เครียดๆ รบกวนช่วยให้คำปรึกษาหน่อยค่ะ

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #41903 โดย zeezawzeen
K. Kitsawan หยุดมากี่เดือนแล้วค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #42111 โดย zeezawzeen
ขอยกนิ้วให้กับการทวงหนี้ ของ อีซี่บาย เลย โทรมาวันละ 3 เวลาเลย บางวันก็ 4 เวลาเลย
รู้สึกใกล้ชิดกับเจ้าหนี้มาก ไม่เหมือนกับพวกที่ เป็น bank เฝงย โทรมาแค่วันละ 1 รอบ
บางวันก็ไม่โทรด้วย
เฮ้อ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #42143 โดย kitsawan
ของดิฉันเข้า2รอบบิลแล้ว เจ้านี้โทรมาบ่อยค่ะ อย่างที่บอกอย่าไปสนรับเวลาที่เราสะดวกรับไม่ก็แจ้งทางนั้นไปว่าจะรับเวลานี้โทรมาไม่ตรงตามเวลาที่แจ้งไปขอไม่รับน่ะค่ะ คุณควรหาเวลาว่างๆอ่านกระทู้ให้มากๆมีคำตอบเกือบหมดในการรับมือและปลดหนี้ สิ่งเดียวที่ตอนนี้ดิฉันคิคว่าคุณขาดไปคือความมั่นใจคุณต้องมั่นใจแล้วสิ่งอื่นๆที่ดีจะตามมา สู้ๆน่ะค่ะ กำลังใจมีให้เสมอ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #42737 โดย zeezawzeen
อัพเดต ค่ะ ตอนนี้บัตรเครดิตกสิกร เข้ารอบบิลที่2 แล้วเจ้าหนี้โทรมาทวงแล้วให้ชำระเข้ามาพร้อมกันทั้ง 2 รอบบิลเลย ยอด 15,××× บาท ส่วนกรุงไทยน่าแปลกทำไมยังเงียบอยู่ ไม่รู้ แต่อีซี่บาย
ยังคงสม่ำเสมอ มีการบอกให้จ่ายเข้ามาก่อนสัก 1,000 บาท เพื่อรักษาบัญชีไว้ อีก ขอถามหน่อยว่าต้องหยุดนานสักประมานเท่าไหน เจ้าหนี้ถึงจะเริ่มเสนอส่วนลดให้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #42738 โดย zeezawzeen
อัพเดต ค่ะ ตอนนี้บัตรเครดิตกสิกร เข้ารอบบิลที่2 แล้วเจ้าหนี้โทรมาทวงแล้วให้ชำระเข้ามาพร้อมกันทั้ง 2 รอบบิลเลย ยอด 15,××× บาท ส่วนกรุงไทยน่าแปลกทำไมยังเงียบอยู่ ไม่รู้ แต่อีซี่บาย
ยังคงสม่ำเสมอ มีการบอกให้จ่ายเข้ามาก่อนสัก 1,000 บาท เพื่อรักษาบัญชีไว้ อีก ขอถามหน่อยว่าต้องหยุดนานสักประมานเท่าไหน เจ้าหนี้ถึงจะเริ่มเสนอส่วนลดให้
:upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #42750 โดย tomyumkung
สิ่งที่คุณถาม อยู่ในลิงค์ที่ผมแปะไว้ให้อะครับ


นิยามคำว่า แฮร์คัท


debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=7&id=749&Itemid=64&view=topic

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #42980 โดย zeezawzeen

tomyumkung เขียน: สิ่งที่คุณถาม อยู่ในลิงค์ที่ผมแปะไว้ให้อะครับ


นิยามคำว่า แฮร์คัท


debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=7&id=749&Itemid=64&view=topic


ขอบคุณค่ะ เอ่อ ขอถามอีกอย่างค่ะว่า ยอดหยุดคือยอดเมื่อไหร่ค่ะ ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #42986 โดย tomyumkung
เริ่มผิดนัดชำระครั้งสุดท้ายครับ

หากไม่มีการจ่ายหยอด

เราจะเริ่มนับอายุความของแต่ละรายการหนี้สิน

จากวันที่ผิดนัดชำระครั้งสุดท้ายครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #43011 โดย zeezawzeen
:sweat:

8.30 วันที่ 22 ส.ค. 56 อีซี่บาย โทรมาเสนอ ยอดให้จ่ายเข้ามา 2,200 เพื่อ ตัด รอบบิล 2 เดือน แล้ว จ่ายอีกทีเดือน ตุลาคมเลย มีการถามว่าเงินเดือน ออกสิ้นเดือนนี้จ่ายเลยได้ไม๊
และถามว่า ปกติเงินเดือนคุณออกสิ้นเดือนใช่ไม๊ค่ะ แต่เดือน นี้สิ้นเดือนตรงกับวันเสาร์ทางบริษัท
จะเลื่อนมาเป็นวันศุกไม๊ค่ะ เราตอบไปว่าไม่แน่ใจค่ะ แล้วมีการพูดกวนแล้วอีกว่าทางบริษัทไม่แน่
นอนหรือทางคุณ ไม่แน่นอน จะให้โทรเช็คกับทางบริษัท ให้ไม๊ค่ะ ว่าเงินเดือน จะออกวันไหน

:hurt: เครียดมาก เซงมาก พูดแบบนี้ ใคร มีวิธีพูด และรับมือกับเจ้าหนี้ รบกวน ช่วย แนะนำแนวทางหน่อยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #43068 โดย Pych
ลองตอบตามกระทู้นี้ก็ได้นะครับ
พี่นกกระจอกเทศไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับ


www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=1301&Itemid=64#1302

วิธีการตอบโต้พวกทวงหนี้ ที่ชอบใช้มาตราการบีบบังคับให้ฝ่ายลูกหนี้ แจ้ง "วันนัดชำระ"

สมมุติให้เหตุการณ์ในวันนี้(วันเริ่มแรก) เป็นวันที่ 9 สิงหาคม 2550
เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น...และเริ่มมีการสนทนา

เจ้าหนี้ : ขอสายคุณนกกระจอกเทศครับ
ผม : พูดสายอยู่ครับ

เจ้าหนี้ : ทางเราโทรมาจากฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน ของธนาคาร กะ-ลุ๊ก-ปุ๊ก-ไทย นะครับ...ไม่ทราบว่าหนี้ของคุณนกกระจอกเทศที่ค้างชำระอยู่ จะจ่ายได้เมื่อไหร่ครับ?
ผม : อืม!!!...ไม่รู้สิ?...เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแหละ

เจ้าหนี้ : งั้นวันนี้ช่วยจ่ายเพื่อเดินบัญชีมาก่อน ซักพันนึงจะได้ไหมครับ?
ผม : วันนี้เหรอ?...มีไม่ถึงหรอก ตั้งหนึ่งพันบาท
........

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: jackTs, zeezawzeen

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43528 โดย zeezawzeen
อีซี่บาย วันนี้มันโทรเข้ามาที่ office มันโทรมาแล้วไม่ได้รับสายมันแค่สายเดียว มันดันโทรเข้า
ไปที่ office เลย ทำไม เจ้านี้ มันถึงได้จองเวรกันขนาดนี้ ตอนนีเรอแค่อีซี่บายเสนอลดมาให้เท่านั้นแหละ จะชำระหนี้ให้เลยจะได้หมดเวรหมดกรรม กันซะที ไม่อยากให้โทรเข้ามาที่ office
เลยจริงๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43530 โดย zeezawzeen
บัตรเครดิตกสิกร กับ กรุงไทย โทร เข้ามา ที่บริษัท ไหม มีใคร มีประสบการณ์ โดน ทั้ง 2 บัตร นี้โทรเข้ามาที่ บริษัท บ้าง ของเราตอน ยี้ทั้ง 2 บัตรนี้ ยังไม่โทร มาที่บริษัท แล้วก็ไม่ได้ ทวงทุกวัน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43532 โดย Ploylyly
อดทนหน่อยครับ อีซี่บาย ส่วนลดดีมว้ากกก 50 - 60 %

โชคดีครับ


ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43535 โดย zeezawzeen

GOKU เขียน: อดทนหน่อยครับ อีซี่บาย ส่วนลดดีมว้ากกก 50 - 60 %

โชคดีครับ



ขอบคุณค่ะ รอให้ถึงวันนั้นไวไว เบื่อมาก โทรมาเช้า เที่ยง เย็น ก่อนนอน
:upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43537 โดย pritty
ของเรา แค่ หยุดจ่าย รอบบิลเดียว โทรมาคุยให้ส่วนลดปิดบัญชีแล้ว 30 % แต่ต่อรองขอแบ่งจ่ายไม่ได้
ต้องจ่ายเพียงงวดเดียว ไม่รู้ว่า มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมค่ะ

ส่วน อ้อน..ตรีน นั้น หยุดจ่ายรอบบิลเดียว ส่งเรื่องให้ ACS แล้ว พูดจากวนมาก โน่น นี่ นั่น แล้วพูดไม่ค่อยดีด้วย คิดค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ก็แพงกว่าที่อื่น รอหลังสุดแล้วกัน ถ้าพูดดี ๆ อาจจะยอมรีบจ่ายก็ได้

KTC หลังจาก 3 รอบบิล ไม่โทรมาหาเลย แต่จะพยายามผ่อนจ่ายให้ละกัน (พอมีจ่ายได้อยู่บ้าง)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43538 โดย kitsawan
อย่าได้เหนื่อยและท้อเลยค่ะ มันเป้นสิ่งที่คุณจะต้องเจอ เพราะเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งของการปลดหนี้ช่วง1-3 เดือน เข็มแข้งและอดทนให้มากๆ เคสอีซี่บายดิฉันรับวันล่ะ 1ครั้งเท่านั้น เกินกว่านี้ไม่รับค่ะ กรณีของคุณแม้เค้าโทรมา3-4 ครั้งต่อวัน คุณรับแค่ 1ครั้งก็ได้ไม่ต้องคุยไรมาก ฟังๆไปเดียวก็จบ แล้วอย่าเก็บมาคิคมาบั่นทอนกำลังใจเรา หลังจากนี้ไปจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ คุณต้องมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในแนวทางปลดหนี้ของชมรม ก่อนที่คุณจะเจอะเจอกับสิ่งดีๆที่รอคุณอยู่ คุณจะต้องทนรับกับสิ่งต่างๆที่เข้ามาทดสอบกับชีวิตหนี้ให้ได้ เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43552 โดย zeezawzeen

pritty เขียน: ของเรา แค่ หยุดจ่าย รอบบิลเดียว โทรมาคุยให้ส่วนลดปิดบัญชีแล้ว 30 % แต่ต่อรองขอแบ่งจ่ายไม่ได้
ต้องจ่ายเพียงงวดเดียว ไม่รู้ว่า มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมค่ะ

ส่วน อ้อน..ตรีน นั้น หยุดจ่ายรอบบิลเดียว ส่งเรื่องให้ ACS แล้ว พูดจากวนมาก โน่น นี่ นั่น แล้วพูดไม่ค่อยดีด้วย คิดค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ก็แพงกว่าที่อื่น รอหลังสุดแล้วกัน ถ้าพูดดี ๆ อาจจะยอมรีบจ่ายก็ได้

KTC หลังจาก 3 รอบบิล ไม่โทรมาหาเลย แต่จะพยายามผ่อนจ่ายให้ละกัน (พอมีจ่ายได้อยู่บ้าง)


(o_O) โห ทำไมได้ส่วนลดเร็วจัง น่าอิจฉาจัง ของเรายังไม่มีใครเสนอส่วนลดมาเลย เข้ารอบบิล ที่ 2 แล้ว ทั้งหมด

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43706 โดย zeezawzeen
เดือนนี้ตั้งแต่หยุดมาเข้ารอบบิลที่2 แล้วทั้งหมด ยกเว้น บัตรเครดิตกสิกร รอบบิลที่3
วันนี้ไม่มีเจเาไหนโทรมา มีแต่อีซี่บาย โทรมาเช้า เราบอกว่าจะพยายามหา เย็นโทรมาอีก
เราบอกว่าไม่มีคะ ยังหาไม่ได้ เจ้าหนี้บอกว่าตอนนี้ รอบบิลของคุณค้างชำระมา 2 รอบบิลแล้ว
และยังไม่มีการชำระขั้นต่ำเข้ามา ทางเรา จะส่งเรื่องตามระบบ ต่อไปนะค่ะ ยังพูดจาดี อยู่ แต่ส่งเรื่องตามระบบต่อ นี่คือ ส่งไปไหน อ่ะ :shy:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43707 โดย zeezawzeen
:sweat: บัตรเครดิตกสิกรไม่ค่อยโทรมาทวงซักเท่าไหร่ แต่วันนี้ส่งจดหมายมายมาแจ้งว่า
ขอระงับบัตรชั่วคราว เนื่องจากค้างชำระมา 2 เดือน ระงับถาวรเลยก็ได้นะ หลังจากนี้จะไม่ใช้อีกแล้วบัตรเครดิต :upset: :upset: :pray:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #43708 โดย pritty
ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมให้ส่วนลดเลย แต่แจ้งว่า แล้วแต่เดือนว่ามีโปรฯอะไรประมาณนั้น

ที่ผ่านมาก็รับโทรศัพท์ ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง บางทีโทรมาครั้งเดียวก็หลุด มีเจ้าหนี้บัตร/สินเชื่ออยู่ 15 บัญชี

มีอยู่เจ้าเดียวที่ ทวงได้สมชื่อจริง ๆ ก็คือ อ้อน ...ตรีน.. นี่แหล่ะ คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง แถมกวน....อีก

เจ้านี้ไม่อยากคุยด้วยเท่าไหร่ แต่ก็ยอมรับโทรศัพท์ ถ้าคุยมาดี ก็ดีตอบ กวนมาก็กวนตอบ

คุยแล้วอย่าไม่คิดเยอะ ห่วงแต่คนรอบข้างตอนนี้เป็นห่วงเราอย่างมาก เราบอกว่า ไม่ต้องเครียด เรายังกินอิ่มนอนหลับสบายอยู่เลย กับหนี้แค่ ไม่ถึงล้าน ของคุณยังน้อยมาก เมื่อเทียบกับเรา วางแผนไว้ 3-5 ปี ไม่เกินนี้ หมดนี้แน่นอน โชคดีที่ได้มารู้จักกับชมรมนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.714 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena