ประสบการณ์"ปลดหนี้"ตามแนวทางชมรม... (ของพี่ mom23)

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2393 โดย 0834368962
ประสบการณ์"ปลดหนี้"ตามแนวทางชมรม... ของพี่ mom23 ที่เคยโพสต์ไว้เมื่อ 9 ก.ค. 2010, 12:47

เพื่อนพ้องน้องพี่...ชาวชมรมหนี้ทั้งหลาย...

เรา...ไม่ได้เข้า web.เสียหลายเพ-ลา(ศัพท์ สว.) มีประสบการณ์"ปลดหนี้"ของตัวเองและสามี มาฝาก

เล่าแบบพอเป็น idea นะ....

1. วางแผน"ปลดหนี้"

- เริ่มเป็นสมาชิกชมรมเมื่อประมาณ 1 ปี 5 เดือนกว่าๆ รู้จักชมรมเพราะกัลยาณมิตรที่ทำธุรกิจด้วยกันแนะนำ

- ตอนเป็นน้องใหม่ของชมรม...อ่านๆๆๆๆข้อมูล...เก็บเรียบเรียงความรู้ไว้เพื่อใช้วางแผน"ชีวิตหนี้"ของตัวเองและสามี...จะได้ไม่เดินเข้าไปในวังวนของการเป็นหนี้แบบเดิมๆ

- ไม่เคยตั้งกระทู้เพื่อถามอะไรๆเลย....เพราะข้อมูลต่างๆที่กรรมการและสมาชิกมีให้ชัดเจนและใช้เป็นแนวทางได้...อยู่ที่ตัวเราจะหยิบส่วนไหนไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์หนี้ของเรา

- เริ่มรู้จักการบันทึกรายรับ-รายจ่าย จากที่ไม่เคยให้เวลากับเรื่องนี้ เพราะยังไม่เห็นความสำคัญซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมหันต์

- พอเรารู้จักการบันทึกรายรับ-รายจ่ายที่ถูกต้อง...โอ้โห...รูรั่วมากมายที่เราไม่เคยรู้หรือรู้แต่ไม่ใส่ใจรวมทั้งรู้ยอดหนี้ที่เราต้องจ่ายขั้นต่ำในแต่ละเดือน...สิ่งนี้...คือจุดเริ่มต้นของความเข้าใจสถานะหนี้ของตัวเอง

- นอกจากนี้เราเริ่มเข้าใจการบันทึกมูลหนี้ของตัวเอง...สามารถแยกแยะประเภทสถาบันการเงินได้...รู้จักการตั้งรับหรือรุกกับบรรดาผู้ทวงหนี้แต่ละสถาบัน(กว่าจะ"นิ่ง"ใช้ได้ก็หลายเดือนอยู่...เดือนแรกที่หยุดชำระหนี้ก็"แกว่งๆ/มีเข็ดขยาดกับปากร้ายๆแบบจิกกัด..ไม่รับโทรศัพท์อยู่เดือนกว่าๆเหมือนกัน)

- ใช้บันทึกมูลหนี้ตัวเอง-สามีและบันทึกรายรับ-รายจ่ายเป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนปลดหนี้...ตั้งเป้าหมายไว้ว่า 3-5 ปีหนี้ต้องหมด(ขออภัยทำตารางหนี้ไว้แต่ไม่ไฮเทคแทรกไฟล์ไม่เป็น..อ่านจากที่เล่าแล้วกันนะ)

ตอนนี้มาได้ปีกว่าๆเกือบ 2 ปี...ปลดหนี้ไปได้หลายตัวแล้ว

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2394 โดย 0834368962
ขั้นตอนต่อไป

2. รับมือการทวงหนี้

- ช่วงแรกที่เริ่มหยุดจ่าย กลายเป็นลูกหนี้ที่สถาบันการเงินหลายแห่ง(สงสัยทุกแห่ง)"ไม่ปลื้ม" เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อปลายปี 51

- กรรมการและเพื่อนๆเขาบอกว่า..ต้องเจอสารพัดรูปแบบของการทวงหนี้.."ดีบ้าง"..."แย่บ้าง" อันนี้ขอบอกว่าแล้วแต่ดวงและการสะสมภูมิคุ้มกันหนี้ของตัวเราเอง....

- ประสบการณ์ถูกทวงหนี้ของตัวเอง...เท่าที่จำได้แล้วกัน..เพราะไม่อยากเก็บความจำที่ควรลืมเอาไว้

- เปิดตัวสถาบันทวงหนี้ดีเด่น...ก็"อีซี่บาย"ของสามีเขาเรียบร้อยไม่ค่อยพูด..เราเลยลุยเอง..โดนจิกกัด..กดดัน..เชือดเฉือน..ประชดประชัน..ครบถ้วนเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชาย..ออกแนวเกย์..คาดเดาจากน้ำเสียง...(ขออภัยไม่ได้ว่าใครนะ)เลยตกลงกันไม่ได้..จนบัดนี้

- ต่อมาก็ลดดีกรีลงมาหน่อยๆ...ไทยธนาคาร(ชื่อเดิม..ตอนนั้น) เจ้าหน้าที่ผู้หญิงไม่พูดพล่ามทำเพลงส่งแมสเซนเจอร์มาที่ทำงาน(ตามประวัติตอนสมัครสินเชื่อ)ซึ่งเราไม่ได้ทำงานที่นี่แล้ว..ลูกน้องเก่าโทรมาบอกข้อมูล..เราเลยโทรกลับไปอัดเจ้าหน้าที่รายนี้(ได้ความรู้จากชมรมว่าควรทำเพื่อรักษาสิทธิ)แรงพอสมควรเขาก็แรงกลับ(จำไม่ได้แล้วว่าเขาโต้ตอบอะไรบ้าง)แต่เราเลือกที่จะไม่ได้ยินที่เขาตะคอก...สนใจแค่เราได้พูดอย่างที่เราควรพูด..เสร็จแล้ววางสายเลย..

- ที่น่ารำคาญเพราะโทรบ่อยมาก..ความถี่ทวงหนี้ดีเด่น..ก็"สแตนดาร์ดชาร์เตอร์" นอกจากโทรบ่อยแล้วยังมีลักษณะคุ้มดีคุ้มร้าย คือ บางคนพูดดีบางคนพูดร้ายเขาสลับๆกัน...มาแบบไหนก็ได้กลับไปแบบนั้น

- สำหรับ"ซิตี้แบงก์&HSBC" สูสี ที่เจอส่วนใหญ่ดีมากกว่าร้าย..เจ้าหน้าที่ทวงผู้หญิงทั้งหมด..ใจดีด้วยนะ..ฟ้องแล้วโทรมาบอกกลัวเราไม่ได้หมายศาล

- ควิกแคช/อิออน/เฟริสช้อยส์/เซ็นทรัล...ที่เจอไม่มีอะไรโดดเด่นให้จดจำ...น่าเบื่อก็ใช้รูปแบบเหมือนกันคือให้จ่ายหยอดรักษาบัญชี...ไม่รู้จะจ่ายทำไมไม่เกิดประโยชน์...นอกจากนี้ก็มีชวนปรับโครงสร้างหนี้..สารพัดหว่านล้อม..เมินเสียเถอะ...ไม่ใช่เป้าหมาย

- ธนาคารผู้ดี..ต้องยกให้"อเมริกันสแตนดารด์" ทวงสุภาพมาก..ปลื้มเลยแต่ไม่เคยผ่อนผันอะไร..ไม่ได้อย่างเดียว...ตอนนี้เงียบไป..เกือบหายไปจากความทรงจำเราแล้ว

- ธนาคารที่ลงท้ายชื่อด้วย"ไทย"คุยยากสุดๆโดยเฉพาะอย่างยิ่ง"กสิกรไทย" ช่วงอยู่ระหว่างประสบการณ์ถูกทวงหนี้นะ...จำได้อยู่คนเป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเธอก้าวล่วงข้อมูลส่วนตัวของเรา..เอามากดดันให้รีบชำระหนี้...แต่พอดีช่วงนั้นภูมิคุ้มกันเรื่องหนี้เริ่มเข้มข้นทำให้ใจเย็นโต้ตอบกลับตั้งแต่นั้นคนนี้ก็ไม่มารบกวนให้รำคาญอีกเลย...ส่วน"ไทยพาณิชย์"ค่อนข้างโชคดี(กรณีนี้น่าจะเกี่ยวกับดวงล้วนๆ) คนดูแลบัญชีเราพูดรู้เรื่อง ถ้อยทีถ้อยอาศัยแต่เงินเรายังไม่พอปิดบัญชีเลยพักไว้ก่อน

- ท้ายสุดขอแยกเฉพาะ"ธนาคารกรุงไทย"ทวงหนี้ระยะห่างมาก จนเกือบลืมอีกเหมือนกันว่ามีหนี้กับสถาบันนี้ด้วย...ทวงไม่โหดแต่ไม่เคยอะลุ้มอะล่วยอะไร...ไม่ได้สถานเดียว

จบข่าวเรื่อง"ทวงหนี้" รอตอนต่อไป..
.

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2395 โดย 0834368962
ตอนต่อไปเลยแล้วกัน...

3. สถานการณ์หนี้และการ"ปลดหนี้"

- หนี้ของตัวเอง

1. กสิกรไทย มี 3 รายการ หยุดชำระปลายปี 51

- จำนองบ้านประกันสินเชื่อ หนี้คงเหลือ 280,+++ บาท ไถ่ถอนปลดภาระแล้ว
- บัตรวีซ่า 2 บัตร หนี้ตอนหยุด 70,1++ บาท และ 50,8++ บาท อยู่ระหว่างชำระหนี้ตามคำพิพากษาเดือนแรก เราจำเป็นต้องให้ศาลพิพากษาเพราะไม่สามารถเจรจาตกลงผ่อนผันอะไรกันได้และเป็นจังหวะการเงินเริ่มร่อยหรอ หาไม่ทันตอนที่ขึ้นศาลช่วงเดือนพค.53
มีประสบการณ์เจรจาผ่อนชำระหลังศาลพิพากษา...เราเข้าถึงนัดพบหัวหน้าผู้ดูแลบัญชีเราเลย เขาพูดจาดีแบบที่ผ่านการอบรมให้เห็นลูกหนี้คือลูกค้าที่ควรได้รับเกียรติเช่นกันและยังมีข้อแนะนำที่ดีที่เรารับได้...ก็เลยผ่อนคลาย...ไม่ไปถึงกรณีบังคับคดีแน่..ถ้าเรากับเขายังรักษาข้อตกลงที่มีต่อกัน

2. กรุงไทย มี 3 รายการ หยุดชำระ พย. 51

- บัตรวีซ่าแพลตตินัม ยอดตอนหยุดชำระ 118,+++ บาท
- บัตรกดเงินสด ยอดตอนหยุดชำระ 61,+++ บาท
- สินเชื่อ ยอดตอนหยุดชำระ 18,+++ บาท
ทั้ง 3 รายการถูกฟ้องรวม มูลหนี้ที่ฟ้องพุ่งขึ้นเป็น 262,+++ บาท อยู่ระหว่างรอขึ้นศาลนัดแรกปลายเดือนนี้ เจ้าหน้าที่เขาพยายามโทรมาเสนอให้ปิดบัญชีที่ 2 แสนบาทถ้วนจ่ายงวดเดียวแล้วจะถอนฟ้องให้....ไม่ไหวจะเคลียร์นะคะ..ปั๊มเงินไม่ทันแล้วเพราะเดือนหน้ามีรายจ่ายก้อนใหญ่ของลูกสาวคนเดียวรออยู่....ก็ยังมีเวลาให้คิดหาทางออกได้..ไม่ซีเรียส

3. สแตนดาร์ดฯ/เฟริสช้อยส์/ซิตี้แบงก์/HSBC ปิดบัญชีหนี้แล้ว

- แสตนดาร์ด หนี้ 12,+++ บาท ปิดที่ 6,000 บาท ประมาณ 50%
- เฟริสช้อยส์ หนี้ตอนปิดยอดรวม 49,+++ บาท ปิดที่ 15,000 บาท ประมาณเกือบ 70 %
- ซิตี้แบงก์ ......
ปิดบัญชีสินเชื่อจาก ยอดหนี้ 21,+++ บาท ปิดที่ 10,500 ประมาณ 50%
อีกบัญชีเป็นบัตรวีซ่าแพลตตินัม ยอดฟ้อง(คดีแรกของชีวิตหนี้)ประมาณ 120,+++ บาท เจรจาปิดบัญชีตั้งแต่ก่อนฟ้องไม่ลงตัว คดีนี้เลื่อนยาวมาเป็นปี พยายามเจรจานัดที่ 2 ของศาลก็ไม่ลงตัวเลยต้องใช้การผ่อนแบบหยุดดอกเบี้ย ณ ที่ต้นเงินที่หยุดครั้งแรก ประมาณ 98,+++ บาท ผ่อนให้จบที่ 36 งวดๆละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท ผ่อนมา 2 งวดแล้วซึ่งยังเจรจาปิดบัญชีแบบมีส่วนลดได้ ติดต่อกับระดับหัวหน้าไว้แล้ว นี่เป็นเป้าหมายเราในอนาคตเมื่อมีเงินก้อน
- HSBC ถูกฟ้องเหมือนกัน ทำยอมหน้าศาลในนัดแรกเพราะเจรจากันมาก่อนล่วงหน้าและลงตัวกับสถานการณ์ชีวิต ณ.เวลานั้น
ยอดหนี้ตามฟ้อง 140,+++ บาท ปิดจบที่ 85,000 บาทผ่อนชำระ 4 งวด
ชำระครบถ้วนปิดบัญชีแล้วเมือ่ปลายเดือน มิย.53นี้เอง รอหนังสือปิดบัญชีอยู่
แจ้งประสบการณ์งวดปิดบัญชีกรณีผ่อนชำระหรือปิดงวดเดียวก็ตาม ต้องนำเงินไปชำระที่เคาน์เตอร์ของสำนักงานใหญ่ของธนาคารนี้เท่านั้นและก่อนชำระต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของแบงค์ก่อนเพื่อตรวจทานยอดที่ต้องชำระแล้วเขาจะเขียนใบนำฝากหรือใบชำระให้เราเพื่อความถูกต้องและได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมการชำระที่หน้าเคาน์เตอร์

4. ไทยธนาคาร หรือ CIMB THAI เจรจากันเรียบร้อยแล้ว จากยอดหนี้ 61,4++ บาท ปิดที่ 34,000 บาท ผ่อนให้เสร็จสิ้น 6 งวดๆละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท จะเริ่มชำระงวดแรกเดือนกค.นี้

5. ยูโอบี ปิดไปแล้ว 1 รายการเป็นบัตรกดเงินสด จากหนี้ตอนหยุดปีกว่า 31,+++ บาท ปิดที่ 15,000 บาท เมื่อกพ.53

อีกรายการบัตรวีซ่า ยอดหนี้ตอนหยุด 55,+++ บาท เจรจาไม่ลงตัว เจ้าหน้าที่ไม่ค่อยญาติดีเท่าไหร่ ฟ้องแล้วมูลหนี้ที่ฟ้อง เกือบ 7 หมื่นบาท รอขึ้นศาลนัดที่ 2 กลางเดือนนี้ ข้อเสนอนัดแรกเราก็รับไม่ได้คงต้องคุยอีกครั้ง

6. อีซี่บาย บัตรยูเมะพลัส ต้องทำยอมหน้าศาล แบบผ่อนยาวหยุดดอกเบี้ย ชำระเดือนละไม่ต่ำกว่า 1,500 บาทวงเงินทั้งหมด 95,000 บาท ให้จบภายใน 3 ปี ก็ผ่อนไปก่อนจนกว่าจะมีเงินก้อนค่อยเจรจาปิดบัญชีอีกที

7. AMEX/อิออน/เซ็นทรัล/ไทยพาณิชย์ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรและเงียบไปไม่ค่อยทวง ยอดหนี้รวม 3 บัตร ตอนหยุด ประมาณ 3.3 แสนบาท

8. ควิกแคช บัญชีนี้หฤโหดมาก ได้ประสบการณ์ในศาลแบบครบถ้วน ตั้งแต่ยื่นคำให้การสู้คดี เลื่อนนัดและ เข้าให้ปากคำในฐานะจำเลยในคดีวันนัดสืบพยาน ซึ่งวิเคราะห์จากรูปการณ์ในวันสืบพยานแล้วคาดว่าศาลท่านจะตัดสินมาทางด้านเราแต่ผิดคาด โดนเต็มๆแบบไม่ต้องไปสืบอาจจะดีเสียกว่า คือ โดนพิพากษาให้ชำระหนี้เต็มมูลหนี้ที่เขาฟ้อง(260,+++ บาท)บวกดอกเบี้ยอีกร้อยละ 15 ตั้งแต่วันฟ้องจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้นแถมอีกหนึ่งดอกอาบยาพิษ คือให้ชำระค่าฤชา ธรรมเนียมค่าทนายโจทก์เต็มอัตรา เป็นเงิน 2 หมื่นกว่าบาท คดีนี้ประทับใจไม่รู้ลืมเลย ตอนนี้อยู่ระหว่างอุทธรณ์คดี ซึ่งตอนยื่นเรื่องอุทธรณ์ก็ต้องใช้เงินค่อนข้างสูงตามอัตราที่ถูกศาลกำหนดในคำพิพากษาให้ชำระอีกด้วย....

สรุป....ยอดหนี้รวมประมาณเกือบ 2 ล้านบาท ผ่านไปปีครึ่งปิดไปแล้วจากมูลหนี้เดิมประมาณเกือบ 6 แสนบาท (ใช้เงินปิด3.5 แสนบาท) ก็สู้กันต่อสำหรับส่วนที่เหลือ

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2396 โดย 0834368962
มาต่อเรื่อง...ตอน 3 สถานการณ์หนี้และการ"ปลดหนี้"

- หนี้ของสามี

ถ้าใครเคยได้อ่านกระทู้ของเรา เรื่อง"เป็นหนี้เพราะความรัก...ลูก" เราเกริ่นไว้เล็กน้อยถึงที่มาของหนี้..โดยเฉพาะของสามี...ฝีมือสร้าง"หนี้"ของเราทั้งนั้น...เพราะฉนั้นเวลาแก้ไขหนี้..ก็ต้องเป็นหน้าที่เราแน่นอน....ตามมาดูข้อมูลได้เลย....

1. กสิกรไทย ปิดบัญชีแล้วโดยทำยอมหน้าศาล จากทุนฟ้อง 72,599 บาท ตกลงที่ 64,000 บาท ผ่อน 3 งวด เรียบร้อยเมื่อเดือนพค.53 และได้หนังสือยืนยันการปิดบัญชีแล้ว

2. กรุงไทย มี 2 บัตร ฟ้องรวม ทุนฟ้อง 2 แสนเศษ เรื่องอยู่ในชั้นศาล นัดที่ 2 กลางเดือนนี้(กค.53) ยังเจรจาไม่ลงตัว

3. ควิกแคช ปิดบัญชีแล้ว..ทำยอมหน้าศาลเหมือนกสิกรไทย จากทุนฟ้อง 160,+++ บาท ตกลงที่ 72,000 บาท ผ่อน 3 งวด บัญชีนี้ต่างจากสถานการณ์ควิกแคชของตัวเอง ของสามีโชคดีได้ทนายโจทก์ช่วยเจรจากับคนดูแลบัญชีและเราพอจัดสรรเงินได้...ครั้งแรกวางแผนสู้คดีเพราะมีประเด็นเรื่องดอกเบี้ยแต่เมื่อพบผู้พิพากษา ฟังท่านพูดแต่ละประเด็นในคดีแล้ว..เช่นเรื่องการชำระหนี้ตามอำเภอใจคือไม่ทักท้วงเมื่อเห็นว่าถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงเกินควร...ได้ยินอย่างนี้..คดีจบไม่สวยแน่ๆ...เลยต้องรีบกลับลำใหม่ ลงเอยด้วยการทำยอม จบบัญชีนี้เมื่อเดือน มีค.53 ได้หนังสือยืนยันปิดบัญชีเรียบร้อย

4. central personal loan ปิดบัญชีจากยอด 28,+++ บาท ชำระที่ 14,000 บาท จบบัญชีเดือนมีค.53 และรับหนังสือยืนยันการปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว

5. ไทยพาณิชย์/อิออน/อีซี่บาย/เฟิร์สช้อยส์ และ HSBC ยอดรวมกันประมาณ 2 แสนเศษ ช่วงนี้ทวงถี่โดยเฉพาะเฟิร์สช้อยส์พยายามเสนอส่วนลดแต่เรายังไม่โอเค เพราะสถานการณ์การเงินไม่เอื้ออำนวยแล้วภายในเดือนสองเดือนนี้

สรุป...ยอดหนี้รวมทั้งหมดประมาณ 5 แสนเศษ ปิดบัญชีจากยอดประมาณ 2.5 แสนแล้ว(ใช้เงินปิด 1.5 แสน) ก็ถือว่ามูลหนี้หายไปครึ่งหนึ่งแล้ว...ที่เหลือคงไม่นานเกินรอ

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2397 โดย 0834368962
up date ข้อมูลต่อ...

หนี้ตัวเอง...ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามากนัก.

- บัตรวีซ่า UOB นัดสองที่ศาลเราไม่ได้ไปเพราะคุยกับทนายโจทก์แล้วไม่มีข้อเสนออะไร ตัดสินใจไม่สู้คดีอยู่แล้วเลยไม่ไปศาลในนัดนี้...ปล่อยให้ศาลมีคำพิพากษาและออกคำบังคับมา...ตอนนี้ยังไม่ได้รับ..ได้เมื่อไหร่ก็ดูสถานการณ์และเจรจาอีกครั้ง...ตกลงกันไม่ได้ก็คงหักคอจ่ายให้รู้ว่าเราไม่คิดจะเบี้ยวหนี้...รอลมสงบ..โอกาสเหมาะๆเจรจาใหม่อีก.....รายนี้ก็คงเป็นเดือนกันยาฯถึงเริ่มจ่าย

- สินเชื่อไทยธนาคาร เริ่มชำระงวดแรกเดือนกค.นี้ไปแล้ว 5500 บาท(ชำระมากกว่าข้อตกลงเพื่อให้เดือนที่ 6 งวดสุดท้ายไม่หนักเกินไป)

- บัตรแพลตตินั่มวีซ่า/บัตรกดเงินและสินเชื่อกรุงไทย นัดแรกเรายื่นคำให้การสู้คดี...นัดที่สองศาลให้เวลาที่ต้นเดือนตุลา...ทนายโจทก์ผู้หญิงน่ารักเป็นมิตรดี..ยังแนะนำชื่อเจ้าหน้าที่กรุงไทยระดับหัวหน้าที่ควรติดต่อเจรจาเอาไว้ให้ด้วย....ก็เป็นข้อมูลที่ดี...และเรายังมีเวลาที่จะบริหารจัดการอย่างเหมาะสมได้

หนี้ของสามี...เหลือไม่หนักแล้ว...เมื่อไหร่มีข้อเสนอดีก็ปิดบัญชี(ถ้ามีเงินพอดี)

- HSBC ช่วงนี้เสนอมาบ่อยครั้งแต่เราไม่พร้อม...สังเกตว่าข้อเสนอมักจะมาในช่วงเดือนสุดท้ายที่ต้องเปลี่ยนสำนักงานกฎหมาย...เขาจะพยายามต้อนให้เรารับข้อเสนอของเขา..ถ้าลงตัวกันเขาก็ได้ผลงานและ...(คงเป็นโบนัสมั้ง)

- กรุงไทย เรื่องจบที่ทำยอมหน้าศาลในนัดที่สองเมื่อกลางเดือนกค.นี้ ครั้งหลังพอคุยกับทนายโจทก์และเจ้าหน้าที่ของกรุงไทยรู้เรื่องมากขึ้น(สงสัยเริ่มสนิท...สายสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น...ขำๆ......ไม่อยากเครียด)ตกลงกันได้ที่ยอดรวม201000 บาท(รวมดอกเบี้ย10% แล้ว)ผ่อน 36 งวดแบบขั้นบันได ปีแรก 2 บัตรๆละ 1500 บาท รวม 3000 บาทต่อเดือนดูแล้วพอไหว เริ่มจ่ายงวดแรกปลายสิงหาฯ(เขาบอกไม่เคยอนุมัติให้ใครอย่างนี้เลยนะเพราะเมื่อตกลงก็ต้องจ่ายปลายเดือนที่ตกลงทันที)....ก็มีโอกาสหายใจ...เพราะถ้าโชคดีมีเงินก้อนเข้ามา...ก็จะเจรจาแบบปิดบัญชีมีส่วนลดที่เรารับได้ซึ่งเราคุยกันไว้แล้ว

- First choice เหมือนๆ HSBC เสนอส่วนลดบ่อยแต่เรายังไม่พร้อมตกลงเช่นกัน

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2399 โดย 0834368962
มีเรื่องเล่าสู่กันฟัง...ต่อ...

แปลกๆจาก HSBC......

- บัตรวีซ่าของสามี...ตอนนี้ยอดพุ่งขึ้นเป็น 66000 กว่าๆแล้ว(จากเดิม 49000 หยุดมาปีกว่า)

- มีเจ้าหน้าที่บริษัทกฎหมายที่รับผิดชอบบัญชีอยู่โทรมาเสนอสามีเราให้ชำระเงิน...

- คุยต่อรองไปๆมาๆหลายครั้ง จนล่าสุดเมื่อกลางอาทิตย์ที่แล้ว ยื่นข้อเสนอมาว่า...ลดสุดๆ..ไม่เอาแล้วโบนัสขอผลงาน ให้ชำระที่ยอดเงิน 25000 บาท พอดียังไม่พร้อมเรื่องเงิน สามีเลยบอกขอปรึกษากับภรรยาก่อนค่อยให้คำตอบ เขาบอกให้ติดต่อกลับภายในวันศุกร์ของอาทิตย์นั้น.มิฉนั้นข้อเสนอนี้ก็ตกไป

- พอเราทราบข้อมูลก็พิจารณาว่า..น่าตกลงด้วยและมั่นใจว่ารวบรวมเงินก้อนนี้ได้...เราเลยโทรกลับไปติดต่อตามที่เขาให้เบอร์ไว้

- ข้อมูลที่ได้รับกลับมา...สร้างความงุนงงให้เรามาก...เพราะเขาบอกคนที่เราจะติดต่อนั้นบริษัทไล่ออกไปแล้วและถูกไล่ออกในวันเดียวกับที่เขาติดต่อยื่นข้อเสนอส่วนลดให้สามี....

- เพื่อนๆน้องๆระวังมากๆนะคะ....อย่าผลีผลามดีใจที่ใครเขามาเสนอส่วนลดปิดบัญชีบัตรแล้วรีบจ่ายเงินให้เขาเพราะกลัวจะไมได้ส่วนลดงามๆในทันทีที่ตกลงกับเขาหรือจ่ายตามวันที่เขากำหนดโดยยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันอย่างชัดเจนถูกต้องนะคะ....ขอเตือน

- โชคดี..ที่สามีเขาไม่ด่วนตกลง...และดีที่เขาปรึกษาเรา...และ..โชคดีที่สุด..คือการที่เรามีความรู้"ปลดหนี้"ตามแนวทางชมรม...ขอบคุณ...ขอบคุณ...และขอบพระคุณ

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2400 โดย 0834368962
ขอ up date เรื่องหนี้ต่อ...

หลังจากห่างหายจากบอร์ดเสียนานเลย...

วันนี้ดีใจ...ปิดบัญชีหนี้ตัวเองได้อีก 1 ใบแล้ว...เล่าประสบการณ์จัดการบัญชีนี้..ซะหน่อย..แล้วกัน

เป็นบัตรยูโอบีวีซ่าซึ่งคาราคาซังมาหลังจากที่ถูกฟ้องและไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้...เลยปล่อยให้ศาลพิพากษา...โดยนัดที่สองเราก็ไม่ไปศาลเพราะต้องการได้เวลายาวขึ้นสำหรับตั้งตัวเรื่องจัดสรรเงินชำระหนี้(ทราบคำพิพากษาเมื่อไหร่ก็ได้เวลาไม่มากในการหาเงินมาชำระหนี้)

โชคดี....ที่เราวิเคราะห์และตัดสินใจถูกในการไม่ไปศาลนัดที่สอง...เนื่องจากทนายทาง UOB ในคดีของเรานี้เข้าใจลูกหนี้อย่างเรา..และไม่ได้เร่งรัดไปคัดคำบังคับส่งมาให้เรา...เลยทำให้ได้เวลายาวขึ้น

เราใจเย็นมากเลยนะ..สำหรับการวางเป้าหมายชำระหนี้ของบัตรนี้...กะว่า..ถ้าได้คำบังคับเมื่อไหร่..มี 2 แนวทางที่จะใช้ คือ

1. เจรจายอดหนี้กับผู้ดูแลบัญชีเพื่อปิดบัญชีหนี้แบบก้อนเดียวหรือผ่อนตามจำนวนที่เราสามารถชำระได้อย่างต่อเนื่อง

2. ไม่เจรจา..แต่..หักคอจ่ายเลยตามจำนวนที่เจ้าหนี้ไม่มาวุ่นวายทำเรื่องบังคับคดีกับเราเพราะหลังมีคำพิพากษาและเราได้รับทราบคำพิพากษาหรือรับคำบังคับแล้ว เจ้าหนี้เขามีสิทธิ์ยื่นเรื่องต่อกรมบังคับคดีมาบังคับคดีตามกฎหมายได้และอายุความเรียกหนี้คืนของเจ้าหนี้ก็ยาวขึ้นเป็น 10 ปี


เมื่อถึงเวลาเราได้คำบังคับ..ซึ่งรับเป็นสำเนาแนบมาพร้อมจดหมายจากบริษัทกฎหมายที่ธนาคารมอบอำนาจให้ดำเนินการแล้ว....ทีนี้...ก็ต้องตัดสินใจเลือกตามแนวทางที่ตั้งธงไว้

ยกแรก...

เราตัดสินใจเลือกโทรไปเจรจากับเจ้าหนี้(เจ้าหน้าที่ของบริษัทกฎหมาย)ตามเบอร์โทรในจดหมายที่ส่งมาหาเรา.....ไม่สำเร็จ...ไม่ยอมให้ผ่อน...และยอดหนี้ที่จะปิดบัญชีก็รับไม่ได้เพราะตอนที่คุยยังมีเงินไม่พอ

ยกสอง...

ปลายๆเดือนของเดือนแรกที่เจรจากัน..เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่ามีส่วนลด..จากยอดหนี้ที่ศาลพิพากษาให้ชำระ 7 หมื่นกว่าบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 จนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น(มูลหนี้ตอนหยุด ประมาณ 55,000บาท )และค่าทนายอีก 3,000 บาท...

เขาลดให้เหลือ 30,000 บาทแต่ต้องส่งเอกสารหนี้อื่นๆของเราเข้าไปให้ธนาคารพิจารณาซึ่งเขาบอกอาจไม่ได้ก็ได้...เรารู้สึกยุ่งยากและไม่มีเวลาพอจะไปค้นเอกสารที่เขาต้องการ...ที่สำคัญกะทันหันเกินและเงินไม่พอด้วย

เราเลยไม่เจรจาด้วย...และคิดเอาเองว่า..ถ้า..เจรจาตรงกับทางธนาคารน่าจะโอเคกว่า...แต่..ผิดคาดและเซ้งสุดๆเลย...เพราะเจอเขี้ยว...เธอบอก..ไม่มีส่วนลด...ต้องชำระเต็มตามคำพิพากษา..ชำระทันทีด้วย...

เจออย่างนี้...ตูเผ่นดีกว่า...เลือกแนวทางที่สอง..หักคอจ่ายแล้วกัน..กะว่าจะจ่ายเดือนละประมาณ 2-3 พันบาทปลายเดือนตุลานี้...ไม่เจรจาแล้ว

ยกสาม...

โชคดีเป็นของเรา...เจ้าหน้าที่บริษัทกฎหมายคงอยากได้ผลงานและติดตามหนี้ดีเด่น...เขาเลยแจ้งว่ามีโควต้าส่วนลดให้พิเศษ คราวนี้ไม่เรียกเอกสารอะไรและยังให้ชำระปิดบัญชีที่ยอดเงิน 30,000 บาทเหมือนเดิม...เราก็พยายามเจรจาขอผ่อนสักสองงวดก็ยังดี...เงินที่เราเก็บไว้..จะได้หมุนเวียนใช้สบายๆบ้าง

แต่..ความพยายามให้เขาโอเคให้เราผ่อนไม่สำเร็จ...ก็เลยลงตัวที่ปิดงวดเดียวจบ....

ได้เอกสารยืนยันจากธนาคาร...ข้อความชัดเจน..ครบถ้วนตามที่เจรจากัน...เรามั่นใจ...ก็เลยชำระเงินที่ธนาคารเจ้าหนี้โดยตรงและ fax ใบ pay in ยืนยันการชำระของเรา...ประสานเจ้าหน้าที่..เพื่อให้เขาส่งเรื่องทางทนายรับทราบ..ไม่ต้องมาทำบังคับคดีกับเรา...และรอรับหนังสือแจ้งการปิดบัญชีที่สมบูรณ์...

บ๋าย บาย...ยูโอบี...เราไม่มีหนี้กันแล้ว...เป็นไท..อีกหนึ่งรายการ

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2401 โดย 0834368962
วันนี้..อารมณ์ดี..อยากเล่าเรื่องต่อ...ห่างหายไปนาน

ว่าด้วยเรื่อง..หมายศาล..ล้วนๆแล้วกัน...แบบสรุปๆ

ระยะเวลาระหว่างเส้นทาง"ปลดหนี้"ของเรา..นับมาก็เกือบสองปีครึ่งแล้ว..หมายศาลที่ได้รับรวมกัน 12 คดี ครบโหลพอดี..เป็นของตัวเอง 9 คดี ของสามี 3 คดี

ของเรา...

- ใบแรก..ฟ้องเร็ว..หลังหยุดชำระหกเดือน..เป็นของซิตี้แบงค์..เจรจายังไงก็ไม่ลงตัว..แต่ได้เลื่อนคดียาวเป็นปีเลย...ตอนนี้อยู่ระหว่างผ่อนชำระตามยอมในศาล..จ่ายเดือนละ 2000 บาท..มีเงินก้อนเมื่อไหร่ค่อยคุย

- ใบต่อมา..เป็นของกสิกรไทย...ยอดฟ้องเกือบสองแสนบาท...มีการยื่นคำให้การและขอเลื่อนคดี..แต่เก็บเงินไม่ทันและเจรจาจบไม่ลงตัว..เลยปล่อยให้มีคำพิพากษา..แล้วค่อยเจรจา...ตอนนี้ผ่อนจ่ายอยู่ตามคำแนะนำเจ้าหน้าที่ดูแลบัญชี..เดือนละ 3000 บาท...ก็เข้าคิวรอเงินก้อนปิดบัญชีอยู่

- ใบที่สาม..ตามมาติดๆกับใบที่สอง..เป็นของควิกแคช...
ฉบับนี้เป็นประสบการณ์ไม่น่าจดจำที่สุด...ตัดสินใจสู้กันสองศาล...ก็ไม่เป็นไปตามคาดหมาย...คำพิพากษาอุทธรณ์ออกมาแล้ว..หลังจากยื้อเวลากับเกือบสองปี...กำลังเจรจากันอยู่..เขาให้ยอดปิดมาก็น่าจะโอเค..แต่พอดี..เงินร่อยหรอ...เราเสนอผ่อนชำระประมาณหกเดือนสำหรับยอดปิดที่ 150000 บาท(ยอดที่ศาลให้ชำระ 240000บาท+ดอกเบี้ย10%จนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น)..เขายังไม่ตอบตกลง..ถ้าไม่โอเคตามนี้..คงต้องพิจารณาจ่ายรายเดือนตามเหมาะไปก่อนแล้วค่อยคุยกันใหม่

- ใบที่สี่...HSBC..เราไม่ยื่นคำให้การแต่พยายามเจรจาก่อนถึงวันนัดศาล..และไปทำยอมหน้าศาลในวันนัด..ก็ได้ที่เราพอใจ..จบบัญชีกันไปแล้ว

- ใบที่ห้า..อิซี่บาย..คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง..ก็ไปจบที่ทำยอมในศาล..ผ่อนเดือนละไม่ต่ำกว่า 1500 บาท

- ใบที่หก..กรุงไทย...รายนี้ก็ไม่ยื่นคำให้การ..แต่นัดแรกไปศาลขอเลื่อนคดีเพื่อเจรจาอีกครั้ง..ครบเวลานัดสอง..คุยกันใหม่..ยอดจบครั้งเดียวค่อนข้างสูงเพราะมีหนี้ 3 รายการ..เลยต้องคำนวนกันใหม่ขอเป็นผ่อนจ่ายรายเดือนรวม 4000 บาท

- ใบที่เจ็ด..ยูโอบี..ไม่มีผ่อนปรน..หลังจากขอเลื่อนหนึ่งนัด..ก็ยังไม่มีข้อเสนอที่ดีที่เรารับได้..เลยปล่อยให้มีคำพิพากษา..แล้วใจเย็นมาก..รอเวลาอีก2-3 เดือนหลังรับทราบคำพิพากษา..จนพอมีเงินและได้ยอดปิดที่เราพอใจ..จบบัญชีกันเรีนบร้อยแล้ว

- ใบที่แปด..ไทยพาณิชย์..ฟ้องบัตรเสริมลูกสาวเป็นจำเลยร่วม..ยอดเงินรวมเกือบสองแสนบาท..คดีนี้ยื่นคำให้การโดยให้ทีมทนายที่ปรึกษาชมรมดำเนินการและเราไม่ไปศาลเอง...มีพยายามเจรจานอกรอบแต่เจ้าหน้าที่แบงค์โดยตรงไม่ค่อยญาติดีด้วย...ไม่ยอมลดราวาศอกใดๆ..ให้จ่ายเต็มตามฟ้องอย่างเดียว..เอา.ยังคุยไม่ได้ก็ไว้ก่อนแล้วกัน..คำพิพากษามาเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที..(สงสัยคดีนี้ต้องร่ายมนต์กันหน่อย..ขำๆนะ..คลายเครียด)

- ใบที่เก้า..AMEX...สุดท้ายแล้วและจะไม่มีอีกต่อไป...เพราะที่เหลืออีก 2 ใบ central กับอิออน เกิน 2 ปีแล้ว อเมริกันฯ..ฟ้องมาแบบฉิวเฉียด..สำหรับเราดูวันที่ฟ้องและการนับเวลาอายุความตามหลักกฏหมายที่เราเรียนมา..เกินอายุความแล้ว..เราสู้ประเด็นนี้ด้วย..กำลังลุ้นอยู่ว่าจะเป็นไปตามคาดหมายไหม..ถ้าใช่..มีเฮ..แต่ยังไงเราก็ต้องใช้หนี้เขาเพียงแต่รอไปก่อนได้...

เฮ้อ..เหนื่อยเลย...ประสบการณ์ไปศาลมีเพียบ...

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2402 โดย 0834368962
ต่อของสามี..เขามี 3 คดีที่ได้รับหมายศาล...ก็เป็นเราทั้งนั้นที่สร้างหนี้ไว้..เลยต้องจัดการเองทั้งหมด

- ใบแรก..เป็นของควิกแคช..ฟ้องก่อนคดีควิกแคชของเรา..มียื่นคำให้การและขอเลื่อนคดีไปอีกนัดหนึ่ง..วันนัดครั้งที่สอง..สถานการณ์ในศาลไม่เป็นใจกับเรา..ฟังท่านผู้พิพากษาพูดในศาลแล้วท่าทางเราจะอ่วม..เลยต้องตัดสินใจขอปิดบัญชีที่ยอดซึ่งเราพอใจและมีเงินพอ..โชคดีนะ..ทนายโจทก์เป็นใจกับเรา..ช่วยต่อรองให้สุดฤทธิ์...พอดีช่วงนั้นพอมีเงิน..เลยลงตัวกันที่.72000 บาท(ลดจากยอดฟ้องประมาณ 50%)..ผ่อนจ่าย 3 งวด..จบบัญชีกันเรียบร้อยแล้ว

- ใบที่สอง..กสิกรไทย..ฟ้องห่างจากใบแรก 4 เดือน ยื่นคำให้การและขอเลื่อนคดีได้หนึ่งนัด..มาจบที่ทำยอมในศาลไม่ค่อยได้ส่วนลดเท่าไหร่..แต่ช่วงนั้น..พอมีเงินและอยากให้สามีปลอดหนี้เร็วๆ..ก็ปิดไปที่ 64000 บาทผ่อน 3 งวด (ยอดฟ้องประมาณ 75000 บาท)

- ใบที่สาม..กรุงไทย..ฟ้องกลางปี 53 ยอดฟ้องเกือบ 200000 บาท คดีนี้เราก็ดำเนินการเหมือนกรุงไทยของเรา..จบด้วยการทำยอมในนัดที่สอง..ผ่อนจ่ายรวมเดือนละ 3000 บาท

เออ..ลืมไป..มีล่าสุดของสามีเพิ่มอีกคดี..รับคำพิพากษาแล้ว..เป็นของไทยพาณิชย์...ยังเจรจากันอยู่..เจ้าหน้าที่ดูแลบัญชีคุยเป็นมิตรดี..พูดจาสุภาพจนเรายังเผลอไปแนะนำเลยว่า..ไม่น่ามาทำงานอย่างนี้..มองๆหางานอื่นเถอะ..แบบว่า..เราลืมตัว

คดีนี้ของไทยพาณิชย์..ก็คงล่าสุดและสุดท้ายแล้วเช่นกัน..ปลอดหมายศาลอีกแล้ว..แน่นอน..เพราะที่เหลืออิออนและHSBC อายุความเกิน 2 ปีแล้ว(ถ้าไม่มีกรณีอะไรตุกติกนะ)..แต่เราก็จะไม่เบี้ยวหนี้หรอก..รอมีเงินก่อน..อาจนานหน่อย..ก็เท่านั้น

และมีสินเชื่อที่ยังปิดกันไม่ลงอีกสองรายการคือ อิซี่บาย กับ เฟิร์สช้อยส์..ชิว ชิว ไม่หนักหนาอะไรแล้ว

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2403 โดย 0834368962
up date หนี้ 2 รายการ

1. amex ได้รับคำพิพากษาแล้ว ไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย ศาลไม่ได้หยิบประเด็นอายุความมาพิจารณา...อาจเป็นไปได้ว่ามีข้อมูลบางประการที่ไม่ชัดเจน...ก็คงต้องยอมรับ...และล่าสุดก็ได้รับหนังสือจากบริษัทที่ฟ้องคดีนี้..เร่งให้ชำระหนี้ตามคำพิพากษา คิดยอดรวมมา 150000 บาทมีเศษๆอยู่หลายพันบาท

( สรุป..ศาลพิพากษาให้ชำระยอดตามฟ้อง บวกดอกเบี้ยร้อยละ 10 บริษัทที่ฟ้องเขาก็คิดยอดให้แล้วตามจำนวนข้างบน )

..สำหรับรายการนี้..รอไปก่อนนะ...ยังไม่เจรจาใดๆเพราะเงินปิดบัญชีไม่พอ..ต้องรวบรวมไปจ่ายให้ควิกแคช

2. ควิกแคช เจรจาลงตัวที่ยอดปิดบัญชี 150000 บาทให้จ่าย 2 งวด เริ่มปลายเดือนมิย.นี้ ก็..ถือว่าโอเคนะ เพราะยื้อกันมาหลายเดือนแล้วหลังมีคำพิพากษาอุทธรณ์ พอดีหาเงินมาได้และไม่อยากยืดเยื้ออีก รวมทั้งยอดเงินที่ต้องจ่ายนั้นลดไปเกือบ 50% (ยอดล่าสุดจากที่ศาลพิพากษาให้ชำระบวกดอกเบี้ยเกือบ 300000 บาท)

...อย่างนี้..ต้องบอกว่ามีเงินในมือเลยกล้าเจรจา...และมั่นใจที่จะจ่ายเพราะได้รับหนังสือยืนยันตามที่เจรจากันไว้..ข้อความชัดเจน

ปลดหนี้ได้อีกรายการแล้ว....ดีใจ

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2705 โดย ntps
พี่ mom23 ค่ะ

สบายดีนะค่ะ AMEX ไปถึงไหนแล้วค่ะ ขอฟังอัพเดทด้วยค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2739 โดย CFC1996
ดีใจจัง...กรรมการชมรมค้นกระทู้นี้เจอแล้ว...เย้ๆๆๆ

แถมใส่สีสันสดใส....ถูกใจวัย(เคย)รุ่น........รายงานตัวค่ะ

ช่วงนี้...ยังไม่มีรายการจบหนี้ใดๆเพิ่ม....เนื่องจากอุทกภัยพ่นพิษให้ชีวิต...แต่เอาอยู่....และ.....

ยังอยู่ระหว่างชำระตามยอมไปเรื่อยๆก่อนเพราะต้องใช้เงินกับการลงทะเบียนของลูกและซ่อมบ้านหลังน้ำท่วม(ตามบัญชาของคุณพ่อ)

ภาระงานด้านจิตอาสา(งานสหกรณ์)ก็ค่อนข้างหนัก...ต้องช่วยเขาด้านกฎหมาย..กำลังสะสางเรื่องระเบียบต่างๆให้เป็นระบบ

สำหรับ"หนี้AMEX" หักคอจ่ายเดือนละ 3000 บาท คุยกับคนดูแลบัญชีทุกเดือน no problem มีเงินก้อนค่อยเจรจา

จบข่าว.........

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2750 โดย Pych
สวัสดีครับ พี่ mom23 ยังไงพี่มาอัพเดทเรื่องหนี้ของพี่ต่อนะครับ เพื่อจะได้เป็นความรู้ เป็นกำลังใจ เป็นแนวทาง และเป็นประโยชน์ให้กับสมาชิกท่านอื่นๆ โดยเฉพาะมือใหม่ทั้งหลายครับ

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2849 โดย Nok2865
ได้คุยกับพี่ mom23 แล้ว หาเวลาว่างยากเต็มที พี่จ๋า...
อยากเจอหน้าพี่เหมือนกัน ได้ยินแต่เสียง
เที่ยวนัดคนโน้นคนนี้ กินข้าวไปทั่ว ตัวเองนั่นแหละ ที่หาเวลาได้ยากเหลือเกิน
วันนี้ตั้งใจว่า จะไปว่ายน้ำ ไปร้านซักผ้า (เพราะเครื่องซักผ้ายังซ่อมไม่ได้) น้ำมันท่วม เอาผ้าไปซักกะลูกๆ
แต่ปรากฎว่า ลูกชายคนโตวันนี้เขาจะกลับมาจากเขาชนไก่ ไปมา 5 คืน 6 วัน
โทรมาหาแม่ บอกให้แม่รอ อยากกลับพร้อมกัน ป่านนี้ยังไม่ถึงแม่เลย เฮ้อ...ต้องรอต่อไป
จะให้กลับเองก็สงสาร ชุดฝึกรด. ชุดเดียว ฝึกตั้งหกวัน เหม็นตาย...
สงสัยต้องเปิดรถไปตลอดทาง 555++

วันนี้คงได้แต่เอาผ้าไปซัก ดูแลลูกๆ เอาลูกเข้านอน
ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ส่วนใหญ่นอนคุยกันในห้องเดียวกัน คุยสัพเพเหระ หัวเราะเรื่องขำๆของลูกๆ
แล้วก็หอมแก้มทุกๆคน ตั้งเวลาแอร์ให้ แล้วก็มานอนห้องตัวเอง
กว่าจะเสร็จในแต่ละวัน บางครั้งอยากจะคลานขึ้นเตียง หลับไปเดี๋ยวเดียว นาฬิกาปลุกอีกแล้ว...
ยังไงๆ บัวก็คิดถึงพี่สาวคนดีคนนี้เสมอ
ต้องเจอกันสักวันเน๊อะพี่เน๊อะ...คิดถึงมากๆเลยจ๊ะ

มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2853 โดย Pachiby8

กอบัว เขียน: ได้คุยกับพี่ mom23 แล้ว หาเวลาว่างยากเต็มที พี่จ๋า...
อยากเจอหน้าพี่เหมือนกัน ได้ยินแต่เสียง
เที่ยวนัดคนโน้นคนนี้ กินข้าวไปทั่ว ตัวเองนั่นแหละ ที่หาเวลาได้ยากเหลือเกิน
วันนี้ตั้งใจว่า จะไปว่ายน้ำ ไปร้านซักผ้า (เพราะเครื่องซักผ้ายังซ่อมไม่ได้) น้ำมันท่วม เอาผ้าไปซักกะลูกๆ
แต่ปรากฎว่า ลูกชายคนโตวันนี้เขาจะกลับมาจากเขาชนไก่ ไปมา 5 คืน 6 วัน
โทรมาหาแม่ บอกให้แม่รอ อยากกลับพร้อมกัน ป่านนี้ยังไม่ถึงแม่เลย เฮ้อ...ต้องรอต่อไป
จะให้กลับเองก็สงสาร ชุดฝึกรด. ชุดเดียว ฝึกตั้งหกวัน เหม็นตาย...
สงสัยต้องเปิดรถไปตลอดทาง 555++

วันนี้คงได้แต่เอาผ้าไปซัก ดูแลลูกๆ เอาลูกเข้านอน
ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ส่วนใหญ่นอนคุยกันในห้องเดียวกัน คุยสัพเพเหระ หัวเราะเรื่องขำๆของลูกๆ
แล้วก็หอมแก้มทุกๆคน ตั้งเวลาแอร์ให้ แล้วก็มานอนห้องตัวเอง
กว่าจะเสร็จในแต่ละวัน บางครั้งอยากจะคลานขึ้นเตียง หลับไปเดี๋ยวเดียว นาฬิกาปลุกอีกแล้ว...
ยังไงๆ บัวก็คิดถึงพี่สาวคนดีคนนี้เสมอ
ต้องเจอกันสักวันเน๊อะพี่เน๊อะ...คิดถึงมากๆเลยจ๊ะ


พี่กอบัว เตรียมอาบน้ำ ขัดตัว ทาแป้งทั้งตัวให้ลูกชายได้เลยค่ะพี่ ^_^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #13881 โดย CFC1996
อัพเดทสถานการณ์หนี้ล่าสุด.......
ของตัวเอง

- หนี้ของซิตีแบงก์บัตรวีซ่า...ทำยอมไว้ที่มูลหนี้ 108,600 บาท ผ่อนเดือนละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาทเริ่มงวดแรกเดือนมิถุนายน 53 ต้องผ่อนให้หมดภายใน 24 งวด และในช่วงไล่เลี่ยกันนั้นทำยอมกับอีซี่บายด้วยเลยทำให้สับสนคิดว่าหนี้รายนี้ก็เป็น36 งวดเหมือนกัน...โชคดี ที่หยิบสัญญายอมมาดู......ตายละหว่า...ครบงวดไปเมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา...ผ่อนเพลินไปหน่อยคิดว่ายังไม่ครบงวด...ยอดที่เหลืออีกตั้งเยอะ(หกหมื่นกว่าบาท)...ปิดเดือนนี้ไม่ได้ก็เรื่องยุ่งแน่......แต่....การเงินช่วงนี้...เงินก้อนไม่พอด้วยและมีเรื่องต้องจ่ายค่าเทอมของลูกอีก....คงต้องใช้กำลังภายในเจรจาปิดบัญชี....เจรจาได้ข้อยุติ...ได้ที่ยอดสี่หมื่นบาทแบ่งสองงวด...อย่างนี้พอลุ้น.....ก็จะจบอีกหนึ่งบัญชี ในปลายเดือนกรกฎาคม 2555
- หนี้ของอิออน และเซ็นทรัลคาร์ด สองตัวนี้หมดอายุความแล้วแต่ยังมีทวงแบบทำไม่รู้ไม่ชี้มาเรื่อยๆ.....เราจัดอันดับใช้คืนไว้ท้ายๆ
- Amex ไทยพาณิชย์ และ กสิกรไทย สามรายการนี้มีคำบังคับตามคำพิพากษาแล้ว ใช้การหักคอจ่ายโดยมีการเจรจากับผู้ดูแลบัญชี(คุยกันรู้เรื่องดี....ถ้อยทีถ้อยอาศัยและใจดีโทรเตือนทุกเดือน)ก็...เรื่อยๆมาเรียงๆ...ไม่มีเรื่องอะไรตื่นเต้น
- กรุงไทย และ อิซี่บาย ผ่อนจ่ายตามสัญญายอมทุกเดือน ถ้าเงินก้อนพร้อมเมื่อไหร่จะเจรจาปิดบัญชีเพราะเริ่มรำคาญเจ้าหน้าที่ดูแลบัญชีแล้ว

ของสามี

- ผ่อนของกรุงไทยตามสัญญายอมทุกเดือน
- หนี้ที่หมดอายุความมีของอิออนและ HSBC คงต้องรอก่อนนะเจ้าหนี้....ไม่ไหวจะเคลียร์ขอปิดที่น่ากลัวกับชีวิตความเป็นอยู่ก่อน
- ไทยพาณิชย์ หนี้ตัวนี้น่ากลัวอยู่เพราะมีคำพิพากษา และ ส่งคำบังคับมาหลายเดือนแล้ว จะหักคอจ่ายก็ถ้าจะไม่ไหวอีกเหมือนกัน....เราจ่ายหลายรายการ.เงินไม่พอ....ที่เจ้าหนี้ยังไม่บังคับคดีก็คงเนื่องจาก...สืบทรัพย์สามีเรา..เขาไม่มีชื่อเป็นเจ้าของทรัพย์ใดๆแถมเงินรายรับก็มาจากเงินบำนาญ....(ยังไงเราก็ไม่ชะล่าใจนะ...หาทางหนีทีไล่ไว้แล้ว)
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Ly89

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #13909 โดย meawpung

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #13923 โดย mlek
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีมากนะคะ อ่านไว้เป็นข้อมูลค่ะ ดีมากๆ เลยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17990 โดย CFC1996
เดือนกรกฎาคม2555นี้ ได้ปิดบัญชีเพิ่มอีก 3 บัญชี
- กรุงไทย สินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งถูกฟ้องรวมกับวีซ่าและสินเชื่อพร้อมใช้ เราผ่อนตามสัญญายอมหน้าศาล มาได้ปีกว่าแล้ว ตัวสินเชื่อบุคคลยอดเงินที่ต้องชำระไม่มากแล้วแต่ถ้ายังผ่อนไปเรื่อยก็จะเป็นการเพิ่มดอกเบี้ยให้เขา...ก็เลยตกลงปิดตัวนี้ก่อน บวกลบคูณหารแล้วไม่มากกว่ายอดรวมตอนที่หยุดจ่าย จะไปชำระปลายเดือนและอีกสองบัตรที่เหลือ คาดว่าเดือนกันยายนจะเจรจาปิดบัญชี
- ซิตีแบงก์วีซ่า ชำระงวดสุดท้ายเดือนนี้อีก 20000 บาทตามที่เจรจากันไว้ที่ยอดรวม40000บาทให้ผ่อน2งวดๆละ20000บาท ปลายเดือนก็ปิดบัญชีนี้เรียบร้อย(บัญชีนี้ผ่อนชำระตามยอมหน้าศาลเช่นกัน และเมื่อครบระยะเวลาที่ทำยอมไว้ยังชำระไม่หมดก็เลยต้องเจรจายอดปิดบัญชีให้ได้ยอดเงินตามที่เราพอรับได้)
- ไทยพาณิชย์ speedy cash (บัญชีนี้ไม่ได้ถูกฟ้องรวมกับบัตรวีซ่าซึ่งมีคำพิพากษาแล้วและอยู่ระหว่างการหักคอจ่ายตามความเหมาะสม) ยอดค้างชำระเกือบสามปี อยู่ที่ 20000 กว่าบาท จากวงเงินต้นประมาณ 10000 บาท เขาเสนอให้ปิดที่ 6000 บาท รอหนังสือยืนยันเพื่อความชัดเจน ถ้าชัวร์ก็ชำระปิดบัญชีปลายเดือนนี้เช่นกัน และคาดว่าเดือนตุลาคมจะเจรจาปิดบัญชีบัตรวีซ่าทั้งของเราและสามีต่อไป

บัญชีที่เหลืออยู่และยังชำระตามยอมมีอีก 3 รายการเป็นของกสิกรไทย 2 บัตร บัตรยูเมะพลัสของอิซี่บายและ Amex คาดว่าไม่เกินเดือนธันวาคมปี2555นี้ จะเจรจาปิดบัญชี สำหรับบัตรเซ็นทรัลมาสเตอร์คาร์ดกับบัตรอิออนวีซ่าเกินอายุความแล้วรวมทั้งบัตรวีซ่าฮ่องกงแบงค์กับบัตรอิออนวีซ่าของสามีก็หมดอายุความเช่นกัน หากพอมีเงินเหลือจากปิดบัตรอื่นๆค่อยเจรจา......ถ้าเป็นไปตามแผนและเป้าหมายตามที่วางไว้....ก็เป็นอิสระปลอดหนี้เสียที่.....ไชโยล่วงหน้า

หลายท่านอาจจะมึน....มีหนี้หลายบัตรหลายรายการมากๆเลย...ถ้าติดตามแต่เริ่มต้นในกระทู้ของเราก็จะทราบดีว่าเวลาเฟื่องฟูแต่ละเจ้าของเงินก็เสนอให้เปิดบัตร ให้สินเชื่อแบบไม่ต้องพิจารณามากความ เพลิดเพลินไปหน่อยนึกขึ้นได้....ช่วงขาลงและเกิดติดขัดขาดสภาพคล่องแถมมีรายจ่ายการศึกษาของลูกสาวคนเดียวที่ค่อนข้างสูง ก็เลยเข้าสู่วังวนคนเป็นหนี้.....ดีนะที่เจอชมรมนี้ทันเวลา(แต่..ก็หนักหนาสาหัสมาเยอะแล้ว)เลยได้แนวทางปลดหนี้....และ ปลดหนี้ไปหลายรายการแล้วโดยไม่ต้องถลำลึกและทุกข์หนักไม่ผ่อนคลาย....ภายในเดือนสองเดือนที่จะถึงนี้โชคดีมีเงินไหลเข้ามาในชีวิตพอที่จะปลดหนี้แบบไม่เดือดร้อนและยังมีเงินเหลือในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขได้อีก(อย่าเดาว่าไปทำอะไรที่ทุจริตผิดกฎหมายนะ เงินมาแบบโชคช่วยจริงๆ)......
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nok2865, Mommyangel, Lyncns31

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #18035 โดย ntps


ยินดีกับพี่mom23 ค่ะ กับชีวิตในช่วงขาขึ้นค่ะ
เหมือนนกที่กำลังทะยานสู่ท้องฟ้าที่เมื่อก่อนมืดมิด แต่วันนี้
กลายเป็นสว่างแจ่มใส ขอให้ up up ตลอดไปนะค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: CFC1996

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.330 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena