หนี้บัตรเครดิต กรณีเป็นชาวต่างชาติ

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59478 โดย mayav
เจ้านายเป็นชาวฝรั่งเศส เดิมทำงานเป็นลูกจ้าง ก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อ 3 ปีก่อน ออกมาทำกิจการของตัวเอง ทำให้เงินขาดมือบ่อย ๆ บางครั้งก็ใช้บัตรรูดของให้กับบริษัท statement ไม่ได้รับมาหลายปี เพราะธนาคาร ส่งไปที่ที่ทำงานเก่า เขาว่า..เคยติดต่อธนาคารแล้ว แต่ก็ยังคงไม่ได้รับ

บัตรเครดิตมีของ ไทยพาณิชย์ กับ สแตนดาร์ด วงเงินบัตรละ 250,000 ของไทยพาณิชย์ หยุดใช้มานานแล้ว หนี้เดิมไม่รู้เท่าไร ปัจจุบันคือ 2 แสน มีการจ่ายเป็นระยะ ๆ แล้วแต่กำลังและแล้วแต่การโทรมาทวงของธนาคาร ถามว่า ไม่มี statement แล้วจ่ายเงินได้ไง เขาตอบว่า จนท จะบอกว่า ยอดขั้นต่ำเท่าไร เขาก็จะจ่ายเท่าที่มีจ่ายได้
ส่วนของสแตนดาร์ด ยังใช้อยู่ ในกรณีเดินทางไป ตปท หรือเลี้ยงรับรองแขก ยอดหนี้ สองแสนกว่า หนี้ส่วนที่เป็นดอกเบี้ยและค่าทวงถามที่พอกเข้ามา ไม่รู้เท่าไร
การที่เป็นชาวต่างชาติ ทำให้การติดต่อพูดคุยเป็นเรื่องยุ่งยากในบางครั้ง ตอนนี้ ดิฉันเข้ามาช่วยหาทางออกให้เขา เฉพาะดอกเบี้ย ก็เดือนละ 3200*2 ธนาคาร ก็ปีละเกือบแสนแล้ว
เมื่อลองอ่านกระทู้ติดหมุดแล้ว คิดว่า วิธี hair cut น่าจะดีที่สุด
คำถามคือ การเป็นชาวต่างชาติ (มีเอกสารทุกอย่างถูกต้อง ตำแหน่งเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้น) จะทำให้เกิดข้อเสีย / เสียเปรียบอะไรหรือไม่ในการเจรจาต่อรองหนี้ ที่จะทำในอนาคต

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.302 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena