ทำ อย่างไรดี เข้าใจว่า ปิดบัตรแล้ว กับ ktc แต่ยังมีใบแจ้งหน้าส่งมาอีก

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50244 โดย ankana
สอบถามเกี่ยวกับบัตร ktc Cash Revolve

สถานะบัตร : ระงับการใช้บริการ. ลืมเนื่องมาจาก ทาง Ktc แจ้งว่า ดิฉันจ่ายไปแล้วก็กดออกมาอีก เป็นแบบนี้ตลอด จึงขอระงับการให้บริการ ไม่ให้กดออกอีก แต่ดิฉันไม่เคยมีประวัติเสียหรือผิดนัดชำระ บัตรนี้เลยไม่ได้กดใช้มานานแล้วคะ

ปกติจ่ายขึ้นต่ำหรือมากกว่าขึ้นต่ำมานิดหน่อย เป็นแบบนี้มานานหลายปี
จนเมื่อ ประมาณวันที่ 5-6 ธันวาคม 2556 มีเงินจึงอยากปิดบัตร ดังกล่าว จึงได้โทรไปติดต่อขอปิดบัตรดังกล่าว

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า : สถานะบัตร เป็นปกติ ไม่สามารถขอส่วนลดได้ ถ้าต้องการส่วนลด ต้องให้บุคคลที่ 3 ชำระแทน ให้ทำเอกสารการขอชำระแทนส่งมา เพื่อจะได้ให้ ผู้จัดการอนุมัติ และได้แนะนำว่าต้องเขียนอย่างไร
ทางktc ได้ถามดิฉันว่า มีความสามารถชำระที่เท่าไร 18,000.- ได้หรือไม่ ดิฉันแจ้งว่าได้ที่ 15,000.- บาท

ดิฉันได้ส่งเอกสารดังกล่าวไปและทาง ktc ก็ได้แฟกซ์ เอกสาร ตามแนบมา ให้ชำระ 15,000.- เป็นการชำระเสร็จสิ้น
เจ้าหน้าที่ ktc ได้บอกให้ดิฉันถือเอกสารดังกล่าว ไปชำระที่ ktc ด้วย (o_O)

วันที่ 10/1/57 ได้ไปชำระที่ ktc touch 15,000.- บาท
แต่ปรากฎว่า ได้มีเอกสาร มา ทวงเงินที่เหลืออีก งวดเดือน มกราคม 2557
หลังจากได้รับเอกสาร. ดิฉันได้โทรไปที่ ktc เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ดิฉันไม่ได้อยู่ในเงื่อนไข ที่จะให้ส่วนลดได้
ดิฉันบอกว่า ทางเจ้าหน้าที่ให้เอง ดิฉันมีเอกสารยืนยัน ktc บอกว่าขอตรวจสอบก่อน และเงียบหายไป

แต่เมื่อวาน 15/2/57 ยังมีเอกสารส่งมาทวงหนี้ ส่วนที่เหลืออีก
แต่ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่โทรมาทวงเลยนะคะ มีแต่ทางดิฉัโทรไปเอง

ในกรณีนี้ดิฉันควรจำทำอย่างไรดีค่ะ. เพราะส่วนลดทางเจ้าหน้าที่เป็นคนเสนอและแนะนำวิธีการดังกล่าวมาให้ดิฉันเอง

รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50245 โดย ankana
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50246 โดย ankana
พรุ่งนี้ จะแนบเอกสารอีกครั้งนะคะ วันนี้ ทำอย่าไรก็ไม่ขึ้น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50254 โดย นกกระเรียน
มีใบยอมให้ชำระ 15000 แล้ว1ใบแล้วมีใบชำระเสร็จสิ้นจากKTC อีก 1 ใบ มั้ยคะ ไม่ใช่สลีปนะ..เพราะต้องมีใบนั้นแหละว่าเรียบร้อยแล้วนี่ก้อเพิ่งปิดมาโทรไปตามเอากับเจ้าหน้าที่ตั้งหลายรอบ..ยอมรับว่าลวดลายเค้าเยอะเราต้องรอบคอบตอนแรกเค้าบอกส่งมาแล้วแต่เราไม่เคยได้ก้อให้ส่งมาใหม่จนก่วาจะได้นั่นแหละ :shy:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50255 โดย jackTs

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50329 โดย ankana
ลำดับเหตุการณ์ นะค่ะ
วันที่ 10/12/13. ยอดหนี้ที่ต้องชำระ = 28,921.31 บาท
วันที่ 05/01/14 โทรไปขอลดหย่อน ธนาคารอนุมัติมาทีี 15,000.-
วันที่ 07/01/14 ktc ส่งเอกสารมายืนยันให้ชำระที่ 15,000.- ถือเป็นการชำระหนี้เสร็จสิ้น. มีกำหนดให้ชำระ ได้ถึงวันที่ 31/01/14

วันที่ 10/01/14 ไปชำระ 15,000 บาท ที่ ktc touch
วันที่ 10/01/14. ยอดหนี้ที่ต้องชำระ = 14,757.33 บาท - ไม่ได้ชำระ และไม่มีเจ้าหน้าที่ ทวงถาม
วันที่ 10/02/14 ยอดหนี้ที่ต้องชำระ = 15,308.59 บาท - ไม่ได้ชำระ และไม่มีเจ้าหน้าที่ ทวงถาม

หลังจาก ได้รับเอกสาร ทวงหนี้เมื่อเดือนมกราคม 2557 ก็ได้โทรไปที่ ktc มาโดยตลอด ต่ก็ได้รับคำตอบว่าจะตรวจสอบให้
คุยสุดท้ายเมื่อวาน
เจ้าหน้าที่บอกว่า เคสของเราไม่เข้า ระบบ ยังมีส่วนเกินที่ต้องชำระอีก
และยังบอกว่าให้ ลูกค้าช่วยพูดความจริงมาด้วย ว่าโดนพิทักษ์ ทรัพย์ และขอเอกสารการพิทักษ์ทรัพย์

เราบอกว่าไม่เคยได้ เรายังจ่ายอยู่ตามปกติ
ท่าทางเจ้าหน้าที่จะพยายามให้เราจ่ายให้ได้

**** กรณีแบบนี้ทำอย่างไรให้จบไวๆบ้างค่ะ เพราะไม่อยาก ติดว่าค้างชำระ เดี๋ยวจะมีปัญหากับการทำธุรกรรมกับธนาคารอื่น
ไม่อยาก โทรคุยแล้วคะ ****.
เจ้าหน้าที่โอนสายกันไปมา อยู่นั่น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50330 โดย jackTs
ไฟล์แนบที่ป็นหนังสือ(เอกสาร)ที่คุณแนบมาให้ดู มันมีขนาดเล็กเกินไปครับ...ดูไม่เห็น อ่านไม่รู้เรื่อง
ช่วยทำไฟล์ให้มันใหญ่กว่านี้ แล้วแนบมาให้ดูใหม่ได้ไหม? จึงจะสามารถแนะนำได้อย่างถูกต้อง

มุม IT: วิธีแนบรูปภาพ

debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=5&id=3242&Itemid=64&view=topic

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50331 โดย pritty
รอฟังคำตอบเหมือนกัน....เพราะของเราก็ขอส่วนลดของเจ้านี้เพื่อปิดบัญชีเหมือนกัน เจ้าหน้าที่บอกว่า อนุมัติแล้ว แต่รอออกหนังสือยืนยัน แต่ขอให้ชำระเงินในครั้งเดียว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50337 โดย ankana

นกกระจอกเทศ เขียน: ไฟล์แนบที่ป็นหนังสือ(เอกสาร)ที่คุณแนบมาให้ดู มันมีขนาดเล็กเกินไปครับ...ดูไม่เห็น อ่านไม่รู้เรื่อง
ช่วยทำไฟล์ให้มันใหญ่กว่านี้ แล้วแนบมาให้ดูใหม่ได้ไหม? จึงจะสามารถแนะนำได้อย่างถูกต้อง

มุม IT: วิธีแนบรูปภาพ

debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=5&id=3242&Itemid=64&view=topic


ขอบคุณมากค่ะ ได้ค่ะเดี๋ยวคืนนี้ ลองสแกนใหม่

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50341 โดย samuraigirl
โดยปกติ KTC ไม่ค่อยลดต้นเลย ลดให้แต่ดอก ไม่ว่าจะเจรจาแบบไหน กี่ครั้ง แม้แต่ไปขึ้นศาลมาแล้วก็ไม่ค่อยลดเลย ถ้าเป็นอย่างที่คุณ ankana เล่ามาถือว่าเป็นเคสใหม่เลย เพราะติดตามอ่านของเพื่อนสมาชิกหลายคนไม่ค่อยได้ส่วนลดกับ KTC เลย

ส่วน คุณ pritty โชคดีจัง KTC ลดให้เยอะมั้ยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50346 โดย uncle john

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50350 โดย momo551715
ของผมH/C FCไปครึ่งปีละหลังจากนั้นก็ไม่มีใบแจ้งหนี้อีกเลย แต่ก็เก็บหนังสือ H/C ใว้กรณีนี้น่าสนใจมากครับว่าทาง KTCมันเล่นมุขใหม่ ลองดูในใบH/Cครับว่ามีคำว่าสิ้นสุดภาระหนี้หรือเปล่า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50365 โดย นกกระเรียน
ตอนเราปิดปีที่แล้วนะ..หลังจากผ่านมา 2ปี ก่วา เงินต้น 21,000""ได้กลายเป็น..37,000+- นิดหน่อย..มันเพิ่มเยอะกว่าเชื้อราอีกขอ 20,000 มันไม่ยอมคะ..ยื้อมา1 เดือน..จบที่ 25,000
ต้องยอมคะ เพราะอยากจบ :สู้ๆ: :No:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50375 โดย ankana
ขอโทษด้วยค่ะ ที่ส่งข้อมูลมาให้ดูช้าไป เครื่องสแกนเสียเพิ่งซ่อมเสร็จค่ะ

*** ทำอย่างไรต่อดีค่ะ ตอนนี้ทาง KTC เงียบไปเลย ไม่อยากโทรติดต่อแล้ว เพราะท่าทางจะคุยทางโทรศัพท์ไม่รู้เรื่อง โทรไปก็บอกแต่ว่าตรวจสอบข้อมูลอยู่ แล้ววางสายไป ***

ขอบคุณมากค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50377 โดย ankana











ankana เขียน: ขอโทษด้วยค่ะ ที่ส่งข้อมูลมาให้ดูช้าไป เครื่องสแกนเสียเพิ่งซ่อมเสร็จค่ะ

*** ทำอย่างไรต่อดีค่ะ ตอนนี้ทาง KTC เงียบไปเลย ไม่อยากโทรติดต่อแล้ว เพราะท่าทางจะคุยทางโทรศัพท์ไม่รู้เรื่อง โทรไปก็บอกแต่ว่าตรวจสอบข้อมูลอยู่ แล้ววางสายไป ***

ขอบคุณมากค่ะ

ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50378 โดย ankana
เอกสารเรียงตามลำดับเหตุการณ์ ตามที่ได้เล่าไว้ด้านบนค่ะ

อยากจบเรื่องแล้วค่ะ แต่จะให้เราจ่ายส่วนที่เกินอีก ไม่ยอมเหลือกันค่ะ
เพราะทาง KTC ไม่มีคำขอโทษออกจากปากสักคำ
แล้วยังมาบอกว่า "ขอให้คุณลูกค้าพูดความจริงมา เถอะค่ะ ทางเราได้ช่วยได้ "

แบบนี้ไปที่สำนักงานของ KTC เลยได้มั้ยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50386 โดย pritty
โดยปกติ จากที่ H/C มาของรายอื่น ๆ จะมีคำว่า " หากคุณชำระ............บาทตามจำนวนดังกล่าว บริษัทฯ ถือว่าได้รับเงินชำระครบ ถือเป็นภาระหนี้สินที่สุดสิ้นกัน (เนื้อหาประมาณเนี้ย) " แต่ข้อความในจดหมาย ไม่มีการบอกว่า ภาระหนี้สินจะสิ้นสุดลง ตามความคิดของเรา " น่ากลัวค่ะ " เหมือน แค่ทำจดหมายว่า มีการพูดคุยตกลงกันแล้ว ว่าจะชำระเข้าไป แต่ไม่ได้บอกว่า จะลดหนี้ให้เรา นี่ค่ะ

ของเราอยู่ในขั้นตอนการออกจดหมายอนุมัติอยู่ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อโทรมาแล้วว่า อนุมัติ ถ้ามีจดหมายฉบับนี้ออกมาเหมือนกับของคุณ สงสัยเราคงจะยังไม่จ่ายจนกว่า จะแน่ชัดก่อนว่า เงินที่จ่ายไปเพียงครั้งเดียวแล้วภาระหนี้จะสินสุดลง ดูจากเนื้อหาจดหมายแล้ว กำกวม ค่ะ (ไม่น่าจ่าย) แล้วตอนที่เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งนะคะ จะเร่งให้เราชำระเงินท่าเดียว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50387 โดย jackTs
.
ผมได้ตรวจเอกสารทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว หนังสือ Hair cut ฉบับนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบในทางกฎหมายเป็นอย่างยิ่ง
เมื่อคุณชำระเงินภายใต้เงื่อนไขของหนังสือ hair cut ฉบับนี้แล้ว ถือได้ว่าคุณไม่มีหนีคงค้างกับ KTC อีกต่อไปภายใต้สัญญาฉบับนี้(สัญญาหนังสือ Hair cut)

หากต่อไปในภายภาคหน้า ทาง KTC ยังหน้าด้้านฟ้องร้องต่อศาล คุณก็จะมีโอกาสชนะคดีในชั้นศาลถึง 100%...ดังนั้น ผมจึงขอฟันธงว่า...หนี้ของคุณตัวนี้ ทาง KTC มันไม่กล้าฟ้องคุณอย่างแน่นอน

เพราะเอกสารดังกล่าว เป็นการออกให้จากทาง KTC พร้อมกับมีลายเซ็นต์ของผู้จัดการศูนย์ประนอมหนี้บริษัทบัตรกรุงไทยไว้อย่างชัดเจน ว่าเป็นผู้อนุมัติส่วนลดดังกล่าว

ความผิดพลาดของคุณในกรณีนี้ มันเกิดขึ้นจากความสะเพร่าของพนักงานติดตามทวงหนี้ (พนักงานเร่งรัดหนี้สิน) ของทาง KTC เอง

เนื่องจากแต่ละสถาบันการเงิน จะมีส่วนลดหนี้ที่ไม่เท่ากัน
โดยส่วนลดหนี้(หรือที่เรียกกันว่า Hair cut)จะถูกกำหนดออกมาเป็นนโยบายจากผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินนั้นๆ ว่าสามารถให้ส่วนลดสูงสุดได้ที่เท่าไหร่ โดยห้ามให้ส่วนลดมากกว่านโยบายที่กำหนดเป็นอันขาด

แต่ในกรณีนี้ มันเกิดจากการที่พนักงานทวงหนี้ที่ติดต่อกับคุณ มันดันคิดคำนวณส่วนลด(Hair cut)ผิดพลาด กล่าวคือ มันดันไปให้ส่วนลดกับคุณมากกว่านโยบายที่ทาง KTC กำหนด แล้วมันก็เอาหนังสือ Hair cut ฉบับนี้ ไปให้ผู้จัดการศูนย์ประนอมหนี้เซ็นต์อนุมัติ โดยที่ผู้จัดการคนดังกล่าว ก็ดันสะเพร่าไปด้วยอีกคน โดยที่ไม่ได้ตรวจสอบตัวเลขของส่วนลดหนี้ ว่ามันเกินกว่าที่นโยบายของ KTC กำหนดไว้หรือไม่(อาจเป็นเพราะต้องเซ็นต์เอกสารเยอะมาก หรือไว้วางใจในการทำงานของลูกน้องมากเกินไป ก็ไม่อาจทราบได้)

พอเอกสารทั้งหมด มันถูกส่งไปยังแผนกบัญชีของ KTC เพื่อทำการปิดยอดหนี้และปิดบัญชี ทางแผนกบัญชีได้ตรวจสอบแล้วและพบว่า การลดหนี้ดังกล่าว มันไม่ได้เป็นไปตามนโยบายที่ผู้บริหารของ KTC กำหนด...เรื่องมันก็แดงสิครับ

งานนี้ความซวยทั้งหมด มันจึงได้ไปตกอยู่กับพนักงานที่ออกเอกสาร Hair cut และผู้จัดการศูนย์ประนอมหนี้ที่เซ็นต์อนุมัติเอกสารดังกล่าว ว่าทำเอกสารฉบับนี้ออกไปได้อย่างไร? ซึ่งขัดต่อนโยบายส่วนลดของบริษัทบัตรกรุงไทย

ผมจะขอเปรียบเทียบเหตุการณ์ดังกล่าวในข้างล่างนี้ เป็นกรณี"ตัวอย่าง"ให้ดูนะครับ

นายยอดชาย ทำงานเป็นพนักงานขาย(Sales-man)ของบริษัท A
สินค้าแต่ละชิ้นของบริษัท A ถูกกำหนดมาว่า ให้ขายในราคาปกติชิ้นละ 100 บาท
แต่ถ้าหากมีลูกค้ามาขอซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยขอต่อรองราคาสินค้าให้ลดราคาลงมา
ทางบริษัท A กำหนดนโยบายมาว่า ให้สามารถลดราคาได้ต่ำสุดที่ราคาชิ้นละ 80 บาทเท่านั้น...ห้ามขายต่ำกว่าราคานี้ เพราะถ้าขายราคาที่ต่ำกว่านี้ ทางบริษัทจะขาดทุน...และผู้ที่เป็นคนทำให้บริษัทขาดทุน...ผู้นั้นจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

- นายยอดชายไปขายสินค้าให้กับบริษัท B (บริษัทลูกค้า)

- ทางบริษัท B (ลูกค้า) ได้ต่อรองมาว่า ถ้าต้องการซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ถึง 1,245 ชิ้น ขอให้บริษัท A ขายให้ที่ราคา 87,150 บาท จะได้ไหม?

- นายยอดชายตอบตกลง ในการขายสินค้าให้ในราคาดังกล่าว โดยลืมคำนวณไปว่า ราคาที่ตกลงไปนั้น มันเป็นราคาขายสินค้าที่ชิ้นละ 70 บาทเท่านั้น

- นายยอดชายกลับมาที่บริษัท A เพื่อทำเอกสารใบเสนอราคาขาย พร้อมกับเอาเอกสารใบเสนอราคาดังกล่าว ไปให้ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัท A ให้เซ็นต์อนุมัติ...ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัท A ก็ดันเซ็นต์อนุมัติออกไป โดยที่ไม่ได้ตรวจสอบเอกสารและราคาขายเลยแม้แต่น้อย

- ฝ่ายจัดซื้อของบริษัท B (ลูกค้า) เซ็นต์อนุมัติซื้อสินค้า ในราคาตามที่ระบุไว้ในใบเสนอราคาขาย พร้อมกับรับมอบสินค้า และใบเสร็จสินค้าของการซื้อขายในครั้งนี้

- เอกสารในการขายสินค้าในครั้งนี้ ได้ถูกส่งกลับไปยังฝ่ายบัญชีของบริษัท A เพื่อทำการปิดการขาย พร้อมกับเอาเงินเข้าบริษัท A ตามขั้นตอน

- ฝ่ายบัญชีของบริษัท A ตรวจสอบพบว่า เป็นการขายที่"ขาดทุน" ซึ่งเป็นการขายที่ขัดต่อนโยบาย และคำสั่งของบริษัท A

- ผู้จัดการฝ่ายบัญชีของบริษัท A ทำเรื่องไปถึงผู้บริหารสูงสุด เพื่อให้ฝ่ายขาย ต้องรับผิดชอบต่อการขายในครั้งนี้

- มีคำสั่งจากผู้บริหารสูงสุด สั่งให้ฝ่ายขายต้องชดใช้เงินค่า"ส่วนต่าง"จากการขายขาดทุนในครั้งนี้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม

- ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัท A รีบติดต่อกลับไปยังบริษัท B (ลูกค้า) เพื่อขออภัยในความผิดพลาดของแผนกตนเอง พร้อมกับขอเรียกเก็บเงินเพิ่มจากบริษัท B (ลูกค้า) เพิ่มอีกจำนวน 12,450 บาท และถ้าหากไม่ได้เงิน ก็จะขอเรียกเก็บสินค้าคืน(ยกเลิกการขายสินค้า)

- บริษัท B (ลูกค้า) ไม่ยอมจ่ายเงินเพิ่มให้ตามข้อเรียกร้องดังกล่าว และไม่ยอมคืนสินค้าให้ด้วย โดยอ้างว่าเป็นการซื้อขายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และการบัญชีทุกอย่างแล้ว ถ้าหากบริษัท A ไม่พอใจ...ก็เชิญไปฟ้องร้องเอาได้เลย

- ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัท A ไม่กล้าฟ้องร้องต่อบริษัท B เพราะถ้าขืนฟ้องร้องไป ยังไงก็ต้องแพ้คดีอย่างแน่นอน และยังอาจถูกบริษัท B ฟ้องกลับเป็นคดีอาญา ในข้อหาฉ้อโกงการขายสินค้า อีกทั้งหากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป จะส่งผลเสียหายต่อชื่อเสียงและธุรกิจ ของบริษัท A ในภายภาคหน้าอีกด้วย

- สุดท้าย...นายยอดชายและผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัท A ก็ต้องช่วยกันลงขัน ควักกระเป๋าเงินของตัวเอง เพื่อให้ได้เงินครบตามจำนวน 12,450 บาท(ตามที่ขายขาดทุน) เพื่อนำไปจ่ายคืนให้กับฝ่ายบัญชีของบริษัท A ต่อไป

พอจะเห็นภาพหรือยังครับ?



แต่สำหรับหนี้ KTC ของคุณ ankana มันยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้

เหมือนกับกรณีขายสินค้าของนายยอดชายนะครับ


บิลชำระหนี้จากเคาเตอร์การเงิน(ใบเสร็จรับเงิน) ไม่ว่าจะออกให้โดยธนาคารต่างๆ หรือ non-bank หรือ เคาเตอร์เซอร์วิส เพื่อเป็นหลักฐานว่า คุณได้ชำระหนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
*** ต้องถ่ายเอกสารเก็บเอาไว้ด้วย หากได้รับบิลใบเสร็จการชำระเงินที่ เป็นจำพวกกระดาษคาร์บอน เพราะถ้าหากวันเวลาผ่านไปนานๆ(หลายๆเดือน) ตัวหนังสือที่อยู่ในใบเสร็จของกระดาษคาร์บอน มันจะเลือนหายไปตามกาลเวลา ***

ถ้าตัวหนังสือมันเลือนหายไป คุณจะไม่มีหลักฐานใบเสร็จรับเงินสำหรับไว้ใช้ต่อสู้คดีในทางกฏหมายได้เลย



อีกทั้งผมยังเชื่อว่า ทาง KTC มันยังไม่ยอมเลิกราแค่นี้แน่ๆ(ทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของมันเองแท้ๆ)
มันยังคงจะส่งเอกสารใบแจ้งหนี้และใบทวงหนี้ ให้คุณแบบนี้ต่อไปอีกไม่หยุดหย่อน และยังคงทวงหนี้กับคุณต่อไปอีก เพราะมันยังไม่อยากควักกระเป๋าเงินของตัวเองเพื่อมาจ่ายค่า"ส่วนต่าง"ในครั้งนี้

รวมทั้งมันยังไม่ยอมไปแก้ไขข้อมูลหนี้ของคุณที่เครดิตบูโรอีกด้วย ซึ่งจะทำให้คุณต้องมีข้อมูลหนี้ของ KTC ค้างไว้ที่เครดิตบูโรอยู่ต่อไปอีก


ผมก็ไม่รู้จะเรียกกรณีของของคุณว่าอย่างไรดี?

คุณโชคดี ที่คุณได้ส่วนลดของ KTC มากกว่านโยบายที่กำหนด

(เพราะคนอื่นๆเขาไม่ได้ส่วนลดของ KTC ที่เยอะเหมือนกับคุณ)

หรือ...คุณโชคร้ายที่คุณจ่าย Hair cut แล้ว แต่ยังโดนตามทวงหนี้อยู่

(เพราะคนอื่นๆเขาจ่าย Hair cut แล้วจบเลย ไม่มีการทวงหนี้ให้กวนใจอีกต่อไป แถมยังไป Update ข้อมูลในเครดิตบูโรให้กับลูกหนี้อีกด้วย)



เคสแบบคุณนี้ มีน้อยมากครับ(เป็นกรณีที่เกิดจากความผิดพลาดของพนักงานเร่งรัดหนี้สินเอง)
ทางออกและวิธีแก้ไขในกรณีเช่นนี้ มีคำแนะนำให้ทุกอย่างครับ
- ไม่ว่าจะเป็นในรูปของคดีและทางกฎหมาย ที่จะทำให้มันไม่สามารถทวงหนี้กับคุณได้อีก
- หรือการเอาข้อมูลหนี้ KTC ของคุณของจากเครดิตบูโร


ซึ่งผมไม่มีเวลามาพิมพ์อธิบายถึงวิธีการมากนัก เพราะเนื้อหาของวิธีการและขั้นตอนมันยาวมาก
และกรณีที่เกิดขึ้นแบบของคุณนี้ มันมีเคสน้อยมาก ถ้าคุณอยากจะรู้จริงๆ ก็ให้โทรมาถามผมแล้วกัน ตามเวลาที่ระบุไว้(อย่าโทรนอกเหนือจากเวลาที่กำหนดนะครับ)

ไม่พบไฟล์ที่แนบ NewHotline.jpg อาจจะถูกลบไปแล้ว


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50389 โดย ankana
ขอบคุณ คุณนกกระจอกเทศมากค่ะ คงต้องขอรบกวนเวลาปรึกษา

เจ้าหน้าที่ ktc ทำผิด แต่ไม่มีการ กล่าวขอโทษหรือแสดงออกถึงการรู้สึกผิดของตัวเองเลย
หนำซ้ำยังมาพูดว่า.
"คุณลูกค้าคะ. คุณพูดความจริงมาเถอะคะ ทางเราจะได้หาทางช่วย
โดยการลดดอกเบี้ยให้. ให้คุณชำระส่วนที่เหลือมา" โดยเขาจะให้เรายอมรับว่าโดนพิทักษ์ทรัพย์ และให้ส่งเอกสารไปให้

ถ้าตอนแรกบอกว่าทำผิดพลาด ก็ยังพอคุยกันได้บ้าง แต่มาทำแบบนี้ เรายิ่งไม่อยากช่วย และจะไม่ยอมจ่ายส่วนที่เหลือเด็ดขาด :upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50408 โดย ankana
วันนี้เสียดายจังที่โทรหาไม่ทันค่ะ. ไปธุระข้างนอกมา. พรุ่งนี้จะโทรหาค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.963 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena