ทนกับดอกเบี้ยไม่ไหว ตัดสินใจหักดิบดีกว่า

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #64948 โดย Ploy1989
สวัสดีทุกคนนะคะ :) เราเป็นสมาชิกใหม่ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ ^_^
เราได้อ่านข้อมูลในชมรมมาบ้างนิดหน่อย ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูลให้มากขึ้นค่ะ
หนี้สิน ณ ตอนนี้
1. Aeon
1.1 สินเชื่อยัวแคช 9,068.68 บาท (ขั้นต่ำ 824.00 บาท/เดือน)
1.2 ผ่อนสินค้า iPad Air 14,437.44 บาท (ขั้นต่ำ 1,032.00 บาท/เดือน)
วันที่ชำระเงินล่าสุด 5/2/2015 ยอดที่ชำระล่าสุด 1,800 บาท

2. Umay-plus สินเชื่อ 13,576.00 บาท (ขั้นต่ำ 397.20 บาท/เดือน)
วันที่ชำระเงินล่าสุด 19/2/2015 ยอดที่ชำระล่าสุด 420 บาท

3. Promise สินเชื่อ 12,303 บาท (ขั้นต่ำ 800 บาท/เดือน)
*** กำหนดชำระช่วงวันที่ 1 ของทุกเดือน ยอดจ่ายของเดือน ก.พ. จ่ายแล้ว 800 บาท
วันที่ชำระเงินล่าสุด 8 ก.พ. 2558 ยอดที่ชำระ 400 บาท
คือว่า วันที่ 8 ก.พ. 2558 ไปจ่ายล่าสุด ก็เพราะเราจ่ายผิดบัตรนั่นเอง
เราจะไปจ่าย Umay-plus แต่ดันหยิบผิดบัตร Promise ไปแทน (เริ่มสับสน)

4. First choice สินเชื่อ 28,974.55 บาท (ขั้นต่ำ 1,700-3,000 บาท/เดือน หรือ ขึ้นอยู่กับบริษัทกำหนด)
วันที่ชำระเงินล่าสุด 24/2/2015 ยอดที่ชำระล่าสุด 1,720 บาท

5. ลิสซิ่ง ICBC เช่าซื้อรถ (ชื่อเจ้าของคือเราเอง) ยอดเต็ม 578,680.00 บาท (ผ่อน 7,820 บาท/เดือน)
(ไปปรับโครงสร้างหนี้มาแล้วเมื่อ ต.ค. 2557 ผ่อนมาแล้ว 4 งวดจากทั้งหมด 78 งวด)
วันที่ชำระเงินล่าสุด 5/2/2015 ยอดที่ชำระล่าสุด 7,820 บาท

6. KTB (ก.ย.ศ.) สินเชื่อเพื่อการศึกษา 208,686.28 บาท
วันที่ชำระเงินล่าสุด 3 ก.ค. 2557 ยอดที่ชำระล่าสุด 4,000 บาท (กำหนดชำระรอบต่อไป 5 ก.ค. 2558)

รวมยอดหนี้สินทั้งหมดที่มี 865,716.95 บาท

__________________________________________________________________________

เราคิดว่าจะหักดิบ เดือน มี.ค. 2558 เดือนนี้เลย อยากจะเก็บเงินก้อนและจะได้ทำ H/C
ไม่อยากจ่ายขั้นต่ำทุกๆเดือน ไม่มีเงินเก็บซะที


ที่เราคิดเอาไว้ คือว่า เรามีรายได้ เดือนละ 14,000 บาท
เราจะหยุดจ่ายหนี้ทั้ง 4 อย่างพร้อมกันเลย คือ >>> Aeon, Umay-plus, Promise, First choice
ส่วนรายจ่ายที่จำเป็นต้องจ่าย คือ
1. ค่าเช่าบ้าน เดือนละ 2,000 บาท
2. ICBC ลิสซิ่ง เช่าซื้อรถ 7,820 บาท (เราคิดว่า จำเป็นต้องจ่าย หรือว่า ไม่จำเป็นคะ?)

เงินเดือน 14,000 หักค่าเช่าบ้านและค่ารถ 2,000+7,820 จะเหลือ 4,180 บาท
จะเก็บเงินจำนวน 4,000 บาท/เดือน ไว้ทำ H/C ดีหรือไม่คะ

ส่วน หนี้ ก.ย.ศ. กำหนดชำระ ก.ค. 2558 ยอด 5,283.50 บาท (มีเวลาอยู่นิดต้องเก็บเงินไว้จ่าย แต่อันนี้ไว้ค่อยว่ากัน)

__________________________________________________________________________

>>> จากที่เราคิดไว้ พอได้ไหมคะ ต้องปรับเปลี่ยนอะไรอีกหรือป่าวคะ
คือเราก็ไม่แน่ใจว่าต้องหยุดจ่ายหนี้ อันไหนก่อน-หลังดี ยังไงช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้หน่อยนะคะ


ปล. เรื่อง ค่ากิน เราไม่ต้องจ่าย แฟนเราเค้าเป็นคนจัดการเรื่องค่ากิน+ของใช้ในบ้าน
>>> คือ แฟนเราเป็นคนค้าขาย รายได้ไม่แน่นอนเลยและยิ่งช่วงนี้ขายไม่ดี หมุนเงินไม่ทันใช้ T_T
ดังนั้น รายจ่ายก็จะตกมาอยู่ที่เราทั้งหมด


รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
:love: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #65155 โดย Ploy1989
5มี.ค.2558
หลังจากได้อ่านกระทู้ต่างๆ ข้อมุลต่างๆ เป็นแนวทางให้เราได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ (o_O)
จะเหลือก็แต่นำไปปฏิบัติ สินะ :sweat: จะพยามๆ สู้โว้ย... ^^

วันนี้จะมาอัพเดตจ้า
เมื่อวาน 4มี.ค.58 มีข้อความจาก อีอ้อน ส่งมา
" กรุณาชำระค่างวดภายในวันนี้ ขออภัยหากท่านชำระแล้วค่ะ "

พอมาวันนี้ เมื่อ 11.00 น.
โทรเข้ามา เราก็เดาแล้วแหละ อีอ้อน ชัวร์555 และก็จริงๆ !!!
อ = อีอ้อน / ร = เรา

อ : สวัสดีค่ะ คุณ...นะคะ
ร : ค่ะ
อ : ไม่ทราบว่าชำระเงินงวดเดือนมีนาคมเข้ามารึยังคะ
ร : อ๋อ ยังค่ะ
อ : ค่ะ เป็นเย็นนี้ ช่วง 4 โมงเย็นสะดวกไหมคะ
ร : ไม่แน่ใจนะคะ จะขอเลื่อนไปก่อนค่ะ
อ : วันนี้เป็นวันสุดท้าย ที่ไม่คิดเบี้ยปรับนะคะ
ร : ค่ะ
อ : ทุกทีเห็น จะชำระมา ไม่วันที่ 4 ก็ 5 ติดขัดอะไรรึป่าวคะ
ร : อ๋อค่ะ พอดีช่วงนี้ ติดขัดค่ะ
อ : ค่ะ ทราบแล้วนะคะว่า วันนี้วันสุดท้ายที่จะไม่คิดเบี้ยปรับ
ร : ทราบแล้วค่ะ
อ : สวัสดีค่ะ
ร : ค่ะ

มีย้ำทิ้งท้าย "วันนี้วันสุดท้าย" อีกนะ แต่การพูดจาดี น้ำเสียงดี ค่ะ

วันนี้ เราก็มาเล่าให้ฟังเท่านี้จ้า ถ้ามีอะไรจะมาเม้าส์ให้ฟังเรื่อยๆนะจ้า :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #65286 โดย Ploy1989
วันที่ 7มี.ค.2558 (o_O)

เวลา 10.30 น. เสียงโทรศัพท์ดัง รู้แล้วแหละว่า อีอ้อน สูดหายใจ รับสายซะ :sweat:
อ = อีอ้อน ร = เรา

อ : สวัสดีค่ะ ดิฉันพัชชี่ จาก บ.อิออน นะคะ ไม่ทราบว่าคุณ...สะดวกชำระเข้ามาวันไหนคะ
ร : ยังไม่แน่ใจค่ะ ขอเลื่อนไปก่อนนะคะ
อ : ถ้าหากคุณ...ชำระเข้ามา 1,856 บาท จะสามารถกดเงินไปใช้ได้อีก 1,700 เลยนะคะ
ร : ค่ะ แต่คือยังไม่สะดวกชำระจริงๆค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ
อ : งั้นดิฉันจะแนะนำให้นะคะ
ร : ค่ะ
อ : คุณ...สามารถไปหยิบยืมใครได้หรือไม่คะ
ร : คงไม่สะดวกจริงๆค่ะ
อ : เพราะว่า ที่ผ่านมาประวัติของคุณเป็นลูกค้าดีมาตลอด
ร : ค่ะ พอดีช่วงนี้ติดขัดค่ะ
อ : งั้นทำตามคำแนะนำของดิฉันนะคะ จะได้ไม่เสียประวัติ เพราะที่จริงต้องชำระ ไม่เกินวันที่5
ร : อ๋อ ค่ะ ทราบค่ะ แต่พอดีช่วงนี้ มีปัญหาจริงๆค่ะ ขอเลื่อนไปก่อนนะคะ
อ : ค่ะ แล้วพอจะยืมได้ไหมคะ ถ้าต้องการกด 2,000 ให้ทางคุณ...ชำระเข้ามา 2,130 ไม่เกิน 5 นาทีค่ะ สามารถกดเงินไปใช้ได้เลย
ร : ค่ะๆ ยังไง ขอดูก่อนค่ะ
อ : (เงียบไปแป๊ปนึง) และพูดว่า ค่ะ งั้นเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาใหม่นะคะ
ร : ค่ะ

น้ำเสียง ก็โอเคนะ แต่แอบบังคับให้ไปยืม ฮืออ ใครอยากเป็นหนี้อีก จะบ้าเหรอ :upset:
เราก็คิดว่า :No: ถ้าเป็นแต่ก่อน คงเชื่อง่ายๆแล้วแหละ เราคงจะไปยืมเงินคนอื่น หรือที่อื่น
แล้วก็กดออกมาใหม่ และ ถ้าฉันทำอย่างนั้นนะ ฉันก็จะเป็นหนี้ จ่ายดอกให้ไอ้บริษัทนี้อยู่ล่ำไปสินะ

เพราะฉะนั้น ไม่มีทาง :upset: เชอะ ไม่ได้กินฉันหรอกนะ
ดีนะที่มาเจอชมรมนี้ แม้จะสายไป แต่ก็ไม่สายเกินที่เราจะแก้ไข เนอะๆ (ปลอบใจตัวเอง) :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

ขอบคุณชมรมนี้ ทุกๆคนเลยนะคะ กระทู้ต่างๆ ข้อมูลต่างๆ มีประโยชน์มากๆ ขอบคุณจริงๆค่ะ :love:

วันนี้มีเรื่องเล่าเท่านี้แหละจ้า ไปล่ะ :bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #65287 โดย หมอชาวบ้าน
ต้องใช้ความอดทน มากหน่อยครับในช่วงแรก ไม่ต้องตื่นเต้น ผมผ่านมาหมดแล้ว ตามที่คุณได้ ศึกษาในกระทู้เลย
รถถ้ายังจ่ายไหวก็จ่าย ถ้าคิดจะหยุด แนะนำ ให้ขายเลย ได้เท่าไรก้อเอาไปปิดตัวอื่น
ยังมีลมหายใจหาใหม่ได้..
แต่ของคุณคงยังไม่ถึงขั้นนั้น ทำบัญชี รายรับ รายจ่ายให้ดี
อนทนที่เค้าทวง ผ่าน4 เดือนไปก็ จะน้อยลง
ผม 6เดือนละเงียบๆ
เริ่มเป็ย H/C ส่วนใหญ่ เก็บให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ สู้ๆครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #65321 โดย Ploy1989

หมอชาวบ้าน เขียน: ต้องใช้ความอดทน มากหน่อยครับในช่วงแรก ไม่ต้องตื่นเต้น ผมผ่านมาหมดแล้ว ตามที่คุณได้ ศึกษาในกระทู้เลย
รถถ้ายังจ่ายไหวก็จ่าย ถ้าคิดจะหยุด แนะนำ ให้ขายเลย ได้เท่าไรก้อเอาไปปิดตัวอื่น
ยังมีลมหายใจหาใหม่ได้..
แต่ของคุณคงยังไม่ถึงขั้นนั้น ทำบัญชี รายรับ รายจ่ายให้ดี
อนทนที่เค้าทวง ผ่าน4 เดือนไปก็ จะน้อยลง
ผม 6เดือนละเงียบๆ
เริ่มเป็ย H/C ส่วนใหญ่ เก็บให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ สู้ๆครับ


ขอบคุณนะคะ ตอนนี้เราพยามจัดสรรรายได้ และ รายจ่าย ให้ได้
พยายามลดรายจ่ายบางอย่าง เก็บเงินเพื่อเตรียมไว้ H/C
รถกะบะ เราคงต้องจ่ายไป ตอนแรกเราก็อยากหยุดจ่ายแต่คงไม่ได้
เพราะแฟนเราต้องใช้รถไปขายของอ่ะค่ะ และ แม่เราก็ต้องใช้รถ ในบางครั้งด้วยเวลาจะไปธุระต่างจังหวัด
เราเลยคิดว่าผ่อนต่อไป ไหนๆก็ผ่อนมานานล่ะ555 เราเลยไปหยุดจ่ายพวกบัตรต่างๆแทน
ขอบคุณมากๆนะ หมอชาวบ้าน สำหรับคำแนะนำจ้า เราจะอดทนจ้า สู้ๆ :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

:love: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #65445 โดย Ploy1989
10มี.ค.2558
เห็นเค้าว่าช่วงแรกๆจะโดนเจ้าหนี้โทรทวงอย่างหนักหน่วง ต้องใช้ความอดทนสูงมากๆ :sweat:
และเราก็ทำใจไว้แล้ว ว่าเราก็จะต้องโดนเช่นเดียวกัน เราจะอดทนให้มากที่สุด :upset:
หลายวันแล้วที่เจ้าหนี้โทรเช็ค โทรตาม โทรจิก บลาๆๆ...... เราก็ท่องไว้ อดทนๆๆๆ ฮึ้บๆๆ

อ = อีอ้อน / ร = เรา
อ : สวัสดีค่ะ คุณ.... นะคะ โทรจากบ.อีอ้อนนะคะ (คราวนี้ไม่บอกชื่อ แต่เราจำเสียงได้ พัชชี่ แน่นอน555)
ร : ค่ะ
อ : ไม่ทราบว่าชำระเงินเข้ามาหรือยังคะ
ร : ยังเลยค่ะ
อ : คุณ....จะสะดวกชำระวันไหนคะ
ร : ยังไม่ทราบค่ะ ช่วงนี้ไม่มีจริงๆ
อ : ทราบหรือยังคะว่า วันนี้วันสุดท้ายที่จะไม่มีเบี้ยปรับ (บอกมาตั้งแต่วันก่อนๆล่ะว่าวันนี้วันสุดท้าย พรุ่งนี้ก็คงวันสุดท้ายอีก)
ร : อ๋อ ทราบแล้วค่ะ
อ : สะดวกชำระเย็นวันนี้ ได้ไหมคะ
ร : วันนี้ คงไม่ทันหรอกค่ะ
อ : ถ้าอย่างนั้น รบกวนคุณ....ทำตามที่เราบอกนะคะ
ร : ค่ะ
อ : ไปกดเงินในบัตร your cash (ยัวร์แคช) มียอดกดได้ 1,000 บาท แล้วมาชำระให้ทางเรา 824 บาทก่อน
และในส่วนที่ผ่อนสินค้า iPad Air ถ้ามีค่อยชำระเข้ามาทีหลังก็ได้ค่ะ
ร : ค่ะ แต่ไม่สะดวกไปกดค่ะ (ถ้าไปกดตามที่บอก ก็จะเป็นหนี้ไปเรื่อยๆสิ)
อ : ทำงานหรอคะ
ร : เปล่าค่ะ
อ : อ๋อค่ะ ไม่ไปกดเงินในบัตรมาจ่ายก่อนหรอคะ ถ้าจ่ายแล้ว ภายใน 5 นาทีก็สามารถกดเงินมาใช้ได้อีกค่ะ
ร : เราไม่อยากไปกดค่ะ
อ : ยังไงก็ช่วยชำระให้ด้วยนะคะ เราจะได้ตัดยอดส่งค่ะ เพราะจากประวัติการชำระของคุณ....ดีมาตลอด
ถ้าไม่ชำระเข้ามาจะเสียประวัติและคุณ....จะไม่สามารถไปทำอะไรกับสถาบันไหนได้อีกเลยนะคะ
ร : ค่ะ
อ : ยังไง เราเดี๋ยวจะติดต่อมาใหม่นะคะ
ร : ค่ะ


>>> เราขอถามหน่อยนะคะ

1. อีอ้อนใหัเราไปกดเงินในบัตรยัวร์แคช แล้วให้ไปจ่าย เราอยากทราบว่า เราจะพูดอย่างไรดี
เพราะที่เราพูด ก็พูดได้แค่ "เราไม่สะดวกค่ะ","เราไม่อยากไปกดค่ะ"

2. อีอ้อน บัตรเดียว จะสามารถกดเงินยัวร์แคช และ ผ่อนสินค้า ได้
ซึ่งเราก็ใช้ทั้งสองอย่าง (กดเงินยัวร์แคช และ ผ่อนสินค้า iPad Air)
เราอยากทราบว่า ถ้าเราหยุดจ่ายไปนานๆ แล้วรอ H/C มันจะรวมทั้ง 2 ส่วนเลยใช่หรือเปล่าคะ
หรือว่า H/C ได้เฉพาะส่วนบัตรกดเงินยัวร์แคชคะ


ใครพอมีคำแนะนำบ้าง รบกวนด้วยนะคะ (o_O) (o_O)
ขอบคุณมากๆจ้า
:bye: :bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #65485 โดย Ploy1989
11 มี.ค. 2558
วันนี้ อีอ้อนโทรมาแต่เช้าเลย
แต่เปลี่ยนเป็น ผู้ชาย โทรมา เราฟังชื่อไม่ถนัด เค้าพูดเร็วมาก

เค้าย้ำว่า ให้เราไปกดเงินในบัตรยัวร์แคชออกมา
เราก็ไม่รู้จะตอบยังไงดี เลยบอกไปว่า ไม่สะดวกค่ะ ไม่อยากไปกดค่ะ

บอกเลยนะว่า ตอนนี้เราเครียดมาก แต่จะอดทน
จะทำไงได้ล่ะ เราเป็นคนก่อหนี้ก่อปัญหาเอง ก็ต้องค่อยๆแก้ไป
ดีนะ ที่เรามาเจอชมรมนี้ ไม่งั้นเราคงจะเคว้งคว้าง :cry2:

:bye: :bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #65486 โดย kujoang

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #65543 โดย Ploy1989

kujoang เขียน: สู้ๆ นะครับ จากชาวหนี้ เช่นกัน


ขอบคุณ kujoang นะคะ (o_O)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #65756 โดย Ploy1989
17มี.ค.2558 มาอัพเดตจ้า (o_O)
ระหว่างที่ไม่ได้มาอัพเดต ก็มีทั้ง SMS และ โทรศัพท์ เข้ามาเรื่อยๆ ไม่ขาดสายเลยจ้าาาาา ขยันจริงๆ

ส่วนวันนี้อีอ้อนโทรมา คนเดิมเช่นเคย
อ : ดิฉันพัชชี่จากบ.อีอ้อนนะคะ
ร : ค้าาา
อ : ไม่ทราบที่เราคุยกันไว้ ตกลงไหมคะ
ร : (ไปตกลงตอนไหนแว้ งง) ตกลงอะไรคะ
อ : ที่คุณ....ได้คุยกับเราครั้งที่แล้วว่าจะดูให้ทางเรา เรื่องยอดที่จะชำระเข้ามาสัก 1100 นะค่ะ
ร : ไม่มีค่ะ ตอนนี้ไม่สะดวกจ่ายจริงๆ
อ : ไม่สามารถไปหยิบยืมใครได้บ้างเลยหรอคะ
ร : ให้เราไปยืมใครดีล่ะคะ
(เราเริ่มขึ้นๆล่ะ แต่ท่องไว้ใจเย็นๆ โทรมากี่ทีก็ให้ยืม ตลก ถ้ามันยืมกันง่ายๆขนาดนั้นก็คงดี)
อ : ก็อย่างคนที่ยืนยันให้ตอนที่สมัคร ชื่อ.... ลองยืมเค้าดูก่อนไหมคะ
ร : อ๋อ นั่นน้องสาวเราเองค่ะ ยังเรียนอยู่ไม่ได้ทำงานนะคะ
อ : อ่อหรอคะ แล้วพอจะยืมคนรู้จักได้บ้างไหม
ร : ใครล่ะคะ
อ : ก็ญาติพี่น้องพ่อแม่ พอยืมเค้าได้ไหมคะ
ร : ไม่ได้หรอกค่ะ
อ : ลองหรือยังคะ
ร : ยังค่ะ แต่เค้าก็มีภาระกัน เรามีแค่แม่กับน้องสาวค่ะ พ่อเราตายแล้ว
อ : หรอคะ งั้นพอที่จะช่วยเราได้ไหม เราต้องให้คุณ....ช่วยชำระเข้ามาก่อนสักยอดนึง 824 พอมีไหมคะ
ร : ตอนนี้ยังไม่มีจริงๆค่ะ
อ : งั้นไม่สามารถไปกดเลยหรอคะ
ร : กดอะไรคะ
อ : ก็ถ้าชำระเข้ามายอด 1856 ก็จะสามารถกดได้ 1700 ค่ะ
ร : ค่ะ เราไม่สะดวกค่ะ ตอนนี้ไม่มีเลยค่ะ คงต้องขอดูช่วงสิ้นเดือนก่อน
อ : วันที่เงินเดือนออกหรอคะ
ร : ค่ะ ต้องขอดูวันนั้นอีกที เรายังไม่รับปากค่ะ
อ : งั้นถ้าทางดิฉันทำเรื่องให้คุณ.... เดือนเมษายน คุณจะต้องชำระเข้ามาเป็น 2 ยอดเลยนะคะ ไหวหรอคะ ยอด4,xxx ไม่ลองหาก่อนหรอคะ
ร : ไม่มีค่ะ ต้องขอดูช่วงสิ้นเดือนก่อน
อ : แล้วส่วนที่ผ่อนสินค้า iPad ใช่ไหมคะ
ร : ค่ะ
อ : ยังใช้อยู่หรือเปล่าคะ
ร : (สงสัยจะให้เราไปขายแล้วเอาเงินมาจ่ายให้แน่ๆ) ใช้อยู่ค่ะ
อ : ใครใช้คะ ใช้เองหรือน้องสาวคะ
ร : น้องสาวค่ะ
อ : อ่อหรอคะ งั้นต้องเป็นช่วงสิ้นเดือนเลยใช่ไหมคะ ที่คุณ.... จะชำระเข้ามา
ร : (แหม... จะให้เรารับปากให้จนได้) อย่างที่เราบอกนะคะ ต้องขอดูช่วงสิ้นเดือนก่อน ตอนนี้ยังไม่ทราบค่ะ
อ : ค่ะ งั้นเดี๋ยวทางเราจะติดต่อมาใหม่นะคะ
ร : ติดต่อมาช่วงสิ้นเดือนเลยนะคะ ถ้าโทรมาอีก ก็คำตอบเดิมค่ะ เพราะไม่มีเงินจริงๆ
อ : ไม่ได้หรอกค่ะ ดิฉันก็โดนหัวหน้าตำหนิมาเหมือนกัน ให้ตามลูกค้าที่ค้างชำระให้ได้ ดิฉันต้องขอความเห็นใจจากคุณนะคะ
ร : ค่ะ คือไม่ได้งั้นก็ตามระบบเลยค่ะ แต่โทรมา เฉพาะ จ-ศ เวลา 13:00 - 16:00 น. ส่วน ส-อ ห้ามโทรนะคะ
อ : ค่ะ เวลานอกนั้นไม่สะดวก ทำงานใช่ไหมคะ
ร : ใช่ค่ะ
อ : งั้นดิฉันอาจให้หัวหน้าติดต่อไปนะค่ะ
ร : ได้เลยค่ะ
อ : ค่ะๆ สวัสดีค่ะ


เราจะบอกว่า เวลาเราคุยกะอีอ้อนเนี่ย เราเกร็งเหมือนกัน บางทีหงุดหงิดขนาดที่ว่า เราพูดผิดๆถูกๆเลย แต่มีสตินะ สำคัญคือ เราจะไม่รับปากว่าจะจ่ายช่วงไหน วันไหน
คือบอกเลยว่าเราก็ยังใหม่อยู่ ยังตามมันไม่ค่อยทัน อาจต้องใช้เวลา ตอนนี้ ก็คงต้องทนไปก่อนนน......


:bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #65855 โดย Ploy1989
19มี.ค.2558
ยูเมะโทรช่วง 9 โมง แจ้งให้ชำระขั้นต่ำ 420 บาท
เราบอกปฎิเสธไปและขอเลื่อนไปก่อน
เค้าก็บอกให้พิจารณาดู ไม่ได้บังคับ แต่บอกให้เราจ่ายในวันนี้
(อืม....ไม่บังคับเลย)
และรบกวนชำระยอดขั้นต่ำให้ด้วย เพื่อเป็นการเดินบัญชี ไม่ให้คุณเสียประวัติ
เราเลยบอก จะดูให้อีกทีนะคะ รบกวนต่อไป โทรมาในวัน จ-ศ ช่วง 13:00-16:00 / ส-อ รบกวนอย่าโทรนะคะ
เค้าบอกว่า คงไม่ได้หรอกค่ะ ต้องขอโทษด้วยอาจทำตามที่แจ้งไม่ได้ เพราะคุณยังไม่ชำระ ทางเราต้องโทรแจ้งยอดการชำระค่ะ
เราเลยบอกว่า เข้าใจค่ะ แต่เวลานอกเหนือจากนั้นไม่สะดวกค่ะ
เค้าบอกว่า ไม่ได้ค่ะ เพราะทางเราต้องโทรแจ้งให้ชำระค่ะ

เฮ้อ....ถ้าโทรมาช่วงเวลางาน ซวยแน่ งานยิ่งยุ่งๆอยู่ด้วย เพลียกับยูเมะจริงๆ
ว่าอีอ้อนโทรมาบ่อยนะ แต่โทรมาในช่วงเวลาที่เรากำหนด และพูดดีกว่าอียูเมะ


จะตอกกลับ อียูเมะ ยังไงดีนะ :shy: :No:
ขอคิดก่อนนนน ใครโดนยูเมะแบบนี้บ้างจ้า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #65903 โดย Ploy1989
19มี.ค.2558
อีอ้อน หลังจากที่เงียบหายไปนาน ช่วงที่ผ่านมามีแต่ SMS แจ้งให้ชำระเงิน
วันนี้ได้ฤกษ์โทรมาซะที


อ : อีอ้อน / ร : เรา

อ : สวัสดีค่ะ พัชรีจากบ.อีอ้อน ค่ะ
ร : ค่ะ
อ : ไม่ทราบว่าคุณ.... ชำระเข้ามาหรือยังคะ
ร : ยังค่ะ
อ : วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะไม่เสียประวัตินะคะ
ร : ค่ะ
อ : ไม่ทราบว่าพอจะชำระเข้ามาวันนี้ได้ไหมคะ
ร : ตอนนี้ไม่สะดวกจริงๆค่ะ
อ : งั้นทางเราจะส่งข้อมูลเข้าระบบนะคะ ว่าบัญชีของคุณ ค้างชำระ เราแจ้งให้คุณ.... ทราบนะคะ
ร : ค่ะ
อ : สวัสดีค่ะ


วันนี้ อีอ้อนพูดง่าย ไม่จู้จี้มากมาย แบบนี้สิค่อยน่ารีบปิดยอด แต่ต้องรอไปก่อน ให้หนี้เน่าเผื่อจะมีส่วนลดงามๆ อิอิ ^^
ต่อไป ยังต้องรบราฆ่าฟันกับยูเมะ นางนี้พูดจาไม่ค่อยดี กำหนดเวลาให้โทรได้แค่ จ-ศ 13:00-16:00 ดันไม่ยอมซะงั้น เฮ้ออ....เซ็ง ถ้าพูดไม่ดีนะ จะปิดเป็นบัญชีสุดท้ายเล้ยยยยย หึหึ
:upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #66075 โดย Ploy1989
24มี.ค.2558
ยูเมะ โทรมาให้ชำระขั้นต่ำ วันที่กำหนดจ่าย 17 มี.ค. ผ่านไป 7 วัน ดอกเบี้ยพุ่งสูงปรี๊ดๆๆๆเลย :cry2:
เราเลยบอกยังไม่สะดวก ขอเลื่อนไปก่อน จะดูให้อีกทีช่วงปลายเดือน ตอนนี้ยังไม่มีเลย


อยากจะบอกว่า ที่เจ้าหนี้ทั้งหลาย เค้าให้จ่ายขั้นต่ำเข้าไปเราไม่เคยมาสนใจเรื่อง เงินต้น ดอกเบี้ย จิปะถะอะไรเลยจริงๆ ไม่เคยดู แต่พอเข้ามาในชมรม เริ่มย้อนไปดูใบชำระเก่าๆและใบล่าสุด
โอ้แม่เจ้า!!!...ไม่อยากจะพูด เงินต้นน้อยมากกกกกก
มีอยู่สถาบันนึง เงินต้น 10.59 ดอกเบี้ยแล ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน 2xx กว่าบาท เราตกใจจริงๆนะ :upset:

แล้วก็มาคิด ที่จ่ายๆไปนี่ เป็นดอกเบี้ยล้วนๆ ฉันทนจ่ายเข้าไปได้ไงว่ะ :shy:
เฮ้อ..ไว้อาลัยให้กับความไม่รู้ไม่คิดไม่ได้เรื่องของตัวเอง :wake:


ส่วนอีอ้อน ตอนนี้หายเงียบไปเลย ช่วงนี้ผจญกับยูเมะไปก่อน เฟริสช้อยส์และพรอมิสคงจะตามมาในไม่ช้านี้

:bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #66100 โดย Panupoo
เข้ามาเป็นกำลังใจให้ครับ
ของผม อิออน โทรมาวันเว้นวัน ยังคุยดีอยู่ กำลังจะเข้ารอบบิลที่สองแล้วครับ
สู้ๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #66124 โดย Ploy1989

Panupoo เขียน: เข้ามาเป็นกำลังใจให้ครับ
ของผม อิออน โทรมาวันเว้นวัน ยังคุยดีอยู่ กำลังจะเข้ารอบบิลที่สองแล้วครับ
สู้ๆ


ขอบคุณมากๆนะคะ (o_O) คุณ Panupoo สู้ๆ :สู้ๆ: ไปด้วยกันค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #66125 โดย Mackey
อ่านแล้วได้รู้อะไรเยอะเลยครับ ขอบคุณนะครับที่มาแชร์กัน

ยังไงก็สู้ต่อไปนะครับ

:สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #66148 โดย Ploy1989

Mackey เขียน: อ่านแล้วได้รู้อะไรเยอะเลยครับ ขอบคุณนะครับที่มาแชร์กัน

ยังไงก็สู้ต่อไปนะครับ

:สู้ๆ:


ยินดีและขอบคุณมากๆเลยค่ะ :love: คุณ Mackey สู้ๆ เช่นกันนะจ้า :สู้ๆ:

:bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #66191 โดย Ploy1989
27 มี.ค. 58
วันนี้ ทั้งยูเมะ & เฟริสช้อย โทรกะหน่ำกันมาตั้งแต่ 9 โมง :sweat:
วันนี้ทำงานกะเช้าด้วย งานน่ะไม่เคยเกี่ยง ยุ่งก็ไม่เท่าไหร่
แต่วันนี้ ดันมีกรุ๊ปทัวร์เข้ามาเช็คอินที่พักเยอะด้วย อยากจะร้องไห้มาก ฮือๆๆๆ เราเลยไม่ได้รับสายไป 2 สาย :say:
พอสักพัก ก็มีสายโทรเข้ามา เลยรับดีกว่า เดี๋ยวเผื่อดันโทรเข้ามาที่ทำงานจะวุ่นวายกว่าเดิม ทีนี้เลยรับสาย
(โชคดีมากที่พี่ฝ่ายบัญชี เค้ารู้เรื่องหนี้เราและเค้าเข้าใจ (o_O) แล้วเค้ามาเช้าเค้าเลยมาช่วยงาน เราก็รอดตัวไป)
:sweat:

มาๆๆเข้าเรื่องนะ อิอิ นอกเรื่องนาน ^^
สายแรก ยูเมะ เป็น พนง.ผช พูดก็โอเค แต่จะให้เรากำหนดวันจ่าย เราบอก ไม่สะดวกค่ะ ตอนนี้ยังไม่มี เค้าก็พูดว่าต้องให้คุณ...กำหนดวันจ่าย บลาๆๆ จะให้เราพูดให้ได้ คือก็พูดดีแต่หลังๆเริ่มเสียงแข็งเชียว เราก็เลยทำเสียงแข็งกลับว่า จะให้เรากำหนดวัน เราไม่รู้ค่ะ ยังไม่ทราบจริงๆ เค้าก็สาธยาย ว่าถ้าไม่จ่ายวันนี้ จะเพิ่มภาระนะ จากยอด 420 จะทบเป็น 2 เดือน ยอดจะอยู่ที่ 800กว่าบาท คุณ....จะไหวหรอครับ :upset: บลาๆๆๆ เราฟังบ้างไม่ฟังบ้าง สุดท้าย เค้าบอก ผมจะโทรมาถามอีกรอบ วางสาย

สายสอง เฟริสช้อย เป็น พนง.ผช เช่นกัน แต่พูดดีมากนะ ถามว่า คุณ...ชำระเข้ามารึยังครับ เราก็บอก ยังไม่ได้ชำระค่ะ ขอดูก่อน ตอนนี้ไม่สะดวก เค้าก็บอก ครับ แล้วผมจะติดต่อมาอีกรอบ สวัสดีครับ (o_O)

วันนี้ มีแค่นี้จ้า อิอิ ไปล่ะน้าาาาา บ้าบบาย :bye: :bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #66318 โดย Ploy1989
เล่าย้อนเมื่อวานนะคะ
30มี.ค.2558
อีซี่ควาย(Umay-plus) พนง.ผู้ชายโทรมาแจ้งให้ชำระ พูดจาดีแต่เสียงแข็งเช่นเคย

อซ = อีซี่ควาย / ร = เรา
อซ : สวัสดีครับ จากอีซี่ควาย ขอสายคุณ.... ครับ
ร : พูดสายอยู่ค่ะ
อซ : ที่นัดชำระวันนี้ ไม่ทราบทางคุณ.... ชำระเข้ามาหรือยังครับ
ร : ยังค่ะ
อซ : วันนี้ช่วงบ่าย รบกวนชำระผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสหรือที่เซเว่นได้เลย ยอด 8xx นะครับ
ร : วันนี้คงไม่สะดวกค่ะ
อซ : วันนี้ สิ้นเดือนที่นัดไว้ว่าจะชำระเข้ามานี่ครับ (เริ่มเสียงแข็ง)
ร : ไม่ได้นัดนะคะ แค่บอกว่าจะขอดูช่วงสิ้นเดือนอีกทีนึง
อซ : วันนี้เงินเดือนออกแล้วไม่ใช่หรอครับ
ร : เงินเดือนออกพรุ่งนี้ค่ะ ไม่ใช่วันนี้
อซ : ทางคุณ....จะต้องชำระเข้ามาให้ทางเราด้วยนะครับ เพราะเลยกำหนดมาแล้ว งวดนี้ชนงวดที่สองแล้ว ยอด 8xx ไม่ทราบว่าจะชำระเข้ามาวันไหน เวลาไหนครับ
ร : กำหนดไม่ได้หรอกค่ะ เพราะตอนนี้ยังไม่มีจริงๆ
อซ : ทางคุณ....ต้องกำหนดวันชำระมานะครับ เพราะทางเราจะได้ทราบวันที่แน่นอน
ร : ตอนนี้ไม่มีค่ะ ยังกำหนดให้ไม่ได้ค่ะ
อซ : ตามสัญญา ทางคุณ....ต้องชำระเข้ามาสักยอดนึงนะครับเพื่อเป็นการรักษาเครดิตของคุณเอง ยังไงพรุ่งนี้ชำระเข้ามาด้วยนะครับ ยอด2งวดอยู่ที่ 8xx แต่ทางเราให้จ่ายแค่ขั้นต่ำ 1 งวดก่อนก็ได้ ยอดอยู่ที่ 4xx บาท
ร : เดี๋ยวขอดูอีกทีค่ะ
อซ : ยังไงคุณ....ก็ต้องชำระเข้ามาสักงวดนึง เพราะคุณค้างอยู่2งวดแล้ว
ร : เดี๋ยวจะดูให้นะคะ
อซ : ทางเราต้องรบกวนและขอความเห็นใจจากคุณ...ด้วย ถ้าคุณไม่ชำระ คุณจะเสียประวัติ
ร : เดี๋ยวจะดูให้ค่ะ
อซ : บลาๆๆๆๆ
ร : (วางสายเลย เรารำคาญ พูดวนไปวนมาอยู่นั่น)


หึมมม....ให้เราจ่ายเข้าไป 4xx บาท ปรากฏไปหักเป็นดอกเบี้ยบ้าง ค่าธรรมเนียมบ้าง ค่าทวงถามบ้าง สรุปเงินต้นเหลือไม่ถึงร้อย ยอดหนี้ลดไปนิดเดียว จ่ายจนตายก็ไม่หมดสักที ชิชิ

ความคิดส่วนตัวนะ จากที่โดนตามจากเจ้าหนี้มา อีอ้อนพูดมากพูดเยอะเวิ่นเหว้อก็จริง แต่เราว่ายังพูดดีกว่าอีซี่ควายอีกนะ เซ็งจุง แต่ต้องอดทน


___________________________________________________________________

วันนี้ 31 มี.ค.2558
คือเมื่อ 3 วันก่อนเราไปสัมนาประชุมมา เดินๆยืนๆ อยากบอกว่าพอกลับมาไม่ไหวเลย
เมื่อวานเราเลยต้องไปพึ่งหมอนวดแผนไทยจนได้ แล้ววันนี้เราต้องเข้างานกะบ่าย คือ 14:30 - 22:30 น.
ปวดเมื่อยมาก ระบมไปทั้งตัวเลย (ผลจากการนวด) ทำให้เราเพลียมาก หลับไม่รู้ตัวจริงๆ
แล้วช่วง 9:00-11:00 ของวันนี้ มีโทรศัพท์เข้ามา 5 สาย เป็นของ เฟริสช้อย กะ อีซี่ควาย อีก 3 สายไม่รู้
เราเซงตัวเองมาก พลาดรับไปตั้ง 5 สาย เฮ้อออ....
คือเราเพิ่งตื่น เมื่อ 11:30 หลับแบบไม่รู้เรื่องเลย แต่จะทำไงได้ ภาวนาอย่าให้มันโทรเข้าที่ทำงาน

ช่วงนี้เจ้าหนี้ทุกเจ้ากำลังกะหน่ำโทรเข้ามา เราต้องอดทน แล้วเดี๋ยวจะมาอัพเดตต่อน้าาา ไปล่ะ บาย

:bye: :bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #66661 โดย Ploy1989
7เม.ย.2558
หลังจากหายไปนาน มาอัพเดตความคืบหน้าจ้า
อีซี่ควาย(Umay-plus) หลายวันมานี้ โทรถี่ยิบ วันนึงมากกว่า 2 ครั้ง คราวนี้เป็นผู้หญิง :say:

อซ = อีซี่ควาย / ร = เรา
อซ : สวัสดีค่ะ ติดต่อคุณ.... ค่ะ
ร : ค่ะ
อซ : ไม่ทราบว่าชำระเข้ามาหรือยังคะ
ร : ยังค่ะ
อซ : รบกวนวันนี้ชำระเข้ามาด้วยนะคะ
ร : ไม่สะดวกค่ะ
อซ : ไม่สะดวก แล้วคุณ.... สะดวกวันไหนคะ (เริ่มเสียงแข็งๆ)
ร : ไม่แน่ใจค่ะ ยังไงขอดูก่อนนะคะ
อซ : ไม่ได้ค่ะ คุณ.... เพราะทางเราให้เวลาคุณมากแล้ว ทางคุณ....จะต้องชำระเข้ามาวันนี้นะคะ
ร : คือว่า ตอนนี้เราไม่มีจริงๆ ขอดูก่อนค่ะ
อซ : ไม่ได้ค่ะ เพราะคุณ....แจ้งทางเราว่า ขอดูก่อน ๆ มาหลายครั้งแล้ว คุณต้องหามาชำระให้ทางเราด้วยนะคะ เพราะเลยกำหนดมานานแล้ว
ร : เราจะดูให้นะคะ
อซ : คุณ....ก็บอกว่าจะดูให้ / จะดูให้ ก็คือ หามาชำระ นะคะ ทางเราก็ช่วยเต็มที่แล้ว ยอด 2 งวด 8xx เราก็ช่วยแล้ว โดยที่ให้คุณ.... ชำระเข้ามาสักงวดนึงก่อน 4xx บาท
ร : (เงียบ กะลังคิดว่าจะพูดอะไรดี)
อซ : ทางคุณ....ก็ต้องหาหยิบยืมคนใกล้ตัวมาชำระก่อน เพราะถ้าคุณไม่แน่นอนแบบนี้ ไม่ได้ค่ะ และคุณได้มีการกดเงินออกไปใช้จริง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
ร : ค่ะ แจ้งแค่นี้ใช่ไหมคะ
อซ : สรุปเลยนะคะ คุณ...ชำระเข้ามาด้วยนะคะ ยอด 4xx เพื่อจะได้ไม่เป็นการเพิ่มภาระให้คุณเอง
ร : เดี๋ยวขอดูอีกทีค่ะ
อซ : ยังไงก็ต้องรบกวนคุณ....ชำระเข้ามา บลาๆๆ.....
ร : (วางสายเลย รำคาญและเราตอกกลับไม่ค่อยทันด้วย ณ ตอนนี้ยังหงุดหงิดกับมันอยู่เลย)


อยากจะถามมันจริงๆนะ ที่พล่ามๆๆว่าช่วยเนี่ย ให้เราจ่ายเข้าไป 4xx บาท ปรากฏไปหักเป็นดอกเบี้ย/ค่าธรรมเนียม/ค่าทวงถาม สรุปเงินต้นเหลือเท่าไหร่ มันคือการช่วยตรงไหน??? ห่ะ :upset:

เราก็อยากจะตอกกลับ แต่คือ...เราหัวไม่ค่อยไว บางทีมันวางสายไปแล้วพึ่งนึกออก จะเถียงกลับก็ไม่ทันทุกที
เซงตัวเองนะ ทั้งโมโห ทั้งหงุดหงิด เฮ้ออออ........ :sweat: :cry2:


ใครมีข้อแนะนำ แบ่งปันกันบ้างนะคะ ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ
:bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: Badmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.552 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena