เอาบัตรเครดิตพ่อมาใช้ตอนนี้หยุดจ่าย3เดือนแล้วค่ะ

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59205 โดย ชอบกินมะยงชิด
เอาบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ของพ่อ อายุ66ปีมาใช้ค่ะ ยอดหนี้140000บาทตอนนี้หยุดจ่ายมา 3 เดือนเมื่อต้นเดือนมีเจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นทนายโทรเข้ามาทวงหนี้บอกว่าไห้ชำระก่อน 1แสนบาทบัตรจะกลับมาใช้บัตรได้เหมือนเดิม เราเลยนัดจ่ายไห้สิ้นเดือนนี้เพราะกลัวพ่อจะถูกฟ้องค่ะ แต่พอเข้ามาอ่านกระทู้ในนี้หลายๆกระทู้เราเลยคิดว่าน่าจะถูกทนายหลอกไห้จ่ายแล้วล่ะ แล้วคนนั้นก็คงไม่น่าจะเป็นทนายด้วย

1.คำถามคือ ทางแบ๊งม่วงไม่มีเบอร์โทรพ่อเราค่ะมีแต่เบอร์เราเลยทวงแต่กับเราซึ่งตอนนี้เราอยากแฮร์คัทมากๆถ้าได้ที่50เปอร์เซ็นต์จะพยายามดิ้นรนหาเงินมาจ่ายค่ะเพราะพ่อยังไม่รู้ตัวเลย คำถามคือ เราต้องรออีกนานแค่ไหนคะถึงจะแฮคัทได้ แบบที่พ่อเราจะไม่รู้เรื่องน่ะค่ะเรากลัวพ่อรู้และกลัวพ่อจะได้รับหมายศาลค่ะ

2.เราหลอกทนายไปว่าตอนนี้พ่อเราอยู่ต่างประเทศยังไม่มีกำหนดกลับ มีอะไรไห้คุยกับเราแทน ถ้าพ่อเราไม่อยู่จริงๆเค้าจะฟ้องยังไงคะ เพราะเค้ายืนยันจะฟ้องพ่อเราลูกเดียวเลยหรือเค้าแค่ขู่ไปตามระบบ

3.มือใหม่มากๆค่ะอยากรู้ว่าไทยพาณิชย์โหดมั๊ย ถ้าเปรียบเทียบกับกรุงไทยแล้ว ควรเจรจากับใครก่อนดีคะหยุดจ่ายมาพร้อมๆกันค่ะ(กรุงไทยบัตรแม่ค่ะ3แสนบาท+บัตรกดเงินสดกรุงไทยธนวัฏอีก1แสนบาทรวมเป็น4แสนบาทค่ะ)แต่แปลกใจตรงที่หยุดจ่ายมาพร้อมๆกันทำไมไทยพาณิชย์ทวงแบบโหดสุดๆแต่ktcเงียบเลยคะ ไม่มีโทรศัพท์มาเลย

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59212 โดย pfs
ขอตอบตามตรงนะ
1. ถ้าคุณเลือกแก้ปัญหาตามแนวทางของชมรมเพื่อ H/C หนี้ แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะปิดบังเรื่องไม่ให้พ่อหรือแม่คุณรู้ เพราะเจ้าหนี้จะมีวิธีสืบไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ของลูกหนี้ ยิ่งเมื่อพ้นระยะที่แบงค์ติดตามเอง ก็จะเป็นพวกสนง.ทนายความเอกชนยิ่งแล้วใหญjเพราะเป็นงานของเขาตามได้ปิดได้ก็ได้ค่าตอบแทน คุุณควรบอกความจริงให้ท่านรับรู้และจะได้วางแผนในการรับมือ เพราะพ่อคุณจะต้องเป็นคนรับมือ เช่นถือครองทรัพย์สินอยู่ บ้าน ที่ดิน รถ เป็นเจ้าบ้านอยู่ ทุกข้อล้วนแล้วแต่ต้องเตรียมตัวล่วงหน้า อ่านข้อมูลจากปักหมุดเยอะๆ
2. SCB หยุด 5-6 เดือนส่วนลดเยอะ 40-50% ข้อสำคัญหยุดแล้วคุณต้องเก็บเงินให้ได้
3. กรุงไทย ยากและเขี้ยวสุด ไม่มีส่วนลด ฟ้องเร็วประมาณ 5 เดือนได้หมายศาล เมื่อเรื่องถึงศาลเจรจาไกล่เกลี่ยผ่อนได้ 36 เดือน ดอกเบี้ย 10%

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59217 โดย ชอบกินมะยงชิด
ขอบคุณมากๆเลยค่ะตอนนี้เราพอมีเงินเข้ามาประมาณ 5 หมื่นแล้วค่ะ แต่เราพึ่งหยุดชำระหนี้ได้แค่ 3 เดือนจะขอHC ก็ต้องรอเวลาไห้เน่ามากๆอีก เราค้าขายพอได้เงินมาเลยอยากรีบใช้หนี้ก่อนค่ะ ตั้งใจจะใช้scbก่อนเพราะถ้าต่อรองได้ก่อนที่5หมื่นจะรีบจ่ายเลยค่ะเลย คิดว่าเรื่องscbพ่อน่าจะไม่รู้เรื่อง ส่วนกรุงไทยถ้าเขี้ยวมากขนาดนี้คงต้องรอส่งฟ้องแล้วทยอยผ่อนเอาน่าจะทำไห้ปิดหนี้2บัตรนี้ได้ คิดว่าเรามาถูกทางแล้วใช่มั๊ยคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59222 โดย nut1852
บัตร scb หยุด 6 เดือน ลด 50 % ครับ ทวงไม่โหดครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.430 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena