หนังสือเตือนครั้งสุดท้าย

3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #119750 โดย siriratpolsen
ได้รับหนังสือเตือนครั้งสุดท้ายจากบ.คอลแลคเซียส ผู้รับโอนกรรมสิทธิ์หนี้จากอิออน จำนวน 43185 โอนกรรมสิทธิ์เมื่อเดือนตุลาคม 2563 โทรไปสอบถามบอกกำลังยื่นฟ้องด้วยยอด60000 บาท เขาคิดดอกเบี้ยจากวันหยุดจ่ายครั้งสุดท้ายเม.ย 61 หรือวันได้รับกรรมสิทธิ์ค่ะ ขอทำแฮร์คัดได้ยอด31000 แต่ขอผ่อนจ่ายไม่ได้เลยยังไม่ตกลง  เขาบอกจะยื่นฟ้อง ใช้เวลานานมั้ยกว่าเขาจะฟ้อง  กำลังหาเงินก้อนมาเจรจาแฮร์คัดอีกรอบค่ะ เช็คเครดิตบรูโรมาแล้ว แต่ไมค่อยเข้าใจค่ะ สมาชิกใหม่ค่ะช่วยแนะนำด้วยนะคะ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #119752 โดย tulunu
1.เป็นการขายหนี้
2.สินเชื่อส่วนบุคคล อายุความ น่าจะ 5-10 ปี ยังไม่หมดอายุความ 
3.ดอกคิดตั้งแต่ ผิดนัดชำระ ยาวมาเลย 
4.สมัครคลีนิกแก้หนี้และมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ไม่ได้ เพราะขายหนี้ 
5.การขอHC น่าจะเป็นทางออกที่ดีในเวลานี้ 
6.เครดิตบูโร บัญชีที่ 3 คือสำคัญ ควรถ่ายมาให้ครบถ้วน (มาไม่ครบแผ่น)
7.รอผู้รู้ฝ่ายทนายมาแนะนำอีกทีนะคะ 
ปล.อิออน เริ่มขายหนี้ เยอะแล้ว รอผู้มีประสบการ์ณตรงมาช่วยตอบนะคะ สู้สู้ค่ะ 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Badman

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #119766 โดย kengza

siriratpolsen เขียน: ได้รับหนังสือเตือนครั้งสุดท้ายจากบ.คอลแลคเซียส ผู้รับโอนกรรมสิทธิ์หนี้จากอิออน จำนวน 43185 โอนกรรมสิทธิ์เมื่อเดือนตุลาคม 2563 โทรไปสอบถามบอกกำลังยื่นฟ้องด้วยยอด60000 บาท เขาคิดดอกเบี้ยจากวันหยุดจ่ายครั้งสุดท้ายเม.ย 61 หรือวันได้รับกรรมสิทธิ์ค่ะ ขอทำแฮร์คัดได้ยอด31000 แต่ขอผ่อนจ่ายไม่ได้เลยยังไม่ตกลง  เขาบอกจะยื่นฟ้อง ใช้เวลานานมั้ยกว่าเขาจะฟ้อง  กำลังหาเงินก้อนมาเจรจาแฮร์คัดอีกรอบค่ะ เช็คเครดิตบรูโรมาแล้ว แต่ไมค่อยเข้าใจค่ะ สมาชิกใหม่ค่ะช่วยแนะนำด้วยนะคะ


ขออนุญาตแนะนำนะครับ
1.ก่อนฟ้องข้อเสนอนี้ 60,000 บ. ให้แฮร์คัท 31,000 บ. ก็ถือว่ารับได้นะครับ ถ้าเก็บเงินทันปิดจบก็จะดี
2. กรณีเก็บไม่ทันมีหมายฟ้องก่อน แนะนำติดต่ออาจารย์ไพโรจน์ เขียนคำให้การสู้คดี เรื่องดอกเบี้ย ไปสู้คดีในศาลไว้ก่อน เพื่อจะได้รักษาผลประโยชน์เรื่องดอกเบี้ย
3. ต้องไปศาลตามวันเวลานะครับ ขอดูข้อเสนอของเขา เงินต้น และ ดอกเบี้ย รวมถึงยอดการผ่อนชำระ ตอนอิออนผมเขาให้ผ่อน 12 เดือน ตอนนั้นไม่ไหว ผมก็
    ยืนสู้คดี แล้วให้ศาลท่านตัดสินเลย เพราะคิดว่าผ่อนไม่ไหว แต่คุณต้องคิดถึงการอายัดบ้าน และเงินเดือนด้วยนะครับ วางแผนไว้ด้วย
4. สุดท้ายอยู่ที่เงินของคุณจะทันกับขอเสนอเท่านั้นครับ ถ้าไม่ไหวก็ต้องปล่อยให้มันไปตามกระบวนการ คิดไว้อย่างเดียวคือ เราต้องมีเงินดำรงชีวิตก่อน
    ถ้าต้องไปกู้อีกทีมาจ่ายอย่าง แต่ถ้ายืมมาได้ไม่มีดอกผ่อนไม่เยอะไหวก็จัดไปครับ
5. สุดท้ายเรามีเงินก้อนตอนไหน ก็สามารถโทรไปขอข้อเสนอนะตอนนั้นได้เช่นกัน แล้วแต่นโยบายครับ

   สู้ๆ ครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Badman, siriratpolsen

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #119769 โดย siriratpolsen
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ                              1.เจ้าหนี้แจ้งในหนังสือเตือนครั้งสุดท้ายคือวันที่25 กุมภาพันธ์นี้ค่ะซึ่งคงหาเงินไม่ทันแฮร์คัท        2. ไม่อยากถึงศาลแต่ขอผ่อนจ่ายก็ไม่ได้ต้องหามาจ่ายในวันนี้ถึงยอมให้แฮร์คัท เจ้าหนี้บอกทนายเขาอยากฟ้อง  เงินเราก็ยังไม่พร้อมก็คงให้เขาฟ้องไป   3.กำลังหาเงินก้อนไปแฮร์คัทอีกรอบคะ คือถ้าเราหาเงินก้อนได้ต้องโทรไปแฮร์คัทกับเจ้าหนี้เลย หรือรอทำที่ศาลดีค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #119775 โดย kengza

siriratpolsen เขียน: ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ                              1.เจ้าหนี้แจ้งในหนังสือเตือนครั้งสุดท้ายคือวันที่25 กุมภาพันธ์นี้ค่ะซึ่งคงหาเงินไม่ทันแฮร์คัท        2. ไม่อยากถึงศาลแต่ขอผ่อนจ่ายก็ไม่ได้ต้องหามาจ่ายในวันนี้ถึงยอมให้แฮร์คัท เจ้าหนี้บอกทนายเขาอยากฟ้อง  เงินเราก็ยังไม่พร้อมก็คงให้เขาฟ้องไป   3.กำลังหาเงินก้อนไปแฮร์คัทอีกรอบคะ คือถ้าเราหาเงินก้อนได้ต้องโทรไปแฮร์คัทกับเจ้าหนี้เลย หรือรอทำที่ศาลดีค่ะ


คือ ผมเคยผ่านจุดที่เป็นหนี้ 2 ล้าน แล้วแฮร์คัท ดีมากก็หาเงินไม่ทัน เราก็เป็นทุกข์ เลยได้แนวความคิดที่ว่า ถ้าดวงจะจบหนี้ยังไงก็จะมีโอกาสมาได้ตลอดครับ แฮร์คัทได้ตลอด
ตามสถานการแนะนโยบายของเขา คือ ถ้าหาไม่ทันก็ให้อาจารย์ไพโรจน์เขียนคำให้การเพื่อรักษาผลประโยชน์เรา ศาลไม่ได้หน้ากลัวอย่างที่คิดครับ ประสพการณ์ชีวิตครั้งนึง
เราได้ไปขึ้นศาลครับ ถ้าข้อเสนอโอเค ยอมความหน้าศาลเราก็ทำได้ครับ สุดท้ายไม่ไหวก็ให้ศาลตัดสินไปครับ รอให้บังคับคดี ถ้าเงินเดือน 20,000 บ. อายัดได้ยอดที่เกินก็
ไปขอลด 50% อายัดเอาครับ กรณี ไม่มีบ้านที่อยู่อาศัยเป็นชื่อเรานะครับ
คติผม "เป็นหนี้ต้องชดใช้ แต่เราก็ต้องดำรงชีวิตอยู่ได้" ครับ คิดแค่ตรงนี้พอก่อนครับ ถ้าดำรงชีวิตไม่รอดอย่างเพิ่งคิดรีบจบหนี้ครับ กว่าจะสร้างมาก็ต้องใช้เวลานานนะหนี้นะ
สู้ๆ ครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Platuth

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 3 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #119777 โดย siriratpolsen
เขาโทรมาตกลงให้ผ่อนได้ค่ะ เลยขอผ่อนเดือนละ 5000 พอไหว เขาก็บอกจะลดยอดให้จากยอดฟ้อง60000 เหลือ43939 เราคิดว่าใกล้เคียงกับยอดหนี้ที่เราเป็นกนี้จริงและจ่ายไหวเลยตกลงค่ะ เขาทำหนังสือออกมาให้แล้ว สมบูรณ์หรือเปล่าคะ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Platuth

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.430 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena