แนะนำตัวค่ะ เพิ่งเริ่มหยุดจ่าย

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #51590 โดย materialist
แอบอ่านมานานสักระยะนึงแล้วค่ะ จนตัดสินใจเริ่มหยุดจ่ายบางตัวแล้ว
ที่หยุดจ่ายตอนนี้คือ
SCBT บัตรเครดิต ยอดน่าจะอยู่ที่ 60,000 บาท หยุดมาจะสองเดือนแล้วค่ะ
SCBT สินเชื่อบุคคลหมุนเวียน ยอดอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท หยุดมาสองเดือนแล้วค่ะ
SCB บัตรเครดิต ยอด 80,000 บาท ยังต้องจ่ายขั้นต่ำค่ะ เพราะว่าเอาเงินเข้าธนาคารนี้บัญชีผูกกันด้วย
กรุงศรี สินเชื่อบุคคล ยอด 200,000 บาท หยุดมาจะสองงวดแล้วค่ะ
Citi Advance ยอด 200,000 บาท หยุดมา 1 เดือนค่ะ
Citi M Visa ยอด 20,000 บาท ยังจ่ายขั้นต่ำอยู่ค่ะ

รวมทั้งหมด 710,000 บาทค่ะ

เมื่อก่อนไม่เคยเป็นหนี้มากมายเท่าไหร่ค่ะมีแค่บัตรเครดิตที่จ่ายขั้นต่ำมั่งสูงมั่งแต่ไม่ได้เดือดร้อนอะไร
จนกระทั่งตัดสินใจทำธุรกิจร้านเนต ซึ่งเป็นธุรกิจที่ที่บ้านไม่อยากให้ทำเลยกู้เงินมาทำเองค่ะ (ดื้อมาก) ตอนแรกก็ได้กำไรอยู่บ้าง หักค่านั่นนี่แล้วเหลือเดือนนึงหมื่นกว่าบาท รวมกับรายได้หลักอีกก็พอจะผ่อนขั้นต่ำได้ทุกตัวไม่มีขาด จนกระทั่งเกิดเรื่องค่ะ โดนขโมยชิ้นส่วนคอมในร้าน ทำให้เครื่องคอมใช้ไม่ได้ไปหนึ่งตัว นั่นนี่พัง ตำรวจกวนเหลือเกิน ซวยโดนปรับไปเป็นหมื่น ร้ายที่สุดคือจากที่เป็นร้านเดียวในบริเวณนั้น มีคู่แข่งมาเปิดร้านใหม่ขนาบอีกสองร้านค่ะ คราวนี้ยอดตกฮวบๆ คนหนีไปเล่นร้านใหม่กันหมด เพราะร้านพวกนั้นส่งตำรวจ ทำผิดกฎหมายตำรวจก็ไม่เข้า จากที่ได้กำไรบ้าง กลายเป็นเข้าเนื้อทุกเดือนๆ นั่นนี่ก็เริ่มพังต้องกู้เพิ่มมาหมุนร้านกับซ่อมข้าวของ มาพลาดตรงกู้ใบนั้นมาโปะใบนี้ จนสุดท้ายไม่ไหวซักกะใบเนี่ยละค่ะ
จะเซ้งร้านก็ไม่มีใครมาเซ้งก็ต้องทำต่อไป ไม่รู้จะทำยังไง ตอนนี้พยายามหางานพิเศษอย่างอื่นเสริมตลอดเวลาค่ะ

เราทำงานกึ่งฟรีแลนซ์เป็นหลักคือ แปลเอกสารกับสอนพิเศษ อาจจะเก็บเงินได้ยากหน่อยโบนัสก็ไม่มีกับเค้า ช่วงม็อบนี่หนักเลยค่ะ รายได้จากสี่หมื่นเหลือสามหมื่นนิดๆ เลยทำให้ตัดสินใจหยุดจ่ายทุกอย่าง ยกเว้น scb กับ citi m ตอนนี้ก็จะพยายามเก็บเงินรอส่วนลดค่ะ ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออก ขายของที่ไม่ใช้ ขายทุกอย่างที่พอจะหามาขายได้ แล้วก็ทำใจนั่งรอหมายศาลค่ะ
กลัวอย่างเดียว กลัวที่ที่ทำงานให้เค้าอยู่จะรู้ แม่พอจะระแคะระคายบ้าง เค้าถามมาว่าเท่าไหร่ (จริงๆบ้านเราพอมีฐานะอยู่) แต่เราไม่อยากให้ความดื้อของเรา และความไม่วางแผนการเงิน ไม่คิดให้รอบคอบต้องให้แม่เอาเงินเก็บตัวเองมาให้เราจ่ายหนี้ เลยไม่บอก บอกเค้าว่าอยู่เฉยๆ ใจเย็นๆ หนูก่อเรื่อง หนูจบมันเอง แต่ถ้าเรื่องแดงจริงๆนี่ล้างหูรอได้เลย แม่ด่าแน่นอน T^T

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #51591 โดย materialist
ตอนนี้ที่โดนทวงหนักๆก็จะมี Citi Advance ค่ะ เพิ่งด่ากันไปสดๆร้อนๆเมื่อเช้า ทั้งๆที่ยังไม่ชนเดือน พี่แกโทรมาต่อว่าทำนองว่าเป็นหนี้ก็ต้องรู้หน้าที่หามาจ่ายสิ มันหน้าที่ของคุณกู้เงินคุณก็ต้องจ่าย แล้วนี่อะไรทำไมบอกไม่มีๆ แล้วก็สารพัด เราเลยทำเสียงแข็งบอกค่ะ ทราบค่ะแต่ไม่มีค่ะ ไม่เห็นต้องด่ากันก็ได้มั้งคะ บอกสักคำยังคะว่าจะไม่จ่าย พูดจาให้ดีหน่อยนะคะ พอเห็นเราเสียงแข็งก็เลยขอโทษ แล้วก็บอกให้พยายามหาก่อนวางไป
ของแสตนดาร์ดชาร์เตอร์มีแรงๆคนนึง เราเลยดราม่าร้องไห้ใส่ไป เพราะตอนนั้นเครียดอยู่ค่ะ เค้าก็เสียงอ่อนลงบอกจะโทรมาใหม่ วันนี้ก็โทรมาบอกขอก่อนสิ้นเดือน ก้บอกไปว่าไม่รับปากนะคะ
กรุงศรีนี่ดีใจหาย โทรมาถามไถ่กิจการเป็นยังไงดีขึ้นไหม ก่อนจะทวง พอบอกยังไม่มีเลยค่ะ ก็บอกว่า ผมเข้าใจยังไงผมก็ขออนุญาติดำเนินการตามขั้นตอนนะครับ แล้วก็วางไป (อยากจะรีบเอาไปจ่าย เผอิญไม่มี)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #51602 โดย Sarang503
สู้ๆนะคะ เราก็เพิ่งหยุดจ่าย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #51623 โดย materialist
ขอบคุณค่ะ กะว่าสิ้นปีนี้จะต้องปลดให้ได้สักตัวค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.399 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena