ตกงานมาหลายเดือนแล้ว ไม่มีเงินจ่ายหนี้ต่างๆ

3 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #116054 โดย amanekun
เมื่อก่อนเรามีรายได้ 30,000 บาทต่อเดือน มีหนี้จากสินเชื่อ TMB ที่ต้องจ่าย 5,000 บาทต่อเดือน (สิ้นสุดหนี้ มกราคม 2565) / สินเชื่อเซ็นทรัล 8,000 บาทต่อเดือน (สิ้นสุดหนี้ กุมภาพันธ์ 2464) และยังมีบัตรเครดิตของกสิกรไทยและเซ็นทรัลด้วย ตกประมาณ 5,000 บาทต่อเดือน (ค่าผ่อนของ) ทีนี่เราตกงานมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่พอมีเงินเก็บอยู่บ้าง ระหว่างนี้ก็หางานทำไปด้วย แต่เราหางานไม่ได้เลยหลายเดือนแล้ว (ปกติไม่เคยตกงานนานขนาดนี้ เคยตกงานนานสุด 1 เดือน ก็หางานใหม่ได้) จนท้อใจ ตังค์เก็บจะหมดแล้ว ตั้งแต่กุมภาพันธ์มา ไม่มีเงินเข้าบัญชีเลย หลัก 0 บาทมาตลอด แล้วความซวยอีกอย่างคือ วันที่เราจะออกไปสัมภาษณ์งานในช่วงเดือนพฤษภาคม รถมันติดมาก ต้องนั่งมอไซค์ไปที่ตึกที่เค้านัดสัมภาษณ์ปรากฎว่ารถมอไซค์คว่ำเพราะคนขับฝ่าไฟแดงไปชนกับรถอีกคัน เราต้องขาเจ็บเข้าเฝือก ขาเดินไม่ได้ อีกประมาณ 3 - 4 เดือนขาจึงหายปกติ คือคราวนี้จะไปหางานก็ลำบากแล้ว และเงินกำลังหมด รายได้ก็หาไม่ได้ ขาก็พิการ แม่เราก็ไม่มีรายเราอยู่กับแม่ 2 คน แม่ก็ขาไม่ดีและอายุ 70 กว่าๆ ก็มีแต่เบี้ยคนชรา นอกนั้นไม่มีรายได้อะไรเลย แล้วนอกจากเงินในบัญชีที่เป็นเงินเก็บเราไม่มีทรัพย์สินอะไรเลย รถก็ไม่มี ทองก็ไม่มี ที่ดินอะไรก็ไม่มี คือไม่มีของที่จะสามารถแปลงเป็นเป็นเงินได้ ส่วนบ้านที่อยู่ก็ของญาติเค้าให้เราอาศัยอยู่เพราะเค้าย้ายไปอยู่กับสามีที่ตปท แบบจ่ายแค่ค่าน้ำค่าไฟพอ ไม่เก็บค่าเช่าบ้าน
เราจะต้องจัดการหนี้เหล่านี้ยังไง? เพราะสิ้นเดือนกรกฎาที่จะถึงนี้เราไม่มีเงินที่จะจ่ายหนี้รายเดือนแล้ว เพราะในบัญชีเงินเก็บเราเหลือตังค์แค่ 3,000 กว่าบาท คือตั้งแต่เกิดมาเราไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน ไม่รู้จะต้องทำไงแล้ว หนักใจมากๆ คือเราไม่กล้าไปขอยืมเงินใครมาจ่ายหนี้หรอก คือยืมเค้ามาก็ไม่รู้ว่าจะมีปัญญาจ่ายคืนไหม คือใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้รบกวนแชร์ด้วย คือคนอื่นยังโชคดีมีงานทำใช้หนี้ ส่วนเรามีแต่รายจ่ายเงินก็หาไม่ได้ แถมยังจะขาพิการอีก ไม่รู้มีปัญญาหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ได้บ้าง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #116055 โดย kengza
 ผมแนะนำให้อ่านกระทู้ปักหมุดเยอะๆ
                   ไม่มีจ่ายก็ไม่ต้องจ่ายสิครับ แต่หาเงินมาดำรงชีวิตให้พอให้ก็รำบากพอตัวอยู่แล้ว ทรัพย์สินก็ไม่มี คุณไปอ่านทำความเข้าใจดีๆ คนที่จะ
กุ้มใจไม่ใช้คุณและเป็นเจ้าหนี้มากกว่าครับ จากที่คุณพิมพ์อธิบายมา  เพราะเขาจะไม่ได้เงินคืนนะครับ ^_^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.352 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena