หยุดจ่ายมา3ปีกว่าๆ ใกล้จะเป็นไทยแล้ว

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22603 โดย sriraso
อยากจะบอกว่า ผมเองก็เป็นคนนึงครับที่ เป็นหนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย :ลั่ลล้า: (ทำยังไงได้อ่ะเนอะ เงินเดือนน้อย) ที่บ้านห้ามก็ไม่เชื่อ กว่าจะคุยให้ที่บ้านเข้าใจได้นี่นานครับ เพราะที่บ้านไม่สนับสนุนให้สมัครอยู่แล้ว พ่อผมเองก็พึ่งจะมามีบัตรเครดิตรตอนผมให้ทำเพราะว่าทำงานBankนั่นเอง :สู้ๆ: ทั้งๆที่พ่อเงินเดือนหลายหมื่น แต่ตอนนั้นก้ไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อถึงไม่ทำ ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นเรื่องโก้เก๋ที่มีบัตรเครดิตรหลายใบจนต้องแยกกระเป๋าใส่ต่างหาก หุหุหุ คิดผิดถนัด หนี้ทั้งนั้น :hurt: แต่จนแล้วจนรออด หลบยังไงที่บ้านก็รู้จนได้ครับ หมายศาลส่งมาที่บ้านGEฟ้องผมตอนนี้ผ่อนมาได้ปีกว่าจะขอส่วนลดปิดบัญชีแล้ว ส่วนตัวที่เหลือนี่คุณพ่อท่านจะปิดบัญชีให้ทั้งหมดครับ คาดว่าอีกไม่นานจะเป็นไทย อยากจะขอให้ทุกท่านอดทนกับสิ่งที่ทำครับ อยากจะให้จำเอาไว้อย่างหนึ่งครับ เราเป็นหนี้เราต้องใช้ แต่เราไม่ได้ไปฆ่าใครตาย อย่ากลัวที่จะตอบโต้พวกทวงหนี้โหด บ่มเพาะหนี้ให้เน่าหนอนยั้วเยี้ย แล้วส่วนลดจะงามตามนั้น เหมือนน้ำหมักป้าเช็ง ^^ (o_O)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22619 โดย Pych
ยินดีด้วยครับ

ยังไงก็ใช้เงิน (คุณพ่อ) ปิดหนี้ให้คุ้มค่า ตามสไตล์ชมรมหนี้ฯ นะครับ
ถ้ามีโอกาส มาเล่าประสบการณ์ เป็นวิทยาทานให้เพื่อนๆ สมาชิก ก็ดีนะครับ

ปล. ถ้าไม่ถามคำถาม ผมจะย้ายไปห้องเรื่องเล่าชาวหนี้ แทนนะครับ

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22657 โดย Ly89
ดีใจด้วยอีกคนครับ.....

ยังไงก็กลับมาเล่าเรื่องราว....ไว้เป็นกรณีศึกษาได้นะครับ....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22792 โดย sriraso
จากกระทู้ที่แล้วที่ได้แจ้งไปนะครับ ว่าตอนนี้ที่บ้านจะช่วยปลดหนี้ให้ ตอนนี้ได้เงินก้อนนั้นมาแล้วครับ ลุยเลย
ช่วงเช้า THANACHART เป็นสินเชื่อจากนครหลวงฯครับ ตัวนี้ลดน้อย ยอด30000กว่าๆนะครับ เสนอให้ปิดแค่เงินต้น เลยยังเฉยๆอยู่แต่ในใจก็OKครับจะได้จบๆไปลดน้อยไม่ว่ากัน ดีกว่าไม่ลดเลย ช่วงสาย UOB เจ้านี้ลดเยอะจริง จากยอดสินเชื่อ 50000 เงินต้นนะครับ ผ่อนจนเหลือ 44000แต่ยอดตอนนี้ 80000 กว่าแระ ตกลงกันได้ที่ 50% ตัวนี้รอเอกสารครับ ส่วนช่วงบ่าย CIMBTHAI สินเชื่อจากไทยธนาคารเดิม ตัวนี้ยอดเกือบ 40000 ครับจากเงินต้น20000ปลายๆ ตกลงกันได้ที่ 15000 ครับ เฮ้อ โล่งไปอีกเปลอะ ตอนนี้สบายใจมากเลยครับ หลังจากที่ผ่านสถานการณ์ช่วง2ปีนี้มาได้ ผมจำได้ว่าในบอร์ดนี้เคยให้ข้อคิดผมว่า "เราต้องใช้เงินของเราที่มีอยู่ให้มีประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุด" สำหรับการจ่่ายหนี้เจ้าหนี้ซักเจ้าเราควรจะคำนึงถึงหลายๆปัจจัยครับ จากจะให้กำลังใจทุกๆคนครับ แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ทุกคนย่อมมีสิทธิ์ที่จะเห็นเฉกเช่นผมครับ :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22795 โดย Happygirl
แสดงความยินดีด้วยนะคะ :ลั่ลล้า:

และ 1 คน 1 กระทู้เท่านั้นนะคะ ถ้ามีอะไรอัพเดตรบกวนไปต่อที่กระทู้เดิม ช่วยกันรักษากฎนะคะ

เห็นใจคุณอนาคินซักนิดค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22796 โดย Pych

ผมรวมกระทู้ให้นะครับ

มีเรื่องอะไรสงสัย ก็กลับมาถามต่อที่กระทู้เดิมนะครับ

เรื่องราวจะได้ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะประเด็นใหม่หรือเก่า มีคนละกระทู้ก็พอนะครับ

คนมาอ่านมาตอบจะได้ปะติดปะต่อเรื่องราวได้

โดยกดที่คำว่า "กระทู้ของฉัน" ตามรูปข้างล่างครับ



"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #23182 โดย sriraso
สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมถือว่าเป็นช่วงที่ผมเหนือว่าพวกเจ้าหนี้ทั้งหลายเพราะว่าเรามีเงินอยู่ในมือไงครับ อำนาจาการต่อรองจึงตกอยู่ในมือเรา อิอิอิ ผมจะอัพเดทเป็นเจ้าๆไปนะครับ ตามที่ได้แจ้งไปข้างต้นว่าผมตกลงกับ3เจ้าว่าจะปิดบัญชีงวดเดียวจบแต่ก็มิจายจะเจอปัญหาจาก สนง กม ที่กระหายเงินเหลือเกินครับ
1. UOB ครับ ยอดงเินต้น 4000 กว่าๆครับ ยอดปัจจุบัน 80000 ครับหยุดมา 2 ปี เป็นสินเชื่อครับ ตอนแรกคุยกะเจ้าหน้าที่ำดูแลบัญชีก็ตกลงกันว่า โอเคนะ ยอด50%ของเงินต้น ก็ประมาณ 2000 กว่าๆครับ
แต่ จนท ที่นี่หื่นกระหายเงินมากเลย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา 25000 30000 สุดท้ายมาบอกว่า 23000 ไม่ได้นะครับ ต้องปิดที่ 32000 ก็เป็นอันว่าจบครับ ยังไม่จ่าย
2. CIMBTHAI โอนหนี้มาจาก ไทยธนาคารครับ เจ้านี้พูดจาดีครับ ติดตามงานเยี่ยมมาก ตกลงกันได้ที่ยอด 15000 จากต้น 30000 กว่าๆ ถือว่าโอเคครับเพราะว่าปิดไปได้แล้วก็รับเอกสารมาเรียบร้อยแล้ว
3. THANACHART โอนหนี้มาจากนครหลวงฯ เจ้านี้มึนมาก มึนกับระบบการทำงาน แล้วก็ขอเอกสารบ้าบอมากอ่ะ ข้อมูล บัตรประชาชนพร้อมคำร้อง ไม่พอ จะขอรายละเอียดว่าเอาเงินมาจากไหน ทำงานที่ไหนบ้าไปแล้ว สุดท้ายพอผมไม่โอเคก็บอกว่า ยื่นคำร้องมาก็พอ ตกลงกันได้ที่ยอด 23000 จากเงินต้น 30000 ยอดปัจจุบันน่าจะ 40000 ครับ ลดน้อยมาก แต่อยากจบ ปัญหาอยู่ที่เจ้าหน้าที่ๆดูแลบัญชีครับ งงงวยมาก จะอะไรยังไม่ว่าครับ ให้ e-mailมาได้หรือไม่ได้ก็ไม่แจ้งครับ สรุปมา faxเอาวันสุดท้ายของวันชำระเงินช่วงบ่าย แล้วผมจะเอาเวลาที่ไหนไปจ่ายให้ละคุณ ต้องที่ธนาคารอย่างเดียวด้วยนะ แม่เจ้า งานผมเลิก6โมงเย็นก็ไม่ทันแล้ว เป็นอันว่าไม่ได้ปิดไปเพราะความงี่เง่าของ พวง ดูแลบัญชีนั่นเอง เอาเป็นว่าถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีก็แล้วกันนะครับ
4.FIRST CHOISE ตัวนี้โอเคครับขึ้นศษลแล้วยอดฟ้อง100000กว่าๆ ตกลงกันผ่อนเดือนละ2000ระยะเวลา24เดือนครับ นี่ผ่อนมาได้ประมามณ 18เดือนใกล้ครบกำหนเแล้วครับ ปัญหาที่เดกิดขึ้นก็คือว่าผมจ่ายช้ากว่ากำหนดที่ตกลงกันไว้ครัีบ จาก 15ขอิงทุกเดือนเป็น30ของทุกเดือนเลยมีดอกเบี้ยพ่วงเข้ามาด้วย แต่เจ้าหน้าที่แจ้งแล้วครับว่าไม่ต้องเป็นห่วงอะไรกับดอกเบี้ยพวกนี้ เพราะเราสามารถขอส่วนลดปิดบัญชีได้ครับ แหะแหะแหะ จนท แนะนำว่า น่าจะขอช่วงสิ้นปีครับ เพราะ GE จะมีpromotionดีๆช่วงปลายปีเยอะ เพราะยอดผ่อนตอนนี้ลดลงมาพอสมควร ขอปิดที่30000น่าจะสามารถทำได้จ่ายๆครับ ก่อนครบกำหนดชำระ
กรณีของผมถือว่าโชคดีครับ ที่ทางบ้านเข้าใจและคอยเอาใจช่วย จากที่เคยว่ากล่าวและกดดัน แต่ตอนนี้เราทำให้เค้าได้เห็นแล้วว่าเราเดินมาถูกทาง คนเราสามารถทำเรื่องผิดพลาดกันได้ครับ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองให้มันเป็นเรื่องยังไง มองให้เป็นบทเรียนครับ แล้วเราจะได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาดต่างๆ
สุดท้ายขอขอบคุณชมรมฯครับที่ทำให้ผมได้พบกับทางบสว่างและหานทางดับทุกข์จากหนี้ต่างๆ อดทนครับ ทุดท่าน :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #51912 โดย blue sky
เก่งจัง ... ลำพังตัวเองไม่กังวลไรเลยค่ะ กังวลเรื่องที่จะต้องบอกที่บ้านเนี่ยแหละค่ะ ปัจจุบันยังไม่ได้บอก แต่เริ่มปฏิบัติการของเราแล้ว กลัวจดหมายไปที่บ้านก่อนเวลาอันควรเหมือนกัน กลัวท่านเสียใจและไม่เข้าใจ กลัวไปหมด แต่สิ่งที่กลัวที่สุดได้ผ่านมาแล้วคือ กลัวการทวงหนี้ ที่ผ่านมากลัวเค้าเลยต้องหาไปจ่าย ทุก ๆ ๆ เดือนไม่สนใจไรกลัวเจ้าหนี้ทวง สุดท้าย ก็ต้องตัดสินใจดำเนินการตามแบบของชมรม สู้ ต่อไปค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.484 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena