โดนบริษัทบริหารสินทรัพย์เจ ตามหนี้และข่มขู่ พร้อมบอกทิ้งท้ายว่าไม่พอใจไม่ลดให้!

3 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #115793 โดย Aime
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนชาติ วันเปิดบัญชีตั้งแต่ พค 2553 วันชำระหนี้สุดท้าย คือ พย. 2558 จำนวนเงิน 113,654 จนเมื่อปลายปีที่แล้ว (2562) ได้มีจนท จากบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ โทรมาว่าได้รับมอบหมายจากทางธนาคารในส่วนของบัตรเคริดิต ให้เราทำชำระ โดยเสนอยิดปิดหนี้ให้ แต่ ณ เวลานั้น เราไม่สะดวก ที่จะจ่ายเงินก้อน เพราะมีน้องอยู่ มีค่าใช้จ่ายเยอะ และในขณะเดียวกันก็ได้ไล่ทะยอยปิดหนี้บัตรอื่นไปก่อนแล้ว จนท้ายที่สุดจนท ได้ยื่นเสนอให้ผ่อนชำระ ที่เดือนละ 6,xxx แต่จำไมไ่ด้ว่าให้ที่ 10 หรือ 12 เดือน แต่เราก็ได้แจ้งจนทว่า ณ เดือนนั้นยังไม่สะดวก จนท เลยบอกให้ชำระ หนึ่งพันบาทก่อนเพื่อเป็นการรักษาสถานะบัญชี เราก็ชำระไป แล้วส่งไลนใบ pay in slip ไป

เดือนถัดมา เราไม่สะดวก จนจนท โทรมาและบอกว่าถ้าไม่ชำระภายในวันที่ 27 ของเดือน ก็ไม่ต้องชำระเข้ามาแล้ว ต้องมาคุยกันใหม่ เราก็แจ้งว่าโอเค แต่ตอนนี้ไม่สะดวกจริงๆ ค่าใช้จ่ายเยอะ อาจจะให้ผ่านช่ววงนั้นก่อน จนคลอดน้องปลายปี ทางบริษัทก็เงียบไป พอมาเดือนมีค  เมย 63 เราก็เริ่มคงตัวแล้วในเรื่องของค่าใช้จ่าย แล้วมีโควิด เราก็คิดว่าถ้าจะจ่ายได้ก็อยากจะจ่าย เพราะถ้าสถานการณโควิดไม่ดีขึ้น เกิดตกงานหรืออะไรแย่กว่านี้ หนี้ก็จะสะสมต่อไป เลยติดต่อไปที่ธนชาติ call centre เพื่อจะขอเบอร์ติดต่อของบริษัท 

ธนชาติให้เบอร์มาครั้งแรก ก็ได้ติดต่อไมไ่ด้ โทรไปโทรมาสองสามรอบ ถึงติดต่อได้ โทรไปที่บริษัท ไม่มีคนรับ อาจจะทำงานจากที่บ้านหรือยังไงไม่ทราบได้ แต่เราก็โทรทุกวัน เพราะคิดว่ายังไงมันก็ต้องมีคนมาทำงาน จนมีคนรับสาย เราก็แจ้งไปว่าเราบัตรปชช นี้ มีหนี้บัตรแบบนี้ จนท ก็ทำเสียงเหวี่ยงใส่ละ บอกไม่ใช่ที่เค้าดู แต่จากข้อมูล คือยอด 67,000 ผ่อน แต่เราไม่แน่ใจเดือน แต่เอาที่จำได้คือ 10 เดือน ละจนทก็บอกได้แค่นี้แหละ โอเคก็ติดต่อมาละกัน ละวาง จนเมื่อวาน วันที่ 24/6/20 มีน้องจนท โทรมาบอกจากบริษัท สินทรัพย์เจ เราก็บอกโห พี่ติดต่อไปนานละ อยากสรุปยอด น้องบอกขอโทษทีค่ะ จนท คนดูแล ลาออกกระทันหัน เราเลยถามน้องว่าแล้วน้องจะอยู่นานมั้ย เพราะไม่อยากมารื้อข้อมูลใหม่อีก เค้าบอกนาน แล้วเราก็คุยกันทางไล์ต่อ 

น้องบอก อันนี้เคยมีเจ้าหน้าที้เสนอส่วนลดให้ลูกค้าไปที่58,000 บาทนะคะ เราก็บอกไม่ไหว และไม่ใช่นะ จำได้ว่าคุยกันที่ผ่อน เพราะเงินก้อนไม่ไหว ละบอกน้องเค้าว่าขอเราไปดูที่เราจดไว้ก่อนว่าตกลงยังไง จนเช้าวันนี้วันที่ 25/6/20 น้องไลน์แจ้งว่ามียอดให้ผ่อน 12 เดือน 6700 เราบอกใช่ละ ข้อเสนอนี้ ละเราก็ถามว่าอ่ะ เราจะมีปรับอะไรให้ได้อีกมั้ย ทิ้งไว้แค่นี้ ก็มีจนท ผช โทรมา บอกเป็นผจก เราก็คุยปกติก็ถามว่าแล้วยังไงอะไรได้บ้าง ละเร้าก็บอกว่าเดี๋ยวโทรมาอีกทีได้มั้ย เราให้นมลุกอยู่ จนทบอก อ้าวเหรอไมไ่ปทำงานเหรอ เราบอกไป ทำไมเหรอค่ะ บอกอ่ะ คุณพี่ มีเงินมั้ย เราก็โมโหซิ มาถามมีเงินมั้ย ได้ไงอะ แล้วเราก็ไม่สะดวกคุย ลูกก็คาอกอยู่ พูดกันไปมา เราไม่เข้าใจ คือเราแค่คุยดีๆ ในเวลาหนึ่งคืนว่าเคยได้ขอ้เสนอเท่าไหร่ นี่มาถามรามีเงินมั้ย มีมั้ยอ่ะเงินเก็บ อ่ะลดให้ 46,000 ถามว่าจ่ายเมือ่ไหร่ จนท บอกสิ้นเดือน เราบอกเราไม่สะดวกสิ้นเดือนนี้ ก็มาพูดว่าก็นี่ไง ไม่มีเงิน มายืดมาขอต่อรองอะไรมากมาย เราก็บอกคือคุณเสนอมา เราไม่สะดวก ก็คุยชำระแบบอื่น จนท คุณลาออก ทั้งๆที่เราติดต่อไปเอง ดอกเบี้ยก็วิ่งทุกวัน ยอดลดก็ตามยอดปัจจุบัน เราต่างหากที่เสียเปรียบ ก็มาขึ้นเสียงกะเรา บอกไม่รู้แหละคุณจะพูดอะไร มีมั้ยหน่ะเงินอะ เดี๋ยวผมจะเอาเลขคดีคุณไป คุณไปจ่ายเต็มจำนวน ละคุณยังทำงานที่บริษัท .............อยู่มั้ย จม ผมจะส่งไป เลยถามนี่ขู่เหรอ มันบอกขู่อะไร จะทำอะไร ไม่กลัวหรอก โธ่วว ทำผมไม่พอใจ ผมไม่ลดให้ เข้าใจมั้ย ละวางโครม! 

คือการพิจารณาลดไม่ลด ทำแบบนี้ได้เหรอ แล้วพูดจาแบบนี่กะเราได้เหรอ ทั้งๆที่เราพยายามติดต่อไปเองก่อนหน้าด้วยซ้ำ 

รบกนแนะนำทีค่ะ ว่าทำยังไงดี

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #115794 โดย kengza
เท่าที่อ่านมาทั้งหมดใช้เวลาเยอะมากๆ
1. บัตรเครดิต มีอายุความ 2 ปี ไม่ฟ้องก็หมดอายุความ ใครจะซื้อหนี้ไม่สน คุณไปจ่าย 1,000 บาท ไปแล้ว ก็ทำให้อายุความต่อไป อันนี้เป็นเล่กฎบริษัทฯ
    ที่ซื้อหนี้เสียมาถูกๆ แต่อยากจะได้เงินครบพร้อมดอกเบี้ยเท่าเดิม
2. หลักการขอลด ผมแนะนะให้ เก็บเงินไว้ ถ้ามีเงินเสียงดัง ถ้าคุณคิดว่ามีเงินในมือ 50% แล้วก็เก็บเอาไว้ รอให้เขาติดต่อมาเอง แล้วต่อรองจะดีกว่า ไม่แนะนำ
   ให้โทรไปหาเขา เหมือนเราง้อเขา

ของผม เป็นหนี้บัตรเครดิต อายุความ 2 ปี  บัตรกดเงินสดอายุความ 5 ปี  หายไปเลย มาปีที่ 6 ทาง JMT โทรมาบอกได้รับมอบอำนาจ ได้ซื้อหนี้ไรมาผมไม่สน
โทรมาผมถามไปซื้อหนี้เขามาเท่าไหร่ จะมาทวงเต็มตลก ขู่จะฟ้องโน่นนี้ ไม่ฟ้องสักที ฟ้องก็ให้ อ.ไพโรจน์เขียนคำให้การสู้คดี เรื่องหมดอายุความ ผ่านมา 2 ปีละ
หายไปเลยไม่ยอมฟ้อง  ผมแนะนำอย่าไปสนใจอะไร เกรงใจอะไร เจ้าหน้าที่ มันพูดดีมาดีกลับ มันพูดเลวมา ผมเลวกลับเป็น 2 เท่า เอาให้จบดินครับ สำหรับผม
ไม่สนับสนุน มาข่มขู่ แล้วเอาค่าคอมฯ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #115798 โดย Aime
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ใจนึงคืออยากล้างบูโร แต่ติดใจตรงคำพูดคำจา แย่ถึงแย่มาก เราโมโหจนแบบ เห้ยย ทำไมพูดแบบนี้อะ ขู่ทุกทาง แล้วยังบอกแบบ ไปเลยไปจ่ายยอดเต็ม รอโดนฟ้อง เดี๋ยวผมเอาเลขคดี เอาหมายคุณส่งไป นี่ยังไม่รวมยอด บลาๆๆๆ ลดให้ก็ตั้งเยอะ ไม่มีเงินจ่ายละมายืดเยื้อ ถามว่าทำไมมาพูดจาแบบนี้ เค้าก็บอกแล้วจะทำไม จะทำอะไร เค้าไม่กลัวหรอก โธ่ จนแฟนเราก็โมโห เพราะเราเปิด speaker เลยโทรกลับไปว่าทำไมถึงพูดจาแบบนี้ เค้าก็บอกว่าโทรมาไมไ่ด้ช่วยอะไรหรอกนะ  ปกติไอ้พวกโทรมาโชว์พาว คือไม่ไหว  

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #115799 โดย kengza
คุณอยากแนะนำคุณนะครับ คุณลองไปขอเครดิตบูโร ของคุณดู คุณอาจจะมีข่าวดี ไม่มีรายการยอดนี้อยู่ก็ได้นะ แล้วค่อยมาอัพเดทดูครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.447 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena