เป็นลูกนี้ก็มีความสุขได้ จริงๆ นะ ^_____^ ไม่ได้โม้

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40923 โดย Thesimpson
เริ่มต้นวันดีๆ ในการบอกเล่าชีวิตหนี้ให้กับเพื่อนๆ หัวอกเดียวกัน สวัสดีวันพระนะคะพี่น้อง~*

รายการแห่งหนี้

ธนาคารไทยพาณิชย์ บัตรเครดิต 220,000.-
Speedy Cash 80,000.-
ธนาคารกรุงเทพ บัตรเครดิต 80,000.-

Power buy 35,000.-
Simple Card 50,000.-
Central Card 40,000.-
Homepro 65,000.-

ทุกตัวหยุดจ่ายประมาณเมษายน 2556

เหลือแต่เคทีซี เก็บไว้ใช้ยามขัดสนจนใจ จ่ายขั้นต่ำไปก่อน

KTC Visa 30,000.-

รวม 600,000.-

อั่ยย่ะ ตัวเลขมันแสนจะเป๊ะ (ซื้อหวยไม่ยักกะเป๊ะแบบนี้มั่งแห๊ะ) ^^

เป็นสมาชิกบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมา 7 ปีเต็มๆ เป็นลูกหนี้ชั้นดีมาตลอด ไม่เคยผิด ตก ยก เว้น เลย ไม่มีจ่ายก็ต้องหมุนเวียนมาจ่ายให้จงได้ จนมาปีที่ 7 แหม... อาถรรพ์ปีที่เจ็ดเหมือนคู่รักเค้าพบเจอกันมาเลยนะเนี่ยน๊า ~*

เข้ามาอ่านเวปนี้ตั้งแต่เดือนเมษายนเลย พอเข้ามาปุ๊บวิ่งไปซื้อหนังสือ "ล้างหนี้บัตรเครดิตขั้นเทพ" มาอุ่นใจทันที ตามคำแนะนำของคุณนกกระจอกเทศ มันเทพมากจริงๆ ปกติไม่ค่อยเป็นนักอ่านเท่าใดนักแต่มาเจอเล่มนี้อ่านจบภายในหนึ่งคืน อารมณ์ก่อนจะอ่านมันบอกไม่ถูก ทั้งกลัว ทั้งเครียด ทั้งหม่นหมองและแสนจะหดหู่ ชีวิตคนเราพออะไรที่ร้ายๆ เข้ามามันเหมือนจะนัดกันมาทดสอบเราพร้อมๆ กัน พออ่านเสร็จเหมือนมองเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์อยู่ลิบๆ เอาหล่ะเราจะเดินทางตามรอยเพื่อไปยังปลายอุโมงค์ที่มี Hair Cut รออยู่ โฮ๊ะๆๆๆ

เป็นคนทำงานอยู่กับบ้าน ไม่มีครอบครัว ไม่มีพี่น้อง มีแต่คุณแม่แสนน่ารักคอยเคียงข้าง มูลเหตุที่ทำให้เป็นหนี้คือความสุรุ่ยสุร่าย และความรักเพื่อนรอบข้าง ใจดีมีน้ำใจ (บางทีมันก็มันทำร้ายตัวเองนะ) แต่มันก็ผ่านไปแล้ว อยู่กับปัจจุบ้นที่เป็นอยู่ดีกว่า ได้เพื่อนใหม่เป็นเจ้าหนี้ และหนี้ที่ติดค้างกันมานาน เริ่มหมุนจ่ายมาประมาณสองปีแล้ว จริงๆ กว่านี้อีกคือ เมื่อสองปีก่อนก็เคยเข้ามาอ่านเวปนี้แล้วแต่ใจไม่กล้าพอ กัดฟันทนจ่ายมาจนปีนี้ (แหม..มองย้อนกลับไปสองปีก่อนน่าจะทำซะแต่ตอนนั้นป่านนี้ก็จบละม๊าง) ตอนหมุนจ่ายเป็นอะไรที่เครียดมากเหมือนผีเข้า เป็นคนขี้หงุดหงิด นอนลำบาก กินได้น้อย ท้องอืด ท้องเฟ้อ จนวันที่บรรลุคือไม่มีเงินเหลือในบัตรเลย แต่ต้องมาจ่ายดอกเบี้ยอีกเป็นหมื่นๆ ที่จ่ายฟรี รวมเดือนๆ นึงมีเงินเท่าไหร่ไปจ่ายค่าดอกให้เค้าหมดเลย จนแทบไม่มีติดกระเป๋า พอหยุดจ่ายแค่นั้นมาจัดสรรเงิน หัดอดออม อดทน อดกลั้น ทำตามคำแนะนำของกระทู้ปักหมุดทั้งหลาย แหม... ตอนนี้มีเงินกินเงินใช้จิตใจสบาย (ใช้อย่างอดออมนะ ลดดูหนังในโรงภาพยนต์ รอดูหนังฟรีในทีวีเยอะแยะ ลดซื้อซีดีฟังยูทูปเอา ติดซีรีย์เกาหลี วาไรตี้เกาหลี ก็ดูฟรีในเวปเยอะแยะ แถมชัดเป๊ะเป็น HD ด้วยแน่ะ ทำอาหารกินเอง ปลูกผักออร์แกนนิก (ไว้ว่างๆ จะเอาแปลงผักน้อยๆ มาโชว์นะคะ) อั่ยย่ะ พูดซะดูดี) แถมยังมีเงินเก็บไว้จ่ายหนี้อีกแน่ะ ใครที่กล้าๆ กลัวๆ แนะนำให้หยุดเสียแต่วันนี้เลยค่ะ แล้วคุณจะได้พบความสุขที่แท้จริง

เริ่มเล่าเรื่องที่จะเป็นแนวทางให้ทุกท่านกันเลยน๊า

อารมณ์ตอนหยุดจ่ายมันทั้งกลัว สับสน และหดหู่ แต่ก็แก้ด้วยการเข้ามาอ่านปักหมุดและเรื่องราวของเพื่อนๆ ในนี้ ทำให้มีความกล้าและมีกำลังใจ ขอบคุณทุกๆ ท่าน เราจะสู้ไปด้วยกัน อะจ้า อะจ้า!!

ที่เราเป็นหนี้และยังมีความสุขได้มันเริ่มต้นได้แค่เพียงสองวันก่อน เรากลับมานั่งนึกทบทวนว่าอะไรและสิ่งใดทำให้เราเป็นทุกข์มากที่สุด ชีวิตเราควรจะต้องมีความสุขไปกับมันสิ อ่านในเฟสบุคที่เพื่อนๆ ชอบเอาโน่นนี่มาโพสท์ก็ไปเจอพุทธภาษิตอันนึงว่า




สิ่งที่เรากลับอยู่ไม่ใช่เจ้าหนี้ แต่เรากลัวว่าแม่สุดเลิฟจะไม่สบายใจเพราะการกระทำของเรา เราปิดบังแม่เรามาตลอด ทั้งโทรศัพท์ทั้งจดหมายทั้งไปรษณีย์ วันนึงวิ่งดูตู้จดหมายไปสามสี่รอบ กลัวแม่จะมารับรู้เรื่องราวของลูกสาวที่ทำไว้ แต่อะไรที่ปิดไว้มันก็ยิ่งทำให้เราเครียด ทำให้เวลาอยู่กับแม่ชอบมีอารมณ์หงุดหงิด ทำอะไรก็เหมือนคนบ้า ตาขวาง ขี้โมโห (พวกเก็บงำความชั่วไว้แบบเราจะเก็บได้ไม่ค่อยมิดหรอก ) เพราะปกติเราเป็นคนสบายๆ อารมณ์ดี เฮฮา ไม่ค่อยคิดอะไรมาก แต่ตอนหลังเปลี่ยนไปเหมือนเป็นคนอื่น หัวเราะได้ก็ไม่เต็มเสียง ที่ทำให้เราเสียใจที่สุดคือ ไปหงุดหงิดใส่แม่ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่เหตุการณ์ต่างๆ มันต้องมีอะไรที่ทำให้มันถึงเวลาของมัน ก่อนอื่นขอเล่าว่าเราเป็นโรค SLE หรือโรคพุ่มพวง เป็นมาเกือบสิบปีแล้ว ต้องกินสเตียร์รอยด์ และ ยากดภูมิต่างๆ มาตลอด พึ่งจะได้ลดยาเมื่อต้นปี แต่ก็ต้องมากินยาไทยรอยด์เป็นพิษอีก เรามาคิดได้ว่าเราเกือบตายมาแล้วนะ กะอิแค่หนี้เดี๋ยวก็จ่ายเค้าหมดแล้วมันจะผ่านไป คนที่อยู่เคียงข้างเรามาตลอดคือแม่ สองวันก่อนเราก็เลยบอกกับแม่ไปทุกอย่าง แต่บอกแม่ว่าไม่ต้องกลัวนะ เรามีหนังสือเทพคอยเป็นไกด์ไลน์ และมีเพื่อนๆ พี่ๆ ในชมรม ที่แสนใจดี คอยแนะนำพร่ำสอน หาทางออกให้เราอยู่ และพวกเค้าแสนจะอบอุ่นพึ่งได้ เหมือนวิกสะวาโปรับ อบอุ่นกายคลายหวัด (เย๊ย เกี่ยวมั๊ย) แม่ก็ทำงงๆ แล้วก็เอาหนังสือไปอ่าน แล้วก็ไปอยู่วัด (เข้าพรรษา) สามเดือน เค้าไปเป็นปกติอยู่แล้วนะไม่ได้หนีเราแต่อย่างใด หุหุหุ ทำให้ต่อจากนี้เราแสนจะมีความสุข ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องแอบจดหมายจากตู้ไปรษณีย์ ไม่ต้องคอยวิ่งหนีไปรับโทรศัพท์เจ้าหนี้ บอกก่อนเวลารับโทรศัพท์แต่ละทีต้องวิ่งหนีไปคุยในห้องเงียบ โทรศัพท์บ้านก็สลับสายไว้ให้ได้ยินแต่คนโทรฯ เข้าแต่รับสายแล้วไม่ได้ยินเสียง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อปิดบังอำพรางไม่ให้แม่ที่น่ารักของได้รับรู้ เพราะท่านแก่แล้ว และมีระบบระเบียบวินัยในการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก กลับการเป็นหนี้เป็นที่สุด (แต่ลูกสาวก็ไม่ได้นำพา ไม่รู้ไปเหมือนใครน๊าาาาา แต่มีเสียงแว่วมาว่า เหมือนพ่อไง โฮ๊ะๆๆ ตอนนี้พ่อเราอยู่บนสวรรค์และคงมองดูเราอยู่ แต่พ่อไม่เคยด่าไม่เคยว่าเรา เอาใจสารพัดสารพัน ใช้เงินเป็นเบี้ยทั้งพ่อลูก ฮ่าๆๆๆ หวังว่าพ่อจะเข้าใจหนูนะ เป็นกำลังใจให้หนูด้วย)
บัตรแรกที่หยุดจ่ายคือ พาวเวอร์บาย ก็เลยเป็นรายแรกที่โทรฯมาทักทาย เจ้านี้โทรฯมาบ่อยตอนแรกๆ โทรณ มาทุกวัน พูดดีมาตลอด บอกให้จ่ายเข้าไปเพื่อรักษาสถานภาพของบัตรไว้ เผื่อจะได้เป็นลูกค้ากันต่อไป (ใจจริงก็อยากทำเช่นนั้นนะคะแต่มันไม่มีจ่ายเลยค๊า) จนที่สุดอาทิตย์ที่แล้วมีพนักงานสาวโทรฯมาบอกว่าพี่สนใจจะจ่ายยอดปิดบัตรมั๊ยคะ จะลดให้จาก 35,000 เหลือ 22,000 แต่ให้จ่ายภายในวันที่ 10 สิงหาคม นะคะ (เราก็คิดในใจนี่มันเร็วไปรึเปล่า แต่ก็บอกให้เค้าลองส่งเอกสารมาให้อ่านก่อนแต่ยังไม่รับปากนะว่าจะจ่าย เค้าจะส่งมาภายในอาทิตย์นี้) พนักงานที่โทรฯ มาทวงของที่นี่ พูดดีและมีมารยาทดี (คนเราไม่ต้องด่าต้องว่าต้องเหน็บต้องแนมให้ลูกหนี้อย่างเราๆ เจ็บปวดหรอก ถ้ามีเงินใครจะไม่อยากจ่ายหล่ะ) ตั้งใจอยู่แล้วว่าเก็บเงินได้จะจ่ายเจ้าหนี้เป็นเจ้าแรกเลย และตอนนี้ก็เก็บได้เกือบถึงยอดนี้แล้ว ถ้าเอกสารถูกต้องชัดเจนและไม่หลอกดาว ดาวจะจ่ายคุณก่อนเลยค่ะ คูณพาวเวอร์บาย
:ลั่ลล้า:


ธนาคารกรุงเทพ มีการแจ้งให้จ่ายโดยทางจดหมายและมีพนักงานโทรฯ มาหาและพูดจาไม่ดี สองครั้ง จากนั้นก็โทรฯ เข้าบ้าน และบอกให้จ่ายตามวันนั้นวันนี้ (ถามกรูก่อนม๊ายว่ากรูมีจ่ายรึเปล่า) และบอกให้จ่ายให้เรียบร้อย เป็นหนี้เค้าก็ต้องมีสำนึกในการจ่ายสิ คุณไม่มีความคิดที่จะจ่ายเลยหรือไง คุณมาตอบมั่วๆ แบบลอยๆ แบบนี้ได้ยังไง (เราไม่เคยตอบมั่วๆ ลอยๆ เราก็ไม่รู้เลยจะไปเอาเงินที่ไหนมาจ่ายจะให้เรานัดคุณได้อย่างไร) เราต้องการคำตอบของคุณ (ประมาณนี้) เราก็เลยตอบไปว่า ถ้าคุณจะเอาคำตอบตอนนี้ คือ ไม่มีจ่ายค่ะ เชิญจัดการไปตามระบบ จากนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อมาอีกเลย นอกจากจะส่งเป็นจดหมายรักมาให้


ธนาคารไทยพาณิชย์ โทรฯ มาบ่อย ตอนแรกๆ ก็พูดจาดี เราก็อธิบายเหตุผลที่ทำให้เกิดปัญหาในการจ่ายบัตรไม่ได้ เค้าก็รับฟังไว้และบอกจะโน๊ตไว้ให้ แต่คุณก็พยายามหามาจ่ายหน่อยนะ แต่พอนานวันเข้าเค้าก็คงหมดความอดทน

บ่ายวันหนึ่ง

ดิชั้นโทรฯมาจากไทยพานุชนะคะ เป็นหัวหน้า ตามที่คุณได้แจ้งเรื่องราวไว้ให้เราทั้งหมดเรารับทราบแล้ว แต่นั่นมันก็เป็นปัญหาของคุณ (อั่ยย่ะ แต่ตอนนี้มันเป็นปัญหาของเราไปแล้วล่ะค๊าคุ๊น) คุณมีแนวทางในการชำระหนี้ให้เราอย่างไรคะ ยอดหนี้ของคุณมันก็ครบสามเดือนแล้วคุณต้องทำอะไรบ้างนะคะ ไม่ใช่จะมาอ้างโน่นอ้างนี่ (เอ่อ....) ยอดหนี้สูงด้วยคุณจะเอายังไงก็ว่ามานะคะ

ยังไม่มีค่ะ ขอให้คุณดำเนินการไปตามระบบนะคะ ตอนนี้ยังไม่มีจ่ายค่ะ (เคยอธิบายไป พูดไป แจกแจงไปให้กับอีกเจ้านึงซึ่งจิ๊ดมากเดี๋ยวจะเล่าตามมา) ที่นิ่งได้แบบนี้คือเข้ามาอ่านกระทู้ปักหมุนไว้ว่าบางทีความนิ่งก็สยบความเคลื่อนไหวได้จริงๆ

คุณสนใจจะประนอมหนี้มั๊ยคะ ให้จ่ายเดือนละ 4,500 บาท 80 งวด 헉!! สวัสดีน๊านนะคะ เราไม่กล้ารับปากค่ะเพราะว่านานเกินไปเราไม่รู้อนาคตเลยค่ะว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นในชีวิตเราบ้างถ้ามันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จ่ายได้ไม่สม่ำเสมอแถมยอดที่จ่ายก็สูงและเราต้องจ่ายหลายบัตร เราก็กลายเป็นคนไม่รํกษาคำพูดอีกแล้ว ไม่เอาละค๊า

สืบเนื่องมาจากหัวข้อที่แล้ว บัตรที่ทำให้เราเครียดที่สุด และเป็นคุณครูที่ดีที่สุดของเราก็คือ บัตรโฮมโปร ของธนาคารกรุงศรี

โทรฯ มาเป้นประจำตอนเดิอนแรกๆ ก็แจ้งให้เราทราบถึงสภาพหนี้สินของเราและขอให้จ่ายขั้นต่ำเพื่อจะได้กดออกมาใช้ได้และบัตรก็จะใช้ได้ต่อไป เราก็แจ้งไปตามความจริง ว่ายังไม่มีจ่ายค่ะ ดำเนินการไปตามระบบเลยนะคะ

จนเข้าเดือนที่สอง มีพนักงานหญิงที่มีน้ำเสียงโหดร้าย คนนี้จัดให้เป็นพนักงานทวงนี้มือหนึ่งในใจเราเลย

นาง : คุณคิดจะจ่ายเรามั่งมั๊ยคะ ทำไมไม่รู้จักรับผิดชอบ เอาเงินเค้าไปใช้แล้วก็ต้องเอามาคืนสิคะ หัดมีความรับผิดชอบบ้าง ตอนใช้ก็ใช้ของเค้าอย่างมีความสุข ตอนนี้ก็ต้องหาคืนเค้าสิคะ ไม่ใช่เอาแต่นิ่งเฉยไม่ยอมจ่าย คุณมีความคิดจะใช้หนี้บ้างรึเปล่า จะเอาที่ไหนมาคืนได้คิดไว้มั๊ย บัตรของคุณหนะมียอดที่คุณผ่อนชำระของอยู่ยังไงก็ไม่มีโครงการดีๆอะไรให้คุณหรอก นอกจากคุณต้องหามาจ่ายตัวที่คุณผ่อนอยู่ เป็นจำนวนเงิน 11,000.- นะ ถึงจะมีโครงการอะไรเสนอให้คุณได้ แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรหรอก (ตอนที่ได้รับฟังก็รู้สึกแย่ นอยด์ ไม่เป็นตัวของตัวเอง กินข้าวไม่ลง หม่นหมอง สยดสยอง)
เรา : ก็นิ่งฟังนางพูดไป (น้ำตาก็จะไหลเหมือนดูหนังไทยสมัยก่อน ฝนก็ตกพรำๆ แหม ชีวิตกรูมานจะ ดราม่าได้ขนาดนี้เชียวรึ)
นาง : ตกลงคุณจะเอายังไง
เรา : ก็ดำเนินการไปตามระบบเลยค่ะ (เสียงหงอยๆ หัวก็คิดกรูจะไปเอาที่ไหนมาจ่ายเค้าวะเนี่ย)
นาง : ไม่ได้หรอกคุณต้องบอกมาว่าคุณจะจ่ายเมื่อไหร่ จ่ายเท่าไหร่
เรา : ก็ตอนนี้ยังตอบไม่ได้นะคะ เพราะว่าถ้านัดคุณไปมันจะเสียคำพูด (ลูกหนี้ก็มีวินัยนะเว้ย ไม่อยากพูดเพ้อเจ้อนัดไม่เป็นนัด ก็กรูไม่มีก็เลยไม่นัดไง)
นาง : คุณทำมาหากินอะไร เห็นแจ้งในนี้ว่าไม่สบาย ไม่ได้ทำงาน ชีวิตฟังดูเศร้าขนาดนั้นเลยนะ (พูดด้วยน้ำเสียงปนหัวเราะ เหมือนละครวิทยุสมัยก่อน) แล้วคุณเอาเงินที่กินที่ไหนใช้ที่ไหนกินที่ไหนดำรงชีวิต

(อั่ยย่ะ มันจี๊ดตรงนี้ ฝนตกพรำๆ พร้อมคำพูดที่แสนเสียดแทงหัวใจ กรูเป็นคนป่วยที่เป็นหนี้นะเว้ย เห็นใจกันมั่ง หุหุหุ)

เรา : ตีหน้าเศร้าเล่าความจริงๆ ชีวิตดราม่าของเรา (แต่ก็ไม่นำพา นางไม่ฟังแถมยังพูดเสียดแทงต่างๆ นาๆ แต่ตอนนี้ลืมไปแล้วเอาเป็นว่าตอนนั้นรู้สึกแย่มากๆ

นาง : จะติดต่อมาเรื่อยๆ ไปจ่ายด้วยที่เซเว่นและธนาคารได้ทุกสาขา

แล้วนางก็วางไป ทิ้งบาดแผลเจ็บปวดไว้ให้กับดาว

บัตรอื่นๆ ก็โทรฯ มาตามเสต็ปของเค้า ไม่เคยว่า ไม่เคยโกรธ เพราะเป็นหน้าที่ของเค้าที่จะต้องทวง แต่จะเคืองบ้างสำหรับบางเจ้า ที่พูดจาไม่ดี ม้นทำร้ายจิตใจลูกหนี้นะบ่องตง(ขอใช้ศัพท์วัยรุ่นหน่อย) เผลอๆ จะหมดกำลังใจเก็บเงินจ่ายหนี้ให้พวกคุณ พูดกับพวกเราดีดีก็ได้ สำนึกอะมีตลอด ถ้ามีเงินใครจะไม่อยากใช้หนี้ค๊า ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมารายงานเรื่อยๆ นะคะ ขอกำลังใจและเราจะสู้ไปด้วยกัน วู้ฮู๊วววววว์

ขอบคุณที่มาอ่านเรื่องราวมึนๆ ของคนมึนๆ อย่างเรา

กราบจ่ะ

โม~* :bye:
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #41171 โดย bebee
สู้ๆค่ะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ^___^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #41180 โดย kitsawan
ถ้าคุณมีเวลาเข้ามาช่วยมาเล่าต่อหน่อยน่ะค่ะ กำลังอ่านมัน ดิฉันเหมือนมีความรู้สึกว่าตอนนี้กำลังติดชมรมหนี้ โดยเฉพาะเรื่องเล่าชาวหนี้ ยิ่งกว่าติดละคร ช่อง3 เสียอีก ก็แปลกดีน่ะชีวิตคนเรา ยังไงก้เป้นกำลังใจให้คุณต่อสู้ต่อไปน่ะค่ะ :สู้ๆ: ดูคุณน่าจะเป็นคนที่อารมณ์ดีสนุกและเพื่อนมากมาย จะบอกว่านิสัยคล้ายๆกันน่ะ เฮฮาไปเรื่อย ขนาดเป็นหนี้ยังอารมณ์ดี จะเข้ามาอ่านเรื่อยๆน่ะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #41182 โดย bebee
มาแล้วจ้าา ขอบคุณนะคะกำลังใจจากคุณ kitsawan ล้นเหลือ ^^ จะอัพเดตเรื่อยค่ะ สู้ๆนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #41607 โดย Thesimpson
ขอบคุณมากค่ะ เรามาสู้ไปด้วยกันนะคะ (แต่ไปด้วยกันไปได้ไกลนะคะ) โฮ๊ะๆๆ ยืมสโลแกนของเจ้าหนี้ที่รักมาซะหน่อย

ปกติเป็นคนเฮฮาแต่จะเอียงไปทางเพี้ยนๆ หน่อยนะคะ โฮ๊ะๆๆวันนี้มาอั๊บเดทข่าวคราวเจ้าหนี้ซะหน่อยนะคะ
อาทิตย์สิ้นเดือน กับ วันที่ 5-10 ของทุกเดือน จะเป็นช่วงเวลาทองของเจ้าหนี้ ที่ต้องคอยโทรฯ มาราวีตั้งแต่เช้ายันค่ำ แต่เราจะรับโทรศัพท์ตามเวลาราชกรูค่ะ (แหะ แหะ) คือเวลา 9:30-17:00 จันทร์ถึงศุกร์พวกเจ้าหนี้เหล่านั้นคงคิดว่าเงินเดือนยายคนนี้คงจะออกต้องไปตามล่าจกมาให้ได้ แล้วนางก็เผยความในออกมาด้วยว่าโดยส่วนใหญ่หนี้ของเครือแบงค์กรุงศรีจะเคลียร์ให้ได้ภายในวันที่ 10 ของเดือน เพราะฉนั้นช่วงเวลาที่กล่าวมีเราต้องตั้งสมาธิในการรับโทรศัพท์ให้มาก :No:

ใบลดหนี้ใบแรกมาแล้วของ พาว์เวอร์บาย เครือกรุงศรี ส่งมาในรูปแบบของ อีเอ็มเอส กันเลยทีเดียว ตอนแรกก็ งง งง เพราะ เป็นหนี้เพียงแค่ 70 วันก็ได้รับส่วนลดแล้วรึ แต่อ่านเนื้อหาแถมเปรียบเทียบกับตัวอย่างในห้องนิทรรศการหนี้แล้ว น่าจะเป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะมีเลขที่ลูกหนี้ของเรา จำนวนที่ต้องจ่าย และลายเซ็นต์ของผู้จัดการฝ่ายเร่งรัดหนี้สิ้น เนื้อหาประมาณนี้ อยากสแกนให้ดูมากแต่ปริ้นท์เตอร์ข้างกายอาการไม่ค่อยดีค่ะ แต่พอดีเป็นนักเรียนพิมพ์ดีดีสัมผัสระดับดีมาก (วะ ฮะ ฮ่า พิมพ์ไปละก็เขิล นักเรียนพิมพ์ดีด ต้องไม่ต่ำกว่าปีเจ็ดศูนย์เป็นแน่แท้) (o_O)

เนื้อหามีดังนี้ค่ะ

เรียน คุณลูกหนี้ เดอะซิมป์สัน

สมาชิก ของบริษัทเจเนอรัล คาร์ด สัญญาเลขที่ จุด จุด จุด ซึ่งท่านได้มีหนี้ค้างทั้งสิ้นจำนวน 36,xxx ค้างชำระประมาณ 70 วัน (หนี้ดังกล่าวยังไม่รวมดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นภายหลัง หากท่านมีการผิดนัดชำระ)

ตามที่ท่านได้ตกลงเจรจาเข้าร่วมโปรแกรมส่วนลด ของบริษัท บัดนี้ทางบริษัทได้ยอมรับตามผลการเจรจาประนอมหนี้โดยไม่ผิดนัดเด็ดขาด และยินยอมลดหนี้เหลือจำนวน 22,ooo โดยมีเงื่อนไขต้องชำระให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 10

โดยหนังสือฉบับนี้ ข้าพเจ้าบริษัทกฏหมาย ในฐานะตัวแทนเรียกเก็บหนี้ของบริษัท จึงเรียนมาเพื่อยืนยันว่า หาท่านชำระหนี้ที่ค้างจำนวนดังกล่าว ภายในเวลาที่กำหนดที่ตกลงกันข้างต้น แล้วจะถึอว่าท่านชำระหนี้เสร็จสิ้นไม่มีหนี้ค้างอยู่กับบริษัทอีกต่อไป แต่หากท่านผิดชำระไม่ชำระหนี้ ภายในเวลาที่ตกลงกันให้ถือว่าข้อตกลงลดยอดหนี้ดังกล่าวขั้นต้นเป็นอันถูกยกเลิกไปโดยทันที

ขอแสดงความนับถือ

ผู้จัดการฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน ลงชื่อพร้อมตราปั๊มสวยงาม

((ประมาณนี้นะคะ))


ตอนแรกก็ งง เพราะทางบริษัทก็ส่งจดหมายปกติที่เป็นใบแจ้งหนี้ให้ไปชำระหนี้อยู่แล้ว แต่เมื่อตรวจสอบให้ดีแล้วพบว่า ข้างล่าางของใบแจ้งหนี้นั้นบอกไว้ว่าบัญชีของท่านถูกยกเลิกแล้วให้ติดต่อฝ่ายกฏหมาย ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับบริษัทกฏหมายที่ให้มา และบริษัทกฏหมายก็ให้ชำระเข้าไปในชื่อบัญชีของบริษัทนี้เลย ซึ่งน่าจะเป็นฤกษ์งามยามที่ดี (ถึงแม้วันนี้หวยจะรับประทานไป) ที่จะชำระเข้าไป ตอนนี้เก็บเงินได้ สองหมื่นบาทถ้วน ขาดอีกสองพันในเวลา แปดวัน น่าจะพอไหว เจ้าหนี้ตัวหนี้เราคงจะจากกันด้วยดี :สู้ๆ:

บริษัทนี้พูดดีมีมารยาท น่าจ่ายชำระหนี้เป็นอย่างมาก อันนี้คือตัวอย่างที่ดี แต่เดี๋ยวมีตัวอย่างที่แย่มาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ :สู้ๆ:


ซิมเปิ้ลวีซ่า (บัตรโรบินสัน) ซึ่งธนาคารกรุงศรีก็เหมาไปอีกแต่เวลาหยุดจ่ายสั้นกว่าตัวบนค่ะ คือพึ่งหยุดจ่ายมาเดือนเต็มๆ แต่ยอดออกมาสองยอดเมื่อวานนี้

นักทวงหนี้โหด คุณชำระยอดที่ค้างไว้มารึยังคะ

ลูกหนี้แสนดี (ว่าไปนั่น) ยังไม่ได้ชำระค่ะ

นักทวงหนี้โหด เมื่อไหร่คุณจะชำระเข้ามาคะ คุณนัดแล้วนัดอีก เลื่อนแล้วเลื่อนอีกนะคะ ทำไมคุณทำแบบนี้ ไม่รับผิดชอบเลยนะคะ (พูดอีกยืดยาว)

ลูกนี้แสนดี (ผีเริ่มจะเข้า) ดิชั้นไม่เคยนัดนะคะ คุณช่วยกลับไปลองฟังที่คุณบันทึกไว้ด้วยนะคะ ที่จดโน๊ตไว้ด้วย ดิชั้นไม่เคยนัดค่ะ ไม่มีเงินชำระจะไปนัดได้ไงคะคุ๊น ถ้ามีชำระดิชั้นก็นัดไปแล้ว นี่พึ่งจะจ่ายปิดยอดบัตรอีกตัวของบริษัทในเครือคุณอยู่ อันนั้นนัดค่ะเพราะมีเงินจ่าย
((พึ่งมาสำนึกว่านี่เป็นตัวอย่างที่ผิดนะคะ ไม่ต้องไปเล่าความอะไรๆ ให้พวกนี้ฟังหรอกค่ะ เสียเวลา))

นักทวงหนี้โหด อ่อ เหรอคะ นี่จดบันทึกไว้ว่าจะจ่ายวันที่ห้า ก็เลื่อนเป็นวันที่เก้า พอวันที่เก้าคุณก็เลื่อนเป็นสิบห้า อะไรกันแน่คะ (ยัง มันยังคงมึน มั่ว ต่อ) เหมือนพวกมารคอยมาตรวจสอบอารมณ์

ลูกนี้แสนดี (ผีหนีออก งง กะมัน ) ไร้วาจาจะกล่าว

เจ้าหนี้โหด แล้วที่คุณบอกจะไปจ่ายบัตรนั้น คิดให้ดีสิคะ ถ้าคุณมาจ่ายบัตรเราคุณยังสามารถกดออกไปใช้ได้อีก คุณจะไปจ่ายทำไมบัตรที่จ่ายไปแล้วไม่เกิดประโยชน์ ใช้อะไรก็ไม่ได้แบบนั้น (ก็กรูไม่อยากใช้ละไง) แหม แหม แหม แล้วอีกย่างบัตรของคุณมีการผ่อนของไม่มีอะไรที่จะประนอมหรือเจรจาอะไรกับคุณหรอกนะคะ คุณต้องหาเงินมาจ่ายส่วนทีคุณผ่อนของไว้ก่อน แล้วจะได้มีข้อเสนอให้คุณได้แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรทั้งนั้น คุณจ่ายทางนี้มาแค่ห้าพัน ไม่มีเลยเหรอ

ลูกหนี้ ไม่มี ไม่หนี ถ้ามีจะนัด จะจ่ายค่ะ

เจ้าหนี้โหด ยังไงก็ต้องหามาจ่ายให้ได้ก่อนวันที่ 10 นะ

ลูกหนี้ รับทราบแต่ไม่รับปากค่ะ แล้วคุณช่วยโน๊ตลงไปด้วยนะคะ ว่าดิขั้นไม่ได้นัดจะจ่ายคุณ

เจ้าหนี้โหด แล้วจะติดต่อมาเรื่อยๆ ตุ๊ด ตู๊ด ตูีด :say:




บัตรธนาคารกรุงเทพ เงียบมาก เงียบที่สุด เงียบขนาดนี้ กลัวมาทีอิชั้นจะเงิบเอานะก็เป็นได้ :hurt:


บัตรกรุงศรีโฮมโปร ก็เงียบเช่นกัน :cry2:


ช่วงอาทิตย์ที่แล้ว มีโทรฯ ทุกวันคือบัตรไทยพาณิชย์ พูดจายังดีอยู่ หามาจ่ายนะคะ บัตรคุณยังใช้งานได้อยู่ เราจะฉุด รั้ง ดึง ดัน ไว้ให้คุณ (เหรอ ไม่ได้ขอ อยากให้ปล่อยไปตามระบบ เคยพูดไปแล้วแบบนี้แต่ก็ไม่นำพา ยังโทรฯ มาพูดเหมือนเดิมทุกวัน แต่ทำใจได้ ยังพูดจาดี มีมารยาท ขอบคุณมาก) :pray:


ทุกวันนี้ชีวิตหนี้คือการเรียนรู้ที่ดีที่สุด ทำให้เรารู้จักอดทน อดกลั้น และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และหวังว่าจะปรับเปลี่ยนชีวิตให้เราเป็นคนมีวินัยในการใช้เงินให้ได้ดี มีสติ แล้ว สตางค์จะมาอย่างที่พี่ๆ ในชมรมบอกไว้ ก็ยังรู้สึกขอบคุณที่เราได้มาพบชมรมนี้ในวันที่ยังพอมีแรงมีกำลัง มีเพื่อนๆ ที่ให้กำลังใจ คนเป็นหนี้และเคยเป็นหนี้ นี่แหละคือคนที่เข้าใจหัวอกกันมากที่สุด คนที่เคยเป็นหนี้แล้วเค้าผ่านตรงนี้มาแล้วก็กลับมาเป็นกำลังใจให้พวกเรารุ่นหลังๆ แบบนี้ ขอบคุณมากนะคะ :สู้ๆ:

วันนี้นำคาถาดีดีมาฝากเผื่อไว้สวดให้เจ้าหนี้เรา

คำอธิษฐานถอนคำสาปแช่งต่อปัจจุบันชาติ-อดีตชาติ

ตั้งนะโม 3 จบ

อิมัง มิจฉาอธิษฐานัง ปัจจุทรามิฯ

ทุติยัมปิ อิมัง มิจฉาอธิษฐานัง ปัจจุทรามิฯ

ตติยัมปิ อิมัง มิจฉาอธิษฐานัง ปัจจุทรามิฯ

ข้าพเจ้าขอถอนคำสาป ถอนคำแช่ง ที่

ข้าพเจ้าได้ตั้งขึ้นถึงพร้อมแล้วด้วยกิเลส

ด้วยตัณหา ด้วยอุปทาน ด้วยราคะ ด้วยโทสะ

ด้วยโมหะ ด้วยมานะ ด้วยมิจฉาทิฐิ เป็นไป

เพื่อความพยาบาท เบียดเบียน สร้างเวรสร้าง

กรรม ไม่ประกอบด้วยธรรม ไม่ประกอบด้วย

วินัย ไม่ประกอบด้วยกุศล ไม่ประกอบด้วย

ปัญญา ไม่ประกอบด้วยบารมี ที่ข้าพเจ้าได้

อธิษฐานไว้ สาปไว้ แช่งไว้ ในอดีตชาติก็ดี

ปัจจุบันชาติก็ดี ระลึกได้ก็ดี ระลึกไม่ได้ก็ดี

ทั้งหมดทั้งสิ้น ข้าพเจ้าขอน้อมเอาพระ

พุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระสังฆเจ้า

แม่พระธรณี พระคงคา พระเพลิง พระพาย

และเทวดาทั้งหลายทั้งปวง มาเป็นพยานว่า

ข้าพเจ้าขอถอนคำสาปเหล่านั้น ถอนคำแช่ง

เหล่านั้น ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เทอญฯ

นะถอน โมถอน พุทถอน ธาถอน ยะถอน

นะคลอน โมคลอน พุทคลอน ธาคลอน

ยะคลอน ถอนด้วย นะโมพุทธายะ

ข้าพเจ้าขอยกโทษ อโหสิกรรม และให้อภัย

ความบกพร่อง ผิดพลาดของสรรพสัตว์ทั้ง

หลายทั้งปวง ทุกชีวิต ทุกจิต ทุกวิญญาณ

ทุกที่ทุกสถาน ในกาลทุกเมื่อทอญฯ

หากผู้ใดที่เกี่ยวข้องกับข้าพเจ้า ตั้งแต่

อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติก็ดี และคนรัก

ชอบข้าพเจ้าก็ดี หากมีผู้หนึ่งผู้ใดคิดร้ายกับ

ข้าพเจ้าและสาปแช่งข้าพเจ้าไว้ทั้งทางลับ

ทางแจ้ง ขอให้สิ่งนั้นอย่าเป็นโทษ เป็นกรรม

แก่กันและกันเลย หากมีสิ่งใดอยู่ในตัว

ข้าพเจ้า สังขารข้าพเจ้า ขอให้ออกไป

ด้วยอานุภาพแห่งคุณพระรัตนตรัย สาธุ สาธุ

สาธุ และขอให้กุศลที่ข้าพเจ้าถอนคำสาปแช่ง

นี้ ขอให้สิ่งเหล่านี้เป็นกุศลกลับมาให้ชีวิต

ข้าพเจ้ามีความสงบ ความสว่าง ความสุข

และเจริญ รุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ

สมความปรารถนาทุกประการ นับตั้งแต่บัดนี้

เป็นต้นไปเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

(จากหนังสือรวมคาถามหามงคลของพระพุทธเจ้าฉบับสมบูรณ์)


มีอะไรคืบหน้าจะมาเล่าให้อ่านอีกนะคะ

วันนี้ไม่ค่อยฮา ง่วงเล็กน้อยถึงปานกลางค่ะ

ฝันดีนะคะทุกท่าน

뽀뽀~* แปลว่า จุ๊บๆ ค่ะ หุหุหุ

โม~* Friday 00:37 Aug.2,2013
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #41795 โดย Thesimpson
สองวันที่ผ่านมา สงสัยจะเป็นอาการของวัยทอง มีอาการประหลาดแบบไม่อยากรับโทรศัพท์เจ้าหนี้ เหมือนจะหมดแรงหลังจากได้ปล่อยพลังเฮือกสุดท้ายไปในครั้งก่อน พอดีไปดูรายการของเกาหลีรายการนึงชื่อรายการ "เพื่อนเท้าเปล่า" และได้ไปสะดุดกับคำพูดนี้ เป็นคำพูดที่อ่านแล้วรู้สึกเหมือนได้ชาร์ทพลังอะไรบางอย่าง ตอนนี้แบตเต็มแล้ว สู้ว้อย :สู้ๆ:


"คุณเอาชนะมันได้ ถ้าไม่ยอมแพ้ไปซะก่อน"

หนี้จ๋าเดี๋ยวเดียวก็จะหมดละเน๊อะ สู้ๆ !!!!

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.985 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena