หากเลือกวิธีที่ 3 Third way อยากขอคำแนะนำด้วยค่ะ

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43738 โดย pritty
หากเรามีเงินก้อนจากการนำทรัพย์สินไปจำนองแล้ว(เพื่อมาชำระหนี้ เนื่องจากมีเจ้าหนี้หลายราย)
ตั้งใจจะให้ทางเจ้าหนี้เสนอ Hair Cut มาก่อน แล้วค่อยปิด ถ้ามีเงินเหลือจากการชำระหนี้ทั้งหมด จะเอาไปจ่ายคืนสถาบันที่เรานำทรัพย์สินไปจำนองมา เพื่อจะได้ลดระยะเวลาตามสัญญาจำนองลง เช่น 10 ปี อาจจะเหลือแค่ 5 ปี อยากสอบถามผู้มีประสบการณ์ ที่ใช้แนวทางนี้บ้างค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44004 โดย pritty
จากที่เคยจะเอาบ้านและที่ดินไปจำนองเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ ตอนนี้ตกลงไม่จำนองแล้วค่ะ เพราะมาคำนวณแล้ว เรื่องดอกเบี้ย/ค่าจดจำนอง/ค่าเสียเวลาอื่น ๆ มันไม่คุ้ม

สาเหตุก็มาจาก เป็นหนี้บัตรเครดิต/สินเชื่อหลายสถาบัน รวม 15 บัญชี จะเก็บเงินรอ H/C ก็ไม่ทัน เนื่องด้วยภาระของ Single Mom ของ ลูก 2 คน และ แม่อีก 1 คน รวมตัวเองด้วย เป็น 4 ชีวิต เหลือเงินเก็บเพื่อ H/C ต่อเดือน แทบจะไม่ค่อยมี รู้สึกเครียด เคยคิดจะคิดสั้น แต่นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลังแล้ว เราต้องสู้ค่ะ

พอดีว่า มีธนชาต อยู่ 2 บัตร เป็นเครดิตกับกดเงินสด ไม่รู้ว่า ฟ้องพร้อมกันหรือเปล่าค่ะ ใครมีประสบการณ์ตรงนี้ช่วยหน่อยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44052 โดย tomyumkung
ลองชี้แจงรายละเอียดของ เจ้าหนี้ สถาบันที่เป็นหนี้ ยอดของมูลหนี้ ให้ดูหน่อยสิครับ

จะได้มีผู้รู้ท่านอื่นและเพื่อน ๆ มาช่วยชี้แน่ะ

ไม่ต้องคิดสั้นนะครับเพราะ อนาคตของลูก ๆ พี่ และคุณแม่พี่ยังอีกยาวไกล

เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ ๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44054 โดย wachara
จริงๆ ก็สามารถทำได้ แต่คุณต้องมั่นใจว่าเมื่อจำนองแล้วหนี้บัตรและหนี้อื่นๆ ของคุณมันจะหมดจริง และคุณมีกำลังพอที่จะชำระหนี้ที่จะจำนองบ้านได้ เพราะไม่อย่างนั้นคุณเสียบ้านและที่ดินไปโดยเปล่าประโยชน์แน่ๆ ถ้าคุณอ่านข้อมูลการแก้ไขหนี้ให้ละเอียดขึ้นไปอีก คุณอาจเจอวิธีที่ดีกว่าการจำนองบ้านก็ได้ คุณทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย/บัญชีหนี้ แล้วหรือยัง จะได้ประเมินตัวเองถูก
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tomyumkung, pritty

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44071 โดย maruko

pritty เขียน: จากที่เคยจะเอาบ้านและที่ดินไปจำนองเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ ตอนนี้ตกลงไม่จำนองแล้วค่ะ เพราะมาคำนวณแล้ว เรื่องดอกเบี้ย/ค่าจดจำนอง/ค่าเสียเวลาอื่น ๆ มันไม่คุ้ม

สาเหตุก็มาจาก เป็นหนี้บัตรเครดิต/สินเชื่อหลายสถาบัน รวม 15 บัญชี จะเก็บเงินรอ H/C ก็ไม่ทัน เนื่องด้วยภาระของ Single Mom ของ ลูก 2 คน และ แม่อีก 1 คน รวมตัวเองด้วย เป็น 4 ชีวิต เหลือเงินเก็บเพื่อ H/C ต่อเดือน แทบจะไม่ค่อยมี รู้สึกเครียด เคยคิดจะคิดสั้น แต่นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลังแล้ว เราต้องสู้ค่ะ

พอดีว่า มีธนชาต อยู่ 2 บัตร เป็นเครดิตกับกดเงินสด ไม่รู้ว่า ฟ้องพร้อมกันหรือเปล่าค่ะ ใครมีประสบการณ์ตรงนี้ช่วยหน่อยค่ะ

maruko แวะมาให้กำลังใจนะครับ..อ่านกระทู้คุณprittyก็รู้สึกสงสาร..เพราะmarukoเองก่อนหยุดจ่ายหนี้ก็มีความรู้สึกแบบนี้เลย..สับสนในชีวิต..เรื่องหนี้จนไม่เป็นอันทำมาหากิน..แต่เพราะรักลูกมาก..จำต้องทนอยู่แล้วค่อยๆหาวิธี..บังเอิญ..ที่อากู๋ช่วยค้นหา website ของชมรมฯแห่งนี้ช่วยไว้ได้ทัน..จนถึงวันนี้6เดือนผ่านไป..ความรู้สึกบ้าๆหายไป..แบบไม่น่าเชื่อ
maruko อยากจะบอกว่า..ให้ศึกษาสาระที่เตรียมไว้ใน webนี้อย่างละเอียด..คัดสรรค์เฉพาะที่เหมาะกับเราที่สุด..จะสามารถช่วยได้..ชีวิตจะสามารถดำเนินต่อไป..เลี้ยงดูลูกๆและบุพพการีอย่างที่คุณprittyต้องรับภาระอยู่นี้ได้เป็นปกติ..สุข..ขอย้ำ..ได้อย่างเป็นปกติสุข..แน่นอน..maruko,ภรรยาคู่ใจและครอบครัวประสบกับตนเองมาแล้ว..ขอยืนยันครับ ไม่มีอะไรจริงๆอย่าไปกังวล..เพียงแต่ขอให้ยอมรับสิ่งที่จะตามมา..เรื่องการทวงหนี้ชนิดน่าลำคาญ,น่าอับอายหลายรูปแบบ แต่ไม่โหดอีกแล้วในปัจจุบันนี้..
อีกอย่างนะครับเรามีเงินเดือนไม่มาก, มีภาระต้องดูแลหากมีการขึ้นศาล, ศาลตัดสินก็ยังสามารถขอลดหย่อนได้อีก..เรื่องรายละเอียดมันมาก..marukoจึงเห็นด้วยกับ2ท่าน คุณtomyumkungและคุณTravisที่แนะนำไว้ก่อนหน้านี้แล้ว..อยากให้มีกำลังใจ..อยากให้ใจดีสู้เสือ..ในช่วงผกผันของชีวิตครั้งนี้อีกครั้ง..ขอให้อ่าน..ที่รุ่นพี่ๆแนะนำก็คือ..อ่านทุกตัวอักษร, ทุกกระทู้, ทุกห้อง และประมวลผลคัดสรรค์เอาว่า..เฉพาะเรา..เราจะใช้แนวทางใด..ในแต่ละช่วงจังหวะ, แต่ละเจ้าหนี้ เป็นต้น อย่าลืมว่า เราสร้างมันมาด้วยมือ..เราก็ต้องแก้ด้วยมือเรา..โดยที่เครื่องมือแก้ไขก็แวะมาเอา,แวะมาหยิบเอากับ website และชมรมฯแห่งนี้ เราไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไปแล้ว..ใจเย็นๆนะครับ..สู้ต่อไป..เราชาวชมรมฯเพื่อนร่วมชะตากรรมขอเอาใจช่วย, และอยากเห็น..ความเป็นปกติสุขกลับมาสู่เพื่อนๆผู้อยู่ในห้วงทุกข์โดยเร็ว..เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว..เรายังมีคนที่อยู่ข้างหลัง, ลูกๆและพ่อแม่ ที่เรายังต้องดูแล..ความรักจะเป็นแรงผลักดันให้สู้..อย่างลืมเป็นลืมตาย..เพื่อนๆชมรมฯขอเอาใจช่วยนะครับ..อย่าคิดสั้นเป็นอันขาด..ครับ..สู้.สู้..ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44106 โดย pritty
ต้องขอขอบคุณทุกคำแนะนำด้วยค่ะ ก็ได้มีการหยุดจ่ายบัตรเครดิตบางส่วน เนื่องจาก บางสถาบันการเงินเป็นบัญชีที่มีเงินเดือนเข้า และ มีการตัดค่าใช้จ่ายผ่านบัญชี ซึ่งต้องใช้วิธีการจ่ายขั้นต่ำเข้าไปก่อน

ส่วนอื่น ๆ ก็แก้ปัญหาโดยการรับโทรศัพท์ตลอด มีทั้งพูดดีและพูดไม่ดีบ้าง แต่ที่พูดไม่ค่อยดีเลยคือ พี่อ้อน...ของเรา(คิดว่า ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ที่ทวงมากกว่า แต่โดยส่วนใหญ่จะเจอพูดดี พยายามอยากให้รักษาบัญชี และจ่ายขึ้นต่ำเข้าไปก่อน แต่รวมยอดแล้วมันไม่พอจ่ายค่ะ อยากจ่ายเหมือนกันทุก ๆ สถาบัน แต่ก็อาศัยการกดเงินจากอีกบัตรไปจ่ายอีกบัตร มันเป็นวังวนค่ะ รู้สึกโชคดีที่ได้มาเจอ เว็บไซด์ นี้ ก็ค่อย ๆ ศึกษาและเปิดอ่านไปเรื่อย ๆ ค่ะ เพราะถ้าอ่านทีเดียว ค่อนข้างเยอะ ถ้าว่างจากการทำงาน ก็เข้ามาศึกษาหาข้อมูลจากเว็บ ฯ นี้แหล่ะค่ะ

ณ ตอนนี้ก็อาศัยการบนบาน ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยในการขายบ้านได้สำเร็จค่ะ อย่างน้อยก็เป็นที่พึ่่งทางใจได้อย่างหนึ่ง แล้วก็มีข่าวดีค่ะ ในตอนนี้ บ้านหลังนี้ ได้มีตกลงมีการทำสัญญาจะซื้อจะขายแล้วก็จ่ายเงินมัดจำมาแล้ว รอทางธนาคารของฝ่ายผู้ซื้ออนุมัติวงเงินมา ก็ทำเรื่องโอนบ้านได้เลย (ถ้าขายได้ จะเอาเงินไปทำบุญและแก้บน กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ค่ะ) แต่อาจจะใช้เวลาหน่อยประมาณ 1 เดือน ก็ไม่เป็นไร ยังพอจะเจรจากับเจ้าหนี้สถาบันได้

คิดไว้ว่า ถ้าขายบ้านได้เงิน ก็จะเอาไปใช้หนี้ที่มีอยู่ก่อนค่ะ (รอให้เคลียร์หนี้จบ จะมาเล่าเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ให้รับรู้กันค่ะ เพราะ แต่ละคน การเป็นหนี้ก็ไม่เหมือนกัน ขอยืนยันจะเขียนเป็นเรื่องเล่าให้เลยค่ะ ว่า ชีวิตในวังวนหนี้เป็นอย่างไร ภาระการรับผิดชอบหนี้ วิธีการแก้ไขของเรา และวิธีการดำเนินชีวิต เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และแรงจูงใจให้แก่เพื่อน ๆ ในเว็บนี้ ทุกคน แต่เรื่องการตอบปัญหาไม่ค่อยถนัดค่ะ ขอเป็นการเขียนเรื่องราว และ วิธีการ จะดีกว่า

สู้ต่อไปค่ะ เพื่อน ๆ ทุกคน :wo: :wo: :wo:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44269 โดย pritty
ขออัพเดทข่าวค่ะ เนื่องจากการจะได้เงินก้อนนึงต้องใช้ระยะเวลาเป็นเดือน ตอนนี้มี ชักชวนให้ทำประนอมหนี้ คิดไปมาแล้ว ก็ตกลงทำค่ะ เพราะเป็นเครือเดียวกัน แต่อยากให้ข้อมูลไว้ค่ะ หากเราทำสัญญาประนอมหนี้แล้ว เขาจะให้จ่ายในวันตัดรอบบัญชี พูดง่าย ๆ ก็คือ พอทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้แล้ว จะต้องมีการชำระภายในเดือน เช่น ส่งเอกสารเมื่อต้นเดือน ต้องจ่ายภายในกลางเดือน ขอต่อรองจ่ายสิ้นเดือนก็ไม่ได้ เขาถือว่า สัญญาทีทำมาเป็นโมฆะ (ถือว่าเป็นข่าวดี สำหรับเรา) ทางที่ดียึดแนวของชมรม ดีที่สุดค่ะ มีเงินพร้อมค่อยเจรจา หรือ H/C ตอนนี้หยุดเข้าเดือนที่ 3 แล้ว มีเสนอส่วนลดมาบ้างของ Easy จะใช้วิธีดูตามกำลังเงินของเราค่ะ ว่ามีพอจ่าย H/C หรือไม่ ถ้าเจรจาไม่สำเร็จ ก็ปล่อยให้เขาทำตามระบบของเขาไป

แต่ปัญหาสำคัญที่คิดว่าเจอเหมือน ๆ กันคือ พอจะเก็บเงิน H/C ได้ ก็มีอันต้องจ่ายอย่างอื่นที่จำเป็นกว่าไป ช่วงที่ผ่านมาลูกไม่สบายพร้อมกัน 2 คน ต้องไปโรงพยาบาลเจาะเลือด เสียเงินที่ตั้งใจจะเก็บเอาไว้ H/C แล้วค่ะ ในเดือนนี้เลยต้องวางแผนใหม่จะวางแผนค่าใช้จ่ายยังไงดี สู้ สู้ ค่ะ เพื่อลูก....ตั้งใจไว้จะหมดหนี้ 3-5 ปีค่ะ :sweat: :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44284 โดย maruko
ทำสัญญาแล้วก็จริง...แต่ไม่มีการจ่ายงวดแรก..ถือว่าโมฆะ เรายังแตะเบรคได้ครับ ห้ามจ่ายนะครับ..

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44326 โดย pritty
ขอบคุณ คุณ maruko ตอนแรกที่คิดไว้คือกว่าจะได้เงินก้อนต้องใช้เวลาเป็นเดือน พอเขาเสนอมาให้ปรับโครงสร้างหนี้และคิดแล้วว่า พอที่จะจ่ายได้ ก็เลยตกลงทำ แต่ปรากฎว่า ทางสถาบันเพิ่งแจ้งภายหลังว่า ถ้าหากสัญญาอนุมัติแล้ว ต้องจ่ายในรอบบิลเดือนนี้ เลยแจ้งกลับไปว่า ในเดือนนี้ไม่พร้อมที่จะจ่าย(เป็นความเข้าใจผิดของเราเอง ที่คิดว่าทางเขาจะโทรมาถามเราว่า จะเริ่มงวดการจ่ายได้เมื่อไหร่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด ดังนั้น สัญญาฉบับที่ทำขึ้นมา ถือว่าเป็น โมฆะอยู่แล้ว เพราะยังไม่ได้มีการจ่ายงวดแรกเข้าไป เหมือนอย่างที่คุณนกกระจอกเทศ ได้แนะนำไว้ เป็นการปฏิเสธโดยอ้อม เจ้าหนี้ก็ยังคงต้องยึดสัญญาเดิม ที่เราเคยทำไว้แต่แรก

เมื่อสัญญาเป็นโมฆะ ทางเจ้าหนี้ต้องกลับไปใช้สัญญาตัวเดิม และก็จะต้องทำไปตามระบบของแต่ละสถาบัน
เราตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไร ตอนนี้ยังไม่พร้อมชำระ แต่เจ้าหน้าที่ก็พูดดีค่ะ ถ้าพร้อมชำระ ก็ให้ติดต่อเข้ามาได้ ถ้างั้นขออนุญาติทำตามระบบของเขานะ เราก็เลยบอกไปว่า ยินดีค่ะ ^^ ^^

กับอีกสถาบันนึง E. อันนี้ หยุดจ่าย 2 รอบบิล เสนอส่วนลดมาแล้ว แต่ไม่รู้เป็นไร ช่วงนี้ถ้าอยากได้ส่วนลดเพื่อปิดบัญชี ต้องส่งเอกสารไปขออนุมัติ ไม่รู้ว่า มีใครเจอกรณีนี้มาแล้วบ้าง

อ้อแล้วก็อีกที่นึง ยกให้เป็น อันดับหนึ่่่งของกินเนสบุ๊คเลย ในการทวงยอดแย่ พี่อ้อน....ของเรา
ไม่รู้ว่า อนาคตจะปรับปรุงพฤติกรรมการทวงหรือเปล่าน้า.... :เฮ้อ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44520 โดย pritty
หลังจากที่ได้ทำสัญญาปรับโครงสร้างแล้ว ตกลงกันไม่ได้เรื่องการจ่ายงวดแรก(ต้องจ่ายเงินทันที) วันนี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ FC โทร.มาด้วยน้ำเสียงที่เข้มมาก บอกว่า เราจะเอายังไง จะทำตามสัญญาฯ หรือ ต้องขึ้นศาล ก็บอกว่า ทำตามระบบไปเลย แถมบอกอีกต่างหากว่า จะต้องมีค่าศาล 3,000 บาท เสียเครดิต และอื่น ๆ อีก ก็บอกไปว่า ถ้างวดแรกสิ้นเดือน นะ จ่ายให้ได้ แต่ถ้าเอาตอนนี้ไม่มีให้หรอก ทางเจ้าหน้าที่ฯ ตอบกลับว่า คุณอยู่เขตไหนนะ ??? จะได้รีบดำเนินการฟ้องศาลให้เลย เราบอก เชิญตามระบบของคุณได้เลย (รออยู่ ถ้ามาจริง ถือว่าเป็นการขึ้นศาลครั้งที่ 2 หลังจากที่พ่อเสียแล้วไปศาลเพื่อให้แม่เป็นผู้จัดการมรดก กลัวอย่างเดียว กลัวพวกนี้เล่นตุ๊กติ๊กมากกว่า ถ้าเสนอ H/C มาก็ O.K นะ จะได้เป็นเจ้าแรกที่จ่ายตอนสิ้นเดือนนี้ แต่ขอแบ่งจ่ายหล่ะกัน)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #44811 โดย pritty
เพิ่งหยุดจ่ายของ E. ได้ 2 รอบบิล เสนอส่วนลดมาให้แล้ว จากยอด 80,000 (วงเงิน 70,000) ดอกเบี้ยเยอะมาก เสนอปิด 50,000 ตอบตกลงเลย ของเจ้าหนี้แบ่งจ่ายได้ 3 งวด แล้วแต่เราจะตกลงว่าจะชำระเดือนละเท่าไหร่ เฮ้ออ..หมดเจ้าหนี้ไปอีก 1 ราย รู้สึกดีขึ้นมากเลย รอเจ้าต่อไปว่า ใครจะเป็นรายต่อไปที่จะได้รับเงินจากลูกหนี้อย่างเรา...

ข้อแนะนำ 1. พยายามรับโทรศัพท์จากเจ้าหนี้ทุกราย ถ้าคุยดีมา ดีตอบ ถ้าคุยไม่ดี ก็ให้ฟังหมาเห่า
แทนคร้าบ..
2. ห้ามพูดถึงเรื่อง H/C ก่อนโดยเด็ดขาด ให้เจ้าหนี้ถามเรามาก่อน ค่อยตอบไป
3. โปรดระวังการทำสัญญาประนอมหนี้/ปรับโครงสร้างหนี้ เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนสัญญาใหม่ แทนสัญญาเก่า แต่คงใช้งวดการชำระเช่นใบแจ้งหนี้เดิม เช่น ของเดิมต้องจ่ายภายในวันที่ 10 พอทำสัญญาปุ๊บ ก็ต้องจ่ายเงินทันที แล้วทุกวันที่ 10 ต้องจ่ายเหมือนเดิม (ไม่มีการโทรคุยกับลูกค้าก่อนว่าจะสะดวกเริ่มงวดใหม่เมื่อไหร่ ทางเจ้าหนี้เป็นผู้กำหนดเอง)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45036 โดย pritty
หลังจากหยุดจ่ายได้ 3-4 รอบบิล เสนอปรับโครงสร้าง/ให้ส่วนลดเพื่อปิดบัญชีมาเป็นแถว
รู้งี้หยุดจ่ายเพื่อเก็บเงินตั้งนานแล้ว ไม่จ่ายขั้นต่ำเพื่อหมุนบัตรโน้นไปจ่ายบัตรนี้ เงินเดือนออกไม่มีกิน ไม่มีจ่าย แถมติดลบอีกต่างหาก เฮ้อ..

ปัจจุบัน มีตังค์จ่ายได้บ้างหล่ะ ค่อยหายใจ หายคอได้บ้าง ลูกมีข้าว มีนม มีแพมเพอร์สไว้ใช้ แบ่งเงินให้แม่ใช้เพื่อซื้อข้าวกับขนมให้หลาน แบ่งบางส่วนเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ที่เหลือไว้จ่ายหนี้.....

คาดว่า ปีนี้ หมดหนี้แน่นอน หลังจากตัดสินใจยอมขายบ้าน(ดีกว่าถูกยึดตอนหลัง) แล้วค่อยมาปิดบัญชีให้หมด เจ็บหนนี้..เข็ดอีกนาน ลากันที กับ บัตรเครดิต/สินเชื่อ ทั้งหลาย

*****พยายามรับโทรศัพท์ ทุกสาย ที่เข้ามา อย่าได้กลัว ถ้าคุยดีมา ดีตอบ กวนมากวนตอบ เสียงเข้ม เข้าไว้ ที่สำคัญ อย่ากลัวการรับโทรศัพท์ คิดว่า เขาทำตามหน้าที่ของเขา*****

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45782 โดย pritty
อยากขอคำแนะนำค่ะ ว่าสามารถแจ้งความได้ไหม ถ้าถูกคนติดตามทวงถามหนี้ข่มขู่ พูดจาไม่สุภาพ ทั้ง ๆ ที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการทวงถามจากเรา ตั้งใจว่า จะเคลียร์หนี้ทั้งหมดไม่เกินเดือนหน้านี้ แต่พูดจาสุนัขไม่รับประทานเลยค่ะ ติดต่อไปยังบริษัท ทวงหนี้แล้ว เพื่ออยากรู้ว่า เป็นเจ้าหน้าที่จริง หรือไม่ หรือว่า แอบอ้างมา ปรากฎว่า ผู้ดูแลบัญชีเป็นผู้หญิง แต่คนทวงเป็นผู้ชายแก่ ๆ น้ำเสียง กวนมาก พูดจาอวดเบ่ง ใหญ่โต จึงอยากจะขอคำแนะนำว่า เราสามารถไปแจ้งความที่สถานีตำรวจได้ไหม อย่างน้อยจะได้รู้ว่า เรามีเจตนาที่จะชำระหนี้ แต่ไม่ควรพูดจาแบบนี้กับลูกค้า ตอนนี้ส่งเรื่องร้องไปยัง ธ.แห่งประเทศไทยแล้ว และได้สอบถามทางบริษัท ปรากฎว่า อ้างว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าบริษัท จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45910 โดย pritty
ขออัพเดทสถานะหน่อย...จากที่ได้ส่งเมล์ไปที่ ธปท. และ ฝ่ายติดตามทวงถามหนี้ของเจ้าหน้าที่ที่พูดจา ไม่ดี ทางหัวหน้าฝ่ายฯ ได้โทร.มาขอโทษและจะเรียกพนักงานไปอบรม ก็ยังรู้สึกดี มาเมื่อกี้นี้ มาเจอเจ้าหน้าที่ของ KTC นี่กวน....อีกแล้ว ว่า อ้อนของเราสุดยอดแล้วนะ เราว่า ถ้าใครเจอเจ้าหน้าที่ที่ทวงถาม ออกจะเป็นแต๋วแตกหน่อย...พูดจา แบบนี้เกือบทุกราย เฮ้อ กว่าจะฝ่าด่านได้ ต้องโทร.ไปแจ้งให้เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ดูแลบัญชี ไม่รู้กี่ครั้งกี่หน อยากให้ พวกผู้ประกอบการปล่อยเงินกู้ทั้งหลายแหล่ ได้รับรู้บ้างว่า พูดจาทวงถามให้ดี ๆ หน่อย อ้อน ๆ หน่อย ลูกหนี้อย่างเรา อยากจะจ่ายใจจะขาดแล้วจ้า ถ้ามีจะเทให้หมดหน้าตักเลยเอ๊า..

พูดจาอย่างกับจะทำการสืบสวนสอบสวนเราอยู่ได้ ...มันน่านัก เราก็ลูกค้า คุณคนนึงเหมือนกันนะ ค่าติดตาม+ค่าทวงถาม+อื่น ๆ อีก ก็เรียกเก็บกับเรา เราเป็นคนจ่ายให้ทางเจ้าหนี้ แต่พูดจา สุนัขไม่รับประทานเอาเสียเลย...อยากจะเข้าไปที่บริษัทฯ ให้มันรู้แล้ว รู้รอดว่า จะเอายังไง....ข่มขู่ เห่า อยู่ได้...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45920 โดย maruko
สู้..สู้..ครับช่วงแรกนี้ก็อย่างนี้แหละ..เรื่องคนทวงหนี้พูดไม่ดี..marukoก็พอทนฟังได้นะ..ถ้างานไม่ยุ่ง..ส่วนใหญ่มักจะโทรมาช่วงงานเรายุ่ง..กำลังพาลูกน้องปีนเชื่อมงานอยู่ที่สูงชั้น 3 กำลังร้อนๆ..อันนี้ marukoมักจะทนฟังไม่ไหว..มักจะอารมย์ฉุนง่ายทั้งๆที่เป็นคนอารมย์เยือกเย็นโดยปกติ..คนทวงหนี้คนนั้นก็รับไป
คนทวงหนี้ : คุณเป็นหนี้..คุณเอาเงินเขาไปแล้วคุณต้องรับผิดชอบ..นำมาจ่าย
maruko : ยังไม่มีครับ...
คนทวงหนี้ : ไม่ได้..คุณต้องหามาจ่าย..คุณต้องรับผิดชอบ
maruko : (ชัดฉุน) ทำไมจะไม่ได้!...ได้ซิครับ..ก็คนจ่ายเงินมันคือผม..ผมไม่จ่าย..มันคือ..ไม่จ่ายหนะ..ได้ครับ...
คนทวงหนี้ : ไม่จ่าย..ก็ต้องฟ้อง.....บลา..บลา....
นี้คือตัวอย่างประสบการการรับการทวงหนี้ บางคราวของ maruko...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45960 โดย pritty
ขอบคุณคุณ maruko มากค่ะ ขนาดแจ้งไปที่บริษัทฯแล้วนะ ว่าให้เปลี่ยนคนดูแลบัญชีมาให้ใหม่ เพราะคนนี้คุยกันไม่รู้เรื่อง ขอแค่บ่นหน่อยนะค่ะ คุยกับ คนประเภทที่เรียกว่า เพศที่ 3 ทีไร เหมือนคุยไม่รู้เรื่องทุกที ชอบใช้คำพูดที่ข่มขู่ (ไม่ได้กลัวหรอกค่ะ แต่ยิ่งคุยยิ่งน่าโมโห ) ถ้าทางบริษัทฯ ไม่เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ให้ สงสัย จะให้คุยกับโต๊ะ / หมา / แมว แทน...ทั้ง ๆ ที่ ใบแจ้งหนี้ก็ได้รับ และมีการระบุว่า ให้ชำระในวันที่เท่าไร มีการบอกว่า ไม่ได้ ต้องชำระเลย ขี้เกียจพูดคุยกับเจ้าหน้าที่คนนี้แล้วหล่ะ คุยกับสัตว์เลี้ยง ยังคุยรู้เรื่องกว่ากัน บอกอะไร มันก็ฟัง นี่คนนะค่ะ แต่เหมือนไม่ฟัง ก็ไม่อยากคุยด้วยแล้ว ตอนนี้รับสาย ก็พูดน้อยลง เข้าใจค่ะว่า ชอบโทรมาตอนทำงานยุ่ง ๆ หรือกำลังคิดเรื่องงานอยู่ มันทำให้เรามีอารมณ์ ส่วน หนี้รายอื่น ๆ ตอนนี้ มี H/C ไปบ้างแล้ว ทำสัญญานรก ก็อีกส่วนนึง แต่ก็ดูยอดการผ่อนจ่ายแล้ว ทางเราโอเค ถ้ามีเงินก็จะเจรจาปิดยอดไป ได้ส่วนลดเล็กน้อยบ้างก็ยังดี ไม่หนี หนี้ แล้วจะจ่ายเมื่อพร้อมเท่านั้นค่ะ

ตามความตั้งใจไว้ ถ้าปลดหนี้ได้หมดเมื่อไหร่ จะไปลงกระทู้ในห้องเรื่องเล่าชาวยิ้มสู้หนี้ ให้ได้อ่านกันค่ะ เพื่อแชร์ประสบการณ์

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50418 โดย pritty
กลับมาอีกแล้วจ้า....ขอรายงานคร่าว ๆ ณ ตอนนี้ ทำการขายบ้านไปเรียบร้อยแล้ว เลยหมดภาระทรัพย์สินไป

จากบัตรเครดิต/สินเชื่อต่าง ๆ รวม 15 บัญชี ตอนนี้ปิดแล้ว 5 บัญชี เช็คเครดิตบูโรปิดบัญชีไปเรียบร้อยแล้วทั้ง 5 บัญชี มาปีนี้ เริ่มใหม่

ประเดิมด้วย KTC เป็นเจ้าแรกหลังจากประนีประนอม หยุดจ่ายไป 4 เดือน จนบัญชีถูกปิด ตามด้วยการติดตามทวงถาม แล้วทำสัญญาขอลดการจ่ายชำระจากเดิม 10 % ให้จ่ายลงน้อยกว่าเดิม เช่นวงเงิน 50,000 บาท เดิมจ่ายที่ 5,000 บาท เมื่อบัญชีถูกปิดไปแล้ว คงเหลือสถานะการชำระเพื่อปิดบัญชี ทาง KTC ขอให้จ่ายที่ 3% / งวด ก็จ่ายน้อยลงหน่อย จ่ายไปได้ 3-4 งวดแล้ว แต่งวดสุดท้ายเงินเดือนออกช้า หลังปีใหม่แนะ เลยถูกเจ้าหน้าที่ตามทวงถาม พอดีได้โบนัสมา ตั้งใจจะปิดบัญชีนี้อยู่แล้ว เลยเจรจาไปได้ส่วนลดมาไม่มาก แต่ได้จำนวนตัวเลขที่เราโอเคอยู่แล้ว ก็เลยจะปิดบัญชีเลย คำนวณจากยอดคงค้างแล้วลดไปประมาณ 10% แต่ก็ยอมจ่ายเนื่องจากเจ้าหนี้ไม่ค่อยลดอยู่แล้ว

เนื้อความตามจดหมายมีอยู่ว่า

ตามที่ท่านได้เป็นสมาชิกบัตรเครดิตของ บมจ.บัตรกรุงไทย บัตรเครดิตหมายเลข...........................
ซึ่งท่านได้ติดต่อขอลดหย่อนภาระหนี้ กับบริษัทฯ เพื่อชำระหนี้เป็นการเสร็จสิ้นและบริษัทฯ ได้อนุมัติการลดหย่อนภาระหนี้ดังกล่าว โดยมีเงื่อนไข ให้ชำระหนี้เสร็จสิ้นจากท่านเป็นจำนวน...........บาท ภายในวันที่.............นั้น

บริษัทฯ จึงเรียนมายังท่านเพื่อให้ชำระหนี้จำนวนดังกล่าว ภายในระยะเวลาที่กำหนด หากท่านไม่นำเงินมาชำระหนี้ตามระยะเวลาดังกล่าว บริษัทฯ ถือว่า การลดหย่อนภาระหนี้ตามเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้นเป็นอันยกเลิก


โดยมีเงื่อนไขท้ายจดหมายว่า 1. กรณ๊มีการชำระหนี้ข้างต้นถือว่าเป็นการชำระหนี้เสร็จสิ้นเฉพาะบัตรเครดิตเท่านั้น ไม่รวมถึงภาระหนี้ธนวัฎบัตรเครดิตและภาระหนี้อื่น ๆ ของบมจ.บัตรกรุงไทย(ถ้ามี)

2. กรณีมีการชำระหนี้มากกว่าจำนวนที่ได้รับอนุมัติจากบริษัทฯ แต่ไม่เกินกว่าภาระหนี้ทั้งหมดก่อนการลดหย่อน ฯ บริษัทถือเป็นการแสดงเจตนาชำระหนี้เพิ่มเติม


ฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน..................


จบภาระหนี้ไปอีก 1 บัตร รู้สึกว่า ไม่เครียดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว หลังจากที่ได้ขายบ้านไป และทยอยปิดบัญชีได้อีกเรื่อย ๆ

เพื่อน ๆ คนไหนที่ ทำสัญญาประนอมหนี้แล้ว ผ่อนจ่ายไปซักระยะแล้ว จ่ายไม่ไหว อย่าเพิ่งท้อค่ะ ถ้ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาให้คุยกับเขาไปเลย ถ้าเราพร้อมจะชำระ ราคา HairCut อาจไม่งาม แต่ถ้าจ่ายได้และปิดบัญชีได้ ท่านจะรู้สึกสบายใจ มีความสุข กว่าแต่ก่อนมากเลยค่ะ ที่ต้องหมุนบัตรโน้นไปจ่ายบัตรนี้ ทำให้เราตั้งใจอยากจะปิดบัตรไปให้ได้เรื่อย ๆ ค่ะ แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพ ฐานะ ของแต่ละท่าน

สิ่งสำคัญคือ จะต้องวางแผนการเงินให้ดี ทำรายรับ-รายจ่าย เพื่อที่เราจะได้รู้ว่า มีเงินเหลือพอจะชำระหนี้ได้ไหม

ปล.. ยังไม่เคยขึ้นศาลค่ะ แต่อาศัยการประนอมหนี้ การเจรจา เจ้าไหนถ้าคุยยาก ก็หาทางแก้ตามวิธีการของชมรมไปก่อน เชื่อว่าแต่ละท่าน ควรนำวิธีการไปประยุกต์ใช้ค่ะ

ขอบคุณที่มีคนแนะนำชมรมนี้ให้รู้จัก ทำให้ปลดหนี้ได้เร็วขึ้นค่ะ เคยคาดการณ์ไว้ว่า จะหมดหนี้ 10 ปี แต่ทำไปทำมาปรากฎว่า ทำไม่ได้ จนต้องมาศึกษาหาข้อมูลจากชมรมนี้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.626 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena