กำลังใจที่สำคัญ ในการปลดหนี้ของคุณ คือสิ่งไหน? มาแชร์กันหน่อยค่ะ

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #52608 โดย Saranya17
สำหรับเรา มีแม่ และลูกๆ คอยเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดในชีวิต

พร้อมจะสร้างทุกอย่างให้พวกเค้าได้มีความสุข ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน

ลองฟังเพลงนี้ดู เราฟังแล้วก็มีแรงที่จะทำสิ่งต่างๆ เพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง


กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #52687 โดย มะเฟือง
สำหรับเรา เบื่อการเป็นหนี้มากกกกกก อยากมีรายจ่ายประจำเดือนแค่ค่าไฟกับค่าน้ำ แล้วเอาเงินส่วนที่เหลือใช้จ่ายกับครอบครัวแบบชิวๆ ไม่ต้องถอนหายใจทุกครั่งเมื่อคิดจะเอาเงินมาใช้จ่ายอย่างทุกวันนี้ เฮ้ออออ อยากดูแลแม่ที่แก่เฒ่าลงทุกวันอย่างเต็มที่ ไม่ให้ต้องเหนื่อยซ้ำซากเหมือนตอนเราเด็กๆ นี่ตอนนี้เราโตหาเงินได้แล้ว. กลับต้องทำงานงกๆเพื่อหาจ่ายหนี้ที่ไม่มีวันหมด
ขอบคุณเว็บนี้จริงๆ ที่ทำให้เราตาสว่าง หาทางออกเพื่อแก้ไขในสิ่งที่ดำเนินมาอย่างไร้อนาคต เพื่อรักษาคำว่าเครดิต :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #52689 โดย himmy
ความเหนื่อยยากในการทำงานค่ะ ทำงานได้เงินเยอะแต่ทำไมถึงต้องกินอย่างอดๆอยากๆ ครอบครัวก็ไม่มี นี่เป็นเดือนแรกที่เริ่มหยุดจ่ายค่ะ รู้สึกว่าการกินข้าวด้วยเงินตัวเองแบบไม่มีกังวลมีความสุขขนาดนี้ มีความสุขและไม่กลัวพวกทวงหนี้เลยค่ะ พร้อมสู้เต็มที่ รู้งี้ตัดสินใจทำมานานแล้วค่ะ อาจได้ปลดหนี้เร็วขึ้นด้วยซ้ำ สู้ๆค่ะทุกคน :ลั่ลล้า:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #52817 โดย patcharapornk
เราอายุ 29 ค่ะ หนี้ของเราเกิดจากการช่วยพ่อและแม่ โดยไม่รู้เลยว่าพ่อเอาเงินนั้นไปให้ผู้หญิงคนใหม่ แฟนเราเตือนแล้วก็ไม่เชื่อ ว่าแฟนอีกว่ามาว่าพ่อเรา พ่อขอตั้งแต่ทำงานใหม่ จนทำงานมา 7 ปี รวมๆก็ 900,000 15 บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด จนมารู้ความจริง ครอบครัวเราก็แตกแยกแล้วค่ะ และไม่มีเงินเก็บเลย พร้อมกะพ่อทิ้งหนี้บ้านไว้ให้ด้วย 2 ล้าน (เพิ่งซื้อบ้านกันค่ะ) น้องสาวท้อง ผู้ชายไม่รับผิดชอบ
กำลังใจที่ทำให้ปลดหนี้ คือ รักตัวเองและแม่ค่ะ อยากมีเงินเหลือเป็นของตัวเองบ้าง มีเงินเก็บไว้ใช้ตอนเกษียณ มีเงินเลี้ยงแม่ การเจอเวปนี้ เจอด้วยตัวเองจากการหมุนจ่ายจนมันไม่ไหวแล้วค่ะ ตั้งแต่หยุดจ่าย มีกำลังใจสู้ทุกวัน ตั้งใจทำงานหาเงิน อยู่เวร 24 ชั่วโมง วิ่งรอกหลายที่ เพราะคิดว่า ถ้าเราตั้งใจหาและเก็บ ซักวันต้องหมดหนี้แน่นอน. (แม้ว่าตลอดช่วงหยุดจ่ายจะมีปัญหาไม่เลิก ทั้งเมียน้อยตามมารังควาญ น้องสาวออกจากงาน แม่แอบไปกู้เงินรายวัน ตัวเราอุบัติเหตุต้องผ่าตัดไหล่)
แต่คิดและให้กำลังใจตัวเองไว้เสมอว่าเราต้องเป็นคนมีเงินเก็บ ไม่สร้างหนี้ และ ไม่ประมาท.
บทเรียนที่ได้ ทำให้รู้ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ตลอดมา....พึ่งตัวเองเสมอ และได้ข้อคิดว่าการช่วยคน แม้แต่พ่อแม่ ในทางที่ผิด โดยไม่ใช้ปัญญาไตร่ตรอง ก็จะทำให้เราทุกข์มหันต์ในภายหลัง แต่ไม่เคยโกรธท่านทั้งสองค่ะ เพราะท่านเลี้ยงเรามาอย่างดีมากๆ
หยุดจ่ายมา 1 ปี 3 เดือนแล้วค่ะ H/C 14 ใบ และขึ้นศาล 2 ครั้ง ใบสุดท้าย คาดว่า อีก 5-6 เดือน ก็หมดแล้วค่ะ
ขอให้ทุกคนอดทนค่ะ ทุกปัญหามีทางออก เราเชื่อว่าทุกคนที่ทำตามแนวทางของเวปนี้ ทุกท่านมีความรับผิดชอบมากๆ สู้ต่อไปค่ะ ประหยัด อดออม ใช้ชีวิตพอเพียง ซักวันต้องเป็นของเรา และได้ใช้เงินของเราจริงๆ... โชคดีไม่มีหนี้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #52842 โดย Eagle KY CNX
โอ้โฮ มาเห็นปํญหาของคุณแล้วเห็นใจและก็โล่งใจสำหรับเราเพราะคิดว่าเรามีหนี้หนักหนาสาหัสแล้วรายได้มากหนี้ก็มาก ไมมีประโยชน์เลยที่บอกมีเงินเดือนเยอะ ต่อไปนี้ต้องถามคำถามกันว่าเงินเดือนมึงนะเหลือเท่าไร ไม่ต้องถามเงินเดือนได้เท่าไร

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #52849 โดย patcharapornk
เห็นด้วยกะความคิดเห็น Eagle KY CNX มากๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ
น้องที่ทำงานก็รายได้เท่าเรา แต่หนี้แค่ 1-2 แสนบาท แต่ใช้เงินทั้งกินทั้งเที่ยว เราเห็นแล้วก็ภูมิใจในตัวเองเสมอ เพราะเราไม่เคยกินเปลือง หรือเที่ยวเลย แค่มีเวลานอนพักผ่อน ได้อ่านหนังสือ ผ่อนคลาย ก็มีความสุขแบบพอเพียงแล้วค่ะ
ไม่เคยอิจฉาคนที่เค้าเงินเดือนสูง ใช้ชีวิตหรูหรา เพราะเค้าก็มีรายจ่ายเพิ่มมากๆๆๆๆ ตามรสนิยมชีวิตเค้า เค้าไม่ได้กินข้าวกล้องกะไข่ต้ม ผักต้ม และกาแฟดำทุกวัน เหมือนเราซะหน่อย
เดี๋ยวนี้มีสมการใหม่แล้วค่ะ คือ รายรับ - เงินเก็บ = รายจ่าย
ไม่ใช่แบบเดิม คือ รายรับ - รายจ่าย = เงินเก็บ
หาเงินได้แล้ว ต้องรู้จักบริหารเงินด้วยนะคะ จะได้มีเงินต่อเงิน และอย่าลืมจดบันทึกรายรับรายจ่าย หมั่นดูเพื่ออุดรูรั่ว อย่างที่พี่ๆ กรรมการตั้งใจบอกพวกเรา
สู้ๆ นะคะ ยังมีอีกหลายท่าน ที่ลำบากและแย่กว่าเรา

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #52872 โดย nokkeng
:sleep:
สิ่งที่ทำให้ดิฉันเลิกจ่ายหนี้บัตรเพราะดิฉันทนเห็นแม่+ลูกต้องมาลำบากกับสิ่งที่ดิฉันก่อขึ้นแทนที่จะตอบแทนคุณแม่ เลี้ยงดูแม่และลูกให้ไม่อดไม่อยากแต่ดิฉันก็สร้างหนี้จนทำให้เขาต้องมาลำบากกับดิฉัน จนวันนี้ดิฉันตัดสินใจหยุดจ่ายหนี้เพื่อแม่+ลูกไม่ต้องมารับกรรมในสิ่งที่ดิฉันก่อมันขึ้น...แม่+ลูกคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #53079 โดย tukky_jang
ตั้งใจปลดหนี้ให้ได้เหมือนกันค่ะ สงสารแม่ ในสายตาแม่เราเป็นลูกที่ดีตลอด ส่งเงินให้ทางบ้านไม่เคยขาด 3 ปีเต็ม 10,000-15,000 ต่อเดือน เพื่อเป็นค่าเลี้ยงลูกเราด้วย เริ่มไม่ได้ส่งเมื่อสิ้นเดือน เม.ย. นี้เป็นเดือนแรกค่ะเพราะเงินหมุนไม่ได้แล้ว ท้อใจก็เอารูปลูก รูปคนที่บ้านมาดูค่ะ เพื่อให้มีกำลังใจสู้ๆๆๆๆ ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #53115 โดย ขอเป็นอิสระ
เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ ได้อ่านข้อมูลของเพื่อนๆแล้ว มีกำลังใจมากขึ้นในการที่จะสู้กับปัญหา
หยุดจ่ายมาหลายเดือนแล้วค่ะ H/C ไป1 บัตร คงเหลืออีก 4 บัตร ที่กำลังขอต่อรองกันอยู่ค่ะ
ที่ต้องหยุดชำระเพราะลูกๆโตขึ้น ต้องกินต้องใช้ เราจะไม่ให้ลูกอดมื้อกินมื้อโดยการชำระแต่ขั้นต่ำ
ไม่มีอะไรดีขึ้น
ขอใช้เงินสดของตนเอง อย่างสบายใจบ้างค่ะ
เป็นกำลังใจต่อสู้กันต่อไปคะ o_) o_) o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.420 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena