แบกรับหนี้ต่อไปไม่ไหวแล้ว......หยุดแบก(หนี้)แล้วค่ะ

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35703 โดย Ladymoon
สวัสดีค่ะเพื่อนสมาชิกทุกท่าน เราก็เหมือนหลายๆท่านค่ะ เป็นหนี้บัตรและจ่ายขั้นต่ำเป็นลูกหนี้ที่ดีมาตลอดจนเมื่อต้นปี(มกราคม)ที่ผ่านมาจ่ายต่อไม่ไหวแล้ว กดบัตรโน้นมาจ่ายบัตรหนี้

เริ่มต้นหนี้จากการที่อดีตผู้มีพระคุณ (พ่อเลี้ยง)ได้ก่อหนี้นอกระบบไว้โดยที่แม่และน้องสาวเซ็นเป็นผู้ค่ำประกันแล้ววันดีคืนดีเฮียแกก็แอบมีบ้านเล็กและทิ้งภาระก้อนโตไว้....T_T แล้วเจ้าหนี้ก็มาทวงตามที่บ้าน
เครียดมากไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร จึงจำเป็นต้องเอาเงินจากบัตรที่ทำไว้นานแล้วแต่ไม่ได้ใช้ (ใช้แค่บางบัตรแต่จ่ายคืนเต็มยอด)แล้วมาชำระคืนแก่เจ้าหนี้นอกระบบพวกนั้นเต็มจำนวนที่กู้ไว้ร่วมแสนบาทเลยค่ะ (ไม่รู้ว่าตัดสินใจถูกหรือผิด ณ ตอนนั้น รู้แต่ว่าน้องและแม่เสียขวัญมากโดนเค้ามาทวงคืนที่บ้าน โดยที่เราออกมาทำงานที่ต่างจังหวัด ทำให้เป็นห่วงที่บ้านมากและด้วยจำนวนเงินก็มากไม่รู้จะหยิบยืมใครเลยตัดสินทำอย่างนั้น
หลังจากกดเงินมาจากบัตรโน้นนี่เสร็จก็ยังไม่จบภาระในการดูแลครอบครัวก็ตกมาที่เราเต็มๆการเงินก็เริ่มขาดสภาพคล่อง จึงทำให้ต้องกดเงินเพิ่มขึ้นๆจากยอดที่เอามาชำระหนี้นอกระบบอยู่แล้ว แต่ก็ยังสามารถชำระขั้นต่ำได้ค่ะ โดยการกดบัตรโน้นมาชำระบัตรนี้แต่หลังๆไม่ไหวแล้ว ยายก็มาล้มป่วยอีกค่าใช้จ่ายก็เริ่มเยอะอีก หมุนเงินไม่ทัน เครียด...........ร้องไห้ ชีวิตชั้นทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ นั่งหน้าจอคอมพิมพ์อะไรไปเรื่อยเปื่อยหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต....แต่แล้วก็เหมือนมีแสงวูบวาบเมื่อมาเจอเว็บนี้จากนั้นก็อ่านๆๆๆๆทั้งคืนเลยค่ะ แล้วเจอว่าโหไม่ใช่เราคนเดียวเสียที่ไหนละเนี่ย..........

จากนั้นต้นเดือนกุมภาพันธ์ก็ตัดสินใจหยุดค่ะ โดยมีหนี้ดังนี้ค่ะ

อีซีบาย 72,000
KTC เงินสด 41,000
KTC เครดิต 62,000
เฟิรส์ช๊อย 47,000
speedy cash 40,000

ยอดหนี้ธรรมดาซะที่ไหนคะเนี่ย สำหรับผู้หญิงที่มีรายรับเพียงเดือนละ 17k ต่อเดือน 5555 พอหยุดปุ๊บเจ้าหนี้ต่างๆก็เริ่มทยอยโทรมาค่ะ ถี่บ่อยสุดก็อีซี่บายแต่พูดจาดี เดือนละครั้งตามรอบจ่ายก็ KTC SCB ส่วนเฟริสช้อยพูดจากไม่ดีค่ะ แรกๆไม่แกร่งรับสายค่ะแต่ได้อ่านข้อมูลในนี้แล้วรับทุกเบอร์ค่ะพร้อม acting drama เล็กน้อย (ก็มันจริงบ้างนี่นา หะหะ)เข้าไปบ้าง ทำให้บางรายตั้งท่าจะเสียงดุเสียงแข็งไปก็อ่อนบ้าง อะไรบ้าง แต่ทำใจไว้ละคะว่าสเต็ปต่อไปหากเรื่องถึงพวกสถาบันทวงหนี้คงเล่นมุกนี้ไม่ได้แล้ว

ก็แค่อยากเป็นกำลังใจให้ตัวเองเป็นสำคัญและเพื่อนๆสมาชิกท่านอื่นนะคะ หาอ่านความรู้ในนี้เยอะๆและตั้งสติค่ะ ส่วนตัวก็ยังกลัวๆบ้างแต่ก็ต้องยอมรับความจริงค่ะและพร้อมสู้....ไว้มีอะไรใหม่ๆจะทยอยเข้ามาอัพเดทให้ฟังนะคะ เพราะช่วงนี้ยังเจอแค่การทวงแบบซอร์ฟท์ๆค่ะ เจออะไรแปลกๆใหม่ๆเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังนะคะ
สู้ๆค่ะ.....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35710 โดย bow_pepo
สู้ๆๆๆค่ะ พี่หนูก็พอๆๆก็พี่แหละค่ะ แถมลูกในท้องจะคลอดเดือน มิย.นี้อยู่แล้ว ลูกคนโตเพิ่มได้แค่ 10 เดือนเอง
สู้ๆๆๆๆนะค่ะยังไงต้องมีทางออกค่ะ ขอบอกว่า เฟรินส์ช้อยทวงได้ถ่อยมากๆๆๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35797 โดย winniethepooh
เป็นกำลังใจให้นะคะ ตอนนี้ก็กำลังคิดจะหยุดหนี้ทุกตัวเหมือนกานคะ่ แต่กลัวโดนทวงหนี้โหดแล้วจะไม่แรงรับมือนะคะ ตอนนี้ลูกชายก็อายุประมาณ 1 ขวบแล้วค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35817 โดย Nok2865
.
เป็นกำลังใจให้ผู้หญิงแกร่ง ทุกๆคนค่ะ




มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35865 โดย Ladymoon
ขอบคุณค่ะคุณ winniethepooh จุดพีคที่ทำให้เราตัดสินใจหยุดคือ ทุกเดือนเอาเงินมาหมุนจนไม่เหลือให้แม่ใช้เลย (หลงมืดไปให้พวกเจ้าหนี้ใช้อยู่ได้ T_T) อย่ากลัวเลยค่ะพวกทวงหนี้ทุกวันนี้เราก็เจอค่ะ รับมือไปตามสถานการณ์ค่ะ

สวัสดีและขอบคุณพี่กอบัวนะค่ะ นั่งอ่านกระทู้แก้หนี้ของพี่แล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ อาจจะต้องขอคำแนะนำในภายภาคหน้าเพราะคงไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรม/สัมมนาที่สวนลุมฯ เพราะอยู่ต่างจังหวัด คงต้องอาศัยเก็บข้อมูลและความรู้จากบอร์ดนี้เป็นหลักค่ะ

วันนี้เย็นอีซี่บายจะโทรมาขอคำตอบเรื่องการชำระอีกเพราะสองวันก่อนโทรมาเวลางาน เลยบอกให้โทรมาเที่ยงหรือหลังเลิกงาน จัดการเรื่องเวลาโทรได้หนึ่งรายแล้ว เย็นนี้ก็เตรียมรับมืออีก
อีกเจ้าอยุธยาการ์ดส่งข้อความมาให้ชำระเงินขั้นต่ำภายในวันนี้ก่อนที่จะแจ้งยอดทวงแบบเต็มในงวดหน้า
KTC โทรมาพอบอกว่ายังไม่มี ก็วางสาย ไม่ซักไซ้ไล่เลี่ยมากมาย
SCB เงียบเลยไม่โทรมาทวงเลย งง ??
First Choice เงียบไปสองวันแล้ว แต่พูดจาไม่ค่อยดี ไม่ค่อยอยากรับสายเท่าไหร่ โทรมาทั้งมือถือและเบอร์ออฟฟิศ เห็นทีจะต้องเตรียมรับมือกับเจ้านี้ดีๆ

ช่วงนี้เก็บเงินและรับโทรศัพท์อย่างเดียวค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #35869 โดย PICHMADA
หวัดดีจ้า เราก็เพิ่งหยุดจ่ายประมาณเดือน มี.ค นี้เองจ้า ตอนแรกก็เปลี่ยนเบอร์หนี 55 โง่มากอ่ะ เพราะเค้าโทรเข้า office แย่กว่าเดิมอีก เลยตัดสินใจแจ้งเบอร์ใหม่ไปเรียบร้อยทุกเจ้าแล้วจ้า (มี 5ใบ)

ของเรามี

umay+ (อีซี่) 70,000 เพิ่งหยุด 1งวด ทวงทุกวัน วันละ1ครั้ง พูดจาดี แต่เหวิ่นเว้อค่ะ ประทานโทษแล้ว ประทานโทษอีก
citibank 70,000 หยุดตั้งแต่ มี.ค. ทวงเดือน เม.ย 1ครั้ง แต่พออีกวันกลายเป็นบ. บีอีเอส ตามแทนแล้วค่ะ
first choice 63,000 หยุดจ่ายเม.ย ยังไม่มีใครโทรมาค่ะ
ธนาชาติ (นครหลวง) 30,500 หยุด เม.ย. ยังไม่มีใครโทรมาเช่นกัน
KTC 30,500 หยุด เม.ย. ยังไม่มีใครโทรมาเช่นกันค่ะ

ตอนแรกว่าจะหยุดทุกบัตรพร้อมกัน ก็กลัวไม่มีเงินหมุนค่านม กะ เพิส ลูก ไปแอบจ่ายหยอดซะ 3บัตร (ทำเรื่องโง่ๆ อีกแระ) ซึ่งมันไม่มีประโยชน์เลยค่ะ เพราะมันเกิดการล่าช้าไปงวดนึงแล้ว (อย่าเลียนแบบนะคะ ผิดดดดด มาก)

สุดท้ายก็หยุดมันทุกบัตรแล้วค่ะ // ไม่รู้จะทำได้ไหม ของลูกนี่ตัดคชจ. ไม่ได้จริง ๆค่ะ ส่วนตัวเราเสื้อผ้าหน้าผม นี่ไม่เคยเลยตั้งแต่มีลูก... แต่ยังไงจะพยายาม และ พยายาม เพื่ออนาคตที่ดีกว่า ค่ะ

สู้ ๆ กันนะคร๊า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #36289 โดย Ladymoon
เข้ามาอัพเดทความคืบหน้าการโดนทวงตามหนี้ทางโทรศัพท์ค่ะ
สวัสดีค่ะ คุณ PICHMADA เป็นไงบ้างคะเจ้าหน้าอีซี่โทรมาตามตลอดมั๊ยคะ
ของเราเมื่ออาทิตย์แล้วโทรมาแล้วเราบอกว่ายังไม่มี ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่าอาทิตย์หน้าจะติดต่อมาใหม่
วันนี้ก็ได้รับสายจากเจ้าหน้าที่คนเดิม (จากการบอกชื่อ)เราก็บอกว่ายังไม่มี ยังไม่พร้อมจ่ายเหมือนเดิม
ทางเจ้าหน้าที่เลยบอกว่าให้เวลาถึงวันศุกร์นี้ให้จ่ายเข้ามาก่อนแค่ 1600 เพื่อเดินบัญชีคงสภาพการเป็นลูกหนี้ต่อไป เราบอกไปว่าไมรับปากเพราะเคยรับปากไว้ตอนโดนทวงครั้งแรกๆโดนว่านิดหน่อยเลยเกิดการเรียนรู้ว่าอย่าไปตั้งเงื่อนไขเวลากับพวกนี้ ทางอีซี่เลยบอกว่าถ้าไม่สามารถจ่ายเข้ามาภายในวันศุกร์ที่ยอด 1600 ได้ก็จะส่งหนังสือยกเลิกสัญญามาให้ค่ะ

สรุปตอนนี้นะคะ

1. เฟิรสจะส่งหนังสือยกเลิกสัญญามาให้ค่ะ
2. อยุธยาการ์ดฯชวนประนอมหนี้แล้ว หยุดได้เข้าเดือนที่ 3 เสนอโปรโมชั่นประนอมหนี้เดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้
3. อีซี่ถ้าศุกร์นี้ยังไม่มียอดจ่ายเข้าไปจะส่งหนังสือยกเลิกสัญญามาให้
4.บัตรกรุงไทย โทรมาทวงให้จ่ายเข้า 1 งวดเพื่อเดินบัญชีภายในศุกร์นี้เหมือนกันไม่งั้นจะส่งหนังสือยกเลิกสัญญามาให้
5. SCB เงียบเลย ไม่มีโทรมาทวง เป็นหนี้สองบัตรทั้ง เครดิตและspeedy cash
คิดว่าหลังจากนี้จะต้องเจอกับการโทรตามจากสำนักกฎหมายแล้วค่ะ เตรียมตัวแล้วระดับหนึ่งและเริ่มมีภูมิขึ้นบ้างจากการรับสายจากเจ้าหน้าที่โดยตรงระดับหนึ่ง....แต่ระดับความรุนแรงของการทวงคงถี่เพิ่มขึ้นแน่ อ๊ากกกกกก!!! สู้ไปด้วยกันนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #36311 โดย goon
เริ่มหยุดใบแรกซิตี้m เมษายนค่ะ แล้วเรดดี ยูโอบี และกสิกร พฤษภานี้ค่ะ
การทวงหนี้ยังซอฟๆๆ ค่ะ
เพื่อนที่มีประสบการณ์จากแบงค์เหล่านี้ใช้เวลานานไหมกว่าจะฟ้องน่ะค่ะ
ขอรับแชร์ประสบการณ์ด้วยค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #36387 โดย Ploylyly
เป็นกำลังใจให้ครับ




โชคดีครับ


ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40679 โดย Ladymoon
สวัสดีค่ะเพื่อนสมาชิก ห่างหายไปเกือบสองเดือน ช่วงที่หายไปก็ได้สู้รบปรบมือกับบรรดาผู้ทวงหนี้ค่ะ ส่วนใหญ่ก็พูดจาดี มีถี่หน่อยก็ยูเมะผลัก เถื่อนๆหน่อยก็เฟิร์สฉ่อย ไม่โทรมาเลย ไทยพานิด เจ้าอื่นๆก็เดือนละครั้ง
ก็ทำตามคำแนะนำของเพื่อนๆพี่ๆในนี้ค่ะ รับทุกสาย และกำหนดเวลาโทร ก็เลยไม่ค่อยรบกวนเวลางานเท่าไหร่ มาวันนี้ผ่านไป 5 เดือนที่หยุดจ่าย (หยุดพร้อมกันค่ะ) ก็เริ่มมีเสนอปรับโครงสร้างหนี้มาบ้างแล้วทั้ง SCB และเฟริสฉ่อย แต่ยูเมะเสนอส่วนลดมาให้เลยค่ะ ยอดหนี้ 74000 เสนอปิดที่ 35000 บาทหรือผ่อนจ่าย 3 งวด
แจกแจงรายละเอียดมาชัดเจนมากค่ะ เจ้านี้ก็คิดว่าเป็นส่วนลดที่งามอยู่ ก็ให้เวลาตัดสินใจก่อนวันที่ 23 ก.ค.นี้
ตอนนี้เงินก้อนยังไม่พอเลยค่ะ เลยขอคิดดูก่อน
ก็ขอเป็นกำลังใจให้หลายๆคนนะคะที่กำลังอยู่ในช่วงเจอศึกหนักในการทวง.........เราเองเคยกลัวมากมาก่อน ตอนนี้ผ่านจุดนั้นมาได้แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ มีอะไรอัพเดทจะมาเล่าแบ่งปันใหม่ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #40700 โดย TMax
สู้ ๆ ครับ เมื่อเริ่มนับหนึ่งแล้ว ก็ก้าวไปให้สุดทางนะครับ ถึงแม้มันจะยาก แต่เดินไปทีละก้าว สักวันมันก็ถึงครับ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45380 โดย Ladymoon
สวัสดีค่ะขอกลับมาอัพเดทสถานการณ์ปัจจุบันหลังจากห่างหายไปนานพอสมควรอันเนื่องด้วยข้อจำกัดเวลาและการใช้เนตด้วย ก็ล่วงเลยมาได้เกือบ 7 เดือนแล้ว ผ่านช่วงที่โดนหว่านล้อมชวนประนอมหนี้เรียบร้อยค่ะ ตื้อหนักสุดก็scbกับ firstchoice อื่นๆเช่นอีซี่ก็ทวงบ้าง ktc เดือนละ ซึ่งเราไม่ได้จ่ายไม่ได้ตกลงอะไรกับบริษัทใดเลย รอHCอย่างเดียวค่ะ...มาวันนี้กำลังจะจบจากอีซี่ค่ะ หยุดไป72000เมื่อมีนา ยอดส.คพุ่งไป88000กว่าบาทเสนอส่วนลดมาให้ที่35000ผ่อน5งแรกหนักหน่อย15000ที่เหลือก็ห้าพันเลยกำลังจ่ายคืนรายนี้อยึ่ค่ะจ่ายงวดแรกไปแล้ว....เจ้าอื่นๆเงียบไปเลยมีโผล่มาktcเมื่อพฤหัสบอกว่าฟ้องแล้วแต่เรายังไม่ได้หมายศาล. วันนี้เลยโทรกลับไปเพื่อขอหมายเลขคดีดำเพราะตอนนี้มาทำงานกทม.และกลัวหมายไม่ถึงบ้านตจว.เลยอยากทราบรายละเอียดปรากถว่ามันบอกว่ายไม่มีเพราะยังไม่ได้ฟ้องแค่มีช่อในกลุ่มกำลังจะฟ้อง...แสดงว่าวันนั้นขู่เราสิ หรือมันจะมีกลโกงอะไร เพราะนี่ก็เข้าสู่เดือนที่7มันก็สมควรแอก่การฟ้องแล้วด้วยสิ เลยคิดว่าวันจันทร์จะโทรไปที่บ.กรุงไทยโดยตรงเองเลยกับโทรกลับไปที่ศาลจังหวัดเอาให้รอบคอบเดี๋ยวล่วงเลยเวลาจะแย่ ยอดหนี้เยอะอยู่....อยากรบกวนาช่ายแชร์หน่อยค่ะว่าไปถูกทางอยึ่ป่าว และหากเป็นไปได้จะขอรบกวนผู้ดูแลเว็บช่วยย้ายกระทู้ไปไว้ห้องถามตอบหน่อยได้ไหมคะ ตอนนี้เริ่มมีคำถามแล้วค่ไม่อยากทำผิดกติกเเว็บฯเพราะก่อนหน้านี้อาศัยอ่านอย่างเดียว....ขอบพระคุณมากค่ะ พิมพ์ผิดบ้างอย่าว่ากันนะคะพิมพ์ฯากมือฎือค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #45415 โดย Ladymoon
วันนี้เช็คมาเรียบร้อยแล้วค่ะที่ศาล ปรากฎว่าไม่มีหมายศาลแต่อย่างใด แสดงว่าวันนั้นเจ้าหน้าที่ของสำนักกฎหมายหลอกเราสิเนี่ย...ดีที่อ่านมาในนี้ว่าให้ถามหมายเลขคดีดำ โทรกลับไปถึงว่าตอบอ้ำอึ้ง มันน่านักเชียว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50617 โดย Ladymoon
ผ่านไป 1 ปีกับการหยุดหนี้ จึงขอมาอัพเดทข้อมูลให้ฟังนะคะ รายละเอียดอาจจะไม่เยอะเท่ากับของคนอื่นแต่ก็อยากจะแชร์ข้อมูลให้กับเพื่อนๆในนี้ให้ฟัง โดยส่วนตัวทุกบัตรหยุดพร้อมกันหมดทุกใบเลยค่ะ

ปีดไปแล้ว 2 ใบ Easy กะ เฟิร์สฉ่อย
ประนอมหนี้แบบหยุดดอกเบี้ย 1 ใบ SCB
ส่วน KTC ยอดเยอะหาเงินมาปิดไม่ทัน ผลเลยต้องขึ้นศาลค่ะ
ขึ้นศาลไปหมาดๆเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 20 ก.พ. 57 ของ KTC ถูกฟ้องรวมสองบัตรผลคือยอมความหน้าศาลไปค่ะ ผ่อนแบบขั้นบันได้ 36 เดือน ดอกเบี้ย 10 % ต่อปี

บรรยากาศการขึ้นศาลไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ เหมือนไปติดต่อราชการทั่วๆไปเลย
อ่านข้อมูลในห้องนี้มาเยอะพอสมควรค่ะและคิดแต่แรกละว่าจะใช้แนวทางยอมความเพราะคิดว่าไหว ผ่อนไปซะระยะแล้วค่อยปิด อย่ากลัวการขึ้นศาลเลยนะคะ อ่านข้อมูลในนี้เยอะๆ

อยากใช้โอกาสนี้ให้กำลังใจหลายๆคนนะคะอย่ากลัวค่ะ ค่อยๆเดินทางไปโดยอ่านเยอะๆอย่างมีสติ พอเวลาผ่านไปทุกสิ่งอย่างจะดีขึ้น คุณภาพชีวิต สุขภาพจิต
ขอให้โชคดี ปลดหนี้เร็วๆกันทุกคนค่ะ o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #50677 โดย tapaew

Ladymoon เขียน: ผ่านไป 1 ปีกับการหยุดหนี้ จึงขอมาอัพเดทข้อมูลให้ฟังนะคะ รายละเอียดอาจจะไม่เยอะเท่ากับของคนอื่นแต่ก็อยากจะแชร์ข้อมูลให้กับเพื่อนๆในนี้ให้ฟัง โดยส่วนตัวทุกบัตรหยุดพร้อมกันหมดทุกใบเลยค่ะ

ปีดไปแล้ว 2 ใบ Easy กะ เฟิร์สฉ่อย
ประนอมหนี้แบบหยุดดอกเบี้ย 1 ใบ SCB
ส่วน KTC ยอดเยอะหาเงินมาปิดไม่ทัน ผลเลยต้องขึ้นศาลค่ะ
ขึ้นศาลไปหมาดๆเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 20 ก.พ. 57 ของ KTC ถูกฟ้องรวมสองบัตรผลคือยอมความหน้าศาลไปค่ะ ผ่อนแบบขั้นบันได้ 36 เดือน ดอกเบี้ย 10 % ต่อปี

บรรยากาศการขึ้นศาลไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ เหมือนไปติดต่อราชการทั่วๆไปเลย
อ่านข้อมูลในห้องนี้มาเยอะพอสมควรค่ะและคิดแต่แรกละว่าจะใช้แนวทางยอมความเพราะคิดว่าไหว ผ่อนไปซะระยะแล้วค่อยปิด อย่ากลัวการขึ้นศาลเลยนะคะ อ่านข้อมูลในนี้เยอะๆ

อยากใช้โอกาสนี้ให้กำลังใจหลายๆคนนะคะอย่ากลัวค่ะ ค่อยๆเดินทางไปโดยอ่านเยอะๆอย่างมีสติ พอเวลาผ่านไปทุกสิ่งอย่างจะดีขึ้น คุณภาพชีวิต สุขภาพจิต
ขอให้โชคดี ปลดหนี้เร็วๆกันทุกคนค่ะ o_)


ไปขึ้นศาลด้วยตัวเองหรือคะ ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ วันที่ 2 นี้จะเริ่มหยุดจ่ายครั้งแรก ทุกบัตรค่ะ เลยอยากทราบขั้นตอนที่ไปศาลค่ะ กลัวว่าตัวเองจะเก็บเงินไม่ทัน ขอแนวทางด้วยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50680 โดย bufy

tapaew เขียน: ไปขึ้นศาลด้วยตัวเองหรือคะ ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ วันที่ 2 นี้จะเริ่มหยุดจ่ายครั้งแรก ทุกบัตรค่ะ เลยอยากทราบขั้นตอนที่ไปศาลค่ะ กลัวว่าตัวเองจะเก็บเงินไม่ทัน ขอแนวทางด้วยค่ะ


แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=40205&Itemid=64

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50786 โดย tapaew

bufy เขียน:

tapaew เขียน: ไปขึ้นศาลด้วยตัวเองหรือคะ ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ วันที่ 2 นี้จะเริ่มหยุดจ่ายครั้งแรก ทุกบัตรค่ะ เลยอยากทราบขั้นตอนที่ไปศาลค่ะ กลัวว่าตัวเองจะเก็บเงินไม่ทัน ขอแนวทางด้วยค่ะ


แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=40205&Itemid=64


ขอบคุณค่ะ อ่านอยู่ค่ะ บางอย่างก็งงๆ แต่จะพยายามศึกษาหลายๆ รอบ ถ้าวันนั้นมาถึง คงต้องโทรปรึกษาคณะกรรมการบ้างแล้วหล่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50787 โดย tapaew

bufy เขียน:

tapaew เขียน: ไปขึ้นศาลด้วยตัวเองหรือคะ ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ วันที่ 2 นี้จะเริ่มหยุดจ่ายครั้งแรก ทุกบัตรค่ะ เลยอยากทราบขั้นตอนที่ไปศาลค่ะ กลัวว่าตัวเองจะเก็บเงินไม่ทัน ขอแนวทางด้วยค่ะ


แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=40205&Itemid=64

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50789 โดย Ladymoon
ไปเองเลยค่ะ อาศัยศึกษาข้อมูลในห้องนี้แหละค่ะ
ไปถึงก็ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ดูว่าเราต้องขึ้นบันลังค์ไหน
จากนั้นเค้าก็แนะนำให้เราไปเจอกับตัวแทนจากธนาคารที่ห้องไกล่เกลี่ยก่อนขึ้นศาลอะค่ะ
พอตกลงกันได้ก็ไปรอที่หน้าศาลแล้วก็เซ็นเอกสารกันแล้วถือเอกสารกลับบ้านไป 1 ชุด
เป็นอันจบค่ะ ไม่มีอะไรสลับซับซ้อนเลยค่ะ
อย่ากลัวการขึ้นศาลนะคะ...สู้ๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50797 โดย tapaew

Ladymoon เขียน: ไปเองเลยค่ะ อาศัยศึกษาข้อมูลในห้องนี้แหละค่ะ
ไปถึงก็ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ ดูว่าเราต้องขึ้นบันลังค์ไหน
จากนั้นเค้าก็แนะนำให้เราไปเจอกับตัวแทนจากธนาคารที่ห้องไกล่เกลี่ยก่อนขึ้นศาลอะค่ะ
พอตกลงกันได้ก็ไปรอที่หน้าศาลแล้วก็เซ็นเอกสารกันแล้วถือเอกสารกลับบ้านไป 1 ชุด
เป็นอันจบค่ะ ไม่มีอะไรสลับซับซ้อนเลยค่ะ
อย่ากลัวการขึ้นศาลนะคะ...สู้ๆค่ะ


ขอบคุณมากค่ะ รบกวนขอคำปรึกษาต่อไปในอนาคตด้วยนะคะ สู้ๆ ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.186 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena