ไม่ได้ชำระบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดกรุงไทยมาเกือบ 2 ปีแล้ว ขออนุญาติปรึกษาและขอคำแนะนำค

7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #89565 โดย inmyhate
สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ ขออนุญาติปรึกษาและสอบถามครับ ถ้าคำถามของผม ซ้ำ ๆ วน ๆ กับคำถามเก่า ๆ หรือตั้งกระทู้ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ผมได้ลองค้นหาข้อมูลเก่า ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาของผมแล้ว ก้อพอได้ข้อมูลมาบ้างครับ แต่อยากสอบถามเพิ่มเติม เพราะไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านกฏหมายมากนัก ขออนุญาติรบกวนด้วยครับ
ผมเป็นหนี้บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดของบริษัทกรุงไทย ยอดทั้งหมดคิดจากวงเงินที่ได้มารวมกัน ก้อน่าจะประมาณ 80,000 ( ยังไม่รวมดอกนะครับ ) ซึ่งผมได้ส่งขั้นต่ำมาตลอด ไม่เคยขาด แต่ถึงวันนี้ ผมไม่ได้ส่งมาประมาณเกือบสองปีแล้ว ถ้าจำไม่ผิด งวดสุดท้ายที่ชำระ น่าจะประมาณ เดือน ต.ค. หรือ พ.ย. ปี 57 แต่ล่าสุด เมื่อวานผมได้ลองไปดูจดหมายที่มาส่ง ก้อได้เจอจดหมายฉบับนี้ เลยอยากรบกวน ขอคำปรึกษา ว่าควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ
1. จากที่ผมได้ค้นหาข้อมูลเก่า จึงได้พอทราบมาบ้างว่า บัตรเครดิตมีอายุความ 2 ปี และบัตรกดเงินสดมีอายุความ 5 ปี ในกรณีของผม ไม่ได้ส่งมาเกือบ 2 ปีแล้ว ควรทำอย่างไรดีครับ
2. ผมพึ่งได้รับจดหมายฉบับนี้เป็นฉบับแรก จากทางบริษัทกรุงไทย แต่ก่อนหน้านี้ผมไม่ทราบเลยว่า เคยมีส่งมาบ้างรึป่าว เพราะผมพึ่งย้ายทะเบียนบ้านมาเมื่อกลางปีที่ผ่านมา
3. ผมเคยมีภาระทางการเงินกับสถาบันต่าง ๆ ดังนี้
- อิออน ( ผ่อนสินค้าอย่างเดียว ไม่เคยขาดส่ง ปัจจุบัน ไม่มียอดค้างชำระ และไม่สามารถผ่อนสินค้าต่อได้ )
- สินเชื่อธนาคารกรุงไทย ยอด 790,000 ขาดส่งไปเกือบปี ( แต่ปัจจุบัน ได้ทำการประนอมหนี้ ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และส่งต่อแล้ว )
- สินเชื่อธนาคารออมสิน ยอด 100,000 ไม่เคยขาดส่ง ปัจจุบันได้ปิดบัญชีไปแล้ว เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
- บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต ของบริษัทกรุงไทย ( ปัญหาปัจจุบัน )
ผมเขียนคำถามอาจจะวน ๆ เวียน ๆ ต้องขอโทษด้วยจากใจจริงครับ เขียนหนังสืออะไรอย่างนี้ไม่ค่อยเก่ง ขออนุญาติปรึกษา และขอคำแนะนำด้วยนะครับ และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ :sweat: :sweat: :sweat:
ปัจจุบัน ผมต้องทำงานกลางคืนเสริมด้วย เพิ่มเติมจากงานปกติ และยังมีเรื่องเรียนอีก เวลาจะนอนบางครั้งแทบจะไม่มี ตอนนี้อายุ 31 ยังหนุ่ม ยังพอมีแรง ต้องรีบหาทำ หาเก็บ หาใช้หนี้ ตอนนี้ไม่หวังรวยครับ ขอแค่หมดหนี้ จากนี้จะไม่เอาอีกแล้ว สู้ ๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คน รวมทั้งตัวของผม ขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันเร็ว ๆ :sweat:
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #89576 โดย vitadada
เป็นกำลังใจให้นะคะ หนี้สถาบันเดียวกันเลยคะ แต่ของเรายังไม่ฟ้องคะ หยุดมาประมาณ 6ปีและ ติดต่อไปจะขอปิดจบ แต่ดอกเบี้ยแพงมากคะ เลยยังตกลงกันไม่ได้ แต่ถ้าฟ้องตอนนี้ก็คงขาดอายุความแล้ว ของคุณแค่ปีกว่ายอดค่อนข้างสูง ลองไปศาลนะคะ ไปตกลงขอ้เสนอแรกเราอยากได้มากเลยปิดจบงวดเดียวลดอก100% แต่เจ้าหนี้ไม่ค่อยให้หรอกคะ ค่อยๆคิดนะคะ อ่านเยอะๆ :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #89583 โดย apirada

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #89602 โดย rainy2016
หมายเลขคดีแดง ผบ01012/59 ศาลตัดสินแล้วในปี 2559 แต่วันไหนนี่ ก็ไม่อาจเดาได้..ทาง จขกท. คงไม่ได้หมายศาล และไม่ไปขึ้นศาล ตามที่บอกว่าย้ายทะเบียนบ้าน
(ดูจากเวลาหยุดจ่าย น่าจะส่งฟ้องตั้งแต่ปี 2558 (เดาค่ะ) ผิดถูกขออภัย) หรืออาจฟ้องในปี 59 จดหมายก็ไม่มียอดหนี้ ยอดศาลตัดสินให้เห็น?

และธนาคารคงใช้ข้อมูลนี้ ส่งจดหมายมาถึง จขกท.
- สินเชื่อธนาคารกรุงไทย ยอด 790,000 ขาดส่งไปเกือบปี ( แต่ปัจจุบัน ได้ทำการประนอมหนี้ ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และส่งต่อแล้ว )

เรื่องการชำระตามจดหมายธนาคาร จขกท.ต้องถามตัวเอง พร้อมจะจ่ายตามเงื่อนไขหรือเปล่า? ถ้าพร้อมก็โทรติดต่อค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #89713 โดย apirada

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.418 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena