ขอความช่วยเหลือ เป็นหนี้แบบไม่รู้ตัว

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45384 โดย Tikker
KTC แบบกดเงินสด

รบกวนหน่อยนะค่ะ พอทราบข่าวก็นอนไม่หลับเลย เลยต้องลุกขึ้นมาหาข้อมูล เพราะร้อนใจ

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันกำละงจะไปทำงาน เลยทำเรื่องขอจัดไฟแนนซ์ และสี่ทุ่มกว่าเจ้าหน้าที่แบงค์ลายมาว่า เราเป็นหนี้ KTC 50000
" งง " เลยอ่ะ ก็เลยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตัวเองเคยมี บัครของธนาคารกรุงเทพ และ อีออน สองในเท่านั้น ไม่เคยใช้ของ KTC เลย เค้าแจ้งมาว่า ตั้งแต่ปี 2006 ตัวเองก็มานั่งรำลึกชาติว่า ทำไมไม่มีหนังสือทวงหนี้มาที่บ้านเลย ไม่เหมือนของอีออนกะธนาคารกรุงเทพ ที่มีมาถึงบ้านโดนแม่ด่า เราก็ปิดไปเรียบร้อยแล้ว เพราะไม่อยากให้มีมนทินติดตัว แต่แล้วพอมาถึงตอนนี้ตัวเองพอทราบข้อมมูล ก็นอนไม่หลับ ไม่สบายใจเลยมานั่งนึกถึง ตอนนั้น เราทำอะไรอยู่ที่ไหน ก็นึกได้ว่า เราทำงานที่บริษัทแห่งนึ่ง ตอนนั้นมีพนักงานทำบัตรเครดิตมาถึงออฟฟิต มีหลายธนาคาร แต่เราทำผ่านแค่ธนาคารเดียว คือกรุงเทพ มีเพื่อนๆในออฟฟิตทำกันหลายคน บางคนก็ผ่านบางคนก็ไม่ผ่าน แต่ที่เราผ่านที่เดียวเลยคือ กรุงเทพ แล้วไหงกลายมาเป็นหนี้ ของ KTC ตั้ง 50000 บาท รบกวนผู้รู้ทุกๆท่านช่วยด้วยเถอะค่ะ เพราะตอนนี้เครียดมากเลย นอนไม่หลับเลย ช่วยด้วยนะค่ะ T_T
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45388 โดย jackTs
ก็อาจเป็นไปได้ว่า...คุณอาจถูกมิจฉาชีพเอาข้อมูลของคุณไปสมัครทำ"บัตรกดเงินสด"ของ KTC
หรือ คุณอาจถูกเจ้าหน้าที่ชื่อ ball ส่งไลน์มาให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ

ดังนั้น ในขั้นตอนแรก คุณจะต้องไปตรวจข้อมูลในเครดิตบูโรเสียก่อน ว่ามีข้อมูลว่าเป็นหนี้ค้างอยู่กับ KTC จริงหรือไม่?...และเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่?...ตามนี้

สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเครดิตบูโร (Credit Bureau)
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=1372&Itemid=64


หลังจากเช็คข้อมูลที่เครบูโรแล้ว ถ้ามีข้อมูลหนี้ค้างอยู่กับ KTC จริง โดยที่คุณไม่เคยไปทำธุรกรรมทางการเงินใดๆกับ KTCมาก่อนเลย...ก็ให้ทำตามนี้

1. เอารายงานที่ได้จากเครดิตบูโรฉบับนี้ ไปแจ้งความที่โรงพักหรือสถานีตำรวจในเขตพื้นที่ของบ้านคุณ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC
ส่งรายงานข้อมูลหนี้อันเป็นเท็จ ต่อบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด(เครดิตบูโร) ซึ่งทำให้คุณต้องมีประวิติไม่ดี(เสียเครดิต)ในระบบสถาบันการเงิน และต้องเสียโอกาสในการ กู้เงิน/ทำธุรกรรมทางการเงิน กับสถาบันการเงินต่างๆ...พร้อมกับขอถ่ายสำเนา"ใบแจ้งความ"เก็บเอาไว้ที่ตัวคุณเอง 2 ชุด

2. นำเอกสารสำเนาใบแจ้งความดังกล่าว ส่ง Fax กลับไปที่ KTC (เรียน : ผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อบุคคล) เบอร์ Fax : 0-2661-7721...พร้อมกับเก็บหลักฐานการส่ง Fax ในครั้งนี้เอาไว้ให้ดี

3. นำเอาเอกสารใบแจ้งความดังกล่าว ไปยื่นเขียนคำร้อง"ขอใช้สิทธิบันทึกข้อโต้แย้ง" ที่เครดิตบูโร ตามขั้นตอนที่เขียนไว้ใน Link นี้

ขั้นตอนในการรับคำขอใช้สิทธิตรวจสอบแก้ไขข้อมูลเครดิต
และคำขอใช้สิทธิบันทึกข้อโต้แย้ง
www.ncb.co.th/process.htm


ดังนั้น...ในเบื้องต้น

คุณต้องไปขอรายงานข้อมูล จากเครดิตบูโรเสียก่อนนะครับ

.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45395 โดย Tikker
ขอบคุณพี่นกกระจอกเทศมากเลยนะค่ะ
ตอนนี้นู๋มีบูโรแล้วค่ะ จาก KTC เพราะตรวจสอบแล้ว พี่เชื่อไหมค่ะว่า ตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงตอนนี้ นู๋ยังไม่ได้นอนเลยค่ะ ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นอะไรกับตัวเอง เฮ้ยยยยยยยยย ( ถอนหายใจ ) พรุ่งนี้นู๋จะปฏิบัติตาม ขอแนะนำของพี่นะค่ะทุกข้อเลยค่ะ ทั้งร้อนรน และร้อนใจ ตอนนี้นู๋ยังไม่ได้ทานข้าวสักจากเลย กินไม่ได้นอนไม่หลับ ยิ่งกว่าโดนแฟนทิ้งอีก
ขอขอบคุณเว็บไซค์ดีๆ ที่มีไว้คอยช่วยเหลือ คนที่มีปัญหาอย่างนู๋และทุกคน เป็นเว็บไซค์ที่ดีมากๆจริงๆค่ะ และก็ต้องขอบคุณทีมงานทุกคน ผู้ช่วยด้วยจิตศรัทธา ขอให้ทุกๆท่าน มีความสุข ความเจริญ ตลอดไปนะค่ะ


( ตอนนี้เบลอไปหมอแล้วค่ะ สมองไม่สั่งงาน มึนๆ งงๆ ไว้พรุ่งนี้ได้เรื่องยังไง จะมาแจ้งว่าให้ทราบนะค่ะ ขอบคุณอีกครั้งจากใจค่ะ )

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.390 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena