ชำระหนี้ กรุงศรี ไทยพาณิชย์ ทหารไทย เรียงลำดับจากน้อยไปมากได้มั้ย

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85464 โดย มาลี
เราเป็นหนี้บัตรเครดิต 3 ธนาคาร คือ กรุงศรี, ไทยพาณิชย์ และทหารไทย เริ่มต้นเป็นหนี้สะสมเนื่องจากเราตกงานมาหนึ่งปี ที่ตกงาน คือ ตั้งใจลาออกมาพักจิตใจ เนื่องจากมีความเครียดจากการทำงานมาเป็นเวลานาน รวมทั้งช่วงนั้นมีปัญหาครอบครัวสะสม จึงตัดสินใจออกมาพักเต็มตัว ซึ่งในขณะนั้นมีหนี้บัตรเครดิตดังขั้นต้นสามเจ้า (หนี้อื่นๆ ไม่มี)

ตอนที่ตกงานนั้นก็เริ่มมีธนาคารโทรเข้ามาแล้ว เราก็แจ้งไปตามจริงๆ ค่ะ ว่าตกงาน ซึ่งทั้งสามธนาคารก็ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนโทรมาเรื่อยๆ เราก็รับบ้าง ไม่รับบ้าง แต่ก็เมมเบอร์ไว้ทุกครั้งค่ะ

สรุป ณ เดือน พค. 59 นี้ เราเพิ่งได้งานทำ และเราแจ้งธนาคารว่าได้งานแล้วจะทยอยใช้หนี้แต่ละเจ้า หลักการของเราคือ เงินที่เอามาใช้หนี้ คือ เงินเดือนที่ได้รับ 40 K หักค่าใช้จ่ายส่วนตัวจะเหลือประมาณ 30 K นิดๆ โดยตั้งใจจะใช้หนี้บัตรเครดิตทีละใบๆ จนหมด (เรียงจากหนี้น้อยไปหนี้มาก เพราะหนี้น้อยแป๊บเดียวหมด ทำให้จิตใจรู้สึกดีที่หมดหนี้ไปก่อนทีละใบๆ) โดยแผนการของเราคือ

1. กรุงศรีฯ หนี้เต็ม 116,063 บาท คุยกับสำนักงานกฏหมาย ซึ่งรับรู้และให้ส่วนลดเหลือยอดที่ 70,000 บาท รับทราบตรงกันว่า เราจะปิดเค้าเป็นเจ้าแรกใช้เวลา 2 งวด คือ 1.สิ้นเดือนนี้ คือ พค. 2.สิ้นเดือน มิย.

2. ไทยพาณิชย์ หนี้เต็ม 195,341 บาท คุยกับสำนักงานกฏหมาย ซึ่งรับรู้และให้ส่วนลดเหลือยอดที่ 120,000 จะจ่าย 3 งวด คือ 1.สิ้นเดือน กค 2. สิ้นเดือน สค 3. สิ้นเดือน กย (สำนักงานกฏหมายรับรู้ รับเรื่องไว้แล้ว เราอธิบาย background ชีวิต ความเป็นมาให้เค้าฟัง มีการโทรคุยเป็นระยะๆ)

3. ***ทหารไทย มีหมายศาลมาแปะหน้าบ้านแล้ว (เราประมาทเลินเล่อในการติดต่อกลับ รับสาย รวมทั้งจำนวนหนี้ที่สูงทำให้มีหมายศาลมาค่ะ) สรุป เงินต้น 160,675 ถ้ารวมดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 193,506 บาท พอมีหมายศาลมาเมื่อวานห้อยโตงเตงหน้าบ้านเรา เราก็โทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่บริษัทตัวธนาคารฯ ทางนั้นให้เราเลือก คือ 1.ไม่ต้องไปศาล แต่ให้จ่ายงวดเดียว หรือสองงวด 2.จ่ายอย่างต่ำเดือนละ 4,500 บาทเริ่มเลย หรือ 3.ไปที่ศาล

***อนึ่งสำหรับ TMB นั้น เราอยากจะปิดบัญชี หรือจ่ายขั้นต่ำ หรืออื่นๆ แต่เนื่องจากเราตั้งใจจะปิดบัญชีหนี้กับกรุงศรีฯ กับไทยพาณิชย์ก่อน เพราะยอดจ่ายหนี้ของเราตั้งใจจะเรียงจากหนี้น้อยสุดก่อน อีกทั้งเราคุยกับทั้งสองธนาคารมานานและนัดกันไว้แล้ว (เผลอเลอ TMB พลาดเอง) ซึ่งเราก็แอบคิดว่าถ้ามีทางเลือกที่ 4 ได้มั้ย คือ จ่ายต่ำๆ ซัก 1-2 พันก่อนต่อเดือน เพื่อให้เราสามารถปิดสองที่แรกก่อน แล้วค่อยมาปิด TMB ตอนสุดท้าย (เรียกว่าจับปลาไว้ก่อน ให้เค้ารู้ว่าเราจะปิดเค้านะ แต่เรายังมีเงินแค่นี้) สรุปสุดท้ายตอนนี้คือ เลือก TMB สุดท้ายโดยจะไปศาลค่ะ

จบค่ะ หากมีคำแนะนำใดๆ ยินดีรับฟัง เพื่อนำมาใช้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85468 โดย jinnyja
คุณ มีแนวทางที่แน่นอน และชัดเจน พร้อมกับวางแผนในการรับมือไว้แล้วอย่างเข้มแข็ง ไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ เราขอเสนอ ดังนีนะค่ะ คุณลองดูค่ะว่า วันที่ศาล นัดคุณ วันไหน เดือน อะไร แล้วลองประเมินดูค่ะ เห็นว่า เดือน กย. คุณจะจบหนี้กับ ไทยพาณิชย์ ส่วนเดือน ตค คุณ น่าจะเริ่มชำระ TMB ได้ ใช่ไหมค่ะ ถ้าวันนัดขึ้นศาล สักเดือน กค หรือ สค เป็นเราจะไปศาล ค่ะ แล้ว อาจจะขอเลื่อนนัดศาล โดยให้เหตุผลว่าขอเลื่อน เพื่อไปเจรจากับเจ้าหนี้อีกครั้ง ซึ่งอาจจะได้ระยะเวลาเลื่อนมา อีก สัก 1-2 เดือน ทำให้คุณมีเวลา เจรจา ตกลงกับเจ้าหนี้ได้อีก แล้วค่อยมาประเมินสถานการณ์ ใหม่อีกรอบค่ะ ถ้าไง ขอทราบวันที่ศาลนัด ได้ไหมค่ะ เผื่อได้เห็นแนวทางชัดขึ้นค่ะ

^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85476 โดย มาลี
ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะมากๆ ค่ะ คุณ Jinnyja ดีใจจังที่เราตั้งกระทู้แล้วมีคนมาคอมเม้นให้คำแนะนำ เราสนใจมากๆ ค่ะ ถ้าเป็นไปได้วันไปศาลครั้งแรก ก็อยากจะทำตามคำแนะนำของคุณ เพียงแต่เรายังไม่เคยไปศาลมาก่อน เลยยังคิดภาพตามไม่ทันเท่านั้นเอง แต่ก็จะทำตามคำแนะนำค่ะ -- วันที่ศาลนั้นคือ วันเสาร์ ที่ 9 กค. นี้ค่ะ ---- ^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85481 โดย jackTs

มาลี เขียน: เรายังไม่เคยไปศาลมาก่อน เลยยังคิดภาพตามไม่ทันเท่านั้นเอง แต่ก็จะทำตามคำแนะนำค่ะ -- วันที่ศาลนั้นคือ วันเสาร์ ที่ 9 กค. นี้ค่ะ


ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับหน้าที่ของศาล
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=9240&Itemid=64




ความรู้ต่างๆ มีอยู่ในนี้หมดแล้ว

www.debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=7&Itemid=64&view=category&limitstart=0&limit=20


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85482 โดย มาลี
ขอบคุณมากๆ ค่ะ เราจะพยายามศึกษา ข้อมูลจากในเว็ปให้มากที่สุดค่ะ ทั้งนี้ขอขอบคุณ admin คุณนกกระจอกเทศด้วยนะคะ ที่ส่งลิงค์มาให้ค่ะ เราจะเข้าไปศึกษาค่ะ ^^^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85485 โดย jinnyja

มาลี เขียน: ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะมากๆ ค่ะ คุณ Jinnyja ดีใจจังที่เราตั้งกระทู้แล้วมีคนมาคอมเม้นให้คำแนะนำ เราสนใจมากๆ ค่ะ ถ้าเป็นไปได้วันไปศาลครั้งแรก ก็อยากจะทำตามคำแนะนำของคุณ เพียงแต่เรายังไม่เคยไปศาลมาก่อน เลยยังคิดภาพตามไม่ทันเท่านั้นเอง แต่ก็จะทำตามคำแนะนำค่ะ -- วันที่ศาลนั้นคือ วันเสาร์ ที่ 9 กค. นี้ค่ะ ---- ^^


ยินดี ด้วยความเต็มใจค่ะ เราเองก็ได้รับน้ำใจจากเพื่อนๆพี่ๆ สมาชิกในนี้ มาก่อน อะไรที่เรา พอมีความรู้ ตอบได้ ก็อยากจะช่วยเหลือ ท่านอื่นๆ กลับคืนไปบ้างค่ะ ^^ ที่พี่ประธาน เอามาฝาก อ่านให้ละเอียดนะค่ะ เป็นประโยชน์ มากๆค่ะ แล้ว ก็ลองหาอ่าน ลิ้ง ต่างๆของเพื่อนๆ ที่ได้ไปศาล มาแล้วดูค่ะ แต่ละคน ก็จะเจอแตกต่างกันไป(บางทีเราว่าก็ต้องวัดดวงกันด้วยค่ะ) แล้วเราก็นำมาปรับใช้ ให้เหมาะกับตัวเรา สู้ๆนะค่ะ
ส่วนวันที่ศาล นัด คือวันที่ 9 กค ไปศาล ดูค่ะ ตามความคิดเห็นเรานะค่ะ เราจะขอเลื่อนศาล ให้เหตุผลศาลว่า เรา ขอเวลาไปเจราจา กับเจ้าหนี้ใหม่ อีกรอบ ระหว่างที่รอไปศาลรอบที่ สอง บางทีอาจจะเจรจา ข้อตกลงที่เราพอใจได้ ถ้า ไม่ได้ ก็ เอาแบบ ผ่อน ยาวๆไปก่อนค่ะ พอมีเงินก้อน ในมือ ก้ไปเจรจา ขอปิดบัญชีแบบมีส่วนลดได้อีกค่ะ H/C ทำได้ตลอดชีพ ค่ะ ไม่แน่ใจว่าได้อ่าน เรื่อง แฮร์คัต คืออะไร หรือยัง เอามาฝาก อีกรอบนะค่ะ

ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64


:สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.533 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena