ขอคำแนะนำ เรื่องเจรจา ขอ Hair Cut ก่อนถึงวันไปศาล

9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #63730 โดย Kan1719
อยากขอความคิดเห็น และคำแนะนำค่ะ
1.เนื่องจากตอนนี้ดิฉันได้รับหมายฟ้องจาก กรุงศรี นัดไปศาลและไกล่เกลี่ย 17 มีนาคม 58 ที่จะถึงนี้ค่ะ ตอนแรกกะว่าจะไปขอไกล่เกลี่ย ณ วันไปศาลเลย แต่วันนี้ลองโทรไป เบอร์ที่ทางกรุงศรี ระบุไว้ในเอกสาร เพื่อจะลองขอลดยอดดู เผื่อว่าจะได้ไม่ต้องไปศาล หากตกลงยอดที่พอใจได้ แต่ทางแผนกที่เกียวข้องไม่คุยเลยค่ะ และบอกจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ซักพักเจ้าหน้าที่จากสำนักงานกฏหมายก็โทรกลับมา บอกว่าถ้าลดก็สามารถลดได้แค่ 20% ซึ่ง ยอดที่เค้าลดให้นั้นยังคงมากกว่ายอดที่เราหยุดจ่ายอยู่เล็กน้อยค่ะ เราจึงยังลองต่อที่ต่ำๆ ดู เค้าก็บอกไม่ได้เลย
2.อีกยอดเป็นของ First Choice รายนี้ พึ่งได้รับเอกสารจาก สนง.กฏหมาย(รับจ้าง) เมื่อช่วง หลัง วันที่ 20 มกราคม 58 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ เสนอข้อเสนอที่ดีที่สุดให้ก่อนส่งฟ้องศาล แต่พอดีก่อนหน้านี้ยังไม่มีเวลาติดต่อไป พึ่งมีโอกาสโทรไปวันนี้เช่นกัน โทรเข้าเบอร์เดียวกันกับ เบอร์กรุงศรีนั่นแหละค่ะ (เพราะ เท่าที่ทราบมา กรุงศรีและเฟิร์ทช้อย นั้นเครือเดียวกัน และตั้งบริษัทกฏหมายของตัวเองขึ้นมาอีกบริษัท เพื่อการตามหนี้โดยเฉพาะ) พอโทรเข้าไปก็เหมือนเดิมเลยค่ะ ขอข้อมูลิดต่อกลับ และก็เป็นบริษัทกฏหมายรับจ้าง โทรมา แจ้งว่า ตอนนี้อยู่ในช่วง อนุมัติฟ้องศาล รอยอดอนุมัติอยู่ ยังไม่ทราบยอดฟ้อง
:say: ด้วยเหตุนี้ ดิฉันจึงยังไม่สามารถ เจรจาต่อรองยอด Hai Cut ได้ ทั้งที่เราเลือกที่จะติดต่อทางฝ่าย บัตรเครดิตโดยตรง แต่ทางฝ่ายกฏหมายของบัตรกลับไม่ยอมเจรจา เป็นไปได้ไหมคะ ว่าทางกรุงศรี ได้มีการขายหนี้เน่าของเราทั้งสองใบให้กับทาง สนง.กฏหมายรับจ้างไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ดิฉันเองพอที่จะชำระได้อยู่หากได้ยอดที่สามารถตกลงกันได้ ตอนนี้ดิฉันไม่มีเงืนเดือนประจำค่ะ ช่วงนี้ค้าขายอยู่ แต่มีที่ดินที่ติดจำนองอยู่ ค่ะ เป็นชื่อดิฉันเองด้วย เลยมีความกังวลว่า หากไปศาลแล้ว หลังการพิจารณาคดีแล้วเสร็จ เกรงว่าที่ดินที่ติดจำนองอยู่นั้น จะถูกอายัดเพื่อบังคดีให้ขายทอดตลาดไปด้วยน่ะค่ะ เนื่องจากที่ดินตรงนี้ดิฉันกำลังใช้เป็นที่ตั้งสถานประกอบการ เพื่อดำเนินการเรื่องขยายธุรกิจอยู่ด้วยน่ะค่ะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #63757 โดย jackTs
รบกวนช่วยไปโพสต์ต่อจากในกระทู้เดิมของตัวเองด้วยครับ

กระทู้เดิมของคุณที่เคยตั้งเอาไว้ในครั้งก่อน อยู่ในนี้ครับ
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=41712&Itemid=64



1คน ต่อ 1กระทู้ เท่านั้น ขอความร่วมมือด้วยนะครับ

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=8062&Itemid=64#12130






วิธีค้นหากระทู้ของตัวเอง



.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.451 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena