หยุดจ่ายหยอด ฉันจะสู้ สู้ และ สู้

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35599 โดย PICHMADA
สวัสดีค่ะ เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งที่มีหนี้จากบัตรกดเงินสดล้วนๆ ทั้งหมด 5ใบ ยอดรวมประมาณ 260,000

หนี้สินทั้งหมด ทั้งมวล ก็มาจากการกดบัตรนั้นมาหมุนบัตรนี้ สุดท้ายก็พอกพูนจน..คิดว่าไม่ไหว ตัดสินใจจะหยุดจ่ายแล้วค่ะ (เริ่มหยุดเดือนมีนาคม)

- กดเงินสด ธ. นครหลวงไทย (โอนเป็นธนชาติ) ดิวที่ต้องจ่าย ทุกวันที่ 4ของเดือน
- กดเงินสด citibank ready credit ดิวที่ต้องจ่าย ทุกวันที่ 17ของเดือน
- กดเงินสด KTC CASH RE ดิวที่ต้องจ่าย ทุกวันที่ 19ของเดือน
- กดเงินสด FIRST CHOICE ดิวที่ต้องจ่าย ทุกวันที่ 25ของเดือน
- กดเงินสด umey+ ดิวที่้ต้องจ่าย ทุกวันที่ 27ของเดือน

เงินเดือนเราออก 1ครั้ง/เดือน ทุกวันที่ 4 และ 5 (ติดวันหยุด)

ทุกบัตรด้านบน เราจ่ายครั้งสุดท้ายก็เดือน กพ.56 (ไล่ไปตามวันที่จ่าย ไม่เคยเกิน จะมีก็ของนครหลวง ที่จ่ายวันที่ 5 และ 6 บ้าง)

ผ่านไปจะสิ้นเดือน มีนาคม ทุกสถาบันเงียบไม่มีการโทรหา เพราะเราเปลี่ยนเบอร์ (ทำก่อนที่จะเจอชมรมนี้ค่ะ เพราะคิดว่าเป็นวิธีทีีถูก) ประมาณว่าได้ใจ ที่ไหนได้

วันที่ 29 มีนา 56: เสียงโทรศัพท์ที่โต๊ะทำงานดัง เพื่อนรับ // จากอีซี่บายนะคะ ขอสายคุณภิช...ค่ะ

เพื่อน (เราเตี๊ยมกันไว้แล้ว) : อ๋อคุณภิช..ไม่อยู่ค่ะ ไม่มาทำงาน
อีซี่: ค่ะ คุณภิช.. ยังใช้เบอร์เดิม 089xxxx ใข่ไหมคะ
เพื่อน: ค่ะ
อีซี่: ค่ะ จะติดต่อเจ้าไปใหม่นะคะ //

ตามเร็วมากอ่ะ 2วัน โทรมาตามแล้ว เราคิดว่าคงโทรตั้งแต่วันที่ 28แล้วล่ะ แต่ติดต่อไม่ได้ พอวันที่ 29ก็เลยโทรเข้า office

วันที่ 1 และ 2เมษา ก็ยังโทรมา เรารับเองบ้าง เพื่อนรับเองว่า บอกว่า ไม่อยู่ ไม่มาทำงาน
พอวันที่ 3เมษา เรารับเอง แบบไม่อยากหนีแล้ว (แต่ยังให้เบอร์เก่านะคะ) ก็บอกไปว่า ไม่มีค่ะ ยังไม่สะดวก
แต่ขอบอกว่า อีซี่ เหวิ่นเว้อมากค่ะ -- จ่ายเข้ามาก่อนเถอะค่ะ ไปหามาก่อนไม่ได้หรือคะ ถ้าจ่ายวันนี้ สามารถกดออกมาได้นะคะ บลา บลา บลา :No:

เราก็บอกไม่สะดวกจ่ายค่ะ // ค่ะ พรุ่งนี้จะติดต่อเข้ามาใหม่นะคะ ไม่ทราบว่าคุณภิช... มีอะไรสอบถามเพิ่มเติมไหมคะ :shy: :shy:

พอวันที่ 4 เมษา เงินเดือนออก ขอบอกเลยค่ะ ว่าใจแข็งไม่พอ ไปจ่ายตามที่เธอเรียกร้องมา (มีค่าล่าช้า 100บาท)

เธอหายไปจากระบบของเรา (ไม่มีโทรมาขอบคุณเลยนะ)

อ่อ.. เราไปจ่ายอีก 2ใบคือ นครหลวง และ KTC เพราะยอดน้อย 30000/ใบ ซึ่งเราก็คิดผิดอีก เพราะมันเลยดิวที่ต้องจ่าย มันล่าช้าไปแล้ว ยังไงก็เป็นรอบบิลถัดไปแล้ว แต่ยอมรับว่าโง่่อ่ะค่ะ จ่ายไป ขั้นต่ำ 1000บาทต่อบัตร ตามที่เรียกเก็บครั้งแรก (สำหรับ citi / first choice ไม่จ่าย)

อยากจะบอกว่ามันไม่มีประโยชน์ เพราะรอบบิลถัดมา มันก็เบิ้ลไปให้เราเรียบร้อยแล้ว
จะกดเงินก็กดไม่ได้ เพราะไม่พอของ 2รอบบิล

สรุปว่าเอาว่ะ ตรูไม่จ่ายแล้ว จดหมายทวงหนี้ก็มาแล้ว citi / นครหลวง มาพร้อมบิลรอบใหม่
เจ้าอื่นไม่มี แจ้งมากับบิลอย่างเดียว

24เมย.: citi โทรเข้า office เรารับเอง บอกว่าติดต่อเราไม่ได้ เราแจ้งเบอร์ใหม่ไป และบอกว่าไม่สะดวกชำระ // เป็นผุ้ชาย พูดจาดี บอกว่าติดต่อเราได้ช้าไป ยอดเป็น 2รอบบิลแล้ว เกรงว่าต้องส่งให้เจ้าอื่นติดตาม ... เราก็ค่ะ ค่ะ ยังไม่สะดวกอ่ะค่ะ

citi หายไป 1วัน วันต่อมาเป็นผู้หญิง บอกว่าจาก บ. บีอีเอส (ถ้าฟังไม่ผิดนะ) ตัวแทนจาก citibank ก็บอกว่าเราค้างชำระ // เราก็ยืนยันคำเดิม ว่าตอนนี้ยังไม่มีค่ะ
จนถึงวันนี้่ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาอีกเลย แต่มีจดหมายแจ้งมาว่า ได้รับมอบจาก citi มาทวงเรา

ส่่วนวันที่ 28 เม.ย. อีซี่ ก็ยังโทรมา เราก็ไม่มีค่ะ 2600 เองนะคะ ไม่มีหรือคะ ถ้าจ่ายเข้ามา ..... เราก็บอกว่าไม่สะดวก เงินยังไม่ออก

เค้าถามเราว่า เงินออกเมื่อไหร่ ???
เรา ไม่ทราบค่ะ ออกไม่ค่อยตรง

วันต่อมาประโยคเดิม เงินออกหรือยัง ถามบุคคลได้ไหม เงินออกเมือ่ไหร่ .. แอร๊ยยย
อีซี่ จะใช้เบอร์มือถือโทรมาไม่ซ้ำเบอร์เลยค่ะ 8.10 เป็นต้นไป เขาและเธอ จะเริ่มเหวิ่นเว้อทันที
บางทีเราไม่อยู่ กลับมาดูจะมี มิสคอล 2-3สาย
พอสายๆ ก็โทรหาอีก เราก็ยังยืนยันไม่มีค่ะ ไม่มี
เขา -- ทราบครับ แต่เงินเดือนออกหรือยัง ถ้าจ่ายเข้ามา สามารถกดออก
เรา -- ไม่มีค่ะ
เขา -- ครับทราบว่าไม่มี แต่นี่ 8.23เอง จะไม่พิจารณาก่อนหรือครับอีกตั้งนานกว่าจะ 5โมงเย็น....เหวออออ

ทุกวันนี้มีแต่ อีซี่ อ่ะค่ะ ที่ยังโทรมาประโยคเดิม แค่เริ่มมีตอดมาค่ะ ดัง 1ครั้งวาง ถ้าครั้งที่ 3 รับทัน เธอบอกว่าไม่ได้โทรเลยค่ะ ... บร๊าาาาา

ยังไงจะเข้ามา update เรื่อย ๆ นะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35652 โดย PICHMADA
เพิ่มเติมค่ะ

วันนี้ อีซี่ ยังคงยิงเบอร์มาเหมือนเดิม 1ครั้ง เราก็รอ ร๊อ รอ เมื่อไหร่จะมีโทรเข้ามาอีก
ประมาณ 10โมง เปลี่ยนอีกเบอร์โทรมา
อีซี่ - พูดแนะนำตัว ขอสายคุณภิช....
เรา -- ค่ะ พูดสาย เอ่อ อยากจะสอบถาม
อีซี่ - ค่ะอยากจะทราบว่า ได้มีการ..
เรา -- เอ่อ ฟังก่อนสิคะ พังนะ (รีบแย่งเทอว์พูดก่อน ไม่งั้นไม่ทัน ฮึ่ม) :sweat:
เรา -- ไม่ทราบว่า วัันนี้ยิงเบอร์มาเพื่ออะไรคะ ดัง 1ครั้ง รับไม่ทันจริงๆ เมื่อวานก็ครั้งนึงแระ ยิงมา 2ครั้ง ถามก็บอกว่า ไม่เคยติดต่อ ไม่เคยทำ หมายความว่าอย่างไรคะ จะบันทึกว่าดิชั้น ติดต่อไม่ได้ใช่ไหมคะ (รัวเลยตรู กลัวไม่ทัน) :upset:
อีซ๊่ -- ไม่นะคะ เพิ่งจะโทรมาครั้งแรกค่ะ
เรา -- แล้วที่โชว์มิสคอลอยู่นี่อะไรล่ะคะ
อีซี่ -- ไม่ได้ติดต่อเข้ามาจริง ๆ นะคะ นี่ครั้งแรกค่ะ
เรา -- งั้นไม่เป็นไร เด๊่วแจ้งทางอีซี่ สำนักงานใหญ่แล้วกันนะคะ
อีซี่ -- .... เงียบ
เรา -- เงียบ
อี่ซ๊่ -- ค่ะ งั้น สวัสดีค่่ะ...ตรู๊ดดดด

วางไปเลยอ่ะ ยังไม่ทวงยอดเลย

แต่ในเมื่อเราบอกว่าจะแจ้ง เราก็ต้องแจ้ง ... แหม สายหลุดไป 2ครั้ง กว่าจะได้คุย
เราถามว่าเพราะอะไร ถึงใช้มือถือติดต่อเข้ามา
พนง -- เป็นระบบอัตโนมัติ 02 นี่ล่ะค่ะ แต่จะไปโชว์ที่ลูกค้าเป็นมือถือ
เรา -- ได้ด้วยหรือคะ
พนง -- ป้องกันลูกค้าไม่รับสายเบอร์ศูนย์ค่ะ
เรา -- อ้าว แล้วขึ้นเป็นเบอร์มือถือ ลูกค้าจะไม่รับซะมากกว่าสิคะ เพราะเครื่องส่วนตัว จะไม่รับเบอร์แปลกก็ไม่เป็นไร ถูกต้องไม่คะ
พนง -- ค่ะ
เรา -- ยังงี้คุณก็เอาไปบันทึกว่าติดต่อไม่ได้ใช่หรือไม่คะ
พนง -- ใช่ค่ะ
เรา -- อ้าว แล้วแบบนี้มันจะยุติธรรมหรือคะ
พนง -- วันนี้ไม่ทราบว่า โทรเข้าไปกี่ครั้งคะ // เราพูดไปเหมือนด้านบน เทอว์บอกว่าจะไปตรวจสอบให้

พนง -- ค่ะ คิดว่าระบบคงจะเด้งไปเอง เนื่องจากลูกค้าค้างชำระ แอร๊ยยยยย ระบบเด้งเอง
เรา -- จริงหรือคะ
พนง -- ค่ะ ต่อไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และจะบันทึกข้อมูลไว้นะคะ // ว่าแล้วก็โอนให้เราคุยเรื่องการชำระหนี้กับ พนง ทวงหนี้ อีกท่าน

เทอว์ -- ค่ะ ต้องขอประทานโทษค่ะ ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ทราบว่าได้มีการชำระเข้ามาหรือยังคะ
เรา -- ไม่สะดวกเลยค่ะ แต่จะพยายามหามาจ่ายค่ะ
เทอว์ -- ไม่เป็นไรค่ะ เด๋ยวอาทิตย์หน้าติดต่อมาอีกครั้งนะคะ
เรา -- ยินดีค่ะ จะพรุ่งนี้ มะรืนนี้ก็ยินดีค่ะ ทราบว่าเป็นหนี้ก็ต้องชำระ คุณเป็นเจ้าหนี้โทรมาทวงถามก็ไม่ผิด แต่การยิงเบอร์มา คิดว่าไม่ยุติธรรมค่ะ
เทอว์ -- ต้องขอโทษจริง ๆค่ะ

จบกันไปอีก 1วันกับ อีซี่ค่ะ ^^ เจ้าอื่นยังไม่มีโทรมานะคะ เงียบเลย (เราแจ้งเปลี่ยนเบอร์เรียบร้อยทุกเจ้าหนี้แล้วจ้า) สู้ ๆ กันนะคะ :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35669 โดย minnie243
เข้ามาเป็นกำลังใจค่ะ ยูเมะ นี่มันพูดไม่รู้เรื่องค่ะ บอกว่าเดือนนี้คงไม่สะดวกก็โทรมาเรื่อยๆ ไม่มี ไม่มี อย่างเดียวเลยค่ะ บอกว่าไม่มี ไม่มี แล้วยังโทรมา ดูซิว่าคนจะเอา กับคนไม่มี ใครจะเหนื่อยกว่ากัน :laughing:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35672 โดย nunin2011
เพิ่งหยุด2ตัวเมื่อต้นเดือนพ.ค56เหมือนกัน ยอด5ตัว รวมแล้วพอๆกับของคุนเลยค่ะ มีไรคืบหน้าเลาสู่กันฟังบ้างนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35690 โดย Ladymoon
ของเราก็หยุดของอีซี่บายมาจะสามเดือนแล้วค่ะ โทรมาทุกวันแต่พูดจาดีนะคะ ส่วนมากจะหว่านล้อมให้จ่ายหยอด แบ่งชำระขั้นต่ำของขั้นต่ำอีก หว่านล้อมเก่งมากกกกกกกก.... เกือบใจอ่อนไปเหมือนกันค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35890 โดย PICHMADA
มาเล่าเพิ่มค่ะ

เมื่อวาน 9พ.ค. BES จาก ซิตี้โทรมาค่ะ เราบอกยังไม่มีค่ะ ทางนู้นก็เสนอปรับโครงสร้างหนี้มา แต่เราบอกไม่สนใจค่ะ จะพยายามหามาจ่ายนะคะ / เธอก็วางไป ไม่ยื้ดเยื้อค่ะ

วันนี้มีจากธนชาติ เพิ่มมาอีก 1เจ้าค่ะ เราบอกยังไม่มี ทางนู้นขอเป็นวันจันทร์ เราบอกไม่แน่ใจ อาจเป็นสิิ้้นเดือนเลย ก็ไม่ว่าไรค่ะ :P

ส่วนขาประจำอย่าง อีซี่ (ยูเมะ) ตั้งแต่ ไฟท์ติ้งกันไปวันนั้น นี่ 2วันแล้วยังไม่โทรมาเลยค่ะ ชั้นทำไรให้เธอโกรธเป่าเนี้ย

สู้ต่อไปคร๊าาาาาา

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #36136 โดย PICHMADA
มาแจ้ง ความเคลื่อนไหวเพิ่มจ้า

- บีอีเอส จาก citi โทรมาอีก 1ครั้ง เมื่อวันศุกร์ เราบอกว่าไม่มีอาจจะมีสิ้นเดือนเลย ก็โอเค
- ธนชาติ (นครหลวง) วันและเวลา รวมถึงคำตอบเหมือน citi
- first choice โทรหาเราวันเสาร์ พอดีหางานใหม่อยู่ไม่ได้รับ (แต่เช็คเบอร์ในเน็ทก็เลยรู้ว่าจาก first choice) เมื่อวานโทรมา เลยตอบเหมือน citi ก็โอเค
- KTC ยังไม่ติดต่อมาเลย

ส่วน อีซี่ (ยูเมะ) ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ ไม่โทรมาอีกเลยอ่ะ ...อืมมม กำลังวางแผนเล่นงานชั้นอยู่แน่ๆ

ไว้จะมาเล่าเพิ่มนะคะ ของ citi นี่ก็ 4งวดแล้วค่ะ กำลังลุ้นๆ อยู่

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #36246 โดย Ploylyly
อดทน เพื่อถึงเส้นชัยครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.571 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena