ทำอย่างไรดีเมื่อถูกทวงหนี้

10 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #50230 โดย k-chat
ขอปรึกษาหน่อยค่ะ ช่วยแนะนำด้วย ลักษณะเป็นลูกหนี้ที่มีประวัติดีมาตลอดกว่า 10 ปี แต่เืกิดปัญหาทางการเงินหลังจากปี 54 ที่น้ำท่วมเสียหายทั้งบ้านและรถ แต่พยายามหาเงินมาชำระหนี้ธนาคารเพื่อรักษาเครดิตมาตลอด จนปัจจุบันไม่มทางหาเงินมาชำระได้แล้ว ทยอยจ่ายเท่าทีจะหามาได้จนบางวันแทบไม่มีเงินไปทำงาน ธนาคารยูโอบี ทวงหนี้ทุกวันทั้งๆที่ทยอยจ่ายให้ แต่ไม่ครบตามจำนวนที่เขาต้องการ ขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้ก็บอกว่าไม่มีนโยบาย ของโลตัสก็บอกว่าปรับปรุงไม่ได้ไม่อยู่ในเงื่อนไข จะทำอย่างไรดี ทุกวันนี้แทบไม่มีเงินใช้เลย จะปล่อยให้ฟ้องเลยดีไหมคะช่วยตอบที อยากยิงตัวตายแล้ว เป็นห่วงแต่แม่ต้องอยู่คนเดียว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50240 โดย uncle john
อ่านเยอะๆๆ ครับ จะได้คำตอบ
ปล่อยให้ทวงครับ กว่าจะฟ้องมี ขั้นตอนมากมาย โลตัสเล่นไม่ยากกกก


www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=179&Itemid=64

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=939&Itemid=64

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50242 โดย super_a4u
เหมือนที่คุณ uncle john แนะนำครับ หยุดให้หมด และจะทวงก็ทวงไป ผมมีโลตัสเหมือนกัน มีผ่อนสินค้าด้วย ตอนแรกก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ติดตรงมีผ่อนสินค้าอยู่ สุดท้าย เสนอ haircut มาที่ประมาณเกือบ 50% ยอดหนี้ 222000 ยอดปิดที่ 120000 ผ่อนชำระ 4 งวด

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50247 โดย Tiny
อย่าท้อนะคุณ สู้ๆ หัวอกเดียวกันเลย เราก็เกิดปัญหาหลังบ้านและร้านน้ำท่วมเหมือนกัน เป็นหนี้รวมๆหลักล้าน มียูโอบีด้วยเหมือนกัน ยูโอบีขยันทวงมาก แนะนำแปลกๆแบบเห็นแก่ได้ เช่น ให้ไปกดบัตรอื่นมาจ่าย เป็นต้น และบอกว่าไม่มีปรับโครงสร้างหนี้เหมือนกัน เราเองก็ไม่อยากทำอยู่แล้ว เค้าโทรมาคุณแค่รับฟังๆไป ดีมาก็ดีไป. ตอนแรกๆที่ถูกทวง เราเครียดจนไมเกรนขึ้นถึงขั้นต้องพบหมอ พอป่วยจึงนึกออกว่า เราแคร์มันว่าใช้หนี้มันไม่ได้จนเราเครียดเอง. แล้วดูมันสิมันแคร์เราที่ไหน ก็เลยเลิกใส่ใจค่ะ. เรา คิดไว้ว่าถ้าหาเงินไม่ทัน. ฟ้องก็ฟ้องค่ะ ไม่มีอะไรจะเสียไปกว่านี้แล้ว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50251 โดย yui2551
สู้ๆนะคะ อย่าท้อถอย เป็นกำลังใจให้ค่ะ ของตัวเองมีหนี้ท่วมหัวเหมือนกัน หยุดมาได้สามสี่เดือน แล้ว รู้สึกโล่งมาก เงินที่มีได้แบ่งให้ลูกๆได้กินได้ใช้มั่ง ไม่ต้องมาเทจ่ายกับค่าบัตร หาเงินหมุนไปหมุนมา เหมือนจะบ้าตาย ถึงแม้หยุดมาถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ h/c สักใบ เพราะยังไม่มี ภาระก็ยังเยอะมากๆ แต่ก็มีกำลังใจมากขึ้น พร้อมที่จะหันหน้ามาเผชิญกับหนี้สิน ที่เราสร้างไว้ค่อยๆคิดค่อยๆหาวิธีแก้ไปในแต่ละวัน มีชมรมให้แนวทางเราเดินไปข้างหน้า อ่านแนวทางเยอะๆนะคะจะหายเคลียดและจะมีทางออกค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.390 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena