ขอคำแนะนำก่อนจะถูกฟ้องศาล

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44128 โดย amnuay
:upset: ผมเป็นหนี้บัตรเครดิต 1. ธ.ไทพานิช 2 ใบ 64000 บาท 2.ธ.ยูโอบี 2 ใบ+สินเชื้อ1 ใบ รวม 60000 บาท 3.ธ.แตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สินเชื้อ 50000 บาท
ผมไม่ส่งมาครบ 1 ปีแล้ว แต่มีหนังสื่อมาจากสำนักทนายความให้ติดต่อกลับเป็นครั้งสุดท้ายก่อนวันที่ 31 สิงหาคม 2556 แต่ผมไม่ได้ติดต่อกลับ ผมจะต้องเตรียมตัวอย่างไรครับผม ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับผม

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44135 โดย jackTs
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับหน้าที่ของศาล

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=9240&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44140 โดย jazz4946
อันดับแรกก็ต้องอ่านปักหมุดและเคสของเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในนี้ให้เยอะ ๆ อ่านให้มาก ถามให้น้อย ปรับสถานการณ์ต่าง ๆ เอามาใช้กับตนเอง เพราะมันคงไม่มีเคสไหนเหมือนเป๊ะ ๆ พอเข้าใจแล้วก็ดำเนินการเลย ส่วนตัวก็อ่านก่อนถึงได้หยุดจ่าย และเตรียมความพร้อมก่อนหมายศาลมา แต่ของคุณนี้หยุดมาเป็นปีแล้ว คงผ่านพ้นการทวงหนี้ การบอกกล่าวครอบครัวแล้ว เหลือรอหมายศาลอย่างเดียว ซึ่งก็ใกล้เคียงกับเล็ก ตอนนี้เล้กก็หยุดมา ปีละ รอหมายศาลมา พรุ่งนี้ไปขึ้นศาลเคทีซี

ประเมินตัวเอง มีงานประจำทำไหม มีทรัพยท์สินอะไรให้ยึดบ้าง ที่ทำงาน-ที่อยู่ในทะเบียนบ้าน อยู่ที่เดียวกันหรือเปล่า จำเป็นต้องย้ายทะเบียนบ้านไหม จำเป็นต้องโอนทรัพยท์สินต่าง ๆ ก่อนหมายศาลมาหรือเปล่า เพราะเล็กเอง ไม่มีงานประจำทำ ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ที่จังหวัดที่ทำงานปัจจุบัน โอนรถยนต์ที่ผ่อนอยู่ไปให้แฟนเรียบร้อย ก่อนหมายศาลมา เตรียมความพร้อมก็จะดีแบบนี้

วันนี้นั่งอ่านการไปศาล การหักคอจ่าย หลังคำพิพากษา ทบทวน กระบวนการไปศาล มีอะไรบ้าง เอกสาร หลักฐานต่าง ๆ ขอบคุณ ปักหมุด ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.338 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena