รบกวนเรื่องหนี้บัตรเครดิตครับ

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45352 โดย pongsaton4
ก่อนตื่นต้องรบกวน พี่พี่ เพื่อนๆ ทุกท่านครับ คือเรื่องของผมมีอยู่ว่า พ่อของผมท่านได้เสียชีวิต แล้วทิ้งหนี้บัตรเครดิตของ ธนาคาร กสิกร ไว้ให้ครับเป็นจำนวนเงิน 57000 ครับ เป็นจำนวนเงินที่ไม่มากครับ แต่ตัวผมเองเพิ่งจัดค่าทำศพคุณพ่อ เพิ่งปรับปรุงบ้านใหม่ ทำให้ไม่เหลือเงินเก็บที่จะชำระหนี้ได้ครับ โดยรายละเอียดก็คือ คุณพ่อผมได้ไปกดเงินจากบัตรเครดิส โดยครบกำหนดชำระครั้งแรก คือเมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2011 แล้วท่านก็ไม่ได้ไปชำระเงิน เรื่อยมาจนถึงประมาณ เดือน เมษายน 2013 ท่านประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อท่านเสียไปได้ซัก 4เดือน ทางธนาคารได้ ส่งหมาย โดยฟ้องผมในฐานะ ทายาทผู้มีสิทธิได้รับมรดกโดยฟ้องผมวันที่ 16 กันยายน 2013 โดยปัจจุบัน มรดก ที่เป็นชื่อพ่อ ผม คือ รถมอเตอร์ไซด์ 1 คัน แต่พ่อผมเป็น รัฐวิสหกิจ ท่านได้ทำประกันไว้แต่จำนวนเงินไม่เยอะครับ และก็มีเงินพวกชาปนกิจ ที่จะได้รับ ผมรบกวนสอบถามพี่ๆ ดังนี่ครับ

1. หนี้ตรงนี้เลยกำหนดชำระ 2 ปีแล้วหรือไม่ครับ เพราะว่าถ้านับจาก 11 กรกฏาคม 54 - วันฟ้อง 16 กันยายน 56 ก็เป็นเวลา 2 ปีกว่าครับ ถือว่า ขาดอายุความไหมครับ

2. พอดีผมสอบถามพี่่ที่ใจดีในเว็ปนี้ พี่เค้าบอกว่า ศาลฟ้องเราในฐานะ ผู้ได้รับมรดก แต่พอดีผมไปอ่าน เจอว่า พวกเงิน ประกันชีวิต เงิน ชพค ไม่ถือว่าเป็นมรดก ตรงนี้ ถูกต้องไหมครับ ถ้าอย่างนั้น เจ้าหนี้ก็มีสิทธิ แค่เอา มอเตอร์ไซด์ไปขาย ได้อย่างเดียวใช่ไหมครับ

รบกวนสอบถามพี่ๆไว้เท่านี้ครับ แต่ความจริงแล้วผมก็อยากชำระหนี้นะครับ เพื่อจะได้ให้แกไม่มีอะไรติดค้าง ถ้าเจ้าหนี้ให้ผ่อนโดยไม่คิดดอก ซักเดือนละ 1000 ผมพอที่จะชำระให้ได้

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45364 โดย jackTs
เสริมเพิ่มเติม...เรื่องการฟ้องลูกหนี้ที่เสียชีวิต

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=813&Itemid=64#1298

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.342 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena