ไปศาล เพื่อนัดไกล่เกลี่ย

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17948 โดย anchaleeaim
:สู้ๆ:

ไปศาลแขวงสมุทรปราการ ค่ะ ไปแต่เช้ารู้สุกตื่นเต้นนิด ๆ เพราะว่ายังไม่ชินกับสถานที่ แหม..หันไปหันมาเพื่อนเยอะจัง ไม่ต้องกลัวค่ะ เขาให้ไปรับบัตรคิว ก็ต้องใช้วิทยายุทธิ์กันนิ๊ดนึง..ใครลุกก่อนได้ก่อนประมาณนั้น ก็ไม่เป็นไร เราไม่รีบ ก็นั่งเล่นก่อน ให้คนที่เขารีบไปก่อนก็ได้ ตัดตอนไปตอนที่ เข้าห้องเลย ก็คุยอย่างที่เราอยากจะคุย พูดไปเลยค่ะ ใส่เต็มที่ ถ้าเขาให้ตามที่เราขอ ก็โอเค แต่ถ้าไม่ก็ต้องขอเลื่อนไปก่อน แต่กรณีนี้ เขาให้ตามที่เราขอ ตกลงได้แค่นี้ เราพอใจไหม ถ้าไม่พอใจก็ต้องมาอีกครั้งนึง ก็ต้องคิดเองว่าจะเสียเวลาแล้วได้ตามที่เราต้องการไหม ..ก็ขอเป็นกำลังใจท่านต่อไปนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17952 โดย Nok2865
นี่เธอ เธอ...
ไปศาลมาเหรอ
หรือไปต่อคิว ซื้อเที่ยวบินแอร์เอเซีย อิ...อิ...
ทำไมมัน ชิว ชิว นัก
ใครๆเขาก็กลัว หลายคนกลัว หลายคนหนี
เธอ...ศาลหล่อไหม มีจั่นเจา หรือเปล่า
หรือศาลน่ากลัวอย่างที่เขาว่าจริงๆ
อะไร้...ไปผลุบ...มาแผล๊บ...
ไปคดีของใคร ตกลงกันว่าไง ทนายเขี้ยวไหม ศาลหล่อ เอ๊ย...ใจดีหรือเปล่า
เขาไม่เก็บค่ากระทู้หรอก เล่าหน่อยน่า...อยากรู้ 555++

มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17973 โดย anchaleeaim
:สู้ๆ: แหม..คุณพี่ก้อ.. แซวซะ..เล่นเอาน้องอายยิ่งกว่าตอนไปศาลอีกนะคะ..
คือเราต้องคิดว่าเราบริสุทธิ์ใจที่จะชำระหนี้ค่ะ เราไม่ได้หนี เรามีเราก็จ่าย แต่ถ้าจ่ายไม่ไหวก็แจ้งไปว่าเราไม่ไหวจิง ๆ ทางเจ้าหนี้เขาก็อยากได้เงินไม่อยากให้เป็นหนี้สูญหรือหนี้สงสัยจะสูญแน่ๆ ดังนั้น เราก็คุยไปเลย ว่าเรามีความสามารถแค่นี้..เราก็ให้เขามาเยอะแล้วเงินต้นที่บวกดอกเบี้ย บวกค่าปรับบวกค่าติดตามบวก ๆ ๆ สิ่งที่เขาต้องการบวกกับเร าดังนั้นฝ่ายเขาก็ต้องให้เราบ้าง น้องจำถึงคำพูดที่พี่ ๆ พูดเสมอว่า เราต้องอยู่ได้ ชีวิต ครอบครัวเราต้องมาก่อน ดังนั้นจึงขอเป็นกำลังใจให้ท่านต่อไป
สำหรับตัวเองก็เป็นหนี้ เคทีซี ฟ้องที่ 120000 ค่ะ ยอดนี้ทำให้ปรี๊ดมากกกกก เนื่องจากว่ามีบัตรเครดิต กับกดเงินสด บัตรกดเงินสดทำสัญญาปรับโครงสร้างแล้ว ซึ่งในตอนนั้น ไม่มีความรู้เลยค่ะเลยเสียรู้ไป ส่งไป 700 ต้น 51 ให้พี่อังดูที่สวนลุม พี่อังบอกว่าแล้วชาตินี้จะหมดไหมนี้..
พอดีเขาส่งฟ้องรวมกันค่ะ ก็เลยต่อขอระบายให้ทางเจ้าหน้าที่ศาลที่นั่งฟังระหว่างเรากับเคทีซีฟัง แจ้งไปก่อนเลยว่า ไม่ได้โกงมีเจตนาดี คุณบวกดอกเบี้ยมากไป รายจ่ายสูงในขณะที่รายได้เท่าเดิม คุณต้องลดเงินให้ตอนแรกเขาให้ 100000 ไม่ค่ะ ยังจะชี้หมายศาลให้เขาลดให้อีก ทางเคทีซีก็ให้อีก 5000 เราก็จะไม่ยอม ขอถ้วน ทางเจ้าหน้าที่ศาลฟังที่เราระบายก็หันไปถามว่าลดให้เขาอีกได้ไหมทางนั้นก็บอกว่าไม่ได้แล้วเขามีอำนาจแค่นี้ แต่ให้ผ่อนแบบขั้นบันได แหม..เหมือนเงินฝากขั้นบันไดค่ะ.. ผ่อนได้ 36 งวด เราก็อยากได้อีกแต่มาคิดอีกทีว่าเหมือนได้คืบจะเอาศอก เอาไปซื้อเวลาเพื่อรอ hair cut ดีกว่าก็เลยตกลงตามนี้ค่ะ ก่อนจากก็ไปทิ้งท้ายที่ท่านผู้พิพากษาว่า เพราะว่าเราเป็นคนไม่มีตังค์ เลยต้องยอมเขาค่ะ ท่านก็ชมว่าลดได้เยอะนี่ ไม่รู้แกล้งชมป่าว.. แต่ที่แน่ ๆ หนูจะปิดไม่เกิน 70000 แน่นอนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17976 โดย Skynine
เมื่อวานยังบอกกับพี่อังว่ากลัวๆ เหมือนกัน ..เห็นไหมว่าไปศาลไม่ได้น่ากลัวอะไร..

เมื่อมีเงินอยู่ในมือเสียงเราจะดัง จนเจ้าหนี้ผวา....แฮร์คัตทำได้ทุกช่วง...(ตลอดชีพ)..

ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆ พี่อัง สวยประหาร

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17979 โดย anchaleeaim
:สู้ๆ: ใช่แล้วค่ะ..ก็ยังกังวลอยู่ เพราะว่าเป็นคนพูดไม่เก่ง ไม่รู้จะพูดอะไร แต่พอนึกถึงสิ่งที่เราทำ เราตั้งใจดีคือเราต้องการใช้หนี้ไม่ได้หนีหนี้ ก็เลยมีกำลังขึ้นมา ก็เลยพูดซะ.. คืออย่างน้อยก็ต้องได้ระบายในสิ่งที่เราคิดว่าเราต้องการ ถ้าไม่ได้ก็เตรียมแผนสองคือ ขอเลื่อน เพราะไม่มีอะไรจะเสียค่ะ จากยอดฟ้องก็120 ลดเหลือ 95

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #18096 โดย anchaleeaim
:สู้ๆ: อยากขอเป็นกำลังให้กับเพื่อน ๆ ที่ประสบปัญหาอยู่ นะคะ ไม่ต้องคิดสั้น ชีวิตเรายังมีความหมายเราต้องสู้ นะคะ ปัญหาหนี้ทั้งหมดทั้งมวล
เราต้องหยุดการใช้จ่ายทุกบัตร ทำบัญชีรายรับ รายจ่าย ให้ละเอียด เราจะผ่านพ้นวิกฤตเหล่านี้ได้ด้วยตัวของเราเองค่ะ หยุดหมุนบัตร หยุดจ่ายดีที่สุด ให้เหลือเพียงหนี้ก้อนเดียว หนี้ก้อนเล็กจ่ายก่อนหมดก่อนเพื่อเป็นกำลังใจให้จ่ายหนี้ก้อนใหญ่กว่าต่อไปข้างหน้านะคะ
ส่วนวิธีการพี่ ๆ ได้แนะนำทั้งหมดแล้วค่อย ๆ อ่าน ทำความเข้าใจให้ดี เลือกวิธีที่ดีที่สุดสำหรับตนเอง ตนต้องเป็นที่พึ่งของตนค่ะ ไม่ต้องใจร้อน เพราะทุกอย่างปัญหาต้องมีทางออก พี่ ๆ ในชมรมนี้ก็พร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ต้องกลัวนะคะ ตั้งสติให้ดี เลือกวิธีการที่เหมาะสมกับตัวเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40996 โดย อยากหลุดพ้น
ศาลเดียวกันเลยค่ะ นัดไกล่เกลี่ยต้นเืดือนพอดีค่ะ สู้ๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #41175 โดย rexsuwit
ยังฮงๆอยู่ครับสรุปว่ายอมไกล่เกลี่ยจ่ายแบบเป็นขั้นบันไดไปพลางๆก่อนแล้วค่อยเจรจา HC ตลบหลังอีกทีไช่ไหมครับไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึป่าวนะ ล่าสุดที่ผมขึ้นศาลกับ KTC ทนายของ KTC ไม่ได้รับมอบอำนาจให้เจรจาปิดยอดงวดเดียวมีอำนาจแค่เจรจาผ่อนได้ไม่เกิน 36 งวดดอกเบี้ยคิดจากยอดฟ้องบวกอีก 10%พอขอเลื่อนนัดพิจารณา KTC โทรมาสองสามครั้งเจรจายอดปิดงวดเดียวยังลดจากยอดฟ้องไม่ถึง10% จากยอด 17กว่าๆลดให้เหลือ 16 บ่องตงเงินเก็บพอมีแต่เสียดายเรือหายเลยอ่ะตามๆข่าวแถวชมรมฯทราบว่าตอนนี้ KTC เขี้ยวสุดๆไม่ยอมลดเด็ดขาดหลังจากฟ้องแล้ว(ลดให้ก็น้อยมากๆ)เลยตัดสินใจขอยื่นคำให้การในนัดถัดไปรอเจรจายอด HC ระหว่างรอศาล(เด็กๆ)พิจารณาดีกว่าเฮอะ...แบบว่าชมรมฯสอนให้เก็บเงินมีหนี้ต้องใช้แต่ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบอีกต่อไปด้วยฮ้าบ......

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.439 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena