ถ้าเราย้ายสำเนาทะเบียนไปอยู่ที่อื่นหมายศาลยังจะส่งไปสำเนาทะเบียนบ้านเดิมรึป่าวคะ

10 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #52264 โดย Packy19
วันนี้พนักงานทวงหนี้จาก city advace บอกให้เราจ่ายยอดหนีเข้ามาก่อน 2,571 บาทซึ่งเราหยุดจ่ายมาแล้วสามเดือน เค้าบอกว่าให้จ่ายเพื่อรักษาบัญชีไว้ก่อน แล้วให้ไปปรับโครงสร้างหนี้ เราบอกยังไม่มีจ่ายแต่เค้ายืนยันให้เราไปเคลียร์ให้เค้า เราบอกว่าเราไม่มีเงินเลยกำลังหางานทำอยู่ เค้าบอกจะไปที่บ้านพ่อบ้านแม่เราจะไปคุยกับพ่อแม่เราให้จัดการปัญหาให้ เราก็เลยบอกว่าไปก็ไปแต่พ่อแม่เราคงไม่มีปัญญาจ่ายให้หรอก (ซึ่งก่อนหน้านี้เราคุยกับพ่อแม่แล้วว่าปัญหาหนี้สินเราจะเคลียร์เอง)แล้วเค้าก็อ้างสาระพัดจนมาถึงเค้าบอกเราว่าเค้าจะฟ้องเรา แล้วก็อธิบายไปว่าถ้าเรามีงานทำเค้าจะหักเงินเรา 30% จากเงินเดือนเราถ้าเรามีงานทำ เราก็บอกว่าอันนั้นเราพอทราบแล้ว ให้เค้าส่งฟ้องเราได้เลยเพราะตอนนี้แค่เงินจะกินยังจะไม่มีเลย เค้าก็บอกว่าเค้าจะส่งหมายศาลไปที่บ้านเลขที่ตามสำเนาทะเบียนบ้านที่เราสมัครไว้ แต่เราย้ายทะเบียนบ้านใหม่ได้ 8 เดือนแล้ว เราแจ้งเค้าไปว่าเราอยู่พัทยา ไม่ได้อยู่ที่บ้านอุดรธานีแล้ว แต่เค้ายืนยันจะส่งไปที่ทะเบียนบ้านเดิมเราควรทำยังไงคะ ถ้าหมายศาลไม่ถึงมือเราแล้วพ่อกับแม่เราส่วนใหญ่ไม่อยู่บ้านด้วยทั้งที่แจ้งที่อยู่ใหม่ให้แล้วแต่เค้าไม่ยอมรับฟังเรา

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #52265 โดย jackTs

Packy19 เขียน: วันนี้พนักงานทวงหนี้จาก city advace บอกให้เราจ่ายยอดหนีเข้ามาก่อน 2,571 บาทซึ่งเราหยุดจ่ายมาแล้วสามเดือน เค้าบอกว่าให้จ่ายเพื่อรักษาบัญชีไว้ก่อน แล้วให้ไปปรับโครงสร้างหนี้ เราบอกยังไม่มีจ่ายแต่เค้ายืนยันให้เราไปเคลียร์ให้เค้า เราบอกว่าเราไม่มีเงินเลยกำลังหางานทำอยู่ เค้าบอกจะไปที่บ้านพ่อบ้านแม่เราจะไปคุยกับพ่อแม่เราให้จัดการปัญหาให้ เราก็เลยบอกว่าไปก็ไปแต่พ่อแม่เราคงไม่มีปัญญาจ่ายให้หรอก (ซึ่งก่อนหน้านี้เราคุยกับพ่อแม่แล้วว่าปัญหาหนี้สินเราจะเคลียร์เอง)แล้วเค้าก็อ้างสาระพัดจนมาถึงเค้าบอกเราว่าเค้าจะฟ้องเรา แล้วก็อธิบายไปว่าถ้าเรามีงานทำเค้าจะหักเงินเรา 30% จากเงินเดือนเราถ้าเรามีงานทำ เราก็บอกว่าอันนั้นเราพอทราบแล้ว ให้เค้าส่งฟ้องเราได้เลยเพราะตอนนี้แค่เงินจะกินยังจะไม่มีเลย


ไขข้อข้องใจ “การอายัดเงินเดือน”
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=28147&Itemid=64



Packy19 เขียน: เค้าก็บอกว่าเค้าจะส่งหมายศาลไปที่บ้านเลขที่ตามสำเนาทะเบียนบ้านที่เราสมัครไว้ แต่เราย้ายทะเบียนบ้านใหม่ได้ 8 เดือนแล้ว เราแจ้งเค้าไปว่าเราอยู่พัทยา ไม่ได้อยู่ที่บ้านอุดรธานีแล้ว แต่เค้ายืนยันจะส่งไปที่ทะเบียนบ้านเดิมเราควรทำยังไงคะ ถ้าหมายศาลไม่ถึงมือเราแล้วพ่อกับแม่เราส่วนใหญ่ไม่อยู่บ้านด้วยทั้งที่แจ้งที่อยู่ใหม่ให้แล้วแต่เค้าไม่ยอมรับฟังเรา


หมายศาล...จะถูกส่งไปที่ไหน?
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=6974&Itemid=64#6974

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #52268 โดย Packy19
ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆ ตอนนี้ย้ายที่ทำงานใหม่แล้วจะได้ใกล้ที่เรียนด้วยค่ะ :ลั่ลล้า:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.510 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena