รับมือกับการทวงหนี้อย่างไร

6 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127521 โดย Aon015
สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามผู้รู้ค่ะ

ขอแจ้งก่อนนะคะตอนนี้ออกงานประจำมาอยู่บ้านเนื่องจากกลับมาดูแลพ่อแม่และทำเกษตรแบบกระทันหันทำให้ไม่มีรายได้ในการจ่ายหนี้ทั้งหมดเหมือนแต่ก่อนที่เคยทำงานประจำจึงไม่มีทางเลือกต้องหยุดจ่าย 
1.ตอนนี้บัตรกดเงินสด umay plus หยุดจ่าย 2/10/2023 ยอดประมาณ 212000 บาท มีเจ้าหน้าที่โทรทวงถามทุกวันตั้งแต่วันหยุดจ่าย ซึ่งทางเราโทรแจ้งทางส่วนกลางไปแล้วตั้งแต่วันที่ 2 (วันกำหนดชำระ) ว่าไม่มีจ่ายขอเลื่อนออกไปก่อน แต่เจ้าหน้าที่ก็โทรมาหว่านล้อมให้จ่ายขั้นต่ำทุกวัน รวมถึงโทรแบบยิงเบอร์มารับไม่ทัน และติดต่อบุคคลที่สาม เราจะรับมือตรงนี้อย่างไรดีคะ ไม่อยากให้รบกวนคนรอบข้าง และตอนนี้ไม่มีจ่ายจริงๆ ต้องปล่อยให้เป็นตามระบบแล้วจ่ายเงินก้อนเพื่อปิดยอดในภายหลังค่ะ
(พูดจากวน พูดวกไปวนมาเพื่อให้จ่าย พอบอกให้ฟ้องร้องก็บอกว่าไม่ได้จะปิดสัญญาแต่จะให้คงบัตรไว้)

2.สินเชื่อส่วนบุคคลของกรุงศรี ifin ค้างชำระครบรอบบิลที่ 3 เมื่อ 29/9/2023 ยอดเหลือประมาณ 36000 บาท ตอนแรกจะปรับโครงสร้างหนี้เพื่อประคองไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่พูดจาดีมากแนะนำดีมากแต่มีเหตุนอนรพ.ช่วงหนึ่งทำให้ปรับโครงสร้งหนี้ไม่ทัน วันที่ 4/10/2023 เป็นส่วนของบริษัทภายนอกติดต่อมาเราเลยบอกว่าเราออกจากงานไม่มีจริงๆ และเรามีเจตนาที่อยากจ่ายแต่ไม่ใช่ตอนนี้ เค้าเสนอว่าสามารถปิดยอดได้ที่ 28000 บาท ซึ่งเราบอกไปยังไม่พร้อม เค้าเลยบอกว่าถ้ายังไม่พร้อมให้จ่ายเข้าไป 1 เดือนก่อน (4700) แบบนี้เราควรจะจ่ายก่อนหรือรอต่อรองต่อดีคะ เพราะสามรอบบิลแล้ว

3.สินเชื่อ ttb เจ้านี้เราไปปรับโครงสร้างหนี้ตอนออกจากงานใหม่ๆยอด 142000 บาท ค่างชำระเข้ารอบบิลที่ 3 วันที่ 3/10/2023 โทรมาเรื่องเข้าระบบตามกฏหมายแล้ว หากสะดวกชำระต่อเดือนเข้ามาตามปกติคือ 3000 บาท ไม่มีมาตรการอื่นช่วยเหลือแล้วเพราะปรับโครงสร้างหนี้แล้ว แต่ที่นี่พูดจาดีเช่นกัน ลักษณะแบบนี้สามารถพอจะ H/C ได้บ้างไหมคะ

ขอบคุณมากค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127525 โดย fonfonfon

Aon015 เขียน: สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามผู้รู้ค่ะ

ขอแจ้งก่อนนะคะตอนนี้ออกงานประจำมาอยู่บ้านเนื่องจากกลับมาดูแลพ่อแม่และทำเกษตรแบบกระทันหันทำให้ไม่มีรายได้ในการจ่ายหนี้ทั้งหมดเหมือนแต่ก่อนที่เคยทำงานประจำจึงไม่มีทางเลือกต้องหยุดจ่าย 
1.ตอนนี้บัตรกดเงินสด umay plus หยุดจ่าย 2/10/2023 ยอดประมาณ 212000 บาท มีเจ้าหน้าที่โทรทวงถามทุกวันตั้งแต่วันหยุดจ่าย ซึ่งทางเราโทรแจ้งทางส่วนกลางไปแล้วตั้งแต่วันที่ 2 (วันกำหนดชำระ) ว่าไม่มีจ่ายขอเลื่อนออกไปก่อน แต่เจ้าหน้าที่ก็โทรมาหว่านล้อมให้จ่ายขั้นต่ำทุกวัน รวมถึงโทรแบบยิงเบอร์มารับไม่ทัน และติดต่อบุคคลที่สาม เราจะรับมือตรงนี้อย่างไรดีคะ ไม่อยากให้รบกวนคนรอบข้าง และตอนนี้ไม่มีจ่ายจริงๆ ต้องปล่อยให้เป็นตามระบบแล้วจ่ายเงินก้อนเพื่อปิดยอดในภายหลังค่ะ
(พูดจากวน พูดวกไปวนมาเพื่อให้จ่าย พอบอกให้ฟ้องร้องก็บอกว่าไม่ได้จะปิดสัญญาแต่จะให้คงบัตรไว้)

2.สินเชื่อส่วนบุคคลของกรุงศรี ifin ค้างชำระครบรอบบิลที่ 3 เมื่อ 29/9/2023 ยอดเหลือประมาณ 36000 บาท ตอนแรกจะปรับโครงสร้างหนี้เพื่อประคองไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่พูดจาดีมากแนะนำดีมากแต่มีเหตุนอนรพ.ช่วงหนึ่งทำให้ปรับโครงสร้งหนี้ไม่ทัน วันที่ 4/10/2023 เป็นส่วนของบริษัทภายนอกติดต่อมาเราเลยบอกว่าเราออกจากงานไม่มีจริงๆ และเรามีเจตนาที่อยากจ่ายแต่ไม่ใช่ตอนนี้ เค้าเสนอว่าสามารถปิดยอดได้ที่ 28000 บาท ซึ่งเราบอกไปยังไม่พร้อม เค้าเลยบอกว่าถ้ายังไม่พร้อมให้จ่ายเข้าไป 1 เดือนก่อน (4700) แบบนี้เราควรจะจ่ายก่อนหรือรอต่อรองต่อดีคะ เพราะสามรอบบิลแล้ว

3.สินเชื่อ ttb เจ้านี้เราไปปรับโครงสร้างหนี้ตอนออกจากงานใหม่ๆยอด 142000 บาท ค่างชำระเข้ารอบบิลที่ 3 วันที่ 3/10/2023 โทรมาเรื่องเข้าระบบตามกฏหมายแล้ว หากสะดวกชำระต่อเดือนเข้ามาตามปกติคือ 3000 บาท ไม่มีมาตรการอื่นช่วยเหลือแล้วเพราะปรับโครงสร้างหนี้แล้ว แต่ที่นี่พูดจาดีเช่นกัน ลักษณะแบบนี้สามารถพอจะ H/C ได้บ้างไหมคะ

ขอบคุณมากค่ะ



ขอตอบเฉพาะ umay นะคะ ประสบการณ์ตรงค่ะ ส่วน TTB เราก็กำลังจะปรับโครงสร้างค่ะ 
(search ได้จากหัวข้อ 'Update ข้อเสนอแฮร์คัทของ ยูเมะ มาแล้วค่ะ') 

หลังจากหยุดจ่ายผ่านไป 2 รอบบิลเมื่อวันที่ 1 สค. ยอด 120,000 
และฝ่าฟันความประสาทรับประทานกับการทวงหนี้แบบเวิ่นเว้อ พูดเยอะ เทศนา สั่งสอน ตำหนิ จิกกัด แต่ทั้งหมดนี้พูดด้วยความสุภาพ เลยคิดว่าไม่น่าร้องเรียนได้ 
ช่วงนี้ต้องอดทนนะคะ เค้าจะกดดัน สั่งสอน แนะนำให้ไปยืมนู่นนี่ และพูดเดิมๆ ซ้ำๆๆ ให้พยายามรับโทรศัพท์และพูดคุยโดยยึดจุดยืนว่า ยังไม่มีจริงๆ ถ้ามีจะรีบนำไปชำระค่ะ

จันทร์ 7 สค : เจ้าหน้าที่ ญ โทรมา ที่ไม่ใช่คนที่เคยโทรมาทวงและสั่งสอน กดดัน (คนนี้้เคยโทรมาสัปดาห์ก่อนและมีการคุยเรื่องยอดปิดบัญชีเป็นคนแรก โดยเกริ่น ๆ ว่าถ้าชำระไม่ไหว อาจพิจารณายอดปิดบัญชี ซึ่งเราบอกว่าได้เลยค่ะ พิจารณามาเลย แล้วก็หายไป 3-4 วัน) 

จนท ญ:  ยอดปิดคือ 86,000 ผ่อนจ่าย 12 เดือนดอก 0% ไม่ให้จ่ายภายในครั้งเดียว  ลดให้ได้อีก 1,000 เหลือ 85,000 ไม่ให้จ่ายครั้งเดียวเพราะไม่งั้นก็แสดงว่าลูกค้ามีเงินแต่ไม่ยอมจ่ายรายเดือน ผู้บริหารจะไม่ให้จ่ายทีเดียว (ตามที่อ่านจากที่นี่ เคยมีคนได้ส่วนลดเพิ่มถ้าต่อรอง)

จขกท:  (ตามที่อ่านจากที่นี่ เรามีสิทธิต่อรอง เพราะเค้าคิดดอกเบี้ยไปมากมายแล้ว) ยอดยังสูงไปค่ะ  มีเงินเตรียมไว้แต่ไม่ได้เยอะ และมีหนี้หลายเจ้า ใครให้ส่วนลดเยอะก็คงจะจ่ายก่อน ช่วยไปขอผู้บริหารให้หน่อยนะๆๆ 

จนท ญ:  ดูแลลูกค้าหลายคน เคยขอให้ ก็ไม่เคยมีใครได้

จขกท:    ต่อรองให้หน่ออยเถอะ อยากจ่ายให้ยูเมะจริงจริ๊งงงง ไม่งั้นถ้าไม่ไหวก็จะรอเข้าโครงการต่าง ๆ นะ และอาจจะให้คนอื่นก่อนนะ 

จนท ญ:          โอเคๆ แต่เนี่ยลดให้ตั้งสามหมื่นกว่า ซื้อมอไซได้คันนึงเลยนะ (เอิ่ม...ผู้ได๋สิซื้อคะ ข่อยบ้ได้อยากได้มอไซค์เด้อ)

จขกท:            ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ ก็ตามที่บอก ถ้าใครให้ส่วนลดเยอะก็คงจ่ายก่อน  และอยากจ่ายให้ยูเมะจริงๆ น้า 

จนท ญ:  เดี๋ยวลองไปคุยก่อนละกัน 

วันนี้ 9 สค : มีเบอร์ยูเมะโทรมา รับไม่ทัน เลยโทรกลับ ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ช 

จนท ช: เป็นอย่างไรบ้าง จะคุยเรื่องยอดปิดบัญชีใช่ไหม 86,000 ที่เสนอไป  ลูกค้าไม่ไหวเหรอ

จขกท:  ไม่ไหวค่ะ มีหลายบัตรหลายใบ แต่เงินที่เตรียมไว้ปิดภาระ มีจำกัด ใครให้ส่วนลดเยอะก็คงต้องจ่ายให้เจ้านั้นก่อน 

จนท ช: ขอถามยอดในใจว่าไหวที่เท่าไหร่ จากหนี้แสนสอง

จขกท:  ไหว 6 หมื่น ถ้าให้ 6 หมื่นก็จะรีบจ่ายเลยก็ได้ 

จนท ช: ลหนี้มันเยอะ แต่จะลองไปคุยกับผู้จัดการดู

จขกท: มีหลายบัตร และจะรอเข้าโครงการของรัฐ ถ้าไม่ลดให้ ก็คงไม่ไหว แล้วก็คงต้องดูวิธีอื่นต่อไป

จนท ช. Ok ๆๆๆ  ไม่รับปากนะแต่จะไปเสนอให้ตามนี้

เด๋วจะมาอัพเดทนะคะ 

ตอนนนี้เริ่มคิดว่า หรือต่อรองน้อยเกินไปมั้ยน้า  เห็นในนี้มีบางท่านได้ส่วนลดเกิน 50%  แต่เป็นลูกค้ามานานแล้ว  ส่วน จขกท เพิ่งใช้บัตรไม่นาน แต่พี่ๆ รุ่นเก๋าในบอร์ดบอกว่า ตัวเลขเปลี่ยนได้เสมอ... เด๋วอาจจะหน้ามึนลองต่ออีกสักหน่อย เฮ่อๆๆ 

ขอให้ทุกท่านอดทนกับการโทรทวงของเจ้านี้ค่ะ จขกท ก็ปรี๊ดไปหลายรอบ จากความเซ้าซี้ กดดัน มา 2 เดือน ....  อดทนๆ ค่ะทุกคน  

และแล้วก็ได้ค่ะ 61,000 แบ่งจ่าย 10 งวดค่ะ 
ขอให้ทุกคนอดทนนะคะ Umay ให้ส่วนลดเยอะค่ะ 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Aon015

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127526 โดย Aon015
ขอบคุณมากค่ะ จะลองทำตามดู

แล้วของยูเมะมีโทรหาบุคคลอ้างอิงไหมคะเพราะบางทีเราพกโทรศัพท์ไม่ได้ และบางครั้งเค้ายิงมาค่ะ

อัพเดต ttb มีแต่ปรับโครงสร้าง ถ้าไม่จ่ายให้เข้าโครงการคลินิคแก้หนี้เลยค่ะ ไม่ลดอะไรใดๆ แต่พูดจาดีนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127674 โดย fonfonfon

Aon015 เขียน: ขอบคุณมากค่ะ จะลองทำตามดู

แล้วของยูเมะมีโทรหาบุคคลอ้างอิงไหมคะเพราะบางทีเราพกโทรศัพท์ไม่ได้ และบางครั้งเค้ายิงมาค่ะ

อัพเดต ttb มีแต่ปรับโครงสร้าง ถ้าไม่จ่ายให้เข้าโครงการคลินิคแก้หนี้เลยค่ะ ไม่ลดอะไรใดๆ แต่พูดจาดีนะคะ


มีโทรหาบุคคลอ้างอิงค่ะ แต่บุคคลอ้างอิงไม่รับสาย
พยายามรับสายให้ทันนะคะช่วงนี้ต้องอดทนหน่อยค่ะ

สู้ไปด้วยกันค่ะ !! 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.473 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena