สวัสดีค่ะ เป็นสมาชิกน้องใหม่ค่ะ

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32328 โดย Indy
ขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ เรียกว่า Indy แล้วกันค่ะ ทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ปีนี้อายุ 31 ปีค่ะ จริงๆ เคยเสิร์ทกูเกิลเจอชมรมนี้นานแล้วค่ะ แต่ไม่สนใจเข้ามาอ่านจริงจัง จนเมื่อช่วงปี 55 จำไม่ได้ว่าเดือนไหน ได้ไปเจอหนังสือล้างหนึ้บัตรเครดิตขั้นเทพฯ ที่ร้านซีเอ็ด จำได้ว่าหนังสือเล่มนี้เพิ่งออกหรือว่าตัวเองเพิ่งหาเจอก็ไม่รู้ค่ะ โดยส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว จะแวะร้านหนังสือทุกเดือนและ ซื้อหนังสือเกือบทุกเดือน ถ้าไม่ซื้อก็ขอให้แวะอ่าน ....ขอบคุณคุณกอบัวที่เล่าประสบการณ์ดีหนังสือเล่มนั้นค่ะ อ่านแล้ววางไม่ลงเลย อ่านจนจบกว่าจะอ่านจบก็ดึกดื่น อ่านหนังสือหลายรอบมากๆๆ คิดว่าเกิน 5รอบ คือ บางครั้งเราเป็นหนี้เราไม่อยากบอกใคร มันกลัวไปหมด หนังสือเล่มนี้เป็นเพื่อน Indy จริงๆค่ะ จากนั้นก็เข้ามาอ่านในกระทู้ เพื่อเก็บข้อมูลในชมรม ฯ อยู่ประมาณ 2-3เดือนได้ จนวันนี้ได้เป็นสมาชิก

.....วันนี้พูดกับตัวเองว่าทำไมเราเจอชมรมนี้ช้าจัง แต่ว่าเราโชคดีที่เราเจอค่ะ ได้เข้าอ่านประสบการณ์พื่อนๆ ในชมรมหลายท่านแล้ว ตะโกนบอกกับตัวเองว่าเรามีทางออกแล้ว (โว้ย)

ตอนนี้ขอเก็บเกี่ยวข้อมูลก่อนนะค่ะ :)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32329 โดย พ่อยอด
ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณ Indy คิดถูกแล้วครับที่ตัดสินใจเริ่มต้น แก้ปัญหาตอนอายุยังไม่มาก เดี๋ยวก็สบายแล้วครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32330 โดย Indy
ขอบคุณมากๆ สำหรับทุกประสบการณ์ค่ะ ตอนนี้หยุดจ่าย Citibank Ready ประมาณ 4 เดือนแล้ว ยอดหนี้ ประมาณแสนกว่าบาท หลังจากที่ได้อ่านหนังสือฯ และคิดทบทวนหลายรอบกว่าจะตัดสินใจหยุดจ่ายและทำใจรับสายพวกทวงหนี้ เพราะกลัวกระทบเรื่องงานมากๆๆ.... แต่ความสุขในชีวิต ย่อมดีกว่าตำแหน่งงาน ถ้ามันมีปัญหามากก็แค่ไม่ทำงานกับเขา แค่นั้นเอง มีความสามารถซะอย่างทำงานที่ไหนก็ได้ ( มั่นใจสุดฤทธิ์ )

...เมื่อตัดสินใจหยุดจ่าย ก็บอกทั้งเจ้านายเก่า เจ้านายใหม่ ว่าตอนนี้เราเป็นไง มีหนี้สินตรงนี้นะ พี่ว่าไง อาจมีพวกทวงหนี้โทรมาที่ทำงานนะ แบบนั้นแบบนี้ แบบว่าเปิดใจคุยกันเลยทีเดียว แต่เราสัญญาไม่กระทบกับงานแน่นอน เพราะด้วยงานต้องรักษาภาพพจน์เหมือนกัน

....แต่ยังไม่บอกพ่อกับแม่เลย ไม่กล้าบอก ณ ตอนนี้เหลือแค่ สองใบคือ Citi แสนกว่า กับ Kbank สองหมื่น จริงมันก็มากกว่านี้แหล่ะมีหลายใบ ( citi =3, Kbank =2, BBL =2, HSBC= 2,FirstChoice=1, Krugsri=2,TMB1 ยอดรวมๆตอนนั้นประมาณ 3 แสนบาท ) ตัดสินใจบอกพ่อกับแม่ช่วงต้นปี 55 พ่อให้ยืมเงินมาปิดหนี้ แสนกว่าบาท แต่ปิดไม่หมด ...ทั้งโบนัส ทองคำขายมาใช้หนี้หมด เงินเดือนออกมาใช้หนี้หมด แต่มันปิดไม่หมด
...อยากได้อยากทำอะไรก็ไม่มีเงิน เพราะต้องใช้หนี้หมด พ่อกับแม่เข้าใจว่าใช้หนี้หมดแล้ว เพราะไม่ได้บอกว่ายังเหลือหนี้อีก พ่อก็ถามบ่อยว่ามีเงินเก็บเท่าไหร่ เห็นหนูประหยัดๆ คงมีเก็บเยอะ บอกไม่มี พ่อบอกออกจากงานซะ ทำงานตั้งหลายปีไม่มีเงินเก็บเนี่ย มาทำสวนกะพ่อดีกว่าอีก ไม่ต้องเครียดด้วย ( พ่อไม่รู้ว่าหนูเครียดเรื่องหนี้ ไม่ได้เครียดเรื่องงาน )
ปัจจุบันนี้ย้ายมาทำงานกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่บ้านต่างจังหวัด เพื่อกลับมาดูแลพ่อแม่ เงินเดือนน้อยลงเยอะมาก แต่รายจ่ายเท่าเดิม แต่ละเดือนจ่ายหนี้จนเกลี้ยงตูดแล้ว ไม่มีจะกินแล้ว พอได้อ่านหนังสือล้างหนี้ฯ เลยตัดสินใจหยุดจ่ายดีกว่า
....ทุกวันนี้พยายามรับทุกสายทวงหนี้เพื่อไม่ให้พวกทวงหนี้โทรมาที่ทำงาน หรือที่บ้าน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32331 โดย jackhunter
เป็นกำลังใจครับ ผมแนะนำให้บอกคุรพ่อคุณแม่นะครับ บอกตอนนี้ให้ท่านทราบพร้อมแนวทางการแก้ปัญหา ผมเชื่อว่าท่านจะต้องเข้าใจคุณ Indy (ก่อนหน้านั้นคุณยังกล้าบอกทั้งๆที่ยังไม่มีวิธีการแก้ไข ให้ท่านทราบ) คุณบอกเจ้านายที่ทำงานได้ คุณก็ต้องบอกพ่อ-แม่ได้ เพราะท่านคือคนที่คุณควรแคร์ความรู้สึกมากที่สุด ให้ท่านรู้จากปากคุณเองดีกว่าครับ อย่าให้ท่านทราบจากเจ้าหนี้,จดหมายทวงหนี้เลยครับ

โชคดีครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32333 โดย Indy
jackhunter ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจตอนนี้พวกทวงหนี้โทรหาบ่อยขึ้นเรื่อยๆ แต่ที่ไม่ตัดสินใจบอกพ่อกับแม่เพราะช่วงนั้นพ่อป่วย ช่วงนี้พ่ออาการดีขึ้น แม่กลับป่วยอีก กลัวว่าทั้งสองจะอาการแย่ลงกว่าเดิม เพราะมีช่วงหนึ่งที่ท่านเครียดตอนที่ Indy ได้หมายศาลหนี้ กยศ. ไปขึ้นศาล ตอนนั้นก็ให้พ่อมอบอำนาจผู้ค้ำ ไปขึ้นศาลคนเดียวเลย ต่อรองศาลคนเดียวหลังจากนั้นไม่ไม่กลัวการไปศาล หรือการได้รับหมายศาล ....แต่พ่อแม่ได้รับหมายศาลอีก คงเครียดแน่ๆๆ ถ้ามีสัญญาณดีๆ จะรีบบอกพ่อแม่เลย เพราะแคร์มาก ก็กลัวทุกข์กะเรามากเช่นกัน ทุกปัญหาจะแก้ไขด้วยตัวเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32347 โดย Champcyber99
จ่ายไปเถิดครับหนี้กู้มาเรียน มีน้อยจ่ายน้อย ส่วนเรื่องหนี้บัตรในเมื่อเรายังไม่พร้อมก็ยังไม่ต้องจ่าย
เก็บเล็กผสมน้อยหนี้หมดอย่างถูกวิธี เรื่องอะไรที่เราไม่สบายใจควรทำเป็นอย่างแรกเช่น
บอกคุณพ่อแม่
มันไม่มีอะไรน้ากลัวอย่างที่คิด เป็นเรื่องดีด้วยท่านจะได้เข้าใจเรา
ดีไม่ดีท่านนั้นละครับ
จะเป็นกำลังหลักของเราเลย
การทวงหนี้ก็เป็นเรื่องปกติ จะทวงที่บ้านหรือที่ทำงาน ทำใจยอมรับแล้วมันจะผ่านไป
เป็นกำลังใจให้ครับ อยู่กะมันให้ได้และอยู่อย่างมีความสุขหนี้เรื่องเล็ก
ความรู้สึกเรื่องใหญ่
ไฟล์แนบ:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Indy

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #32383 โดย Indy
chaowalert ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ Indy จ่ายหนี้ กยศ. เพียงเดือนละ 1400 บาทค่ะ จ่ายทุกเดือนค่ะ
ประเด็นนี้คุยกับทางบ้านเรียบร้อย พ่อแม่เข้าใจ

วันนี้ สนง. ทางหนี้ CitiBank โทรมา แต่รับไม่ทัน ไม่ช่ายรับไม่ทันหรอก คือเหมือนเขาโทรมาโชว์เบอร์ ดังตืดเดียวเอง เราก็จ้องจะรับสายอยู่แล้วแหล่ะ เพราะเมมเบอร์ไว้แล้ว เฮ้ออเสียดายไม่โทรมาอีกรอบ คือตอนนี้ Indy อยากรู้มากว่าเขาจะมาเสนอโปรแกรมไหนอีก กำลังดำเนินการถึงไหนแล้ว
ถ้าเราไม่รับข้อเสนอเขาจะทำยังไงกับเราต่อไป แต่ช่วงหลังๆ ก็บอกจะฟ้องๆๆ ตลอด

แต่ดีหน่อยที่ สนง. นี้มีมารยาท โทรมาช่วงบ่ายๆหรือเลิกงานทุกครั้งเลย ไม่เหมือนช่วงที่ธนาคารโทรมา โทรมันกระหน่ำ ช่วงเช้าๆ เพิ่งเริ่มมทำงานตลอด มีประชุมทุกเช้าซะด้วย ไม่สะดวกคุย มันก็จะคุยอยู่นั่นแหล่ะ

ตั้งแต่รู้จักชมรมนี้มั่นใจขึ้นเยอะมากค่ะ
สัปดาห์นี้จะบอกพ่อกับแม่แน่นอนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.474 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena