ขอบคุณชมรมหนี้ที่ทำให้รู้จักคำว่าหยุดและพอ

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #39291 โดย Not bad
สวัสดีค่ะพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน Not badขอฝากใจไว้กำชมรมด้วยคนนะคะ หลังจากที่Not bad กับสามีใช้เวลาในการเเก้ปัญหาหนี้มาหลายปี โง่ งมงาย อยู่กับการจ่่ายแบบเอาไอ้นั่นมาโปะไอ้นี่ กู้ไอ้นี่มาจ่ายให้ไอ้นั่น อีรุงตุงนังไม่รู้จักจบจักสิ้นซักที จนไม่รู้จะไปพึ่งใครก็ได้ลองเข้ามาหาความรู้ในเนตว่าจะมีใครมีปัญหาแบบเรามั่ง จนเจอชมรมหนี้ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะค่ะ หนี้ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เพราะความไม่รู้จักพอของเราเองและใช้วิธีแก้ไขปัญหาทางการเงินไม่ถูกจุดค่ะ ไม่คิดโทษใครโทษตัวเองดีที่สุด Not badกำลังจะเริ่มหยุดจ่ายเดือนนี้เป็นเดือนแรก ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ บอกตรงว่่าแอบมีกลัวข้างในเหมือนกันค่ะ
ยอดหนี้ของ Not bad ที่จะเริ่มหยุดมีดังนี้ค่ะ( เดี๋ยวของสามีจะเอามาลงให้ทีหลังนะคะ)
1. ธนาคาร CIMB สินเชื่อเงินสด ค้าง 48,739.91
2. ธนาคาร SCB สินเชื่อบัตรกดเงินสด ค้าง 29,670.69
3. ธนาคารธนชาติ สิ้นเชื่อเงินสด ค้าง 19,826.82
4. อีซี่บาย สินเชื่อบัตรกดเงินสด ค้าง 30,993.70
5. อิออน ยัวร์แคช สินเชื่อบัตรกดเงินสด ค้าง 18,593.65
6. เพิร์สช้อย สินเชื่อบัตรกดเงินสด ค้าง 28,221.23
7. พรอมิต สินเชื่อเงินสด ค้าง 44,000
รวมแล้วประมาณ 220,046 บาท :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #39351 โดย น้ำมนต์

Not bad เขียน: สวัสดีค่ะพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน Not badขอฝากใจไว้กำชมรมด้วยคนนะคะ หลังจากที่Not bad กับสามีใช้เวลาในการเเก้ปัญหาหนี้มาหลายปี โง่ งมงาย อยู่กับการจ่่ายแบบเอาไอ้นั่นมาโปะไอ้นี่ กู้ไอ้นี่มาจ่ายให้ไอ้นั่น อีรุงตุงนังไม่รู้จักจบจักสิ้นซักที จนไม่รู้จะไปพึ่งใครก็ได้ลองเข้ามาหาความรู้ในเนตว่าจะมีใครมีปัญหาแบบเรามั่ง จนเจอชมรมหนี้ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะค่ะ หนี้ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เพราะความไม่รู้จักพอของเราเองและใช้วิธีแก้ไขปัญหาทางการเงินไม่ถูกจุดค่ะ ไม่คิดโทษใครโทษตัวเองดีที่สุด Not badกำลังจะเริ่มหยุดจ่ายเดือนนี้เป็นเดือนแรก ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ บอกตรงว่่าแอบมีกลัวข้างในเหมือนกันค่ะ
ยอดหนี้ของ Not bad ที่จะเริ่มหยุดมีดังนี้ค่ะ( เดี๋ยวของสามีจะเอามาลงให้ทีหลังนะคะ)
1. ธนาคาร CIMB สินเชื่อเงินสด ค้าง 48,739.91
2. ธนาคาร SCB สินเชื่อบัตรกดเงินสด ค้าง 29,670.69
3. ธนาคารธนชาติ สิ้นเชื่อเงินสด ค้าง 19,826.82
4. อีซี่บาย สินเชื่อบัตรกดเงินสด ค้าง 30,993.70
5. อิออน ยัวร์แคช สินเชื่อบัตรกดเงินสด ค้าง 18,593.65
6. เพิร์สช้อย สินเชื่อบัตรกดเงินสด ค้าง 28,221.23
7. พรอมิต สินเชื่อเงินสด ค้าง 44,000
รวมแล้วประมาณ 220,046 บาท :สู้ๆ:


สวัสดึค่ะ คุณ Not bad :P

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชมรมฯ ค่ะ (ยิ้มสู้หนี้..)

สมาชิกทุกท่าน ที่มารู้จักชมรมนี้...ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่ มีวงจรหนี้แบบนี้ค่ะ...

กดบัตรโน้น...มาจ่ายบัตรนี้...วนเวียนไปเรื่อยๆ จนถึงทางตัน...ไม่มีทางออก...

แต่น้ำมนต์อยากจะบอกว่า...แว๊ปของเรา...มีเจ้าหนี้หลายๆสถาบัน เข้ามาแอบอ่านอยู่เรื่อยๆนะคะ

ยังไง..ตัวเลขของหนี้้บัตร ลงเป็นเลขกลมๆ ก็ดีค่ะ...ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะ...

ขอให้โชคดีค่ะ...ศึกษาวิธีปลดหนี้ ที่เหมาะสมกับสถานะขอเรานะคะ...

แล้วเดินไปตามทาง ให้ถึงจุดหมายค่ะ...ทำความพร้อมแต่เนิ่นๆ....มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ...

:สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #39459 โดย Not bad
ขอบคุณค่ะ คุณน้ำมนต์ วันนี้ตอนบ่่ายตกใจเล็กน้อยมีสายโทรศัพท์เข้า คิดว่าเป็นเจ้าหนี้มาทวงเงิน55ที่ไหนได้โทรมาขายประกันค่ะ แต่คิดว่าภายในอาทิตย์นี้คงจะมีซัก2-3เจ้าโทรมาแน่ๆ เดี๋ยวจะมาอัพเดตให้ฟังนะคะ
เพราะที่นี่คือกำลังใจสำคัญ ยิ้มสู้หนี้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #39605 โดย Not bad
มาแล้วค่ะ สดๆร้อนๆ เจ้าแรก Eซี่ควาย พึ่งครบกำหนดเมื่อวาน วันนี้รีบโทรตามเลยค่ะ
E = สวัสดีค่ะ ขอเรียนสายคุณNot badค่ะ
Not bad = กำลังพูดค่ะ
E = วันนี้ได้ชำระเงินยอด.1,400..เข้ามาหรือยังค่ะ
Not bad = ยังค่ะ ยังไม่พร้อม
E = จากประวัติคุณมีประวัติการชำระที่ดีมาโดยตลอดวันนี้ช่วยไปจ่ายให้ตอนเย็นด้วยนะคะ จ่ายแล้วคุณ สามารถกดออกมาใช้ได้อีกค่ะ
Not bad = (คิดในใจ ไม่ไปหรอก)ยังไงจะดูให้ค่ะ แล้ววางสาย

ดีใจค่ะที่เค้าโทรมา อย่างน้อยมันทำให้เราได้หายตื่นเต้นจากการรับมือการทวงหนี้ครั้งแรก ครั้งต่อๆไปจะไม่ได้รู้สึกเครียด แค่พูดไปตามความจริงและมีสติกับสิ่งที่เรากำลังจะทำต่อไปหลังจากนี้
เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่สู้กับหนี้ค่ะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #39974 โดย Not bad
หลังจากหายไปหลายวัน และแล้ววันนี้9/7/56มีอยู่2เจ้าโทรมา เจ้าแรก อีซี่ควาย โทรมาทวงปกติบอกให้ไปจ่ายภายในวันนี้ ส่วนเจ้าที่2คือธนชาติ ลีลาการทวงครั้งแรกของเจ้านี้กับมือใหม่หัดหยุดอย่างเรา อิอิ
ธ สวัสดีครับ เรียนสายคุณ n
n ค่ะ กำลังพูด
ธ ได้มีการชำระยอดเงินกู้เข้ามาหรือยังครับ
n ยังค่ะ
ธ แล้วจะได้ชำระเมื่อไหร่ครับ
n ยังไม่มีเงินเลย ไม่รู้เหมือนกันค่ะ
ธ คุณจะบอกว่าไม่มี ไม่รู้ไม่ได้นะครับ
n เงียบ แต่คิดในใจ (แล้วจะให้ตรูบอกว่า ค่ะ จะไปจ่ายให้เย็นนี้เหรอ เชอะไม่มีทาง รุ่นพี่สอนมาดีเฟ้ยยย)
ธ ยังไงขอให้คุณไปชำระภายในวันศุกร์นี้ มีค่าปรับ200นะ สวัสดีครับ

โทรมาเลยเต็มที่ ขอยืมคำพูด พี่กอบัว(ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) ไม่หวั่นแม้วันโทรมาก :laughing:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40672 โดย Not bad
มาแล้วค่ะ ไอ้อ้อนตีนวันนี้ตอนเช้ามันโทรมาหา แล้วมันบอกว่าจะเข้ามาที่ทำงานเราก็บอกมันว่าเข้ามาเลยแต่ไม่มีเงินให้นะอยากมาก็มา ไม่กลัวมันค่ะ แต่ที่โมโหที่สุดมันโทรไปที่แผนกบุคคลทั้งที่มันติดต่อเราได้ตลอดเลยจัดการมันค่ะโทรไปที่บริษัทมัน( ขอเล่าอย่างย่อ)
Eคือมัน Nคือเรา
E สวัสดีค่ะ สุภิญญารับสายค่ะ
N ขอสอบถามเรื่องการทวงหนี้ของบริษัทคุณหน่อย ทั้งที่โทรติดต่อลูกค้าได้ทำไมต้องโทรไปที่ทำงานอีก(ต่อว่ามันไม่เปิดโอกาสให้มันพูดแทรก) คุณทำอย่างนี้มันไม่ถูก ดิฉันสามารถร้องเรียนธปท.ได้นะ โทรมาดิฉันก็รับสาย ไม่เคยด่าหรือว่าคนโทรมา ไม่ใช่ว่าดิฉันไม่รู้ว่าดิฉันเป็นหนี้ แต่ดิฉันยังไม่มี ถ้าพร้อมแล้วจะไปจ่ายให้แน่นอน คุณเช็คบัญชีดิฉันได้ การที่ทำอย่างนี้เรียกว่า ประจานใช่ไหม
E ขอเลขบัตรปชช หรือเลขสมาชิกหน่อยค่ะ เราก็บอกมันไป แล้วบอกมันให้โอนสายหาไอ้คนที่โทรไปแผนกบุคคลก่อน
E ขอโทษค่ะ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ติดสายให้บริการอยู่
N เราบอกมันขอชื่อคนที่คนโทรมาหน่อย
E ทางเราไม่ทราบว่าใครเป็นคนไปน่ะค่ะ
N จะไม่ทราบได้ยังไงในเมื่อมันลงระบบไว้อยุ่
E เดี๋ยวจะแจ้งทางผู้ดูแลบัญชีให้ และจะรับเรื่องไว้ให้ค่ะ
N เลยบอกมันภาย5โมงเย็นวันนี้ให้มันโทรมาขอโทษและอธิบายเหตุผลด้วยว่ามีเจตนาอะไร ที่โทรไปหาแผนกบุคคลทั้งที่ติดต่อดิฉันได้ ถ้าไม่มีเจตนา ประจานลูกค้า หากไม่ติดต่อมาดิฉันจะทำหนังสือร้องเรียนไปที่ ธปท.แน่นอน
:sweat: เฮ้อ เหนื่อยจริงๆ นี่ถ้ามันไม่ติดต่อมาสงสัยว่าจะต้องเขียนไปหาผู้ว่าการธปท.แน่เลยค่ะ จะลองกับมันซักตั้ง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40675 โดย jackTs
โทรไปร้องเรียนก็ได้ครับ 1213 ง่ายดี
ธปท.จะได้รู้เสียบ้าง ว่ามีลูกหนี้ที่ถูกทวงหนี้ด้วยการละเมิดเป็นจำนวนมาก




VDO ของ ธปท.ยังบอกเลยว่าร้องเรียนได้


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Not bad

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40676 โดย Not bad
ขอบคุณ พี่นกกระจอกเทศมากค่ะ พรุ่งนี้วันเกิดหนู จะลองโทรไปตามที่พี่แนะนำค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40723 โดย Not bad
สวัสดีตอนเช้าค่ะ วันนี้วันเกิดเราครบ30ปีบริบูรณ์ ไปทำบุญตั้งแต่6โมงเช้าไม่ได้ขอพรอะไรมาก แค่ขอให้ตัวเองกับครอบครัวสามารถแก้ไขปัญหาหนี้สินได้เหมือนอย่างพี่ๆค่ะ ตอนค่ำก็จะสวดมนต์ไหว้พระ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย และที่สำคัญคุยกับสามีแล้วจะไม่จัดงานวันเกิดไม่ต้องซื้อของให้เก็บเงินไว้ดีกว่าค่ะ :ลั่ลล้า:
เข้าเรื่องตามคำแนะนำของพี่นกเมื่อวาน
8.45 ได้โทรไปที่1213 แต่สายไม่ว่าง ทุกสายติดให้บริการอยู่ จึงได้ฝากเรื่องไว้ให้ทางศูนย์ติดต่อมาค่ะ
ต่อมาได้โทรไปที่อิออนอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานมันคงกลัวหางจุกตูดอยู่ไม่กล้าโทรมาหา เราขอติดต่อผู้ดูแลบัญชีเราค่ะ ไม่รู้งานมันเยอะหรือมันไม่กล้าคุยให้เรารอสายเกือบ10นาทีทนรอไม่ไหวค่ะวางสายแล้วโทรไปหามันใหม่คราวนี้เล่นงานไอ้คนรับสายเลยไม่ต้องไปถึงคนดูแลบัญชีละ
เราไม่เปิดโอกาสให้มันได้แย้งค่ะ อ่านข้อกฎหมายให้มันทราบ1ข้อมาตราที่323 สอนมันเลยค่ะ มันได้แต่ เอ่อ ค่ะ ขอโทษค่ะ จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เราหยอดหมัดสุดท้าย บอกฝากไปถึงหัวหน้าและไอ้คนที่โทรไปแผนกบุคคลว่า ถึงจะไม่โทรมาแสดงความรับผิดชอบหรือขอโทษใดๆ แต่ให้มันเตรียมคำชี้แจงไว้ให้ทางธปท.ไว้ได้เลยแล้วอย่าสตรอบอรี่ตอแหลว่าติดต่อเราไม่ได้ด้วย เพราะเรามีหลักฐานการโทรติดต่อของมันไว้ :laughing:
หากมีความคืบหน้าจาก ธปท.อย่างไรจะมารายงานให้พี่น้องทุกท่านทราบอีกครั้งนะคะ
รักทุกคนจุงเบย
Not bad

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40821 โดย Not bad
มาแล้วค่ะความคืบหน้าหลังจากส่งเรื่องไปถึงธปท.เมื่อวานนี้ วันนี้ก็มีเมลล์ตอบกลับมาดังนี้

ตามที่ท่านได้มีหนังสือลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 ถึงธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร้องเรียน บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กรณี พนักงานมีพฤติกรรมทวงหนี้ไม่เหมาะสม ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

ธปท. ขอเรียนว่า ได้ส่งเรื่องร้องเรียนของท่านให้ บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เมื่อได้ผลเป็นประการใด บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จะแจ้งให้ท่านทราบโดยตรงต่อไป และในระหว่างนี้ ธปท. จะได้ติดตามเรื่องดังกล่าว หากพบว่ามีการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายภายใต้ขอบเขตอำนาจหน้าที่ของ ธปท. แล้ว ธปท. จะได้ดำเนินการต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ทีมรับเรื่องร้องเรียน
ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน
โทรศัพท์ 0 2283 6178-9
โทรสาร 0 2283 6151

ขอบคุณจริงๆค่ะ :love:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.558 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena