สอบถามความเห็นค่ะ เป็นไปได้มั๊ย

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54611 โดย niku
เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ ได้ตัดสินใจหยุดชำระค่าบัตรเครดิตมาตั้งแต่ได้รับแสงสว่างจากการเข้ามาอ่านหาความรู้ในบอร์ดนี้มาได้ 4 เดือนกว่าแล้ว หลังจากใช้วิธีกดบัตรโน้นมาโปะบัตรนี้เพื่อจ่ายขั้นต่ำของยอดหนี้ที่อดีตสามีมาขอยืมและทิ้งหนี้ไว้ไม่รับผิดชอบจนยอดหนี้สะสมเต็มวงเงินทุกบัตร พอวงเงินเต็มก้อเอาทองที่มีอยู่ไปขายเพื่อหามาจ่ายหนี้ประคองหนี้เอาไว้รอเงินจากอดีตสามีที่รับปากว่าจะมาใช้คืนเพื่อโปะหนี้จนทองที่มีอยู่หมดเพราะรอนานมาก ไม่มีอะไรที่จะมายื้อต่อไปได้จนหาทางออกไม่ได้อีกแล้ว ช่วงที่ยังมีทองให้ขายก้อยังอุ่นใจว่ายังพอหมุนได้เผื่อเค้ามาคืนเราก้อหมดหนี้ แต่เพิ่งมารู้ว่าเมื่อเดือนมกราคมว่าเค้าคงไม่มีทางหามาคืนได้เพราะไปสร้างหนี้ไว้เยอะมากจนกำลังจะโดนฟ้องล้มละลาย เป็นอะไรที่ช๊อคมาก

ช่วงตัดสินใจหยุดชำระเป็นอะไรที่เครียดมากเพราะทางครอบครัวไม่ทราบมาก่อนว่าเราไปกดเงินให้อดีตสามียืม และต้องมารับภาระใช้หนี้ให้ นั่งคิดนั่งเครียดไปคนเดียว พอได้อ่านบทความเกี่ยวกับการทวงหนี้โหดแล้วยิ่งเครียดหนัก ตอนแรกคิดว่าเราคงรับมือปัญหาได้ แต่จริงๆไม่ใช่ กังวลไปก่อนล่วงหน้า กลายเป็นโรคเครียดลงกระเพาะ นอนก้อนอนไม่หลับ พอนึกถึงหนี้ก้อมีอาการท้องเสีย อาเจียน จนทางบ้านสงสัย เป็นอย่างนี้มาอาทิตย์นึงจนรู้สึกร่างกายว่าเราไม่ไหวแล้ว เลยตัดสินใจพูดกับแม่ตรงๆ ทั้งๆที่กลัวแม่จะช็อค (แม่เป็นโรคหัวใจ และตวามดันอยู่) แม่คงสงสัยและทำใจอยู่บ้างแล้ว พอเราพูดไปน้ำตาก้อไหลออกมาเองแม่ก้อเลยดุนิดหน่อยและบอกแล้วจะให้ทำยังไง ถ้าให้ใช้หนี้ทั้งหมดแม่ก้อไม่ไหวนะ เพราะภาระต่างๆยังมีอีกเยอะ แค่ได้ฟังแม่พูดอย่างนี้เลยมีกำลังใจขึ้นอีกเยอะ เลยบอกแม่ว่าเราจะหยุดจ่ายหนี้บัตรและรอ H/C เผื่อช่วงนั้นอาจจะพอมีเงินและอาจขอให้แม่ช่วยเพิ่มอีกนิดหน่อย แต่จะพยายามให้ถึงที่สุด

ตอนนี้เราว่างงานและไม่มีรายได้ แต่ยังมีหนี้บัตรเครดิตติดค้างอีก 2 ใบที่กดเงินมาให้อดีตสามียืม คือ
- บัตร SCB VISA ยอดหนี้ ณ ปัจจุบันที่ได้รับใบแจ้งยอด 106,000 บาท
- บัตร KTC Mastercard ยอดหนี้ ณ ปัจจุบัน 96,000 บาท

บอกตามตรงว่าเดือนแรกที่หยุดชำระ กังวลมากว่าจนท.ธนาคารจะโทรมาทวงแบบไหนยังไง คิดมากไปก่อนจริงๆ พอได้รับการทวงครั้งแรกจาก จนท. SCB อึ้งมาก เธอพูดจาไพเราะมาก สุภาพมาก พอเราบอกว่ายังไม่มี เธอขอให้เราไปชำระภายในสิ้นเดือนก่อนที่จะตัดยอดของเดือนใหม่ได้มั็ยคะ จะได้ไม่เสียเครดิต ถ้ายังไงก้อช่วยลองหาดูก่อนนะคะ เดือนต่อมาก้อมีเสนอให้ปรับโครงสร้างหนี้แต่เราปฏิเสธไป เธอก้อยังพูดจาดีและสุภาพอีก อยากบอกเลยว่า SCB เนี่ยทวงหนี้ได้น่ารักและประทับใจมาก ถึงแม้จะทวงถี่ ทวงบ่อย แต่ก้อพูดจาดี มีมารยาทมาก จนเราละอายใจ ถ้ามีเงินคงรีบโปะหนี้ให้ไปแล้ว

แต่ KTC โทรทวงหนี้สุภาพจริง แต่น้ำเสียงดุมาก ออกแนวโหดหน่อยพอเราบอกว่ายังไม่มีเงิน เธอก้อแนะนำให้ทำปรับโครงสร้างหนี้ เราบอกว่าเราไม่มีรายได้ประจำกลัวชำระได้ไม่ตรงตามสัญญา เธอบอกว่าแค่บอกให้เราพิจารณาตัดสินใจเองไม่ได้บังคับ จนเราไม่อยากคิดถึงการทวงหนี้ครั้งที่ 2 เลย แต่ก้อแปลกได้รับการโทรทวงแค่ครั้งเดี่ยวตอนเกินกำหนดชำระเดือนแรกแล้วหายไปเลย มีแต่จดหมายจากทางบัตรให้โทรติดต่อกลับ ได้รับทุกๆสัปดาห์เลยตั้งแต่ไม่ได้จ่ายมา 2 เดือน ตอนนี้ได้มา 8 ฉบับแล้ว ซึ่งเราก้อไม่ได้โทรกลับไป

เกริ่นมานานขอสอบถามผู้มีประสบการณ์หน่อยนะคะ

คือเมื่อเช้านี้ได้รับโทรศัพท์จากทางสนง.กฎหมาย บอกว่าได้รับมอบอำนาจจากทาง SCB ให้มาเสนอส่วนลด บอกว่าทาง SCB มีโปรฯลดหนี้ 50% ให้ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน จากยอดหนี้ของเรา 106,000 บาท เหลือ 53,000 สนใจมั๊ย ถ้าสนใจเค้าจะได้ทำเรื่องส่งถึงธนาคารว่าเรายอมรับข้อเสนอ และจะทำการชำระภายในวันที่ 30 นี้ และเตือนว่าถ้าสนใจอย่าเพิ่งไปชำระตอนนี้ ให้รอเค้าติดต่อธนาคารก่อนไม่งั้นจะถือว่าเงินที่ชำระเป็นเงินที่เราจะจ่ายหนี้ให้ธนาคารเต็มจำนวนเดิม ไม่ใช่เงินยอดหนี้ที่ได้ส่วนลด พอเรายังตัดสินใจไม่ได้เค้าก้อเลยถามว่าถ้าก้อนเดียวไม่ไหวก้อให้แบ่งเป็น 2 หรือ 3 งวดก้อได้จากยอด 53,000 นี้ พอถามว่าแล้วจะมีเอกสารอะไรจากธนาคารมาให้เรารึป่าวถึงเรื่องส่วนลดนี้ เค้าบอกว่ามี ถ้าเราตัดสินใจตกลงเค้าจะทำเรื่องถึงธนาคารว่าเรารับข้อเสนอ และทำเอกสารมาให้เราจ่ายเงินที่ธนาคาร

อยากทราบว่าจะเป็นเรื่องจริงรีป่าวคะที่ธนาคารมีโปรฯนี้ออกมา ทั้งๆที่เราเพื่งค้างยอดเค้ามาแค่ 4 เดือนกว่าเอง
(อ่านมาหลายกระทู้เห็นมีแต่เสนอ H/C กันเมื่อเวลาผ่านไปเกือบปีทั้งนั้น ไม่มั่นใจเลยค่ะ) กลัวโดนหลอกเหมือนกันเพราะคงต้องขอยืมเงินแม่มาก่อนอ่ะ แล้วมีใครได้รับข้อเสนอแบบนี้บ้างมั๊ยคะ เค้าบอกว่ามีแค่ช่วงนี้ถึงสิ้นเดือนเท่านั้น

ขอถามอีกเรื่องค่ะ พอจะรู้มั๊ยคะว่า KTC ตอนนี้ยังมี H/C บ้างรึป่าวเพราะอ่านดูในบอร์ดอื่นเห็นบอกว่าให้ผ่อนตามขั้นบันไดเต็มยอด 36 เดือน และไม่มีส่วนลด จะได้เตรียมตัวเตรียมใจค่ะ

ขอรบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54613 โดย niku
ลืมบอกไป! พอดีเรายังไม่ได้ตอบตกลง ทางสนง.กฎหมายเค้าเลยให้เวลาอีก 2 วันในการตัดสินใจ แล้วจะโทรมาสอบถามใหม่พร้อมดำเนินเรื่องให้

อันนี้ถ้าเราเช็คไปทาง SCB ว่าเค้ามีโปรฯแบบนี้จะได้มั๊ยคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54617 โดย Met
SCB มีส่วนลดจริง ถ้าคุณจ่ายไหว ตามที่เค้าเสนอมา ไม่ว่าจะก้อนเดียว หรือผ่อนจ่าย ขอแค่รอเอกสารยืนยัน การปิดบัญชี จาก Bank หรือ สำนักงานกฎหมาย ตรวจสอบเงื่อนไข และจำนวนเงินให้เรียบร้อยถูกต้องตามข้อตกลงก่อนไปจ่าย

ส่วน KTC นั้น ไม่มีการลดเงินต้น ส่วนมากจะลดให้แต่ดอก และผ่อนจ่าย(หากไม่มีเงินก้อนไปปิด) ลองศึกษาดูครับ อ่านเยอะๆ ในนี้มีหมดแล้ว


www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=179&Itemid=64&limitstart=0

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54627 โดย niku
ขอบคุณมากค่ะ

กำลังคิดว่าถ้า SCB ได้ตามโปรฯนั้นจริงก้อคงจะขอปิดหนี้เลยค่ะ เพราะ 4 เดือนที่ผ่านมาเครียดทุกครั้งที่มีโทรศัพท์โทรเข้า ถึงแม้จนท.จะพูดจาดี แต่เรายังไม่มีเงินก้อไม่ไหวเหมือนกันที่ต้องคอยตอบคำถามซ้ำๆทุกสัปดาห์ :shy:

ส่วน KTC ก้อคงต้องเตรียมใจรอวันไปขึ้นศาลเอา เพราะวันนี้เพิ่งได้จดหมายมาขอยกเลิกบัตรเครดิตเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.548 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena