เป็นหนี้บัตร 2แสนกว่าๆ แต่ยังไม่สามารถเก็บเงินทำแฮร์คัทได้ ควรทำอย่างไรดีคะ

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84705 โดย wannarach
หนี้บัตรมีดังนี้ค่ะ 1. อิออน 50000 2.กสิกร 30000 3.กรุงไทย 30000 4.ธนชาติ 2ใบๆละ 50000 5.เฟริสช้อยส์ 15000 รวม 225000 บาท บัตรเป็นชื่อสามีค่ะ เค้ารับราชการตำรวจ เงินเดือนตอนนี้ติดลบค่ะ มีรายได้จากดิฉันคนเดียวตอนนี้ ซึ่งก็ไม่มากนัก ประมาณ17000 บาทค่ะ แต่ต้องส่งรถ 6400 แล้วส่งให้ลูกใช้อีกเดือนละ 10000 ลูกกำลังเรียนมหาวิทยาลัยค่ะเลยใช้เงินค่อนข้างเยอะ แล้วสามีเอาเงินไปลงทุนค่ะแต่ผิดพลาด ก็เลยเป็นหนี้ ดิฉันมีข้อสงสัยค่ะว่า
1. ถ้าเราไม่จ่ายหนี้บัตร จะมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานของสามีมั้ยคะ
2. ถ้าในระยะนี้เรายังไม่สามารถเก็บเงินก้อนเพื่อทำแฮร์คัทได้ เราควรทำอย่างไรคะ คิดว่าในระยะเวลา 1ปีกว่าๆนี้คงไม่สามารถเก็บเงินจ่ายบัตรได้เลยค่ะ เพราะต้องเก็บเงินส่งหนี้นอกอีก 7 หมื่น ตอนนี้ส่งเดือนละ 6000 ค่ะ ก็จะใช้เวลาที่ประมาณ 1ปี ถ้าจะเก็บเงินก้อนได้คงหลังจากนี้ค่ะ
3. ทรัพย์สินที่จะขายได้ ไม่ีเลยค่ะ รถยนต์เพิ่งไปรีไฟแนนซ์ถ้าขายก็คงไม่พอมูลค่าหนี้ บ้านเป็นชื่อแม่สามีค่ะ ที่ก็ไม่มีโฉนดค่ะ เข้าธนาคารไม่ได้ ทรัพย์สินอื่นๆไม่มีเลย
3.เนื่องจากไม่มีทรัพย์สินพอจะนำไปขายได้ สามีจะถูกฟ้องล้มละลายมั้ยคะ แล้วถ้าถูกฟ้องจะต้องถูกออกจากราชการหรือเปล่าคะ อีก 5 ปี เค้าก็จะเกษียณแล้วค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84706 โดย Haruethai1984
ไม่โดนฟ้องล้มละลายหรอกค่ะ เพราะหนี้ไม่ถึงล้าน เป็นราชการอายัดเงินเดือนไม่ได้อยู่แล้วค่ะ สมาชิกที่นี่มีราชการเยอะค่ะ ไม่ต้องห่วง บ้านชื่อแม่สามียิ่งดีเพราะเขาจะยึดไม่ได้ มีแต่รถที่เจ้าหนี้จะรอคุณผ่อนหมดแล้วค่อยมายึดไปค่ะ เจ้าหนี้เราก็มีเจ้าเดียวกับคุณคือ. อิออน เฟิร์สช้อยท์ และกรุงไทยค่ะ สามตัวนี้ระวังกรุงไทยดีๆค่ะ ของเราฟ้องไวมาก อิออนกับเฟิร์สช้อยท์นานค่ะกว่าจะฟ้อง ส่วนกสิกรกับธนชาติรอคนอื่นมาตอบแทนนะคะ เพราะเราไม่มีสองเจ้าหนี้

ใจเย็นๆค่ะ หนี้เราคือแม่เราเป็นลูกหนี้บัตรเราคอยช่วยแม่จ่ายอยู่ เราเคยเจอสถานการณ์เครียดสุดๆเหมือนคุณค่ะเราเข้าใจคุณ สู้ค่ะอย่าเพิ่งท้อ เรามีหนี้เกือบแปดแสน. ของคุณไม่เยอะ ไม่นานคุณจะผ่านมันไปได้ค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84712 โดย wannarach
ขอบคุณมากนะคะ ถ้าอย่างนั้นคงต้องหาเงินไว้ปิดบัตรกรุงไทยก่อนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84713 โดย jinnyja
แวะมาให้กำลังอีกคน ค่ะ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ หากสามีคุณ เป็นข้าราชการ แถมเป็นตำรวจด้วย อิอิ เจ้าหนี้ต่างหากที่จะต้องกลัว และเครียด ข้าราชการ ไม่สามารถ อายัด เงินเดือนได้ แถม งานนี้ ไม่ตองกลัวการโทรทวงหนี้โหด จากเจ้าหนี้ทั้งหลายเลยค่ะ เป็นตำรวจ อย่าลืมเอา พรบ. ทวงหนี้มาใช้นะค่ะ ช่วยได้เยอะ ค่ะ คุณสามารถ เก็บเงิน จ่ายหนีนอกระบบ ไปให้หมด ก่อนได้เลยค่ะ แล้วค่อยมาเคลีย กับหนี ในระบบ
- KCT ฟ้องเร็ว ค่ะ ประมาณ 5-6 เดือนฟ้อง ไม่มีนโยบายลดหนี้เงินต้น แต่ออาจลดดอกเบี้ยให้บ้าง ปล่อยให้ฟ้องไปค่ะ แล้ว ไปทำยอมหน้าศาล เอาก็ได้ค่ะ ผ่อน ยาวๆไปเลย 3 ปี
- FC กว่าจะฟ้อง ก็คง 10 เดือน ขึ้นไปค่ะ แต่ของคุณยอดน้อยมาก หยุดไปประมาณ 5-6 เดือน รายนี้จะเสนอ H/C 50-60 % ค่ะ การโทรทวง มี โหด บ้าง นุ่มนวลบ้างสลับกันไปค่ะ
- กสิกร หยุด 1 ปี ขึ้นไป ถึงจะเริ่มฟ้อง การโทรทวง น้อยมากๆๆๆ ค่ะ ทวงสุภาพ หยุด 10 เดือน ขึ้นไป เริ่มเสนอส่วนลด 40-50 % เพื่อนๆในชมรมบางคน ได้ถึง 60-65% ก็มีค่ะ
- Eon ทวงโหด ที่สุดค่ะในบรรดา เจ้าหนี้ทั้งหลาย ข่มขู่สารพัด ส่งคนมาพบที่ทำงาาน โทรไปก่อกวน บุคคลข้างเคียง แต่ เราว่าสามีคุณ น่าจะ เบาใจได้ มันคงไม่กล้า ใช้ วิธีต่างๆที่เรากล่าวมา อิอิ ( ถ้ามันทำ ให้สามีคุณจับมันเลยค่ะ) พรบ.ทวงหนี้ ที่ประกาศใช้ ช่วยได้เยอะค่ะ สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ ไม่ต้องกังวลมากเลยค่ะ

โปรดเกล้าฯ ก.ม.ทวงหนี้ฉบับใหม่ ห้ามข่มขู่ ดูหมิ่น ก่อความรำคาญ
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=42576&Itemid=64

ถ้าโดนทวงหนี้ก็รับมือไปตามเหตุการณ์
จะใช้วิธีการนิ่งๆเฉยๆ หรือโต้กลับแบบแรงๆก็แล้วแต่
ขอให้ตั้งสติไว้ว่าเราจะจ่ายเมื่อเราพร้อม เราจะไม่จ่ายให้คนที่ด่าหรือประจานเราเด็ดขาด
สามารถศึกษาวิธีรับมือพวกทวงหนี้ได้จากกระทู้นี้

www.debtclub.consumerthai.org/odebt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=1917#837สักวาว่าด้วยการทวงหนี้ของหมูสมิง

^^^^^^^^^^
ยังไง รบกวน คุณ wannarach มาอัพเดท การ ทวงหนี้ ของเจ้าหนีต่างๆ ให้ อ่านบ้างนะค่ะ โดยเฉพาะ Eon เราอยากเก็บข้อมูล ว่ามันจะทวงหนี้ยังไงกับลูกหนี้ที่เป็นตำรวจ เพราะเวลามันทวงกะลูกหนี้ ทั่วไปนี่มันโหด เราเองก็โดน มาเพียบ กะ อิออน ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ
:สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ::สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84714 โดย wannarach
ขอบคุณมากๆนะคะ สำหรับคำตอบ แล้วดิฉันจะมาอัพเดทการทวงหนี้ให้ค่ะ ว่าแต่ว่า ตอนนี้สามียังไม่ยอมรับโทรศัพธ์นี่สิคะ นางคงกลัว เพราะว่าไม่มีประสบการณ์ ได้เห็นคำตอบแบบนี้ เดี๋ยวเอาให้สามีดู คงจะเบาใจไปเยอะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84715 โดย jinnyja

wannarach เขียน: ขอบคุณมากๆนะคะ สำหรับคำตอบ แล้วดิฉันจะมาอัพเดทการทวงหนี้ให้ค่ะ ว่าแต่ว่า ตอนนี้สามียังไม่ยอมรับโทรศัพธ์นี่สิคะ นางคงกลัว เพราะว่าไม่มีประสบการณ์ ได้เห็นคำตอบแบบนี้ เดี๋ยวเอาให้สามีดู คงจะเบาใจไปเยอะค่ะ


จัดไปเลยค่า บอกคุณสามีไปเลยค่ะว่าไม่ต้องกลัว เจ้าหนี้ ตะหากที่ต้องกลัว เราแค่เป็นหนี้ ตอนนี้เราแค่ขอเวลาตั้งหลัก เราพร้อมเมื่อไหร่ เราจ่ายแน่นอน ค่ะ บอกสามี ไม่ต้องคิดมากค่ะ เราโชคดีกันมาก นะค่ะ ที่เรามาเจอชมรมแห่งหนี้ เป็น แสงสว่าง ให้กับลูกหนี้อย่างพวกเรา สู้ๆ นะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84741 โดย wannarach
อยากถามอีกข้อนะคะ คือว่า บัตรธนชาติ ยังมียอดเงินที่ใช้ได้อีกประมาณ 25000 แต่ต้องเป็นการซื้อสินค้า ถ้าเราจะเอาไปซื้อทอง จะดีมั้ยคะ ว่าจะเอาทองไปขายเอาเงินมาปิดบัตรที่ยอดน้อยๆอ่ะค่ะ หรือควรปล่อยไปเลยคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84787 โดย jinnyja

wannarach เขียน: อยากถามอีกข้อนะคะ คือว่า บัตรธนชาติ ยังมียอดเงินที่ใช้ได้อีกประมาณ 25000 แต่ต้องเป็นการซื้อสินค้า ถ้าเราจะเอาไปซื้อทอง จะดีมั้ยคะ ว่าจะเอาทองไปขายเอาเงินมาปิดบัตรที่ยอดน้อยๆอ่ะค่ะ หรือควรปล่อยไปเลยคะ


ปล่อย ไปเลยค่ะ หลักการง่ายๆ นะค่ะ เราต้องไม่สร้างหนี้เพิ่ม ค่ะ ต้องอยู่ได้ด้วยเงินที่เรา มีและหามาได้แบบ ไม่ได้สร้างหนี้เพิ่มค่ะ เพราะหากคุณไปผ่อน ทองมา เอามาปิด บัตรอื่น คุณก็ต้องมา จ่ายค่าทองอีก เป็นแค่การย้ายหนี้ เท่านั่นเองค่ะ แทนที่ยอดหนี้ น้อย กลับเพิ่มขึ้นอีก ท่องไว้ค่ะ อย่าสร้างหนี้เพิ่มเราต้องอยู่ให้ได้ด้วยเงินเดือนเรา หรือ เงินที่เราหามาได้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85125 โดย wannarach
อัพเดทค่ะ สามียังไม่ยอมรับโทรศัพธ์นางเลยโอนมาให้เรารับแทน เลยเพิ่งจะได้คุย วันนี้มีโทรมา 3 ราย รายแรก อิออน พูดเพราะมากกกกจนเกือบจะใจอ่อน บอกให้เราเอาเงินเข้า 5800 ภายในวันที่16 ปฏิเสธไปก่อน ยังไม่มีอ่า รายที่ 2 กรุงไทย อันนี้นางไม่ยอมคุยด้วยจะคุยกับเจ้าของบัตร รายที่3 ธนชาติ พูดไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ก็ยังพอรับไหว อ้อ แล้วนางจะให้เราแฟกซ์สำเนาบัตรเรากับสามีไปให้ เพราะเราบอกว่าเป็นคนรับผิดชอบเรื่องบัตร ต้องโอนไปให้มั้ยคะ ช่วยตอบเค้าทีน๊า แล้วบอกให้จ่ายเงินวันอังคารที่ 17 ใจเต้นตึกๆตักๆ เฮ้อออ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #85130 โดย jackTs

wannarach เขียน: นางจะให้เราแฟกซ์สำเนาบัตรเรากับสามีไปให้ เพราะเราบอกว่าเป็นคนรับผิดชอบเรื่องบัตร ต้องโอนไปให้มั้ยคะ ช่วยตอบเค้าทีน๊า


กฎหมาย ตาม พรบ.ทวงหนี้ฉบับใหม่ กำหนดห้ามไม่ให้ผู้ทวงถามหนี้ติดต่อทวงหนี้กับบุคคลอื่นอยู่แล้วครับ หากผู้ทวงหนี้ไม่ปฎิบัติตาม จะผิดกฎหมายตาม พรบ.ฉบับนี้ ในมาตรา 8

มาตรา ๘ ห้ามผู้ทวงถามหนี้ติดต่อกับบุคคลอื่นซึ่งมิใช่ลูกหนี้เพื่อการทวงถามหนี้ เว้นแต่บุคคลซึ่งลูกหนี้ได้ระบุไว้เพื่อการดังกล่าว

อ้างอิงข้อกฎหมายจาก
ราชกิจจานุเบกษา พระราชบัญญัติ การทวงถามหนี้ พ.ศ. ๒๕๕๘
www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/A/016/1.PDF


หากคุณต้องการติดติดต่อเจรจากับเจ้าหนี้แทนสามีของคุณ จะต้องทำเป็นหนังสือมอบอำนาจ เพื่อทำการมอบอำนาจจากสามีของคุณ ให้คุณเป็นผู้ติดต่อเจรจาแทนได้ แล้วส่งเอกสารทั้งหมดไปให้ผู้ทวงถามหนี้
โดยต้องแนบเอกสารไปพร้อมกับจดหมายมอบอำนาจ ดังต่อไปนี้

• สำเนาบัตรประชาชนของสามีคุณ (ในฐานะลูกหนี้ผู้มอบอำนาจ)
• สำเนาทะเบียนบ้านของสามีคุณ (ในฐานะลูกหนี้ผู้มอบอำนาจ)
• สำเนาบัตรประชาชนของตัวคุณ (ในฐานะตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ)
• สำเนาทะเบียนบ้านของตัวคุณ (ในฐานะตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ)

สำเนาเอกสารทุกใบ จะต้องเซ็นต์ขื่อรับรองสำเนาถูกต้องทุกใบโดยเจ้าของเอกสาร พร้อมกับติดอากรแสตมป์ราคา 30บาท ลงบนหนังสือมอบอำนาจด้วย

(ติดอากรแสตมป์ลงบนบริเวณตำแหน่ง Clear Data ด้านบนขวามือของหนังสือ)

แบบฟอร์ม หนังสือมอบอำนาจ
register.rd.go.th/rdinter/information/tor5_081150.pdf


ปล. เอกสารทั้งหมด ต้องใช้ตัวจริง
ไม่สามารถถ่ายสำเนา(ถ่ายเอกสาร) และไม่สามารถส่งเอกสารไปให้ทาง Fax ได้

.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: wannarach

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85163 โดย super3
หยุดจ่ายงวดแรก อิออนพูดเพราะมาก อธิบ่ยรายละเอียดยืดยาวเกือบ 5 นาที แต่เอาเหอะ ทนต่อไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #86363 โดย wannarach
ยังไม่มีอะไรคืบหน้าค่ะ มีอิออนกับธนชาติ ขยันโทรหาเกือบทุกวัน นอกนั้นเงืยบมากกกก อิออนยังพูดเพราะเช่นเดิม ถ้ามีเงินคงวิ่งไปจ่ายอิออนก่อนแน่ๆเลย แต่ว่าไม่มีเงินนี่สิ ตอนนี้ก็ดวงซวย ซวยซ้ำซวยซ้อนจริงๆ ลูกแชร์ เปียแชร์ไปแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน เราเป็นท้าวก็ต้องรับใช้ นอกจากค่าแชร์ยังมีค่าดอกเงินกู้อีกที่ต้องรับแทน ส่วนลูกหนี้ที่เคยจ่ายเงินก้อน ตอนนี้ก็ขอผ่อนผัน จากเดือนละ 7 พัน เหลือ 2 พัน เฮ้อออออ คนเราเวลาดวงตกนี่ มันตกจนแทบจะหาทางออกไม่ได้จริงๆ เข้าใจเลยว่าคนที่คิดสั้นเป็นแบบไหน เจอสถานการณ์แบบนี้ ถ้าไม่ได้ธรรมะช่วยเราคงสติแตกไปแล้ว เหนื่อยจังงงงงง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #86371 โดย nippon44
สู้ๆนะครับ ผมก็เริ่มเดือนแรกเหมือนกันครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #87001 โดย wannarach
อัพเดทค่ะ ตอนนี้อิออนมาหาที่บ้าน มาขอให้ทำประนอมหนี้ค่ะ ส่วนบริษัทอื่นเงืยบจัง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #87003 โดย Bom Wanthanee
ตอนนี้ ค้างของ ktc ค่ะ 2 ใบเลยทั้งเครดิตกับ บัตรกดเงินสด รวม 80,000 ไม่รวมดอกเบี้ยนะคะ ยังไงขอตามๆข่าวด้วยคนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.667 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena