การทวงหนี้ของบัตรเครดิต uob และ uob cash plus

1 วัน 20 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #131013 โดย praewphan.l
หนี้ที่มีนะคะ
บัตรเครดิต uob 70,000 / ต่อเดือน 6,000
uob cash plus 230,000 / ต่อเดือน 8,500

สถานการณ์คือจ่ายไม่ไหวแล้วค่ะ ตั้งใจหยุดจ่ายแล้วรอปรับโครงสร้าง หรือเข้า SAM ไม่มีเงินก้อนพอจะทำ H/C แน่นอนค่ะ (เป็นลูกค้าเค้ามาประมาณ 3 ปี ที่ผ่านมาจ่ายตรงตลอด พอดีตอนนี้มีภาระเพิ่มมากขึ้น ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ)

ครบกำหนดจ่ายเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2568 ที่ผ่านมาค่ะ มีการโดนทวงหนี้ดังนี้
1. วันที่ 15 มีมาเป็น SMS
2. วันที่ 16 เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งยอดและสอบถาม เราก็แจ้งผลัดไปเป็นสิ้นเดือนกรกฎาคม ยังไม่ได้แจ้งว่าจะขอประบโครงสร้างหรือรอเข้า SAM 
3. เจ้าหน้าที่โทรมาอีกวันที่ 18 19 21 23 และ 25 บางครั้งเป็นเหมือนข้อความอัตโนมัติแจ้งยอด หรือถ้าเป็น จนท. เค้าก็แจ้งยอดตามปกติ และบอกช่องทางชำระและรับเรื่องไว้ว่าเรานัดสิ้นเดือนนี้ จะลงในระบบให้

เจ้าหน้าที่พูดดีมาก มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย พูดจาดี น้ำเสียงดีมาก และไม่ยืดเยื้อค่ะ โทรแต่ละรอบไม่ถึง 1 นาที ของเราเค้าทวงรวมๆ นะคะ เวลาโทรมาเค้าจะแจ้งยอดของทั้งบัตรเครดิต uob และ uob cash plus เลยค่ะ
 
สอบถาม
1. แต่ตอนนี้เค้าหายไป ยังไม่มีการโทรมา หรือส่ง SMS มาอีกเลยค่ะตั้งแต่วันที่ 26-29  กรกฎาคม อันนี้ผิดปกติไหมคะ
2. เราตั้งใจรับสายทวงหนี้ทุกสาย ตั้งแต่หยุดจ่ายมาเรายังไม่เคยไม่รับสายเลยค่ะ อยากแสดงเจตนาว่าเราไม่หนีค่ะ แค่ขอถอยมาตั้งหลักก่อน 
3. หลังจากสิ้นเดือนนี้ไป เราควรแจ้งเค้าว่ายังไงดีคะ เพราะตั้งใจหยุดจ่ายแล้วรอปรับโครงสร้าง หรือเข้า SAM ไม่มีเงินก้อนพอจะทำ H/C แน่นอนค่ะ
4. หลังจากนี้เค้าจะมีมาตรการยังไงบ้างคะสำหรับ UOB จะทวงโหดขึ้นไหม มีโทรเข้าที่ทำงาน หรือบุคคลอ้างอิงไหม (ใครมีประสบการณ์มาแชร์ได้นะคะ)

 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 วัน 16 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #131014 โดย Kate
1. แต่ตอนนี้เค้าหายไป ยังไม่มีการโทรมา หรือส่ง SMS มาอีกเลยค่ะตั้งแต่วันที่ 26-29  กรกฎาคม อันนี้ผิดปกติไหมคะ
2. เราตั้งใจรับสายทวงหนี้ทุกสาย ตั้งแต่หยุดจ่ายมาเรายังไม่เคยไม่รับสายเลยค่ะ อยากแสดงเจตนาว่าเราไม่หนีค่ะ แค่ขอถอยมาตั้งหลักก่อน 
3. หลังจากสิ้นเดือนนี้ไป เราควรแจ้งเค้าว่ายังไงดีคะ เพราะตั้งใจหยุดจ่ายแล้วรอปรับโครงสร้าง หรือเข้า SAM ไม่มีเงินก้อนพอจะทำ H/C แน่นอนค่ะ
4. หลังจากนี้เค้าจะมีมาตรการยังไงบ้างคะสำหรับ UOB จะทวงโหดขึ้นไหม มีโทรเข้าที่ทำงาน หรือบุคคลอ้างอิงไหม (ใครมีประสบการณ์มาแชร์ได้นะคะ)

ตอบรวมๆๆ เลยนะคะ UOB ทวงไม่โหดค่ะ ที่เราเจอคือพูดจาดีมาก ปกติเรารับเกือบทุกสายค่ะ (ของเรา โทรเข้ามือถืออย่างเดียวคะ)
นอกจากจะไม่อยู่กับมือถือ ช่วง 1 - 2 เดือนแรก ก็แจ้งเค้าไปตามตรงแหละคะ ว่าขาดสภาพคล่อง ยังไม่สามารถหามาจ่ายได้ ถ้ามีจะพยายามจ่ายเข้าไป
แต่อย่าเพิ่งรับปากนะคะ ถ้าสามารถเก็บเงินไว้รอส่วนลดได้ ก็อดทนรอไปก่อน ได้เยอะ ได้น้อยอันนี้เราไม่แน่ใจว่า ธนาคารคิดจากอะไร 
แต่ช่วงเดือนหลังๆๆ เค้าจะเสนอส่วนลดดอกให้แน่ๆ  เรารอประมาณ 7 เดือน เครดิตถึงจะขึ้น 120 วัน 
ช่วง 1 - 3 เดือนแรกจะโทรบ่อยมากๆ แต่อย่างที่บอกก็คือพูดกับเจ้าหน้าที่ตามปกติ พยายามรับสาย ทางนั้นเค้าก็จเสนอแนวทางแก้ไขต่างๆ 
ถ้าเราพอใจ ตกลงกับธนาคารก็ได้ค่ะ แต่ถ้าคิดว่าไม่ได้ห่วงเรื่องเครดิตตัวเองก็ รอ เข้า SAM
เราแจ้งประมาณ เดือนที่ 4 - 5 แหละคะ ว่าหาเงินมาจ่ายไม่ได้จริงๆ คงต้องรอให้เครดิตขึ้นและเอาเข้า SAM แบบนั้นแหละคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 วัน 1 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #131015 โดย praewphan.l
คุณ Kate เข้าแซมทันก่อนโดนหมายศาลไหมคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: Badmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.334 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena