หลังศาลตัดสินแล้วเราติดต่อชำระหนี้อย่างไรได้บ้างคะ

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #70829 โดย Damnil
สวัสดีค่ะ ขออนุญาต เล่าย้อนไปแบบรวบรัดนะคะ
เมื่อ 7 ปีก่อนดิฉันกู้ยืมเงินนอกระบบ 1 แสน บาท หักค่านายหน้าเงินกู้ 3,000
ยึดบัตร ATM ไว้ ดบ.3% โดยนายหน้าเงินกู้จะเอาบัตรไปกดเงินจากบัญชีเราทุกเดือน
เดือนละ 3,000 (เอาเฉพาะดบ.)ถ้าเราเงินค่อยไปตัดต้นเมื่อไหร่ก็ได้
แต่ให้เขียนสัญญาเงินกู้ 150,000 (เค้าบอกว่าเผื่อดบ.ไว้) ตอนนั้นเราจำเป็นใช้เงินค่ะ และก็ใช้หนี้ตามที่ตกลงกันไว้ด้วยดี กะว่าโบนัสออกจะรีบเอาไปปิดหนี้ ปรากฎว่า หลังจากนั้น 1 ปี ดิฉันตกงานอยู่เกือบ 9 เดือน เลยไม่มีเงินใช้หนี้ เวลาผ่านไปมีงานทำชีวิตดีขึ้นก็ทะยอยใช้หนี้ที่อื่น ๆ จนหมด เหลือที่นี่ที่เดียวค่ะ ติดต่อไม่ได้ด้วยเพราะย้ายที่อยู่(ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ)
มาปีนี้เค้ายื่นฟ้องศาล ดิฉันโทรคุยกับคนค้ำบอกเค้าว่าดิฉันยินดีใช้หนี้ ปรึกษากันคนคนค้ำเค้าก็ไม่ได้อยู่ในจังหวัดนั้นแล้ว เค้าเลยอยากจ้างเพื่อนเค้าที่เป็นทนายดำเนินการให้คิดค่าจ้างเบ็ดเสร็จทุกอย่าง 10,000 บาท ดิฉันก็โอนเงินให้เพื่อความสบายใจของคนค้ำ
ยอดที่เค้าฟ้องมาคือ 240,000 ถ้าจ่ายสดคืนให้เขาจะลดให้ 30,000
ดิฉันมีเงินสดจะจ่ายคืนได้แค่แสนเดียวค่ะ ถ้าจะให้จ่ายมากกว่านั้นคงต้องผ่อน ทางเจ้าหนี้เลยบอกให้ผ่อนเดือนละ 3,000 แล้วหาเงินมาปิดยอดให้หมดภายใน 24 งวด ซึ่งดิฉันคำนวนแล้วตกเดือนละ 10,000 บาท แล้วจะให้เซ็นสัญญาใหม่กับเขาด้วย ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าตอนนี้เป็นแม่บ้าน ต้องเก็บเดือนละหมื่นคงไม่ได้แน่นอน ที่สำคัญดิฉันไม่อยากจะไปเซนต์สัญญาอะไรใหม่กับทางเจ้าหนี้ทั้งนั้น
หลังจากนั้นค่ะ ทนายที่คนค้ำจ้างก็ส่งข้อความมาแดกดันเราสาระพัด คือพยายามจะให้เราเซนต์สัญญาผ่อนใช้หนี้ให้ได้ ว่าเราสาระพัดจริง ๆ ค่ะ
เค้าบอกว่าศาลห้ามเลื่อนแล้วตกลงจะยังไงก็ต้องจบแล้ว ดิฉันเลยบอกเค้าว่างั้นให้ศาลตัดสินมาเลยค่ะ กะว่าได้ยอดที่ศาลตัดสินมาจะเอายอดนั้นคุยกับเจ้าหนี้อีกทีว่าจะให้จ่ายยังไงได้บ้างเพราะไม่มีเงินก้อน ปรากฎว่าศาลตัดสินผ่านไป 2 อาทิตย์แล้ว ดิฉันยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ เลยค่ะ เหมือนจะยืด ๆ เวลาไป ล่าสุดถามไป ทนายบอกว่าศาลยังทำเอกสารไม่เสร็จเลยขอสำเนาคำสั่งศาลไม่ได้ และทนายทั้ง 2 ฝ่ายไม่รู้ว่าศาลตัดสินว่ายังไง
สรุปคือ ทนายไม่ได้ไปศาลให้เหรอคะ? (อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ เพราะไม่เคยขึ้นศาล)เพราะดิฉันแค่ต้องการยอดรวมมาคำนวนดูว่าจะไปหาเงินจากไหนมาจ่ายได้บ้าง

คำถามคือ หลังศาลตัดสินแล้วดิฉันต้องจ่ายเงินทันทีตามจำนวนที่ศาลตัดสิน หรือ ถ้ามีเงินไม่พอสามารถขอแบ่งจ่ายได้ไหมคะ เคยขอเบอร์โทรเจ้าหนี้ค่ะจะโทรไปคุยเอง ทนายไม่ให้ค่ะให้ติดต่อผ่านทนายอย่างเดียวเท่านั้นรบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #70833 โดย jackTs
.
ที่นี่คือชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล นะครับ


ไม่ใช่ชมรมหนี้นอกระบบ



คุณมาถามเรื่องหนี้นอกระบบในนี้ ไม่มีใครเขาตอบคุณได้หรอก

ถ้าอยากรู้วิธีการแก้ไขจริงๆ ให้โทรมาถามผมจะดีกว่า

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.378 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena