หยุดจ่าย3เดือน โดนขู่จะฟ้อง ช่วยหน่อยค่ะ

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45424 โดย Kitty jung
ดิฉันกู้สินเชื่อสารพัดนึกของธนาคารธนชาต 90000 บาท ผ่อนไป3เดือน ธนาคารให้ผ่อนเดือนละ 3880 ซึ่งตอนหลังเงินเหลือไม่พอผ่อนดีฉันไม่ได้่ผ่อน หยุดไปเดือนแรกมีคนโทรมาทวงเลยค่ะ โทรมามากจนดิฉันไม่อยากรับสาย ณ ตอนนี้จะเข้าเดือนที่ 4 แล้วที่ไม่ได้จ่าย มีข้องความส่งมาว่า จะฟ้องศาลให้รอรับหมายศาล5วันค่ะ ดิฉันเลยส่งข้อความกลับไปว่า กำลังหาเงินอยู่ค่ะ เขาโทรกลับมาดิฉันเลยรับสายเขาบอกให้ดิฉัน ไปจ่าย 4500 บ ภายในวันที่10 นี้ไม่นั้นจะฟ้องศาล ดิฉันต่อรองว่า ขอจ่าย 2000 ก่อนได้มั้ยค่ะ เขาบอกว่าไม่ได้ต้องจ่าย 4500 เท่านั้นภายในวันที่ 10 มิฉะนั้นเขาจะส่งเรื่องฟ้องศาล

อยากขอคำแนะนำว่า
1 ดิฉันผ่อนรถกับธนชาตด้วยแต่ผ่อนตรงทุกเดือนจะมีปัญหามั้ยค่ะ
2 ดิฉันตั้งใจว่าจะหาเงินไปปิดค่ะ แต่ยังหาไม่ได้เลย อ่านเจอในกระทู้ ต้องรอให้หนี้เน่าแล้วไปปิดเขาจะลดให้ ต้องรอนานเท่าไหร่ค่ะ และต้องทำยังไงบ้างให้เขาไม่ฟ้องศาล
...คนที่โทรมาทวงพูดจาไม่ดีเลยค่ะ ขึ้นเสียงด้วยค่ะ พูดจาไม่น่าฟังเลยค่ะ...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45434 โดย Benten

Kitty jung เขียน: หยุดไปเดือนแรกมีคนโทรมาทวงเลยค่ะ โทรมามากจนดิฉันไม่อยากรับสาย ณ ตอนนี้จะเข้าเดือนที่ 4 แล้วที่ไม่ได้จ่าย มีข้องความส่งมาว่า จะฟ้องศาลให้รอรับหมายศาล5วันค่ะ


ใจเย็นๆนะครับ ศึกษากระทู้ปักหมุดให้เข้าใจก่อน หยุดมา 3 รอบบิล ยังหรอกครับ อย่าไปเชื่อมุข ควายๆของเขาครับ ผมได้จดหมายพวกนี้หลายตะเข่งเลยครับที่บ้าน อ่านกระทู้ที่วางให้นะครับ

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=18235&Itemid=64

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=1301&Itemid=64



Kitty jung เขียน: ดิฉันเลยส่งข้อความกลับไปว่า กำลังหาเงินอยู่ค่ะ เขาโทรกลับมาดิฉันเลยรับสายเขาบอกให้ดิฉัน ไปจ่าย 4500 บ ภายในวันที่10 นี้ไม่นั้นจะฟ้องศาล ดิฉันต่อรองว่า ขอจ่าย 2000 ก่อนได้มั้ยค่ะ เขาบอกว่าไม่ได้ต้องจ่าย 4500 เท่านั้นภายในวันที่ 10 มิฉะนั้นเขาจะส่งเรื่องฟ้องศาล


ลองฝึกจากกระทู้ที่วางให้อาจช่วยได้เยอะขึ้นครับ ถ้าคนทวงมันบอกให้คุณทำอะไร ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำตามนี่ครับ ศึกษากระทู้ปักหมุดจะได้รู้ทางออกนะครับ

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=1301&Itemid=64

Kitty jung เขียน: อยากขอคำแนะนำว่า
1 ดิฉันผ่อนรถกับธนชาตด้วยแต่ผ่อนตรงทุกเดือนจะมีปัญหามั้ยค่ะ




ปัญหาที่คุณอ้างถึงคืออะไรครับ ถ้าหมายถึงการบังคับคดีหลังเสร็จสิ้นกระบวนการทางศาล คำตอบคือมีครับ ผ่อนหมดเมื่อไรโดนครับ อ่านกระทู้ปักหมุด และห้องรู้ทันกฎหมายหนี้นะครับ ข้อมูลมีไว้แล้วทุกอย่างรอคุณไปศึกษาและนำไปใช้ครับ


Kitty jung เขียน: 2 ดิฉันตั้งใจว่าจะหาเงินไปปิดค่ะ แต่ยังหาไม่ได้เลย อ่านเจอในกระทู้ ต้องรอให้หนี้เน่าแล้วไปปิดเขาจะลดให้ ต้องรอนานเท่าไหร่ค่ะ และต้องทำยังไงบ้างให้เขาไม่ฟ้องศาล


ลองศึกษากระทู้ที่วางไว้ให้ครับ ก็ถ้าจ่ายหนี้หมดในเงือนไขที่เขาต้องการ เขาก็ไม่ฟ้องหละครับ


www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64

Kitty jung เขียน: ...คนที่โทรมาทวงพูดจาไม่ดีเลยค่ะ ขึ้นเสียงด้วยค่ะ พูดจาไม่น่าฟังเลยค่ะ...



วางกระทู้วิธีรับมือไว้ให้แล้ว แนะนำว่าอย่าไปใส่ใจกับคำพูดของคนที่ไม่มีความสำคัญใดๆกับชีวิตครับ พูดดีมาก็ดีไป ไม่ดีมาก็จัดกลับไป วางสายแล้วก็ทำใจอย่าไปคิดอีก เขาว่าคุณแค่ครั้งเดียว คุณเองนั่นหละเอากลับมาคิดครั้งแล้วครั้งเล่า ทำรายตัวเองทั้งนั้นฉนั้น อย่าได้สน วางสายแล้วจบ


เป็นกำลังใจให้ ตั้งสติก่อนนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.343 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena