อยากทราบว่า ระยะเวลาที่ทางสถาบันการเงินจะมา haircut กับเรา นานแค่ไหน

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45484 โดย debtlover
:love: รบกวนทางชมรมช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าระยะเวลาที่ทางสถาบันการเงินจะมาเจรจาไกล่เกลี่ย hair cut ให้กับเรา เพราะตอนนี้ผมหยุดชำระหนี้ทุกสถาบัน มา 3 เดือน แล้วครับ ผมจะเก็บเงินใช้หนี้เขาเป็นก้อนเดียวตามที่ชมรมแนะนำ แต่ถ้าเขาให้ haircut จริงๆ ควรได้ส่วนลดกี่เปอร์เซ็นต์ครับ เพื่อเตรียมเงินได้ถูกต้อง และ จะโดนฟ้องก่อน หรือไม่ ไม่รู้กระบวนการสถานบันการเงินจริงๆ เพราะตอนนี้ ผมแค่ได้รับข้อเสนอการประนอมหนี้อย่างเดียวเองเท่านั้น แต่ดูไปแล้วกลับเพิ่มดอกเบี้ยมากกว่าเดิมเสียอีกครับ คือ เป็นหนี้ สามแสน ทาง citibank ให้ดอกเบี้ย 13% ให้สูงสุด 52 งวดๆ ละ 7,700.- ครับ เบ็ดเสร็จ รวมยอดแล้ว ตกสี่แสนกว่าครับ ผมจึงไม่รับข้อเสนอเขาครับ เพราะดูแล้วยอดงวดที่ให้มา ผมยังคงจ่ายไม่ได้เลยครับ

รบกวนพี่นกกระจอกเทศ ช่วยตอบด้วยครับ จะขอบพระคุณอย่างสูง ดูคลิปพี่มาตลอดครับ แต่เพิ่งมาสมัครสมาชิกครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45485 โดย yomaster
แล้วแต่แบงค์/สถาบันการเงินครับ ว่ากี่เดือนๆ
ส่วนมาก 5 เดือนขึ้นไป

ส่วนจะได้กี่ % นั้น ขึ้นอยู่กับการเจรจาครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45488 โดย jackTs
ไปอ่านในกระทู้นีิสิครับ...แล้วจะเข้าใจ

ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair-cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64



ความรู้ทุกอย่าง มีอยู่ในนี้หมดแล้ว


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45494 โดย debtlover
ขอบคุณคุณพี่นกกระจอกเทศมากครับ ที่ให้ความกระจ่างและตอบมาอย่างรวดเร็ว และถ้ามีปัญหาอะไรอีก จะขอความช่วยเหลือจากพี่อีกที เพราะตอนนี้ ยังรู้สึกกังวลเรื่องฟ้องร้องอยู่ ไม่อยากให้ครอบครัวรู้เท่านั้น อยากให้มีการเจรจาก่อนค่อยฟ้องครับ อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่อยู่คู่กับชมรมนานๆ นะครับ จะได้ช่วยผู้ที่ประสบปัญหาอีกมากมายในอนาคตครับ ขอบคุณด้วยใจจริงครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46390 โดย debtlover
ข่าวใหม่ล่าสุด คือว่า หยุดชำระมาแค่ 4 เดือนเอง มีเจ้าหนี้หลายรายเริ่มเข้ามาเสนอ H/C แล้วหลายรายครับ บางหลายให้ส่วนลด 35% ส่วนอีกหลายมากสุดให้ได้มากถึง 65% เลยนะครับ (จากยอด 200,000.- ลดให้ จ่ายแค่ 70,000.-) เราควรรอไปก่อนดีไหม๊ครับ หรือจะทำการ H/C ไปเลยดีครับ ไม่ทราบว่าส่วนลดที่ให้มานี้ จริงหรือหลอกครับ เพราะกลัวว่าจะโดนหลอก จึงยังไม่กล้าตัดสินใจครับ ช่วยให้สมาชิกในชมรมชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46393 โดย jackTs

สำหรับส่วนลดที่ทางเจ้าหนี้เสนอมาให้ ก็มีตั้งแต่ 30% , 40% , 50% , 60% , 70% แล้วแต่เงื่อนไขการเจรจา , เทคนิคการต่อรอง , นโยบายส่วนลดหนี้ของสถาบันการเงินนั้นๆ และ ความ“เน่า ”ของหนี้ที่หยุดจ่าย

เพียงแต่อยากให้มองว่า เงื่อนไขที่ทางเจ้าหนี้เสนอมานั้น เราจ่ายไหวไหม? น่าสนใจและรับได้หรือเปล่า? อย่าไปมองเพียงแค่ต้องการให้ได้ส่วนลดเยอะๆเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ให้พิจารณาว่าถ้าเราจ่ายไปแล้ว เราจะได้ลดเจ้าหนี้ไปอีกหนึ่งราย(ได้ลดศัตรูในการทวงหนี้ไปแล้วอีกหนึ่งที่) ที่เหลือก็ค่อยๆมาปลดหนี้ทีละรายต่อไป ตามกำลังและความสามารถ (แต่ต้องจ่ายไหวจริงๆนะ ห้ามไปกู้หนี้ยืมสินที่ต้องเสียดอกเบี้ยจากที่อื่นมาปิด Hair-cut อีก มิฉะนั้น มันจะไม่มีวันจบสิ้น)...ถ้าสามารถทำได้เช่นนี้ ก็จะสามารถปลดหนี้ได้โดยเร็ววัน



และที่สำคัญ การทำ Hair-cut จะต้องให้ทางเจ้าหนี้ออกเอกสาร

ยืนยันว่า จะลดหนี้ให้ตามเงื่อนไขที่เจรจาตกลงกันไว้ ด้วยทุกครั้ง

โดยเราต้องได้รับหนังสือยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางเจ้าหนี้

ก่อนที่จะทำการจ่ายชำระ Hair-cut ใดๆ


อย่าไปจ่ายหนี้ที่ตกลงกันด้วยวาจาผ่านทางโทรศัพท์โดยเด็ดขาด (สัญญาหรือข้อตกลงใดๆ ที่เป็นแค่วาจาหรือ“ลมปาก” ไม่สามารถใช้เป็นข้อยืนยันตามกฏหมายได้)

ขอย้ำอีกครั้ง...ถ้าคุณยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันการ

ลดหนี้ (หนังสือ Hair-cut) เสียก่อน

ห้ามจ่ายโดยเด็ดขาด...!


ถูกหลอกให้จ่ายเงินเข้าไปเพื่อหักหนี้ในราคาเดิม(ไม่มีส่วนลด) โดยโกหกว่าจะยอมลดราคา Hair-cut ให้
ด้วยคำพูด หรือการรับปากกันทางโทรศัพท์ แต่แล้วก็ไม่ยอมทำ Hair-cut ให้จริงๆ

มีลูกหนี้โดนหลอกมานับไม่ถ้วนแล้วนะครับ...ขอเตือน...



ตัวอย่างหนังสือ Hair-cut สามารถไปดูได้จากกระทู้ใน Link นี้

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=8&id=829&Itemid=52



อ้างอิงข้อมูลจาก

ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair-cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64



กรุณาอ่านให้ละเอียดด้วยนะครับ เพราะในกระทู้นี้ มีบอกเอาไว้หมดแล้ว
.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46397 โดย debtlover
ขอบคุณพี่นกกระจอกเทศมากครับที่ชี้แนะครับ ไว้ว่างๆ จะ ไปฟังรายการวิทยุที่พี่จัดอีกทีครับ ไม่ทราบว่าคลื่น 98.25 และ 100.25 FM ผมไปฟังมาแล้ว คลื่นไม่ชัดเลยครับ และ ดูเหมือนว่าไม่ใช่เสียงพี่นกกระจอกเทศครับ (ผมเปิดฟังช่วง 2 ทุ่มครับ วันพฤหัสที่ผ่านมาครับ) แล้วจะติดต่อพี่ผ่านรายการได้ไหม๊ครับ ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46398 โดย jackTs

debtlover เขียน: ขอบคุณพี่นกกระจอกเทศมากครับที่ชี้แนะครับ ไว้ว่างๆ จะ ไปฟังรายการวิทยุที่พี่จัดอีกทีครับ ไม่ทราบว่าคลื่น 98.25 และ 100.25 FM ผมไปฟังมาแล้ว คลื่นไม่ชัดเลยครับ และ ดูเหมือนว่าไม่ใช่เสียงพี่นกกระจอกเทศครับ (ผมเปิดฟังช่วง 2 ทุ่มครับ วันพฤหัสที่ผ่านมาครับ) แล้วจะติดต่อพี่ผ่านรายการได้ไหม๊ครับ ขอบคุณครับ



วันพรุ่งนี้โทรเข้ามาที่รายการได้เลยครับ


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46551 โดย anusorn_put
ต่างจังหวัดฟังทางเน็ทได้ไหมครับพี่นกกระจอกเทศ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46567 โดย เด็กหญิงส้มโอ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46871 โดย debtlover
รบกวนถามพี่นกกระจอกหน่อยครับ กรณีที่เรามีเรื่องร้องทุกข์ไปยัง ธปท. (ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือ ศคง.) ซึ่งเป็นหน่วยงานรับร้องเรียนต่างๆ กับทางธนาคารที่เอาเปรียบกับผู้ใช้บริการบัตรเครดิต ซึ่งทางผมได้มีร้องเรียนไปผ่านทาง ศคง. แล้ว ทางศคง. ก็รับร้องเรียนในเรื่องที่ผมนำเสนอเข้าไป แล้วส่งให้ธนาคาร SC ได้ชี้แจง ซึ่งปรากฎว่า ทาง ศคง. เข้าใจในความรู้สึก และได้รับคำแนะนำว่า สิ่งที่ร้องเรียนไป ทาง ศคง. ซึ่งเป็นหน่วยงานใหม่ไม่สามารถกระทำอะไรกับทางธนาคารที่ร้องเรียนได้เลยครับ จึงอยากจะปรึกษาพี่ว่า ผมควรร้องเรียนกับหน่วยงานไหนได้บ้างครับ คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมถูกระงับบัตรเครดิตแบบไร้สาระมากๆ และเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด มากกว่า 10 ปี โดยอ้างเอกสารเก่าๆ ที่รายได้ไม่ถึง 15,000.- เข้ามาระงับโดยปราศจากการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งทางผมเคยได้ขอให้ทางธนาคารแก้ไขในเรื่องเอกสารมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน ก.ค. 56 แล้วก็ใช้บัตรได้ต่อ แต่พอมาเดือน ตค. 56 ก็มาระงับบัตรผมอีกครั้งหนึ่ง โดยอ้างเรื่องเดิมๆ ว่า ระบบมีการตรวจสอบว่า ผมไม่ยอมส่งเอกสารแสดงรายได้ให้กับเขาอีกครับ จึงได้ร้องเรียนกับ ศคง. แต่ไม่สามรถกระทำอะไรกับทางธนาคารได้เลยครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46879 โดย jackTs

debtlover เขียน: รบกวนถามพี่นกกระจอกหน่อยครับ กรณีที่เรามีเรื่องร้องทุกข์ไปยัง ธปท. (ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือ ศคง.) ซึ่งเป็นหน่วยงานรับร้องเรียนต่างๆ กับทางธนาคารที่เอาเปรียบกับผู้ใช้บริการบัตรเครดิต ซึ่งทางผมได้มีร้องเรียนไปผ่านทาง ศคง. แล้ว ทางศคง. ก็รับร้องเรียนในเรื่องที่ผมนำเสนอเข้าไป แล้วส่งให้ธนาคาร SC ได้ชี้แจง ซึ่งปรากฎว่า ทาง ศคง. เข้าใจในความรู้สึก และได้รับคำแนะนำว่า สิ่งที่ร้องเรียนไป ทาง ศคง. ซึ่งเป็นหน่วยงานใหม่ไม่สามารถกระทำอะไรกับทางธนาคารที่ร้องเรียนได้เลยครับ จึงอยากจะปรึกษาพี่ว่า ผมควรร้องเรียนกับหน่วยงานไหนได้บ้างครับ คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมถูกระงับบัตรเครดิตแบบไร้สาระมากๆ และเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด มากกว่า 10 ปี โดยอ้างเอกสารเก่าๆ ที่รายได้ไม่ถึง 15,000.- เข้ามาระงับโดยปราศจากการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งทางผมเคยได้ขอให้ทางธนาคารแก้ไขในเรื่องเอกสารมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน ก.ค. 56 แล้วก็ใช้บัตรได้ต่อ แต่พอมาเดือน ตค. 56 ก็มาระงับบัตรผมอีกครั้งหนึ่ง โดยอ้างเรื่องเดิมๆ ว่า ระบบมีการตรวจสอบว่า ผมไม่ยอมส่งเอกสารแสดงรายได้ให้กับเขาอีกครับ จึงได้ร้องเรียนกับ ศคง. แต่ไม่สามรถกระทำอะไรกับทางธนาคารได้เลยครับ


สถาบันการเงินที่เป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิต จะทำการยกเลิกบัตรเคดิตของผู้ใช้บริการท่านใดก็ได้...ทุกเมื่อ

โดยไม่ผิดกฎหมาย

หากคุณจะร้องเรียนเรื่องดังกล่าว จะไม่สามารถร้องเรียนกับหน่วยงานใดได้เลย เพราะมันไม่ได้กระทำการผิดกฎหมาย


สำหรับ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือ ศคง.นั้น เป็นหน่วยงานของธนาคารแห่งประเทศไทย (แบงก์ชาติ) จัดตั้งขึ้น เพื่อคุ้มครองสิทธิและส่งเสริมความรู้ให้แก่ผู้ใช้บริการทางการเงิน โดยมีหน้าที่หลัก 3 ประการ คือ

1. ตอบข้อซักถามและรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้บริการทางการเงิน กับสถาบันการเงินหรือผู้ให้บริการทางการเงิน ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของแบงก์ชาติ รวมทั้งบริการทางการเงินอื่นที่แบงก์ชาติดูแล ได้แก่ ธนบัตร พันธบัตร และกฎระเบียบธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ

2. ส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับบริการทางการเงิน เพื่อให้ประชาชนเข้าใจถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเอง รู้จักวางแผนการเงิน รู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยม กลโกง และสามารถตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินได้อย่างเหมาะสม โดยดำเนินการผ่านสื่อความรู้และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ

3. ส่งเสริมบทบาทหน้าที่ของแบงก์ชาติในการกำกับดูแลให้สถาบันการเงินให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม โดยการส่งผ่านข้อมูลปัญหา ข้อร้องเรียน และข้อเสนอแนะไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการกำหนดนโยบายตรวจสอบและกำกับดูแลสถาบันการเงินให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง เป็นธรรม และคำนึงสิทธิของผู้ใช้บริการทางการเงิน



โดย ศคง.สามารถช่วยเหลือได้เฉพาะในกรณีที่เกี่ยวข้องกับกรณีของบัตรเครดิต ดังนี้
- มีการโฆษณาชวนเชื่อที่เกินความเป็นจริง
- การคิดคำนวณ ดอกเบี้ย+ค่าธรรมเนียม เกินกว่าที่ ธปท.กำหนด
- มีการโฆษณาขาย สินค้า , บริการ , ขายประกัน โดยผู้ให้บริการ อันก่อให้เกิดความรำคาญต่อผู้ใช้บัตรเครดิต
- มีการละเมิดทวงหนี้ ที่เกินกว่ากฏหมายกำหนด โดยสถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต



แล้วการที่ผู้ให้บริการบัตรเครดิต จะทำการยกเลิกบัตรเครดิตของคุณ โดยอาจอ้างว่าคุณมีประวัติค้างชำระในเครดิตบูโร(ติด Blacklist ทางด้านการเงิน)ณ ปัจจุบัน ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงที่จะเป็นลูกหนี้ NPL ต่อไปได้ในอนาคต
จึงทำการขอยกเลิกบัตรเครดิตของคุณเสีย(ไม่เปิดโอกาสให้เป็นหนี้กับบัตรเครดิตของเขา)

แล้วมันผิดตรงไหนล่ะครับ...คุณจะไปร้องเรียนเขาในข้อหาอะไร?
.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46897 โดย debtlover
ขอบคุณ พี่นกกระจอกเทศมากครับ ที่ให้ความกระจ่างในเรื่องของกฎหมาย แต่ผมรู้สึกไม่ดีกับกระทำของธนาคารที่แจ้งเรามาว่า บัตรยังคงใช้ได้อยู่เมื่อจ่ายเงินเข้าไปแล้ว และจะมีวงเงินที่สามารถใช้ได้อีกจำนวนหนึ่ง ในวันถัดไป แต่ระบบกลับมาระงับบัตรเราซะงั้น มันเหมือนโดนหลอกครับพี่ จึงร้องเรียนไปเผื่อทาง ธปท. จะช่วยเหลือผมได้ครับ ขอบคุณครับพี่นกกระจอกมากที่ตอบผมมา อยากฟังรายการพี่มากวันนี้ แต่คลื่นวิทยุรับไม่ได้เลยครับ พี่พอจะปรับปรุงสัญญาณได้ไหม๊ครับ ผมอยากฟังมากๆ จะได้มีความรู้เพิ่มเติม หรือ โทรไปถามพี่โดยตรงเลย จะได้ on air ด้วย ผมอยู่แถวสุขุมวิทครับ รับคลื่นพี่ไม่ได้จริงๆ ทำไงดีครับ

จึงเรียนมาเพื่อโปรดแนะนำในการรับฟังรายการครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #46900 โดย jackTs
คืนนี้ 1ทุ่มครึ่ง โทรเข้ามาที่มือถือของผมก็ได้ครับ


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47108 โดย debtlover
สวัสดีรับพี่นกกระจอกเทศ ขอโทษทีครับที่ลืมโทรไปหาครับ แต่อยากจะถามพี่ต่อว่า ทำไมบริษัททวงหนี้ เริ่มทวงแบบข่มขู่แล้วครับ คือเขาถามว่า ปัจจุบันทำงานที่ไหน จะส่งคนมาพบบ้าง ทำไมเขาไม่ฟ้องไปเลยล่ะครับ ส่วนของแฟนผม มีส่งคนไปที่บ้าน นำกระดาษมาแผ่นหนึ่ง ให้ติดต่อกลับด่วน ซึ่งผมอยากทราบว่า หมายศาลจะมาเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ ผมอยู่ช่วงบันไดขั้นที่สอง (หยุดเกือบ 6 เดือนแล้ว) แล้วทุกสถานบันจะฟ้องมาพร้อมๆ กันหมดหรือไม่ แล้วจะไกล่เกลี่ยแบบไหนดี เพราะเกรงว่า เงินที่จะมาขอ h/c ไม่พอ และถ้าไม่ไกล่เกลี่ย จะให้ศาลตัดสินเลยดีไหม๊ครับ ทางออกไหนดีที่สุดครับพี่ เพราะเจ้าหนี้เยอะเหลือเกิน ตั้งรับ H/C ไม่ไหวจริงๆ ครับ

รบกวนพี่นกกระจอกเทศช่วยชี้แนะแนวทางที่ดีที่สุดด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
จาก debtlover

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47120 โดย yomaster
ขออนุญาตตอบแทนพี่นกกระจอกเทศได้ไหมครับ?

เริ่มทวงเข้มข้น -- เพราะว่า เข้าสู่ช่วงเดือนที่เขาจะเริ่มแข็งแล้วไงครับ ใช้ไม้อ่อนไม่ได้ก็เริ่มใช้ไม้แข็ง เป็นธรรมดา อยู่ที่คุณจะตั้งรับยังไงบ้าง แรกๆ ผมก็กังวล แต่พอรับหลายๆ ครั้งเข้า ก็สบายครับ ชิลๆ

เขาอยากเข้ามาพบ ก็ให้เข้ามาสิครับ มาแล้วจะทำอะไรได้

จะฟ้องเมื่อไหร่ --- ก็แล้วแต่เจ้าหนี้นะครับ อย่างของผม เข้าเดือนที่ 8 แล้ว ก็ยังไม่มีเจ้าไหนฟ้อง (ยอดหนี้อาจจะไม่เยอะเท่าไหร่ เขาเลยยังไม่ฟ้องมั้งครับ) ต้องดูยอดหนี้คุณว่าเยอะ มากน้่อยแค่ไหน

จะฟ้องพร้อมๆ กันไหม --- ก็บอกไม่ได้อีกนั่นแหล่ะครับ บางทีเจ้าหนี้เปรี้ยว ก็อาจจะฟ้องในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน (หากคุณหยุดพร้อมๆ กันทุกเจ้า)

ไกล่เกลี่ยแบบไหนดี --- รบกวน ไปดูห้องรู้ทันกฎหมายหนี้ และเรื่องเล่าชาวหนี้ หรือจะเป็นกระทู้ ของท่านอื่นๆ ก็ได้ มีแนวทางบอก ไม่ตายตัวนะครับ คุณต้องเอาไปปรับใช้กับตัวคุณเอง

ขาดตกข้อไหน หรือตอบไม่ชัดเจน รอพี่นกกระจอกเทศ มาช่วยเสริมอีกทีนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47208 โดย debtlover
ขอบคุณท่าน Yomaster มากๆ ครับ ที่ตอบแทนพี่นกกระจอกเทศมาใน mail boxl ผมไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ตอบปัญหาในเว๊บนี้ได้บ้าง ผมรู้จักพี่นกกระเทศในยูทูบคนเดียวเท่านั้น เพราะเห็นว่าพี่เขาเป็นประธานชมรม และมีความรู้เป็นอย่างดีเกี่ยวเรื่องต่างๆ ของกฎหมาย, กระบวนการข้อเสนอต่างๆ ของสถานบันการเงิน และการปฏิบัติงานของนักทวงหนี้ด้วย ซึ่งผมรู้สึกได้อนิสงฆ์จากชมรมหนี้นี้เป็นอย่างมาก ที่่ไม่โดนนักทวงหนี้ในยุค ปี 50-51 มากระทำการทวงหนี้โหดแบบนั้นกับผม และ ครอบครัว ผมจะขออยู่เคียงข้างชมรมนี้ไปเลยๆ หรือถ้าหมดหนี้แล้ว ก็จะมาขอเป็นอาสาอีกคนหนึ่งในชมรมนี้ต่อไปครับ

ขอบคุณท่าน Yosmaster อีกทีครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47247 โดย debtlover
ฟังคลื่นรายการิทยุของพี่นกกระจอกเทศไม่ได้เลยครับ ไม่ทราบว่าใครมีวิธีฟังในรูปแบบใดได้บ้าง จะได้ไปลองปรับแต่งคลื่นสัญญาณดู จะได้ฟังรายการพี่เขาได้สักที เพราะลองพยายามปรับคลื่นหลากหลายรูปแบบแล้ว รับไม่ได้สักที ใครมีความรู้ ช่วยแจ้งให้โปรดทราบด้วย

จะขอบพระคุณอย่างยิ่ง

Debt lover

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47340 โดย เด็กหญิงส้มโอ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #47640 โดย debtlover
อยากทราบว่า ถ้าบ้านผ่อนหมดแล้ว แต่ยังไม่ไถ่ถอนกับกรมที่ดิน ยังไม่ได้โอนชื่อมาเป็นของตัวเอง กรณีแบบนี้ ศาลสามารถอายัติทรัพย์เราได้หรือไม่ แล้วถ้าอายัติได้ ควรทำอย่างไรดี เพื่อไม่ให้ถูกอายัติครับ และถ้าไปจำนองกับธนาคาร จะผ่านไหม๊ครับ เพราะหยุดจ่ายมาเกือบหกเดือนแล้วครับ

พี่นกกระจอกเทศช่วยชี้แนะด้วยครับ

ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.197 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena