สอบถามแนวทางการ Hair cut หลังจากศาลพิพากษาคดี

9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #63672 โดย evox
สวัสดีครับ ผมเพิ่งสมัครสมาชิกวันนี้้ โดยได้ติดตามอ่านกระทู้ต่าง ๆ มาระยะหนึ่งแล้ว มีเรื่องอยากปรึกษา ดังนี้ครับ

1. ผมได้รับหมายศาล ให้ไปศาลเพื่อการไกล่เกลี่ย ให้การและสืบพยานในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 9.00 นาฬิกา แต่เนื่องจากผมต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2558 จึงไม่สามารถไปศาลด้วยตัวเองได้ ในหมายศาลมียอดฟ้อง 42000 โจทก์คือ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา (หยุดจ่ายมาประมาณ 1 ปี) ผมได้แนบหมายศาลมาด้วย ตามข้อความในหมายศาล เป็นการนัดไกล่เกลี่ย และนัดสืบพยาน (วันสู้คดีความ) ในวันเดียวกัน แต่เนื่องจากผมไม่สามารถไปศาลในวันดังกล่าวได้ ศาลท่านจึงจะพิพากษาในวันนั้นเลย ตามข้อมูลที่ผมได้อ่านมา
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=7&id=6915&Itemid=64&view=topic

2. ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ได้มีเจ้าหน้าที่ทวงหนี้ติดต่อมาเพื่อเสนอส่วนลดในการปิดบัญชีที่ 27000 บาท ซึ่งผมยังมีเงินไม่พอตามจำนวนนี้ ตอนนี้มีประมาณ 21000 แต่ต้นเดือนมีนาคม จะสามารถปิดที่ยอด 27000 ได้แน่นอน

โดยผมคิดหาทางออกไว้ได้ 2 วิธี แต่ไม่ค่อยแน่ใจจึงอยากรบกวนขอคำปรึกษา ดังนี้ครับ

แผนที่ 1 ให้ศาลพิพากษาคดีไปก่อน และรีบนำเงินไป Hair Cut ก่อนที่จะได้รับหนังสือคำพิพากษา :ลั่ลล้า:
- หากปล่อยให้ศาลพิพากษาคดี ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 โดยผมไม่ได้ไปศาล ศาลจะพิพากษาให้ผมต้องชำระหนี้ 42000 + ดอกเบี้ยไม่เกิน 15% แต่เนื่องจากผมยังไม่ได้รับหนังสือคำพิพากษา ดังนั้นผมจะยังสามารถ Hair Cut ที่ยอด 27000 ได้ ใช่หรือไม่ครับ (เนื่องจากในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2558 ผมคิดว่าผมอาจจะยังไม่ได้รับหนังสือคำพิพากษา อ้างอิงตามกระทู้นี้ ที่แจ้งว่า "หนังสือคำพิพากษา" จะใช้เวลาพิมพ์เสร็จ หลังจากที่ศาลท่าน พิพากษา "ด้วยปากเปล่า" แล้ว ประมาณ 2-3 สัปดาห์ debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=9240&Itemid=64 )


แผนที่ 2 เลื่อนนัดศาลไปก่อน แล้วค่อยรีบหาเงินมาจ่ายก่อนศาลพิพากษา :shy:
- หากต้องการทำเรื่องขอเลื่อนนัดศาล โดยที่ผมไม่สามารถไปศาลเองได้ในวันที่ศาลนัด ผมต้องทำหนังสือมอบอำนาจ และเขียนคำร้อง + หลักฐานที่แสดงว่าผมไม่สามารถไปศาลได้ ให้แม่ผมนำไปยื่นที่ศาลเพื่อเลื่อนนัดให้ แต่ผมไม่มีความรู้ในเรื่องการเขียนคำร้อง จึงอยากขอคำปรึกษาในเรื่องการเขียนคำร้อง และหลักฐานที่พอจะมีไปแสดงคือ ตั๋วเครื่องบินที่จองไว้ไป - กลับ 16-20 กุมภาพันธ์ 2558 แต่ไม่มีหนังสือคำสั่งให้ไปทำงาน ไม่ทราบว่าจะสามารถทำเรื่องเลื่อนนัดได้หรือไม่ครับ (ไม่อยากให้เรื่องถึงหัวหน้างาน เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อหน้าที่การงานที่กำลังเริ่มไปได้ดีครับ)

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ และขออภัยหากมีข้อผิดพลาดในการตั้งคำถามครับ :สู้ๆ:
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.331 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena