น้องใหม่ เพิ่มเริ่มหยุดจ่ายค่ะ

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #43443 โดย Nong7043
:shy: ตอนนี่เพิ่งเริ่มตัดสินใจหยุดจ่าย ยกเว้นบางรายการที่ดอกเบี้ยไม่โหด กว่าจะตัดสินใจที่จะหยุดจ่าย คิดมากและเครียดค่ะ เนื่องจากโดนเจ้าหนี้โทรทวงทุกวัน ดีว่าเว้นเสาร์อาทิตย์ และรอ UOB จะส่งเรื่องฟ้อง โทรมาบอกให้หาให้ทันภายในวันที่ 30 ส.ค.นี้ จะลดให้ หากพ้นแล้วจะไม่สามารถให้สาวนลดใดใดได้ ตอนที่ยังไม่มาถึงจุดนี้ เงินเดือนออกมาก็จ่ายกนี้หมด แถมยังติดลบ ลูกคนโตก็ยังเรียน คนเล็ก 9 เดือน รู้สึกเครียดและชีวิตแย่มาก พอดีได้เข้ามาอ่านข้อมูลในชมรม ทำให้มีกำลังใจจะสู้เพื่อให้พ้นห่วงนี้ ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่กู้ก้อนนี้มาโป๊ะก้อนนั้น หมุนไปมาจนแกะไม่ออก กลัวเสียเครดิตบูโร ซึ่งมีน้องที่เค้าเคยเป็นแบบนี้บอกให้หยุดจ่าย แล้วเอาเงินเก็บไว้กินเถอะพี่ ตอนนั้นก็กลัวค่ะ ไม่กล้าหยุด เมื่อเป็นหนี้ก็ต้องชดใช้ แต่ขอโทษเป็นหนี้ Standard จ่ายมา 2 ปี เงินต้นประมาณ 175,000.- เงินต้นลดลงเหลือ 143,000.- ดูตัวเลขแล้วหมดกำลังใจยอมปรับปรุงโครสร้าง แต่มาอ่านพบภายหลังว่าไม่ควร แต่เนื่องจากตอนนั้นกลัว และไม่รู้ข้อมูลเพียงพอ จึงยอมทำ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มหยุดจ่ายจะครบ 2 รอบแล้วค่ะ แต่มีเจ้าหน้าที่โทรมาทั้งชายและหญิง ซึ่งพอเแบ่งจ่าย ก็โดนปรับ พยายามพูดจาว่านล้อมให้จ่ายให้ครบ แต่ก็แข็งใจหยุดจ่าย อยากรบกวนสอบถามว่า ถ้าเรามีเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พวกเจ้าหนี้สามารถอายัติเงินก้อนนี้ได้ไหมค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที เนื่องจากเป็นมนุษย์เงินเดือน ไม่มีอาชีพอื่นรองรับ เนื่องจากเงินก้อนนี้จะเก็บให้ลูกค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #43483 โดย Ly89

Nong7043 เขียน: อยากรบกวนสอบถามว่า ถ้าเรามีเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พวกเจ้าหนี้สามารถอายัติเงินก้อนนี้ได้ไหมค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที เนื่องจากเป็นมนุษย์เงินเดือน ไม่มีอาชีพอื่นรองรับ เนื่องจากเงินก้อนนี้จะเก็บให้ลูกค่ะ


7. เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ทำกับบริษัท ----อายัดไม่ได้ (พ.ร.บ. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ)
แต่ถ้าทำกองทุนต่างๆกับธนาคารต้องดูตามหลักเกณฑ์ของ กองทุนว่าเป็นทรัพย์สินของลูกหนี้หรือไม่ และมีข้อห้ามการบังคับคดีหรือไม่ ถ้าเป็นทรัพย์สินของลูกหนี้ และไม่มี ข้อห้ามก็จะอายัดได้


เกณฑ์การยึด-อายัดทรัพย์-อายัดเงินเดือน
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=40192&Itemid=64

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #44479 โดย Nong7043
ขอขอบคุณน่ะค่ะ พอดีเข้า Net ไม่ได้ เนื่องจากค้างจ่าย เลยเข้ามาได้ตอนมาบ้านญาติ และก็เข้า Web ของทางชมรมไม่ค่อยถูก เลยต้องรบกวนด้วย อยากจะเข้าไปฟังคุณนกกระจอกเทศ อ่านพบวันที่ 2 ที่ลงรายละเอียดไว้ แต่เพิ่งสมัครสมาชิก เข้าไม่ค่อยถูก เลยอดเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45105 โดย maruko
marukoมาเป็นกำลังด้วยคนนะครับ..วันที่22กันยายน56ที่ผ่านมาได้ไปอบรมกับ ท่านประธานชมรมของเราด้วยหรือเปล่าครับ?..

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45599 โดย Nong7043
ขอโทษน่ะค่ะที่ตอบช้า ดีใจมากค่ะที่ได้เข้าอบรมวันที่ 22 กันยายน วันนี้ UOB โทรมา แล้วสอบถามว่าตกลงมีเงินจะชำระไหม เนื่องจากเค้าสั่งฟ้องแล้ว ได้รับเอกสารหรือยัง เนื่องจากเมื่อต้นเดือนส.ค ได้ย้ายทะเบียนบ้านมาบ้านฝั่งธนฯ เนื่องจากบ้านที่ระบุตามสำเนาทะเบียน ไม่มีคนอยู่ เอกสารมาไปรับไม่ทัน ก็ได้สอบถามไปว่าแล้วคุณส่งมาหรือยัง เค้าก็ได้บอกว่า ถ้าศาลนัดแล้วไม่ไป ก็ต้องถูกบังคับคดี เราก็บอกว่า ถ้าหาไม่ทันก็คงต้องเป็นอย่างนั้นค่ะ น้ำเสียงเริ่มจะแข็งๆขึ้น โทรหาเพื่อนในชมรม เค้าก็แนะนำให้โทนเช็คที่ศาลแพ่งเลยค่ะ เอกสารอาจจะส่งผิดบ้านได้ ก็รอรับอยู่ ตอนนี้จะเริ่มเก็บเงินก้อนแรกในเดือนนี้ค่ะ เนื่องจากที่ผ่านมาติดลบทุกเดือน รับ 30,000 จ่าย 40,000 จนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจทำตามนโบบายของชมรม ไม่งั้น ชาตินี้คงใช้หนี้ไม่หมดแน่ ดอกเบี้ยท่วมหัว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45618 โดย เด็กหญิงส้มโอ
Replied by เด็กหญิงส้มโอ on topic น้องใหม่ เพิ่มเริ่มหยุดจ่ายค่ะ
ถ้าคุณเพิ่งหยุด คำว่าเอกสารของมัน อาจไม่ได้แปลว่าหมายศาลก็ได้

แต่ถ้าจะเช็ค สำเนาทะเบียนบ้านเดิม กรุงเทพ หรือ ต่างจังหวัดล่ะ

ถ้ากรุงเทพ เช็คที่ศาลแขวงตาม link
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=1642&Itemid=64

แต่ถ้ายอดเกิน 3 แสน เช็คที่ศาลแพ่ง ไม่มีข้อมูลใน link

ถ้าต่างจังหวัด ดูตาม link มีทั้งศาลจังหวัด ศาลแขวง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #45690 โดย Nong7043
ขอบคุณค่ะ คุณส้มโอ จะลองเข้าไปเช็คดูค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47365 โดย Nong7043
เพิ่งไปศาลมาวันเดียวกับ nunin2011 ค่ะ แต่ไม่ได้เลื่อน รอศาลท่านตัดสินค่ะ แต่ตอนกลับยังไม่ได้ออกจากศาล ทาง UOB โทรมาเรื่องการชำระ ซึ่งเค้าแจ้งว่าไม่ต่างจากที่ศาลท่านพิพากษาหรอก ต้องชำระงวดเดียว จะให้เราเคลียร์ให้ได้ ซึ่งเงินต้น 160,000.- จะให้เคลียร์งวดเดียว ใครจะมีปัญญา ไม่งั้นก็คงไม่เป็นหนี้หรอกค่ะ เราก็เลยบอกขอรอหมายศาล ซึ่งทาง UOB จะเคี่ยว ไม่ให้ส่วนลดเหมือนธนาคารอื่น ไม่ทราบว่ามมีท่านไหนที่ได้รับคำพิพากษาจากศาลก่อนหน้านี้ แล้วเราเจรจาได้อีกไหมค่ะ หรือจะรอบังคับคดีหักเงินเดือน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47368 โดย nunin2011

Nong7043 เขียน: เพิ่งไปศาลมาวันเดียวกับ nunin2011 ค่ะ แต่ไม่ได้เลื่อน รอศาลท่านตัดสินค่ะ แต่ตอนกลับยังไม่ได้ออกจากศาล ทาง UOB โทรมาเรื่องการชำระ ซึ่งเค้าแจ้งว่าไม่ต่างจากที่ศาลท่านพิพากษาหรอก ต้องชำระงวดเดียว จะให้เราเคลียร์ให้ได้ ซึ่งเงินต้น 160,000.- จะให้เคลียร์งวดเดียว ใครจะมีปัญญา ไม่งั้นก็คงไม่เป็นหนี้หรอกค่ะ เราก็เลยบอกขอรอหมายศาล ซึ่งทาง UOB จะเคี่ยว ไม่ให้ส่วนลดเหมือนธนาคารอื่น ไม่ทราบว่ามมีท่านไหนที่ได้รับคำพิพากษาจากศาลก่อนหน้านี้ แล้วเราเจรจาได้อีกไหมค่ะ หรือจะรอบังคับคดีหักเงินเดือน

สวัสดีค่ะพี่นง^^ ของกบโทรมาวันรุ่งขึ้น จะให้จ่ายที่ต้น ก่อนนัดหน้าให้ได้ ทั้งที่บอกว่าเราแจ้งที่ศาลว่าเราจะรอโบนัสนะ เพราะฉะนั้นตอนนี้อย่ามาบังคับ เรายังได้สิทธิ์เลื่อนอยู่นะคะ ถ้าพี่นงได้คำบังคับแล้ว อย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ ไว้ว่างๆจะโทรไปจ้า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #52141 โดย Nong7043
สวัสดีค่ะน้องกบ ขอโทษที่ไม่ได้โทรหา ล่าสุดที่ไปที่ศาลเป็นของ SCB ค่ะ วันนั้นไม่สบายเวียนศรีษะ และไม่เห็นศาลท่านขึ้นบันลังค์ แข็งใจนั่งจนได้ผล ทางธนาคารไม่ให้ส่วนลดเท่าไหร่ คิดต้น+ดบ แล้วให้หาร 24 งวด โดยชำระงวดแรกวันนั้น ด้วยความที่ไม่สบาย วันนั้น SCB ค่อนข้างมาก ไม่ได้คุยกับใครเลย ตัวเองยังไม่รอด แต่เจ้าหน้าที่ศาลในห้องนั้น ซึ่งเป็นห้องเดิมที่ไปของ UOB น่ารักค่ะ ให้นอนพักก่อนได้ และพาลงลิฟท์พร้อมเรียกรถแท็ดซี่ให้ค่ะ ขอแสดงความชื่นชมค่ะ เมื่อเราไปศาลเต้าขอเบอร์โทรให้เจ้าหน้าที่โทรคุย และเซ็นหนังสือยินยอมที่ศาล โดยตัวเลขไม่มีการลด พี่ไม่มีทางเลือก เลยต้องทำผ่อนไป ก็คิดว่าดอกเบี้ยหยุด ฃำระ 2 ปี ก็หมด ส่วนก้อนอื่นๆ พี่ได้เงินกู้ยืมมาจากญาติ เลยนำมาต่อรองแต่ละที่ๆสามารถให้ส่วนลดได้ และทำการปิดเกือนหมด คงเหลือบัตรเครดิต 2 ใบและของ SCB ค่ะ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ คงเหลือหนี้บ้านค่ะ
ยังคงผ่อนปรกติอยู่ คุณกบถ้ามีอไรโทรหาได้น่ะค่ะ พี่ไม่ค่อมีเวลาเข้าเน็ต ที่บ้านยังไม่จ่ายค่ะ กำลังพยายามจะเคลีย์อยู่ค่ะ ขอขอบคุณความรู้ที่ได้จากฃมรม ช้วยให้เราสู้และมีหนทาง ไม่กลัวเมื่อเราเป็นหนี้แล้วไม่มีทางออก บางคนอาจโชคดี บางคนอาจโชคไม่ดี แต่ทุนหนทางมีทางออก "การไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ" ขอขอบคุณอีกครั้งน่ะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.522 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena