดต่อกลับมาใหม่ตามระบบ แบบนี้ถือว่าพูดง่าย

Umayplus
จนท.โทรมาทุกวัน วันละ 3 รอบได้ พูดไม่เว้นวรรคให้เราได้อธิบายเลย ชักแม่น้ำมาสาระพัดแถมแกนบังคับให้หาสำรองมาจ่ายให้ได้ เราก็ตอบเหมือนกับที่บอก Citibank ไป ก็ยังไม่ยอมจะให้ชำระท่าเดียว สุดยอดเลย จนท.บริษัทนี้ พูดเก่งมากแถมถูกฝึกมาให้พูดจาแรงๆ ไม่ต้องสนใจลูกค้าอีก เราเพลียกับบริษัทนี้มากแทบเป็นประสาทเลยอ่ะ

Firstchoice
แรกๆ จนท.ก็พูดดี เข้าใจง่าย แต่พอวันนี้ติดต่อมาพูดจาแรงมาก เราก็เข้าใจน่ะว่าเป็นหน้าที่ของเขา เราก็อยากจ่ายไม่ได้คิดจะหนี้หรือไม่จ่าย แต่ขอชลอการจ่ายแต่ละเดือนไปก่อน เราก็ทราบว่าแต่ละบริษัทเค้าไม่มีนโยบายในการให้ชลอหรอก แต่ก็คนยังไม่มีอ่ะจะให้ทำไงได้ จ่ายไปก็ตัดได้แค่ดอกเงินต้นไม่ลดสักที แต่ก็น่ะ วันนี้เขาแนะนำให้เราปรับโครงสร้างหนี้(สัญญานรก) เราก็ปฏิเสธไป โดนเขาสวนกลับมา " หนี้ก็ไม่จ่าย โครงสร้างหนี้ก็ไม่ปรับ จะอยู่เฉยๆ อย่างนี้ไม่ได้หรอก ขอบันเทปการสนทนา แล้วก็วางสายไป" เราก็ตอบได้คำเดียวว่าค่ะ แล้วก็อึ้งไป...

นี่และค่ะประสบการณ์ช่วง 1 เดือนที่ผ่านที่เจอมรสุมการโทรท้วงหนี้อย่างหนัก แม้แต่นอนยังไม่ตื่นก็ยังโทรมาท้วง จนตอนนี้ถ้าโทรศัพท์เงียบก็รู้สึกแปลกๆ ล่ะ แต่ก็ต้องสู้ และอดทนเพื่อการปลดหนี้ให้ได้..

สุดท้ายเราขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ที่กำลังคิดจะหยุดเพื่อปลดหนี้แล้วต้องเจอการโทรติดตามท้วงถามจาก จนท. ขอให้ทุกท่านอดทนและเตรียมรับมือให้ดีๆ น่ะค่ะ เพราะ จนท.พวกนี้มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งพูดจาดี สุภาพ ก็มี ที่พูดไม่ดีก็มีเยอะเหมือนกัน สู้ๆ น่ะค่ะ ท้อหรือไม่สบายใจเมื่อไรก็เข้ามาฟอรัมนี้ เพื่อหากำลังใจ มีเพื่อนๆ มากมายเป็นกำลังใจให้อยู่น่ะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #58643 โดย อันปัง
Replied by อันปัง on topic หยุดเพื่อปิดหนี้!!
เริ่มหยุดพร้อมกันเลยคะ เดือนกันยายน ของเรามี 7 ใบ สู้ๆ ไปด้วยกันนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59043 โดย qquuy
หลังจากหยุดมาได้ 2 เดือน Esybuy ก็ได้เสนอส่วนลดมาแล้วจ้า
จากตอนหยุดยอดประมาณ 72,000
ตอนนี้ยอดอยู่ที่ 75,000 กว่าบาท
เสนอเหลือ 49,750 ลดไปเกือบ 35%
โดยให้แบ่งจ่าย 3 งวด
งวดแรก 6,000 30/10/2014
งวดที่ 2 3,000 17/12/2014
งวดที่ 3 40,750 17/01/2015
(แต่เราว่ายอดมันก็ยังเยอะอยู่น่ะ!!)
ที่สำคัญยังไม่มีเงินก้อนพอที่จะจ่ายงวดที่ 3 เลย ไงก็เอาไว้ก่อนน่ะ Esybuy...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59141 โดย kade
:สู้ๆ: น่ะ..ของเราก้อเริ่มหยุดจ่ายบ้างแร้ว..ส่วนยูเมกพัส""ขอบอกว่าทวงเก่งมาก..เราพึงหยุดจ่ายได้เดือนเดียวเอง..ส่วนธนชาตหยุดจ่ายไป4เดือนแร้ว..แต่ยังพูดจาดีอยู่..แร้วก้อScb หยุดจ่ายไปสองเดือนไม่มีโทรตามแต่ส่งเอกสารมาให้อ่าน..ต่อไปจะหยุดจ่าย first choice กับ กสิกร..อยากเก็บเงินก้อนไว้จ่ายที่เดียวเหมือนกัน..

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #60034 โดย napat9
เป็นกำลังใจให้ สู้ไปด้วยกัน เราเพิ่งเริ่มหยุด พย57 หยุดมาห้าวัน โทรหา พูดจาดีอยู่ รอดูต่อไปในเดือนถัดไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #60121 โดย p.namdech
สู้ สู้ นะครับ เข้ามาอ่านข้อความของแต่ละท่านแล้วทำให้ตัวเองมีกำใจดีมากเลยครับพอดีตอนนี้ยังไม่ได้หยุดจ่ายซักบัตร5ใบสถานะปรกติถ้าจะหยุดจริงๆคงเป็นเดือน ธค เดือนแรกแต่ตอนนี้ได้บอกทุกคนที่คาดว่าจะถูกรบกวนจากพวกท่วงหนี้ไม่มีมารยาทเราก็ได้คำตอบจากคนที่เราบอกเขาไปว่าไม่ต้องเป็นห่วงนะถ้ามันโทรมาจริงเราจะด่ามันให้เอง555ซึ้งใจมากทำให้เรามีกำลังใจที่จะหยุดจ่ายจริง ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73505 โดย qquuy
แวะมา up date ค่ะ

ปัจจุบันบัตรยูเมะพลัส ปิดเรียบร้อยที่ยอด 40,000 บาท 3 เดือน จากยอดทั้งหมดประมาณ 80,000 กว่าบาท

สำหรับบัตรเฟริสช้อยยอด 30,000 กว่าบาท ทางบริษัทกฏหมายทำการยื่นฟ้องยอดเงิน 35,093 บาท จากยอดเงินต้น 28,088 บาท เพิ่งไปศาลมาวันนี้หมาดๆ ตกลงยอมความกับทนายโจทย์ ชำระยอด 35,093 บาทพร้อมชำระดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี 12 งวด เฉลี่ยตกเดือนละประมาณ 3,100 บาท อาจจะเยอะหน่อยแต่ยะงพอไหว เพราะอยากปิดให้จบๆ อันที่จริงกะปิดต่อจากยูเมะเลย แต่ดันมาฟ้องก่อนซ่ะงั้น...ไม่รู้ว่าตกลงไปเรียบร้อยเค้ายังจะลดหนี้ให้เราอีกบ้างมั้ยน่ะ

เหออออ เหลืออีกบัตร citi bank กะว่าไปขึ้นศาลเฟริส์ช้อยมารู้ยอดชำระแล้ว เราก็จะต่อรองชำระ citi bank ไปด้วย จะได้จ่ายหมดๆ แต่พอโทรไปสอบถามเพื่อต่อรอง ดันจนท. แจ้งว่าทำเอสารเพื่อส่งฟ้องแล้ว ทำอะไรไม่ได้แล้ว เฮ้อ!! ต้องขึ้นศาลอีกแล้วเรา เพลีย!! แต่ขึ้นศาลคราวนี้ต้องขอความเมตตาศาลแล้วล่ะ ยอดฟ้องเยอะเกิน ตั้ง 65,347 จากยอดต้น 55,443 กะว่าจะขอสัก 3 ปี ให้ท่านลดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม พร้อมค่าทวงถามให้ ไม่รู้ท่านจะเห็นใจมั้ย.. หากขึ้นศาลเรียบร้อยแล้วอย่างไรจะมา up date ให้ฟังน่ะ


สู้ๆ เราจะต้องปิดหนี้ให้ได้!!

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73552 โดย อ้อย
Replied by อ้อย on topic หยุดเพื่อปิดหนี้!!
สู้ๆครับ
อีกไม่นานก็เป็นไทแล้ว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #75608 โดย Conan58
ทำไมfcฟ้องด้วย ไม่ทราบว่าหยุดมากี่เดือนคะ เห็นจากเจ้าอื่นจะเสนอส่วนลดให้เยอะอยู่ ชักกลัวนิดๆแล้วคะ มีตึวนี้เพิ่งหยุดจ่ายเหมือนกัน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.537 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena