อยากออกจาก วังวนแห่งหนี้ ... !!!!

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45344 โดย Wanaree-Ja
สวัสดีค่ะ สมาชิกชาวชมรมและผู้ดุแลทุกคน
ได้รู้จักชมนี้มาสักพัก ก็อ่านข้อมูลมาเรื่อยๆ แต่ยังไม่ครบทั้งหมด วันนี้เลยอยากจะเล่าเรื่องของตัวเองให้พี่ๆ ฟัง เพื่อขอคำแนะนำ ค่ะ
ตอนนี้มีบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด รวมทั้งหมด 4 สถาบันการเงินค่ะ
1. ธนาคารไทยพาณิชย์ บัตรสปีดี้แคช วงเงิน 30,000 บาท
2. ธนาคารกสิกรไทย บัตรเครดิต+กดเงินสด วงเงิน 26,000 บาท
3. บัตรกดเงินสด เฟริสช้อย วงเงิน 12,000 บาท
4. ซิตี้แบงค์ เอ็ม วีซ่า วงเงิน 15,000 บาท
ปกติที่ผ่านมาก็ใช้วิธีจ่ายขั้นต่ำ และกดเงินกลับมาใช้เสมอ เลยทำให้ยอดหนี้ไม่ลดลงสักที เนื่องจากมี คชจ. ภาระทางครอบครัว ที่ต้องใช้จ่าย พออ่านเจอเว็บนี้ ก็เลยตัดสินใจหยุดจ่าย เพื่อหวังจะเก็บเงินก้อนไว้ทำ HC.

ซึ่งปัจจุบันได้หยุดจ่าย 3 ใบ คือ
1. กสิกร วงเงินบัตร 26,000 บ. หยุดจ่ายประมาณ 4-5 เดือน ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือน อันนี้กลัวมากว่าเค้าจะมายึดเงินเดือน เพราะถ้าโดยยึดไป คงแย่แน่ๆ ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กย. 56 มีสำนักงานทวงหนี้ โทรมาเสนอยอดปิดบัญชีที่ 15,000 บาท ยอดค้างเค้าบอกว่า 28,000 บาท ถ้าเราโอเค ให้ส่งเอกสารภาระหนี้ที่มี และใบคำร้องขอลดยอดไปให้เค้า พอดีว่า ช่วงนี้มีเงินเก็บประมาณ 20,000 บาท เลยอยากจะปิด กสิกร เพราะเหตุผลหลัก คือ เป็นบัญชีที่เงินเดือนเข้า พอส่งเอกสารครบ เมื่อ 30 กย.56 เค้าโทรบอกว่า ทาง ธ.อนุมัติแล้ว ให้จ่ายเงินเข้า ธนาคาร 15,000 บาท โดยที่เราถามว่าขอใบยืนยันได้ไหม ว่าธนาคารให้ส่วนลดจริง เค้าบอกว่าเนื่องจากเป็นวันปิดยอด ทาง ธ. ออกใบยืนยันไม่ทัน ให้จ่ายไปก่อน แล้วจะทำย้อนหลังให้ ซึ่งหนูก็กลัวโดนหลอกจากตามที่เคยอ่านมา ว่าต้องได้ หนังสือยืนยัน ถึงจะจ่ายได้ ไม่งั้นอาจโดนหลอก สนง.ทวงหนี้เลยบอกว่าให้โทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของ ธ. ได้เลย ก็เลยโทรไป เจ้าหน้าที่บอกเหมือนเด๊ะ ว่าให้จ่ายเข้ามาเลย รับรองหมดหนี้ ตามที่ตกลง แต่หนังสือออกไม่ทันจริงๆ หลังจากที่จ่าย 2-3 วัน เค้าจะออกหนังสือหมดภาระหนี้ให้ แต่หนู 2 จิต 2 ใจ กลัวโดนหลอกจริงๆ เพราะมีเงินอยู่แค่นี้ โทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ เค้าก็ยืนยันว่าเบอร์นี้ เป็นเบอร์ สนง.ของ ธ. กสิกร จริง อืมมม มันก็น่าเชื่อถือ วันนั้นลังเลมาก ในที่สุดก็ตัดสินใจ ยังไม่จ่ายดีกว่า สนง. ทวงหนี้ โทรมาตื๊อ 3-4 รอบ ว่า จ่ายเถอะ รับรองหมดหนี้จริงๆ ก็ตัดสินใจแล้ว บอกเค้าไป ยังไม่จ่ายค่ะ จนกว่าจะได้รับใบยืนยัน เค้าก็บอกว่าเดือนนี้ไม่ทัน ต้องเป็นเดือนหน้าเลย แล้วจะไม่ได้ยอดนี้แล้วนะ อาจมากกว่านี้ 17000-18000 นะ ก็บอก ค่ะ ไว้ค่อยมาคุยกันใหม่ เค้าก็วางสายไป แล้วหลังจากนั้นจนวันนี้ 4/10/56 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย ว่าจะให้ปิดยอดไหม แอบ งง ว่า ทำไมเดือนที่แล้วไม่ทัน แต่เค้าก็รู้นี่นา ว่าเรามีเงินแล้ว น่าจะรีบทำเรื่องให้ ควรจะทำไงดีค่ะ แล้วการที่เจ้าหน้าที่ ธนาคาร พูดยืนยัน เชื่อถือ ได้ไหมคะ แอบเสียดายกับยอดนี้เหมือนกัน

2. ซิตี้แบงค์ M วีซ่า วงเงินบัตร 15,000 บาท อันนี้หยุดจ่ายไล่เลี่ยกันทั้งหมด มีจดหมายมาที่ทำงานบ่อยมาก โดยที่เราย้ายงานใหม่ ทั้งๆที่เวลาโทรมาก็รับสายตลอด กลัวหัวหน้ารู้ค่ะ ไม่อยากให้เค้าติดต่อทางที่ทำงานเลย เคยบอกคนทวงหนี้หลายครั้งแล้ว เค้าบอกจะระบุให้ว่าไม่สะดวก ก็ยังมีมาเรื่อยๆ และเสนอให้ปิดยอดที่ 13,000 บาท ซึ่งก็ยังมากอยู่ จากยอดที่เค้าบอกว่าค้าง 18,000 บาท แล้วก็มีเสนอ ปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งอ่านมาแล้ว จ่ายเบาจริง แต่กลัว อยากจะปิดมากกว่า ล่าสุด ให้ แมชเซ็นเจอร์มาส่งจดหมายที่ทำงาน ประชาสัมพันธ์ โทรมาเรียก กลัวรู้ถึงเจ้าของ บ. มากๆ เลย มาถึงก็เป็น ผช. แต่ยังดีที่เค้าพูดจาดี ให้คุยกะ จนท. ก็เสนอมาต่างๆ เหมือนเดิม แล้วบอกให้ไปคิดก่อน จะติดต่อกลับมาใหม่อีกครั้ง จนวันนี้ก็ยังเงียบอยู่ ยังไม่มีติดต่อมา

3. เฟริสช้อย วงเงินบัตร 12,000 บาท อันนี้ทวงทางโทรศัพท์ และจดหมายที่บ้าน มีครั้งนึง ไปเข้าห้องน้ำ รับมือถือไม่ทัน โทรเข้าเบอร์โต๊ะ ซึ่งทุกบัตร ทำก่อนย้ายมาทำงานปัจจุบัน ไม่รู้ว่าหาข้อมูลมาได้ไง ล่าสุดวันนี้ 4/10/56 สนง. ทวงหนี้ โทรมา
จนท: มียอดค้าง 13,500 บาท สนใจจะปิดยอดกับเราไหมที่ 10,000 บาท หรือถ้ายังไม่มีก็รบกวนจ่ายขั้นต่ำมาก่อน 1,500 บาทก่อนวันที่ 9 ได้ไหม
เรา: ยังไม่มีค่ะ
จนท. งั้น 700 ได้ไหมคะ
เรา: ยังไม่มีค่ะตอนนี้
จนท: ทำไมถึงยังไม่มีคะ แค่ 700 บาท งานคุณก็ทำ ทำไมไม่มีมาจ่าย
เรา : ทำไมคะ คุณมีปัญหาไรคะ ก็ยังไม่มี คุณชื่อไรคะเนี่ย
จนท. สุอารีย์ ค่ะ งั้นคุณสนใจ ปรับโครงสร้างไหมคะ
เรา: ขอคิดดูก่อนนะคะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ
จนท: งั้นรบกวนจ่าย 700 ก่อนนะคะ มาจ่ายก่อนวันที่ 9/10/56
เรา : ไม่รับปากนะคะ เพราะไม่รู้จะหาจากไหน
จนท.: งั้นเดี๋ยววันที่ 9 โทรมาใหม่ค่ะ

4. ไทยพาณิชย์ สปีดี้แคช วงเงิน 30,000 บาท ตอนนี้บัญชีเป็น ปกติ ไม่คิดหยุดจ่าย เพราะอยากเก็บไว้สัก 1 ใบก่อน ถ้าให้ ทำ HC. ทั้งหมด กลัวเก็บเงินไม่ได้

ปัจจุบันอายุ 25 ปี ทำงานเป็นพนักงานบัญชี มีรายได้เดือนละ 17,000 บาท
แต่มี คชจ. รายเดือนที่ต้องจ่ายทุกเดือน คือ
1. ค่าบ้าน 4500
2. ค่ำน้ำ-ไฟ 1500
4. ค่าบัตร สปีดี้ 1500
5. หนี้นอกระบบของที่บ้าน 2500

และก็ใช้จ่ายอื่นๆ ในบ้านอีก บางทีก็มีค่าเทอมน้อง ค่าหอน้องชายต่อเทอม ส่งให้ที่บ้านบ้าง เดือนนึงใช้จ่ายแทบจะยังไม่พอ แต่อย่างที่บอกว่าตอนนี้เก็บเงินได้ 20,000 หวังจะจ่ายหนี้ แต่ก็สับสนอยู่ไม่รู้จะจ่ายอันไหนก่อนดี อยากได้ส่วนลดสักอย่างละ 40% แต่ในใจคิดว่า น่าจะ กสิกร หนี้ที่เป็นส่วนมากก็เพราะช่วยเหลือที่บ้าน เพราะพ่อทำงานคนเดียว ส่งน้องเรียนด้วย รายได้ไม่ได้มากมาย ก็ต้องช่วยกันน่ะคะ

รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆ เพื่อนๆ ด้วยนะคะ ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปดี ปัญหานี้ไม่เคยบอกที่บ้านว่าเรามายุ่งกะหนี้สินประเภทนี้ กลัวเค้าจะคิดมากกับเรา ทั้งน้องชายถ้าบอกว่าไม่มีเงิน เค้าก็จะไม่เรียน คือเราและพ่ออยากให้น้องเรียนให้จบค่ะ ที่ทำงานก็ไม่มีใครทราบเลย บางที อ่านมาก เราก็สับสน ไม่รู้จะเลือกทางไหนดี ยิ่งเวลาถูกทวงพร้อมๆ กันนี่ เครียดเป็นเอามาก ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือพยายาม ประหยัดมากที่สุด เท่าที่จะทำได้ และเก็บเงิน เพื่ออนาคตอันสดใส ไม่อยากให้ไปถึงขั้นฟ้องศาล หรือขึ้นศาล อะไรเลย เพราะรู้สึกกลัวค่ะ ถึงที่อ่านมา มันจะไม่น่ากลัวแต่เราไม่มีที่พึ่ง หรือกำลังใจ ใดใด เลย ต้องทำคนเดียวทั้งหมด รบกวนให้คำปรึกษาด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45353 โดย yomaster
ยินดีต้อนรับครับคุณ วนารี (ไม่รู้พิมพ์ถูกป่าวนะครับ)

อ่านมากก็สับสน งั้น อ่านเฉพาะที่ปักหมุดสิครับ

ค่าบัตร speedy 1500 ต่อเดือนนี่ ต้องจ่ายอีกกี่เดือนครับ??

ถ้าจะหยุด แนะนำให้หยุดให้หมดเลยครับ
คุณจะเก็บเงินได้มากกว่านั้น
และยังปิดหนี้ได้เร็วขึ้น

ส่วนจะปิดเจ้าไหนก่อน ก็ขึ้นอยู่กับคุณเลยครับ พอใจที่ยอดเท่าไหร่ก็จ่าย เงินพร้อม ก็จ่าย
กสิกร เดี๋ยวก็คงโทรมาเสนอใหม่ครับ ไม่ต้องห่วงนะครับ เก็บตังค์ไว้ให้พร้อม


ส่วนเรื่องถูกทวงหนี้ ตั้งสติดีๆ ครับ เขาคุยอะไรมา ก็คุยไปตามนั้น ไม่มีก็คือไม่มี
ถ้าเขาบอกให้ไปหยิบยืมใครมา ก็ตอกกลับไปเลยว่า ขอยืมคุณได้ไหมล่ะ

สู้ๆ นะครับ

เพิ่งเริ่มต้น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45360 โดย Wanaree-Ja
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะคุณ yomaster
วนารี พิมพ์แบบนี้ ถูกแล้วค่ะ
ค่าบัตร speedy เดือนละ 1500 ถ้าจ่ายโดยไม่กดออกมาเลย น่าจะ 2 ปี ถึงจะหมด (ยาวนานมาก) แต่คิดว่า ยังไงก็ต้องกดมาหมุนเวียนอีก สักวันหนึ่ง ถ้าไม่หยุดหมด หนี้อาจไม่หมดอย่างที่บอกจริงๆ แต่ตอนนี้คือ ไม่อยากให้มาทวงหลายเจ้าพร้อมๆ กัน น่ะคะ มันจะเครียดมาก แต่อยากหมดก็ต้องหยุด ว่าจะรอปิดสัก 1 -2 ใบก่อน ค่อยหยุดจะดีกว่าไหมคะ

เรื่องกสิกร อยากทราบจริงๆว่า ที่ เจ้าหน้าที่ ธ. ยืนยันให้จ่ายมา แล้วจะทำหนังสือให้ย้อนหลัง มีความเป็นไปได้ไหมคะ หรือว่าเป็น กลอุบาย อยากทราบเป็นความรู้ด้วยน่ะค่ะ

ตอนนี้ก็รอทวงอย่างเดียว นิ่งๆ กันไปหมด กลัวว่าจะมีเรื่องอื่นต้องใช้เงินก้อนนี้ก่อน จะได้ปิดหนี้ เฮ้อออ ..

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45362 โดย Wanaree-Ja
ปล. ค่ะ เงินเดือนเข้าบัญชี กสิกร ทุกวันที่สิ้นเดือน เงินเดือนออก ต้องกดตั้งแต่ 7.30 ทุกเดือน มา 4-5 เดือนแล้ว กลัวเค้าจะมายึด กดมาจนเกลี้ยง ธนาคาร แล้วย้ายไปเก็บไว้ ไทยพานิชย์ ลุ้นมากๆ วันเงินเดือนออก ตื่นเต้นไปอีกแบบ .. !!!

นี่แหละสาเหตุที่อยากปิด กสิกร กลัวว่าสักวันหนึ่ง จะไม่โชคดีแบบนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45363 โดย yomaster
กดออกมาก่อนที่จะโดนดูดแบบนี้แหละดีแล้วครับ ถ้าไม่เดือดร้อนอะไรมาก
กันไว้ดีกว่าต้องมาเสียใจทีหลังครับ

ผมเองไม่อาจยืนยันได้ว่า เขาจะทำหนังสือให้ย้อนหลังมั้ย
สิ่งที่คุณ วนารี ทำ ดีแล้วครับ
รอให้เขาส่งใบยืนยันมาก่อน
สบายใจเราด้วย

เงินอยู่ในมือของเรา
เรากำไพ่เหนือกว่า
บอกมันไป ไม่เอาใช่มะ เงินน่ะ
ถ้าอยากได้เงิน ก็ส่งใบปิดยอดมาซะดีๆ

ไม่งั้นจะเอาไปจ่ายเจ้าอื่นแล้วนะ
555+

ผมหยุดมา 5 เดือน ยังเก็บเงินได้ไม่ถึง หมื่นห้า เลยครับ T_T
ภาระเยอะเหลือเกิน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45369 โดย jackTs

Wanaree-Ja เขียน: 1. กสิกร วงเงินบัตร 26,000 บ. หยุดจ่ายประมาณ 4-5 เดือน ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือน อันนี้กลัวมากว่าเค้าจะมายึดเงินเดือน เพราะถ้าโดยยึดไป คงแย่แน่ๆ ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กย. 56 มีสำนักงานทวงหนี้ โทรมาเสนอยอดปิดบัญชีที่ 15,000 บาท ยอดค้างเค้าบอกว่า 28,000 บาท ถ้าเราโอเค ให้ส่งเอกสารภาระหนี้ที่มี และใบคำร้องขอลดยอดไปให้เค้า พอดีว่า ช่วงนี้มีเงินเก็บประมาณ 20,000 บาท เลยอยากจะปิด กสิกร เพราะเหตุผลหลัก คือ เป็นบัญชีที่เงินเดือนเข้า พอส่งเอกสารครบ เมื่อ 30 กย.56 เค้าโทรบอกว่า ทาง ธ.อนุมัติแล้ว ให้จ่ายเงินเข้า ธนาคาร 15,000 บาท โดยที่เราถามว่าขอใบยืนยันได้ไหม ว่าธนาคารให้ส่วนลดจริง เค้าบอกว่าเนื่องจากเป็นวันปิดยอด ทาง ธ. ออกใบยืนยันไม่ทัน ให้จ่ายไปก่อน แล้วจะทำย้อนหลังให้ ซึ่งหนูก็กลัวโดนหลอกจากตามที่เคยอ่านมา ว่าต้องได้ หนังสือยืนยัน ถึงจะจ่ายได้ ไม่งั้นอาจโดนหลอก สนง.ทวงหนี้เลยบอกว่าให้โทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของ ธ. ได้เลย ก็เลยโทรไป เจ้าหน้าที่บอกเหมือนเด๊ะ ว่าให้จ่ายเข้ามาเลย รับรองหมดหนี้ ตามที่ตกลง แต่หนังสือออกไม่ทันจริงๆ หลังจากที่จ่าย 2-3 วัน เค้าจะออกหนังสือหมดภาระหนี้ให้ แต่หนู 2 จิต 2 ใจ กลัวโดนหลอกจริงๆ เพราะมีเงินอยู่แค่นี้ โทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ เค้าก็ยืนยันว่าเบอร์นี้ เป็นเบอร์ สนง.ของ ธ. กสิกร จริง อืมมม มันก็น่าเชื่อถือ วันนั้นลังเลมาก ในที่สุดก็ตัดสินใจ ยังไม่จ่ายดีกว่า สนง. ทวงหนี้ โทรมาตื๊อ 3-4 รอบ ว่า จ่ายเถอะ รับรองหมดหนี้จริงๆ ก็ตัดสินใจแล้ว บอกเค้าไป ยังไม่จ่ายค่ะ จนกว่าจะได้รับใบยืนยัน เค้าก็บอกว่าเดือนนี้ไม่ทัน ต้องเป็นเดือนหน้าเลย แล้วจะไม่ได้ยอดนี้แล้วนะ อาจมากกว่านี้ 17000-18000 นะ ก็บอก ค่ะ ไว้ค่อยมาคุยกันใหม่ เค้าก็วางสายไป แล้วหลังจากนั้นจนวันนี้ 4/10/56 ยังไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลย ว่าจะให้ปิดยอดไหม แอบ งง ว่า ทำไมเดือนที่แล้วไม่ทัน แต่เค้าก็รู้นี่นา ว่าเรามีเงินแล้ว น่าจะรีบทำเรื่องให้ ควรจะทำไงดีค่ะ แล้วการที่เจ้าหน้าที่ ธนาคาร พูดยืนยัน เชื่อถือ ได้ไหมคะ แอบเสียดายกับยอดนี้เหมือนกัน


บริษัทรับจ้างทวงหนี้รายแรก กำลังจะถูก ธ.กสิกรไทยทำการ"ถีบหัวส่ง"เพราะไม่สามารถทวงหนี้ให้สำเร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด (2-3 เดิอน)

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64#6235

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=33177&Itemid=64#40182



Wanaree-Ja เขียน: 2. ซิตี้แบงค์ M วีซ่า วงเงินบัตร 15,000 บาท อันนี้หยุดจ่ายไล่เลี่ยกันทั้งหมด มีจดหมายมาที่ทำงานบ่อยมาก โดยที่เราย้ายงานใหม่ ทั้งๆที่เวลาโทรมาก็รับสายตลอด กลัวหัวหน้ารู้ค่ะ ไม่อยากให้เค้าติดต่อทางที่ทำงานเลย เคยบอกคนทวงหนี้หลายครั้งแล้ว เค้าบอกจะระบุให้ว่าไม่สะดวก ก็ยังมีมาเรื่อยๆ และเสนอให้ปิดยอดที่ 13,000 บาท ซึ่งก็ยังมากอยู่ จากยอดที่เค้าบอกว่าค้าง 18,000 บาท แล้วก็มีเสนอ ปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งอ่านมาแล้ว จ่ายเบาจริง แต่กลัว อยากจะปิดมากกว่า ล่าสุด ให้ แมชเซ็นเจอร์มาส่งจดหมายที่ทำงาน ประชาสัมพันธ์ โทรมาเรียก กลัวรู้ถึงเจ้าของ บ. มากๆ เลย มาถึงก็เป็น ผช. แต่ยังดีที่เค้าพูดจาดี ให้คุยกะ จนท. ก็เสนอมาต่างๆ เหมือนเดิม แล้วบอกให้ไปคิดก่อน จะติดต่อกลับมาใหม่อีกครั้ง จนวันนี้ก็ยังเงียบอยู่ ยังไม่มีติดต่อมา


รู้ทันการทวงหนี้ / เตรียมรับมือการทวงหนี้
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=18758&Itemid=64



Wanaree-Ja เขียน: 3. เฟริสช้อย วงเงินบัตร 12,000 บาท อันนี้ทวงทางโทรศัพท์ และจดหมายที่บ้าน มีครั้งนึง ไปเข้าห้องน้ำ รับมือถือไม่ทัน โทรเข้าเบอร์โต๊ะ ซึ่งทุกบัตร ทำก่อนย้ายมาทำงานปัจจุบัน ไม่รู้ว่าหาข้อมูลมาได้ไง ล่าสุดวันนี้ 4/10/56 สนง. ทวงหนี้ โทรมา
จนท: มียอดค้าง 13,500 บาท สนใจจะปิดยอดกับเราไหมที่ 10,000 บาท หรือถ้ายังไม่มีก็รบกวนจ่ายขั้นต่ำมาก่อน 1,500 บาทก่อนวันที่ 9 ได้ไหม
เรา: ยังไม่มีค่ะ
จนท. งั้น 700 ได้ไหมคะ
เรา: ยังไม่มีค่ะตอนนี้
จนท: ทำไมถึงยังไม่มีคะ แค่ 700 บาท งานคุณก็ทำ ทำไมไม่มีมาจ่าย
เรา : ทำไมคะ คุณมีปัญหาไรคะ ก็ยังไม่มี คุณชื่อไรคะเนี่ย
จนท. สุอารีย์ ค่ะ งั้นคุณสนใจ ปรับโครงสร้างไหมคะ
เรา: ขอคิดดูก่อนนะคะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ
จนท: งั้นรบกวนจ่าย 700 ก่อนนะคะ มาจ่ายก่อนวันที่ 9/10/56
เรา : ไม่รับปากนะคะ เพราะไม่รู้จะหาจากไหน
จนท.: งั้นเดี๋ยววันที่ 9 โทรมาใหม่ค่ะ


ข้อเสียของการ "จ่ายหยอด" เพื่อเดินบัญชี
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=19608&Itemid=64



Wanaree-Ja เขียน: รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆ เพื่อนๆ ด้วยนะคะ ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปดี






Wanaree-Ja เขียน: ปัญหานี้ไม่เคยบอกที่บ้านว่าเรามายุ่งกะหนี้สินประเภทนี้


ใครเลือกใช้วิธีที่ 2
ก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมรับกับทุกเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นดังนี้

1.หยุดจ่ายหนี้ต้องหยุดทุกรายการและหยุดตลอดอย่าหยุดบางแบงก์จ่ายบางแบงก์
(ยกเว้นรายการที่เป็นหนี้แบงก์ที่ใช้จ่ายเงินเดือนให้กับ หนี้กองทุน ก.ย.ศ)
และอย่าหยุดบ้างจ่ายบ้าง เพราะจะเก็บเงินก้อนไม่ได้ไม่มีประโยชน์เลย และนับอายุความไม่ได้ด้วย

2.ต้องบอกครอบครัวให้รู้จะได้ไม่ตกใจ รู้ว่าเรากำลังจะทำอะไร ผลจะเป็นอย่างไรและเป็นการระวังไม่ให้มีใครไปหลอกเอาเงินจากทางครอบครัวของลูกหนี้ได้ด้วย

3.ต้องบอกที่ทำงาน(หัวหน้างาน ฝ่ายบุคคล คนที่ทำงานเกี่ยวข้องประสานงาน เพื่อนคนที่อาจถูกรบกวนจากการตามทวงหนี้ที่ไม่มีมารยาท คนที่อ้างชื่อไว้ในสมัคร)ให้รับรู้ไว้ บอกให้รู้ว่าเราจะทำอะไรและจะเกิดอะไรบ้างระหว่างที่เราหยุดรอจ่ายปิดหนี้ที่ละบัญชีห้ามอาย/ไม่อยากให้คนรู้เรื่อง เพราะยังไงๆ ที่ทำงานต้องรู้เรื่องแน่ให้รู้จากเราไปเลยว่าเราจะทำอะไร อย่าให้เขารู้แต่ว่าเราถูกทวงหนี้ให้เขารู้ว่าเราจะจ่ายทีเดียวปิดบัญชีหนี้ไปเลย ไม่จ่ายทีละนิดแล้วหนี้ไม่หมดสักทีให้ที่ทำงานรู้ว่าเราจะทำอะไรและผลจะเป็นอย่างไรเลยดีกว่าแล้วก็ต้องรู้จักขอโทษและขอบคุณเพื่อนรวมงานตามความเหมาะสม

4.จัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายใหม่เพื่อดูว่าเมื่อเราหยุดจ่ายหนี้ทุกอย่างแล้วเราเหลือเงินเท่าไหร่เก็บออมไว้ ห้ามใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เช่น เงินเดือน 15,000 บาท ใช้จ่ายตลอดเดือน 10,000 เหลือ 5,000 ก็แยกเก็บไว้สัก สองบัญชี บัญชีจ่ายหนี้ 3,500 และบัญชีสำรองเผื่อฉุกเฉิน 1,500 อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้นแต่ละคนจะเก็บได้มากได้น้อยแล้วภาระครอบครัวสำหรับบัญชีจ่ายหนี้พอเก็บได้เป็นเงินก้อนใหญ่ก็ลองเจรจาแฮร์คัทดูส่วนบัญชีสำรองเก็บไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินในครอบครัวพยายามหารายได้พิเศษเพิ่ม
5. หาความรู้เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้ต่างๆศึกษาให้เข้าใจจริงๆ นำไปใช้ให้ได้ และเมื่อรู้แล้วจะได้ไม่ต้องกลัวรูปแบบการทวงหนี้และการข่มขู่ต่างๆที่มีสารพัดรูปแบบ


อ้างอิงข้อมูลจาก
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=179&Itemid=64#216


ตัวอย่าง สมาชิกที่ไม่กล้าบอกทางบ้าน

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=29817&Itemid=64

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&catid=5&id=29817&Itemid=64&view=topic&limitstart=20

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=18562&Itemid=64

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=40357&Itemid=64

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=40243&Itemid=64

consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=40494&Itemid=64

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=35280&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Wanaree-Ja

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45376 โดย zeezawzeen
แวะเข้ามาอ่าน เราก็หยุดมาแล้ว 3 เดือน ยังไม่มีใครเสนอส่วนลดมาเลย
ตัวที่อยากปิด ก่อนมากที่สุด คือ อีซี่บายเพราะรำคาน มันมาก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45523 โดย Wanaree-Ja
ขอบคุณ คุณ yomaster และพี่นกกระจอกเทศนะคะ สำหรับข้อมูล กำลังไล่อ่านเกือบครบแล้วค่ะ มีพลังฮึดสู้เยอะเลย

วันนี้ กสิกร โทรมาอีกแล้ว เบอร์เดิม แต่เปลี่ยนพนักงานทวงหนี้คนใหม่ บอกว่า จะให้ปิดยอดที่ 18000 บาท ก็บอกว่ายังไม่มีขนาดน๊านนนน เค้าเลยบอกว่าปรับโครงสร้างหนี้ไหม ก็ตอบว่าไม่ เหมือนเดิม รอมีเงินก่อนนะคะ เค้าก็บอกว่าเต็มที่ให้ได้ 15000 เลย เท่าเดิม จากเดือนที่แล้วเลย แอบดีใจ ... แต่เงินที่บอกเก็บไว้ใช้หนี้ 20000 ดันมีความจำเป็นต้องใช้ไปจนได้ เลยต่อรองว่า เดือนนี้มีแค่ 12000 เดือนที่แล้วน่ะมี เค้าบอกงั้นไม่เป็นไร จ่ายเดินบัญชีมาก่อน 1000 บาท พรุ่งนี้ได้ไหม เอาล่ะสิ บอกมันไปแล้ว มีเงินเท่านี้ มันไม่เอา 12000 แต่จะเอา 1000 เลยบอกว่า ไม่ได้หรอกค่ะ จะเอาไว้ปิดยอด รอเอาทีเดียวแล้วกันนะคะ มันเลยบอกจ่ายมาก่อนไม่ได้หรอครับ แต่ 12000 ผมบอกเลย ไม่ได้แน่นอน มันเกิน 50% แล้วนะ เลยบอกไปอีก ไม่เป็นไรค่ะ เดือนหน้าค่อยคุยกันใหม่นะคะ รอหาเงินก่อน มันบอก พรุ่งนี้ ผมจะโทรมาใหม่นะครับ ...... ค่ะ ก็วางสายไป


อยากจะจ่ายจะแย่ แต่ติดปัญหาถ้าจ่ายไป 15000 แทบไม่เหลือกินเลยตอนนี้ 5555
ไม่เป็นไรค่ะ ค่อยเก็บเงินใหม่เดือนหน้า หวังว่าเค้ายังไม่ฟ้องหรอกเนอะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45628 โดย Wanaree-Ja
อยากรู้ว่า ที่เราส่งเอกสารไปตอน เดือน กย. ให้กับ สนง. ทวงหนี้ ที่บอกจะลดยอดแต่ไม่ส่งใบยืนยันมาให้ เลยสรุปไม่ได้จ่ายตั้งแต่ตอนนั้น เค้าจะเอาเอกสารเราไปทำไรได้ไหมคะ มีการขีดเขียนว่า ใช้ในการขอส่วนลดกับธนาคาร กสิกรไทย เท่านั้น แต่เขียนเฉพาะในบัตรประชาชน ใบแสดงรายการหนี้อื่นไม่ได้เขียน แต่เซ็นต์ชื่อในใบคำร้องขอส่วนลด ที่เค้าทำมาให้เซ็น จะเป็นไรไหมคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.833 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena