จ่ายบัตรเครดิตไม่ทัน เพราะธนาคารให้จ่ายภายใน 1 เดือนครับ

9 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #62736 โดย Elephant
เมื่อสองเดือนก่อน ผมได้ขอเงินวงเพิ่มชั่วคราวจากบัตรเครดิต ธนาคารสีม่วง ครับ โดยได้ใช้จ่ายยอดที่ขอเพิ่มดังกล่าวไปแล้ว ทำให้มียอดหนี้ 130,000 จากเดิม 110,000 ผมจ่ายขั้นต่ำตามยอดที่แจ้งในใบแจ้งนี้ตลอดมาครับ จ่ายไปใช้ไป แต่ไม่เคยผิดชำระครับ จนกระทั่ง รอบเดือน มกราคม ผมผิดจ่ายชำระ จากวันที่ 5 ม.ค. เป็นวันที่ 12 ซึ่ง ทางธนาคารได้ โทรหาผมและให้ผมจ่าย ผมตัดสินใจยืมเงินจากญาติ จ่ายไป 12,300 บาท ตามขั้นต่ำโดยยอกให้ใช้จ่ายในบัตร ไม่มีให้ใช้ครับ ผมก็เฉยๆ ถือว่าไม่ใช้ก็ดี แต่เมื่อกลับถึงบ้าน ได้รับจดหมายจากทางธนาคาร ให้จ่ายยอดขั้นต่ำ42,940 บาท โดยในใบแจ้งนี้แจ้งว่า "เพื่อให้สอดคล้องกับ FATCA หากบัญชี บัตรเครดิตของท่านมียอดเงินมากกว่าหนี้บัตร ในจำนวนและระยะเวลาที่ธนาคารเห็นสมควร ธนาคารมีสิทธิคืนยอดเงินที่เกินนั้นให้ผู้ถือบัตร ตามวิธีการและระยะเวลาทีากำหนด" ผมจึงโทรไปหาทางธนาคาร เขาก็ตัดยอดที่จ่ายออกไป เหลือให้จ่าย ภายใน 2 ก.พ. 36,400 ผมได้โทรไปทาง call center เพื่อลดหย่อน หรือผ่อนผัน แต่ทางธนาคาร บอกว่า ไม่มีระบบแบบนั้นครับ ให้จ่ายมาเรื่อยๆให้ครบภายใน 90 วัน มิฉนั้นก็จะยกเลิกบัตร
โดยสรุปธนาคารให้ผมจ่าย 36,400 บาท ภายใน 2 ก.พ. 58 แต่ผมไม่สามารถชำระยอดดังกล่าวได้ครับ
ผมจึงอยากสอบถามดังนี้ครับ
1 ผมสามารถ ขอผ่อนผันการชำระหนี้ออกไปก่อนได้หรือไม่ครับ คือจ่าย 12,000 บาท ตามที่เคยจ่ายขั้นต่ำ โดยขอให้มียอดที่สามารถใช้ได้ก่อนได้หรือไม่เพราะผมต้องเอาไปชำระหนี้ที่ยืมญาติมา เพราะผมไม่ต้องการผิดนัดทั้ง ธนาคารและญาติครับ
2 หากข้อแรก ไม่สามารถทำได้ ผมจะสามารถแจ้งพักชำระหนี้ เพื่อไม่ให้โดนโทรตาม โดยผมจะเริ่มจ่ายในเดือนถัดไป ซึ่งคือ มีนาคม 2558 ดั่งนี้ได้หรือไม่ครับ
หรือหากพี่ๆมีคำแนะนำอยากอื่น ผมยินดีรับคำแนะนำครับ ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #62928 โดย Elephant
ตอนนี้ผมคิดว่า ผมจะยังไม่จ่ายนะครับ เขาคงโทรมาตามแน่จะพูดหรือแจ้งยังไงให้เขาไม่โทรมาอีกครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #62932 โดย FFM
ยังไงเขาก็ต้องโทรมาทวงครับ จนกว่าคุณจะชำระหนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.373 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena